MC Yumi Dương bật mí bí quyết 'gọi sữa về' cả chất lượng và số lượng sau sinh

16:35 27/02/2020

Một mình chăm con không ai giúp và hai tháng đầu chỉ được ngủ 3 tiếng/ngày nhưng MC Yumi Dương vẫn có bí quyết riêng để duy trì lượng sữa cho con bú.

Yumi Dương (tên thật là Dương Diễm My) là một MC, diễn viên quen mặt ở miền Nam. Cô kết hôn cùng ông xã Việt Kiều vào đầu năm 2018. Và đến tháng 10/2019, nữ MC nổi tiếng đã hạ sinh con đầu lòng. Hiện tại, cô đang ở trong khoảng thời gian nghỉ thai sản.

MC Yumi Dương, cách có sữa sau sinh, chăm con

MC Yumi Dương sinh con đầu lòng cho chồng Việt Kiều vào tháng 10/2019.

Khi có thời gian rảnh, Yumi Dương chia sẻ với mọi người về hành trình sinh nở vất vả của mình. Mới đây, cô cũng tiết lộ cách "gọi sữa về" với mọi người, chi tiết như sau:

"Muốn viết bài này lâu lắm ồi nhưng cứ ngại, phần vì mình không phải chuyên gia sữa mẹ cũng không phải người có kinh nghiệm gì to tát mà chỉ là mình hên sao có đủ sữa cho con và sữa chất lượng nên muốn sharing một chút xíu xìu xiu những gì áp dụng cho các bạn đọc chơi hihi nhưng các bạn ơi!

Một phần nữa là do may mắn cơ địa của mỗi bà mẹ, nếu mình đã áp dụng triệt để mà không thành thì cũng đừng buồn nhé, mỗi mẹ sẽ có mỗi kiểu chất dinh dưỡng của riêng mình - cho con. Quay lại từ đầu cho những ai còn đang bầu nhé, hôm đi sinh mình thủ sẵn một hộp... cho Ái Hêu vì lo sinh xong chưa có sữa liền, cái này là lo thêm thôi chứ đa số ai sinh thường cũng đều có sữa ngay sau khi sinh á (vì trước khi sinh sữa non luôn luôn sẵn sàng trong bầu ngực mình từ tháng 7-8 rồi í) sau sinh con mình cho skin to skin liền và con cũng bú mẹ liền lúc đó, tất nhiên nó chỉ là vài cái nút đầu ti để kích thích tiết sữa chứ sữa non thì đâu có ào ạt, nhưng sữa non quý, quý như cái thứ vàng lỏng mà dân gian hay ví von, sữa non nên vào dạ dày con đầu tiên khi vừa chào đời dù chỉ là vài giọt vì thế các bà mẹ dù không chắc mình có sữa hay không nhưng cứ cho bé nút nhé.

Sau khi sinh 1 ngày mình chủ động kích sữa non tại bệnh viện và may mắn mình lấy được 4 ống xi lanh full luôn (hình ở dưới), trời ơi mừng muốn khóc, lúc này con chỉ bú rất ít mỗi cử nên mình nhét đủ hết số sữa non quý giá này cho con, dặm thêm sữa công thức ban đêm vì mình gửi y tá chăm con để mình nghỉ ngơi trọn vẹn nên họ sẽ cho nó bú bằng sữa công thức của mình đem theo, ban ngày nó bú mình trực tiếp . Trong những hôm ở bệnh viện mình vẫn cho con ti mẹ, ti chơi chơi ra vài giọt thì đó cũng là sữa non, vẫn rất quý rồi á mọi người.

Bây giờ nói đến đoạn về nhà nhen, sữa mình hai bên không đều nhau vì ngực cũng bên to bên nhỏ. Bên to tất nhiên sữa nhiều hơn nhưng lại lỏng hơn còn bên nhỏ sữa ít hơn và đặc hơn. Lúc về nhà mình mệt gần như kiệt sức, không có ai chăm con phụ, không ngủ, không nghỉ ngơi nói chung cái gì giúp cho sữa về mình đều không có điều kiện để có. Do đó mình rất rất ít sữa may là con bé quá nên bú không nhiều thành ra cũng vừa đủ.

Sữa chuyển tiếp của mình lúc này vẫn đặc quánh và bớt vàng hơn sữa non nhưng vẫn khá vàng so với mọi người. Thứ duy nhất giúp mình vững niềm tin để có sữa là ăn, mình ăn như chết đói ăn đủ bữa đủ cữ và rất đủ chất. Đây là giờ hút sữa của mình ở thời điểm ấy: ban ngày 3 tiếng vắt 1 lần. Ban đêm 4 tiếng vắt 1 lần. Mình ăn đủ 4 bữa gồm ăn sáng với soup hoặc trứng ăn trưa với cơm gạo lức/ rau luộc rau xào / món kho món ram / canh rau và tráng miệng với trái cây ngọt.

Thời gian hút sữa gần và giữ con khiến mình thật sự kiệt sức, mình khuyên các bạn hãy cố gắng thu xếp đoạn này, nếu là mình các bạn sẽ dần mất sữa đấy nếu như không ăn đủ nữa là tiêu luôn. À mình uống nước rất nhiều: sáng mình uống nước cam mật ong loại cam không chua / chiều mình uống sinh tố rau xay và trong ngày uống hơn 3 lít nước. Vì nước là để cơ thể làm ra sữa và ngủ chính là lúc cơ thể làm sữa mà mình thì hầu như 2 tháng đầu ngủ mỗi ngày 3 tiếng tổng cộng.... mệt và kiệt sức thật sự!

MC Yumi Dương, cách có sữa sau sinh, chăm con

Mệt mỏi vì phải chăm con, được ngủ ít nhưng nữ MC vẫn có sữa đủ cho con bú.

Viết đến đây mình mới hiểu tại sao trên đời có những mẹ đã quyết định cho con uống sữa công thức ngay từ đầu, quá trình nuôi con bằng sữa mẹ thật sự gian nan và khổ cực, ráng ráng vậy mà mình cũng cho Ái Hêu ti mẹ 90-95% còn 5-10% còn lại là sữa công thức vì đôi lúc ra phố hay đi du lịch mình thấy nên mang theo để incase tiện lợi đoạn đường đi. Thôi vào cái chính nhé, trộm vía đến nay 4 tháng, đã 4 tháng trôi qua Ái Hêu nhà mình được uống sữa mẹ gần như hoàn toàn, sữa của mình vẫn đặc quánh và đầy một lớp béo, lớp nước rất rất ít luôn, mình đã ăn uống như này, nhiều bạn hỏi quá nên mình viết nhé cái này là sharing thật sự không nói quá bất cứ điều gì vì mình chỉ nhiều bạn rồi ai làm cũng ok hết nè mọi người thử nhé:

Ăn uống: Mình xin bắt đầu từ thời điểm đầu ngày cho dễ hiểu. Mình ăn sáng với sữa hạt ép ra uống, một ly 350ml với chất béo tự nhiên, thêm trứng chiên với bó xôi / hoặc tôm đảo rang với cà chua hoặc có hôm thèm bún phở thì một tô nhỏ vì buổi sáng mình lại chỉ lót dạ chứ không ăn nhiều, kết thúc bằng một ly nước cam 150ml đều đặn. Người ta nói mới sinh không được ăn chua nhưng cam mình uống loại ngọt í, hoặc quýt, không chua đâu nhé.

Bữa trưa: Mình ăn cơm gạo lức suốt 9 tháng mang thai, nguồn tinh bột cũng giúp sữa tươi tốt nhưng ăn cơm trắng thì việc tăng cân là không tránh khỏi, mọi người thử gạo lức nhé. Kèm theo cơm là rau luộc, rau xào nhạt ( 250gr ) và một món mặn có hôm cá kho có hôm mực xào hoặc thịt bò xào rau củ quả, nói chung món mặn của mình là để chấm rau là chính. Món canh mình đặc biệt nấu nhiều để ăn dần, mình bài trừ chân giò các thứ nên chỉ ăn tiềm bồ câu, tiềm gà ác hoặc canh rau cải nấu tôm thịt bình thường, đạm bạc.

Buổi chiều mình ăn snacks là chính, đôi khi ăn hột gà luộc lòng đào, đôi khi ăn soup cua, sữa chua trộn trái cây khô, nói chung là các món ăn xế cho đỡ buồn miệng í ...

Buổi tối: Mình hay ăn soup chồng nấu, cái này hình như đã nói rồi trong bài ăn uống lúc mang thai. Món soup nấu một nồi to ăn cả nửa tháng ấy vẫn duy trì, trong soup chủ yếu là ninh thịt và gà nhưng lại không ăn thịt, chỉ lấy nước dùng ăn kèm các loại rau củ quả organic nấu nguyên vỏ, hầm mềm. Loại soup rau củ này đặc biệt bổ về chất nhưng không gây mập vì lượng.

Vấn đề của việc hút sữa chính là rất đói và khát, hút xong muốn lặt lìa vì mệt, do đó mình đề cao những bữa ăn phụ hơn là chính. Highlight của các bữa ăn ấy cũng chính là bí quyết sữa đặc của mình. Mình uống khá nhiều nước dừa thay vì nước lọc. Mình uống sữa gạo lức rang ấm, sữa hạt xay tươi, uống sữa chua loại của của Nhật và ăn rất nhiều trái cây trong ngày. Việc uống sữa chua lên men tự nhiên giúp sữa mình đặc lên thấy rõ và đây cũng chính là tips quan trọng nhất của mình ( thật ra ban đầu cứ uống đại rồi để ý thấy sữa sao cứ đậm đặc thiệt chứ ko có thấy ai chỉ như vậy cả ) Uống nước ấm và các loại chất lỏng được làm ấm ví dụ nước canh ấm, sữa ấm, trà ấm... đều giúp sữa tiết tốt hơn là uống lạnh đấy nhé mọi người.

Về thực phẩm chức năng hỗ trợ mình có dùng 3 thứ: Cao chè vằng là 1 mình pha nước sôi uống dần uống vị đắng đắng riết ghiền luôn, thứ 2 là viên uống giúp sữa có đủ vitamin...

MC Yumi Dương, cách có sữa sau sinh, chăm con

MC Yumi Dương, cách có sữa sau sinh, chăm con

Nhờ chế độ ăn uống hợp lý nên chất lượng sữa của Yumi Dương rất tốt: Vàng óng và đặc.

Ngủ: sau 3 tháng vật lộn với thời kỳ newborn quằn quại và thức đêm thức hôm mất ngủ thiếu ngủ trầm trọng, mình đã thực sự có những giấc ngủ ngon từ tháng thứ 3 trở đi, đêm đêm mình chủ động giãn giờ hút sữa ra để ngủ, mình đã quá mệt với việc ngủ gục trên bàn hút sữa và cũng tập con ngủ xuyên đêm nên hầu như sau 8:00 là nó đã say giấc. các bạn hãy đừng ráng, đến một đoạn ko còn ráng nổi nữa sẽ gục và mất sữa nên tự thiết lập ra giờ giấc của riêng mình nhe. Mình đã chuyển cử đêm 4 tiếng/ lần thành 5 tiếng, để ngủ các bạn ạ, trước khi ngủ mình uống một ly sữa gạo lức rang ấm ấm tầm 350ml rồi đi ngủ, vì trong lúc ngủ cơ thể sẽ sản xuất sữa đó nên dậy hút sữa là tuyệt hảo luôn.

Dù mệt cách mấy cũng nhớ đừng bỏ quên bản thân, làm cái gì mình muốn ví dụ như xem phim, dưỡng da, làm tóc hoặc dọn dẹp nhà cửa hoặc đơn giản là ngủ hoặc ăn. Thời gian cho bản thân rất quan trọng, nó giúp bạn cảm thấy mình vẫn còn sống nhớ hãy ngủ khi có thể, nhớ ăn uống đủ bữa và chú ý đến sức khỏe tinh hần, vì đó chính là thứ quan trọng nhất khiến bản thân luôn ổn, khi ổn về tinh thần thì thể chất mới tiết sữa. Vài điều nhỏ nhoi note lại hy vọng giúp được những người bạn sắp sinh và mới sinh nhé. Thôi mình tạm biệt, đi hút sữa đây chúc mọi người buổi trưa mát mẻ dễ chịu".

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mc-yumi-duong-bat-mi-bi-quyet-goi-sua-ve-ca-chat-luong-v.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mc-yumi-duong-bat-mi-bi-quyet-goi-sua-ve-ca-chat-luong-va-so-luong-sau-sinh-37783.html

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 19 phút trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc!

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ trước

Dưa hấu không chỉ là một loại quả giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức loại...

Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này thì bạn phải cảnh giác

Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này...

Chăm sóc sức khỏe - 20 giờ, 36 phút trước

Với những người có u nang trong người thì nên tham khảo bài viết sau đây.

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên tâm rằng cơ thể mình vẫn khỏe mạnh

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên...

Chăm sóc sức khỏe - 21 giờ, 11 phút trước

Với tư cách là giám đốc bác sĩ, tôi làm việc với nhiều bệnh nhân mỗi ngày. Một số người trong số họ lo lắng vì cảm giác khó chịu nhẹ về thể chất,...

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên: Khi tắm cần chú ý hai điều

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên:...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 6 giờ trước

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tắm rửa có vẻ như là một hoạt động đơn giản và vô hại. Tuy nhiên, nếu không chú ý rất có thể sẽ xảy ra những sự...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 7 giờ, 20 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 7 giờ, 22 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 26 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 38 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 10 giờ, 40 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 42 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 10 giờ, 46 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 10 giờ, 49 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 51 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 10 giờ, 3 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 11 giờ, 28 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 55 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 13 giờ, 31 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 49 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 13 giờ, 50 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 50 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 13 giờ, 50 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 13 giờ, 51 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 13 giờ, 51 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 13 giờ, 55 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...