Những trải nghiệm kinh hoàng khi đi đẻ của mẹ Tây

08:01 31/03/2014

Con chào đời là khoảng khắc khó quên và xúc động nhất của người mẹ. Tuy nhiên, một số bà mẹ khi chuyển dạ cảm thấy bị tổn thương bởi các bác sĩ và y tá mà họ hết lòng tin tưởng.

Cuộc nghiên cứu này được thực hiện bởi tổ chức Care Quality Commission, đã phỏng vấn 23.000 bà mẹ về những trải nghiệm của họ khi ở đi đẻ. Đã có tới 25% bà mẹ cho biết họ cảm thấy bị bỏ rơi trong suốt quá trình sinh nở, trong khi 2% trong số họ phải tự sinh. Như vậy, thời khắc đáng lẽ ra là hạnh phúc và vui sướng, bỗng chốc chuyển thành điều đáng sợ.

Dưới đây là tâm sự của những bà mẹ đáng thương bị lạc lõng trong ngày chào đón con yêu.

Hai lần sinh bị bỏ rơi

Maria Lally hoàn toàn tin rằng những trải nghiệm khi sinh của cô cách đây 4 năm là chỉ có mình cô phải hứng chịu. Tuy nhiên, sau khi “tám” với bạn bè, cô bất ngờ khi biết bạn bè mình cũng phải chịu hoàn cảnh tương tự. 

Kể về hai lần sinh nở của mình, Maria cho biết lần sinh con gái đầu, cô bị bỏ lại một mình hàng tiếng đồng hồ. Còn lần sinh thứ hai, cô phải cầu xin ở lại viện khi bị đuổi về nhà. Maria kể: “Sophia sinh sau 24 giờ kể từ khi tôi nhập viện, nhưng đa phần trong khoảng thời gian đó, tôi bị bỏ lại một mình trong đau đớn. Không ai tới kiểm tra tôi trong nhiều giờ liền, để mặc mọi chuyện cho chồng tôi - Dan chạy tới lui tìm sự giúp đỡ khi con tôi sắp sinh”. Ngay trước khi Sophia được sinh ra, Maria đã phải được các bác sĩ làm hồi tỉnh lại do quá đau đớn.

đi đẻ,người mẹ,bác sĩ,y tá
Maria Lally và con gái, Rosie.

Đến lần sinh nở thứ hai, Maria cho hay cô vẫn ngây thơ tin rằng mọi chuyện trước đó chỉ là hiểu nhầm. Vì thế, sau khi có dấu hiệu sinh, cô và chồng vội vã tới bệnh viện địa phương. Lần sinh này của Maria diễn ra nhanh chóng hơn lần một và các dấu hiệu ngày càng rõ rệt. Tuy nhiên, khi đến nơi, y tá ở phòng lễ tân cho biết Maria phải đợi vì không có phòng trống. Có đến 3 nữ hộ sinh ngồi nói chuyện vui vẻ với nhau, nhưng không ai thèm hỏi han Maria một câu. Đến khi họ để ý tới cô thì họ cho rằng cô đang chịu đựng những cơn đau rất tốt và tốt hơn là... đi về nhà.

Maria bức xúc kể: “Cô ta bảo lần đầu lúc nào cũng lâu hơn một chút. Và tôi nhắc đi nhắc lại với cô ta 3 lần là đây là đứa thứ hai của tôi. Nhưng cô ta ngắt lời tôi rồi bảo: “Kể cả thế thì chị cũng nên về nhà đi””. Cô nói thêm: “Tôi phải làm gì đây? Cơ thể tôi báo động rằng con tôi sắp ra rồi nhưng cô ta lại yêu cầu tôi đi ra cửa. Tôi khăng khăng ở lại, nhưng cô ta lại yêu cầu Dan phải đi. Lúc đó hơn 11 giờ đêm và theo cô ta, đó là quy định. Tôi bảo Dan kệ cô ta và ở lại. Tạ ơn Chúa là anh ấy đồng ý bởi mọi chuyện sau đó xảy ra quá nhanh. Tôi tập tễnh từ phòng chờ tới phòng sinh và sinh con chỉ trong vài phút. Nếu chúng tôi nghe lời y tá, Rosie có thể được sinh ngay trên đường về nhà rồi”.

Sau khi sinh bé Rosie xong, vì giường của Maria toàn máu do chuyển dạ nên cô phải ngồi trên một chiếc ghế gỗ cứng, đợi chờ lời hứa của nữ y tá kia là sẽ tìm cho Maria một chiếc giường để nghỉ. Một giờ sau vẫn không có thông tin gì mới, chồng Maria đi tìm hỏi thì được một nữ hộ sinh khác cho biết, người y tá kia có lẽ đã về. Và phải tới 3 giờ sáng, Maria mới có giường để nghỉ hồi sức.

Sau trải nghiệm kinh hoàng đó, Maria đã viết thư phàn nàn về thái độ làm việc với bệnh viện và được hồi đáp lời xin lỗi. Tuy nhiên, theo những lời kể của bạn bè cô thì cô tin những gì cô trải qua chỉ là bề nổi của một tảng băng mà thôi.

Sinh con trong phòng tối

Cậu con trai đầu lòng của Renee và chồng, James O’Farrel sinh non nên cô được khuyến cáo trong lần sinh thứ hai là rất có thể em bé sẽ ra đời sớm. Vì thế khi túi nước ối của Renee vỡ trước ngày dự sinh 6 tuần, cô đã gọi điện cho phòng sinh của bệnh viện Princess Royal, Orpington đặt chỗ.

Khi cô tới nơi, y tá tiêm thuốc làm chậm quá trình chuyển dạ lại cho cô và yêu cầu cô nghỉ ngơi bởi họ cho rằng chưa có dấu hiệu sinh tối hôm đó. Tuy nhiên, sau 12 tiếng đồng thì những cơn co thắt của Renee bắt đầu xuất hiện và càng khiến Renee tin rằng, em bé sắp chào đời.

đi đẻ,người mẹ,bác sĩ,y tá
Renee O’Farrel, một bà nội trợ, sống cùng chồng và 2 đứa con: Oliver (5 tuổi) và Matilda (3 tuổi).

Dù cô ấn nút gọi y tá vài lần nhưng không ai đến. Renee phải tự mình đi bộ tìm phòng y tá và thấy ba nữ hộ sinh đang uống trà và tán gẫu với nhau. Cô thông báo cho họ biết về những cơn co thắt, tuy nhiên chỉ một người nói lại: “Cô sẽ ổn thôi. Làm ơn trật tự đi, mọi người đang ngủ”.

Trong suốt thời gian từ nửa đêm tới 3 giờ sáng, dù Renee liên tục nhắc tới những cơn co thắt đang ngày một dày đặc, mạnh mẽ và thường xuyên hơn thì các y tá luôn đuổi cô về gường. Bị bỏ lại một mình đau đớn và sợ hãi trong phòng sinh, lại phải cố gắng yên lặng như lời cô y tá khiến Renee thật sự hoảng sợ.

Kể về thời khắc sinh con gái Matilda, Renee chua xót nhắc lại: “Đột nhiên tôi có nhu cầu cấp bách là phải rặn thật mạnh và cúi xuống thì thấy đầu và vai của Matilda đang lòi ra. Chỉ có người phụ nữ giường kế bên tới giúp khi tôi hét lên. Vâng, tôi sợ tôi đã đánh thức ai đó thức dậy”.

Sau khi sinh, bé Matilda nhanh chóng được các y tá đem đi. Điều này thực sự khiến Renee khiếp sợ vì cô bé không hề khóc và lại sinh non nữa. Chồng cô, anh James được một người lạ thông báo con gái vừa chào đời đã vội vã tới phòng sinh với vợ. Cả hai vợ chồng đều buồn khổ chờ đợi tin con gái. Sau đó, một nữ y tá dễ mến quay lại thông báo cho hai người biết, do bé Matilda không được quấn khăn đúng cách ngay khi sinh, khiến thân nhiệt bị giảm một cách đáng lo ngại nên bé phải được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt sau khi sinh.

Vài tuần sau đó là khoảng thời gian căng thẳng với hai vợ chồng Renee. Vừa lo lắng cho vợ và con gái, James cũng cảm thấy ân hận, tự trách mình vì đã không thể ở bên vợ khi vợ cần mình nhất. Hai vợ chồng nhà O’Farrel đã tính tới chuyện kiện tụng bệnh viện nọ nhưng những nhân viên trong phòng y tá lúc bấy giờ đã rất dễ mến và tận tình chăm sóc nên sau khi được xuất viện, cả hai đã từ bỏ ý định của mình.

Sinh con trên sàn nhà tắm

Thời điểm chuẩn bị sinh Thomas là khi Georgina đang uống café với bạn thì bị vỡ ối. Sau khi được kiểm tra tại phòng sinh, một nữ y tá đã bảo cô về nhà và quay lại sau vài tiếng nữa. Khi các cơn co thắt xuất hiện, cô nhanh chóng tới bệnh viện nhưng cũng bị y tá này yêu cầu về nhà bởi tử cung mới mở được 2cm và không thể cho nhập viện cho tới khi nó mở được ít nhất 4cm.

Không còn cách nào khác, Georgina buộc lòng phải về nhà dù cô biết mình sắp sinh. Lúc đang trong phòng tắm, cô cảm thấy em bé sắp ra. Georgina kể: “Tôi nhớ lúc đó chồng tôi đang bức xúc và chửi thề, xong anh ấy bắt gọn Thomas trước khi nó đập đầu vào sàn nhà. Thằng bé được sinh ra lúc 11 giờ 40 phút tối, chưa đến hai tiếng sau khi chúng tôi bị đuổi về nhà”.

đi đẻ,người mẹ,bác sĩ,y tá
Georgina Williams 32 tuổi, sống cùng chồng Alex, 33 tuổi. Cả hai đều là chuyên viên
thống kê và có với nhau 2 mặt con: Thomas (3 tuổi) và Eleanor (1 tuổi).

Trong giây phút choáng váng đó, hai vợ chồng Georgina cuốn vội con trai trong chiếc khăn sạch và gọi 999. Những nhân viên y tế đã tới rất nhanh và thân thiện, tuy nhiên nữ hộ sinh kia lại chậm trễ và không thể hiện bất kỳ chút thương cảm hay ân hận của mình.

Georgina đã rơi vào trạng thái lo sợ sau sinh bởi không biết tình hình con trai có ổn không. Cô cho hay: “Điều đó thật nhục nhã. Hai giờ sau khi sinh thằng bé, không ai tới kiểm tra Thomas, điều này khiến chúng tôi vô cùng lo lắng. Những giờ khắc quý giá đầu tiên trở thành điều khủng khiếp, bẩn thỉu, hoàn toàn khác với những điều tôi mong muốn. Sau sinh, tôi bị chấn thương tâm lý. Tôi thấy bất an, lo sợ khi nghĩ tới chuyện gì sẽ xảy ra nếu Thomas đập đầu vào sàn nhà tắm? Điều gì sẽ xảy ra nếu dây rốn cuốn quanh cổ thằng bé?”.

Georgina sau đó đã gọi điện cho quản lý của nữ y tá kia và được biết không hề có quy định nào tử cung phải mở tới 4cm mới được nhập viện. Georgina cũng phản ảnh thái độ làm việc của nữ y tá kia nhưng người này một mực chối tội, tuy nhiên trước những lời tố cáo không thể chối cãi, nữ y tá này đã bị cảnh cáo và bị xem xét trong một thời gian.

Y tá bỏ mặc sản phụ đi ăn bánh mì

Tương tự như chị dâu mình, Linsey đã vội vã tới bệnh viên khi những cơn co thắt xuất hiện lúc 2h sáng. Khi cô tới nơi, Linsey được thông báo tử cung đã mở được 7cm và chỉ cần mở thêm 3cm nữa là có thể sinh. Và nữ hộ sinh lúc đó khá dễ mến với Linsey. Tuy nhiên, sau khi đổi ca, Linsey gặp phải một y tá khá “củ chuối” khi nữ y tá này có thái độ thô lỗ và cộc lốc với bệnh nhân. Cô ta chỉ đọc những ghi chú ngắn gọn của Linsey và ra khỏi phòng.

đi đẻ,người mẹ,bác sĩ,y tá
Em dâu của Maria, Linsey Lally 30 tuổi, là một nhân viên nhân sự, sống cùng chồng James,
nhân viên kế toán 31 tuổi và cậu con trai 3 tuổi Jacob.

Khi Linsey cảm thấy các cơn đau tăng dần và thời gian sinh sắp tới, chồng cô - James đã vội vã đi tìm nữ y tá kia. Nữ y tá này nhanh chóng cho Linsey một liều thuốc giảm đau và bảo cô chờ trong hai tiếng nữa rồi bỏ mặc đi ăn uống. Dù không muốn tiêm thuốc nhưng nữ y tá kia khiến Linsey cảm giác cô không còn sự lựa chọn nào khác.

Cũng chính vì liều thuốc này mà Linsey không còn sức để rặn đẻ và các bác sĩ buộc phải dùng dụng cụ hỗ trợ để đưa bé Jacob ra khỏi bụng mẹ. Tuy nhiên, may mắn hai mẹ con đều khỏe mạnh. Đây cũng là lý do khiến Linsey từ bỏ ý định kiện kiện cáo dù những gì cô trải qua trong lần sinh này thực sự khó chịu và đáng sợ.

Trí Thức Trẻ
Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 16 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 18 giờ, 60 phút trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 9 giờ trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 1 ngày, 10 giờ trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 12 giờ trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 4 giờ, 39 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 6 giờ, 52 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 4 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 4 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 7 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 7 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 giờ, 7 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 7 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 8 giờ, 57 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 9 giờ, 51 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 9 giờ, 8 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 9 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 9 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 9 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 30 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 26 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 26 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 26 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.