Làm thế nào để ngăn ngừa cận thị sớm ở trẻ em?

18:27 28/05/2016

Rủi ro của cận thị ở trẻ em đã gia tăng và trở thành một mối quan tâm lớn của nhiều phụ huynh.

Cận thị ở trẻ em rất quan trọng đối với các cha mẹ hiện nay. Để biết được việc, làm thế nào ngăn ngừa cận thị ở trẻ em tại nhà mà không cần bất kỳ loại thuốc như thuốc là hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của trẻ em.

Dưới đây là những nguyên nhân và lời khuyên về việc làm thế nào để ngăn ngừa cận thị ở trẻ em mà cha mẹ nên biết đầu tiên:

Theo nhiều nhà nghiên cứu về cận thị, số lượng bệnh nhân cận thị có xu hướng tăng nhanh. Nguyên nhân chính vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, khi đôi mắt phải làm việc trong một thời gian dài (nhìn vào các con số nhỏ, đọc một cuốn sách, làm việc với màn hình máy tính của bạn...) với điều kiện ánh sáng không đủ liên quan đến cận thị. Ngoài ra, các yếu tố di truyền, dinh dưỡng, cũng có liên quan đến cận thị.

I. Cận thị là gì?

Cận thị là một loại tật khúc xạ ảnh hưởng đến cơ chế hội tụ của mắt. Là nhãn cầu được kéo dài, ánh sáng sẽ tụ trước võng mạc thay vì thay thế võng mạc. Và kết quả của việc này là chúng ta chỉ có thể nhìn thấy rõ ràng nếu các đối tượng là gần trong khi vật ở xa được nhìn thấy mờ.

II. Nguyên nhân gì dẫn tới cận thị ở trẻ em?

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Làm thế nào để ngăn ngừa cận thị ở trẻ em?

Các triệu chứng của cận thị ở trẻ em:

Nếu bạn bị cận thị, bạn sẽ thường xuyên gặp phải những khó khăn trong việc đọc và nhìn thấy vật ở xa rõ ràng. Các dấu hiệu và triệu chứng của cận thị, bao gồm nheo mắt, mỏi mắt và nhức đầu. Cảm thấy mệt mỏi khi lái xe hoặc chơi thể thao cũng có thể là một trong những triệu chứng phổ biến của cận thị. Nếu bạn thấy những dấu hiệu hoặc triệu chứng trong khi đeo kính hoặc kính áp tròng, bạn cần phải đi kiểm tra tại Viện mắt ở khu vực gần uy tín để biết chính xác về mức độ cận thị của bạn.

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến cận thị:

Đầu tiên là từ di truyền học. Thứ hai là do thói quen xấu hàng ngày. Như chúng ta đã biết, hiện nay, nguyên nhân thứ hai là nguyên nhân chính dẫn đến cận thị ở trẻ em và ngay cả người lớn. Nó rất cần thiết để các bậc cha mẹ cần biết làm thế nào để ngăn ngừa cận thị ở trẻ em, do đó, họ nên xem xét một số lý do phổ biến nhất cho tình trạng này:

- Trẻ em thiếu ngủ hoặc ngủ không thường xuyên: đặc biệt là khoảng thời gian từ 7-9 tuổi và 12-14 tuổi, rất dễ bị cận thị. Nếu trẻ ngủ quá thường xuyên hoặc không đủ thời gian để ngủ vì học quá khó, sau rất dễ gây ra cận thị.

- Trẻ em sinh ra với ánh sáng có thể trọng: hầu hết trẻ sinh ra với trọng lượng cơ thể dưới 2,5 kg sẽ có khả năng cận thị cao khi đến tuổi vị thành niên.

- Trẻ em xem tivi quá gần: Nếu một đứa trẻ xem tivi nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày với khoảng cách giữa mắt và màn hình ngắn hơn 3 mét, so với đôi mắt sẽ bị suy yếu dần.

Ngoài ra, ngồi ở một tư thế sai hoặc học tập và làm việc trong một môi trường thiếu ánh sáng cũng là những nguyên nhân chính của cận thị ở trẻ em.

III. Làm thế nào để ngăn ngừa cận thị ở trẻ em

Những cách tốt nhất để tránh nguy cơ cận thị ở trẻ:

Vệ sinh mắt hàng ngày là rất cần thiết vì nó giúp làm giảm căng thẳng trên mắt, thư giãn mắt và ngăn ngừa cận thị. Dưới đây là một vài lời khuyên làm thế nào để ngăn ngừa cận thị ở trẻ em cha mẹ nên biết:

1. Cho phép đôi mắt của trẻ được nghỉ ngơi:

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Mẹo này đơn giản nhưng rất hữu ích vì nó sẽ giúp đôi mắt của trẻ thư giãn. Tiếp tục làm việc trong khoảng 20 phút, và bạn nên nghỉ hai phút, hoặc nhắm mắt lại từ 30 giây đến một phút. Nếu cảm giác mờ vẫn còn, bạn cần phải nghỉ ngơi.

Cần phải chủ động kiểm soát nhấp nháy mắt. Nháy mắt là một phong trào sinh lý giúp nước mắt lan rộng trên bề mặt của mắt, thư giãn mắt, và làm giảm căng thẳng cho mắt. Chúng ta không nên ép buộc mắt phải làm việc nhiều hơn 45 phút liên tục. Con của bạn cần phải có một giờ nghỉ, chơi, và làm bài tập giữa các bài học, (tránh đọc truyện tranh và chơi game trong giờ nghỉ). Trong ngày, tất cả mọi người nên có một thời gian nhất định để thư giãn mắt bằng cách nhìn xa hoặc làm một số bài tập vui chơi ở những nơi có khoảng không gian.

2. Các bài tập mắt:

Làm các bài tập cho mắt cũng là một trong những lời khuyên hữu ích nhất về cách ngăn ngừa cận thị ở trẻ em mà mọi người không nên nhìn xuống!

Dưới đây là những bước đơn giản cha mẹ nên giúp con mình thực hành:

- Ngồi hoặc nằm ngay ngắn, dùng tay massage (xoa) mạnh vào nhau để cho ấm lên. Sử dụng bàn tay đặt lên mí mắt. Bạn có thể sử dụng bàn của bạn để chà mắt con của bạn khoảng 5-10 phút, sau đó là cảm giác đau nhức trên đôi mắt của con sẽ bị giảm.

- Trong 4-5 giây, thư giãn cơ thể, mở mắt, giữ trong 4-5 giây, sau đó nhắm (khép) cả 2 mắt. Thực hiện bài tập này trong vòng 3-5 phút, đôi mắt của trẻ sẽ cảm thấy ít căng thẳng.

- Tiếp tục thực hiện các mắt nhưng thay vào đó, massage mắt theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 1 phút, và sau đó áp dụng nó một lần nữa. Làm như vậy trong vòng vài phút, con của bạn sẽ mệt mỏi mắt.

- Đây là một bài tập hữu ích và cũng có một mẹo tuyệt vời làm thế nào để ngăn ngừa cận thị ở trẻ em sẽ giúp mỗi phụ huynh cần biết và cố gắng tận dụng càng sớm càng tốt.

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Bài tập mắt có thể không chỉ giúp ngăn ngừa cận thị mà còn giúp cải thiện sức khoẻ của mắt

3. Chú ý đến điều kiện ánh sáng

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Một trong những yếu tố thiết yếu của một tầm nhìn tốt là để cho đôi mắt ánh sáng thích hợp khi làm việc hoặc học tập. Hãy luôn đảm bảo cho con bạn có ánh sáng tốt khi đọc sách hoặc học tập, thậm chí vào ban ngày hoặc ban đêm. Nếu ánh sáng quá mạnh hoặc quá mờ, đôi mắt của con bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, vì vậy bạn cần phải giúp con tránh được điều này. Đừng để con bạn đọc sách, viết chữ... trong một thời gian quá dài liên tục. Ngoài ra, bạn không nên cho phép con xem ti vi hơn 2-3 giờ/ ngày.

4. Đọc và viết ở một khoảng cách đúng với chữ

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Khoảng cách từ mắt đến chữ (đối tượng) khi đọc và viết của học sinh trung học là 30 đến 40 cm. Sinh viên trẻ sẽ cần phải đảm bảo một khoảng cách lành mạnh là 25 cm. Đọc hoặc viết quá gần sẽ dẫn đến hệ thống của cận thị và sẽ làm cho đôi mắt mệt mỏi, cũng như có tầm nhìn kém.

Nếu bạn trẻ học trước một màn hình máy tính, bạn nên giữ khoảng cách từ mắt đến màn hình ở mức 60 cm để giảm rủi ro và những ảnh hưởng xấu của màn hình hiển thị ánh sáng.

5. Tư thế

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Tư thế với một cái cổ ngay ngắn và thẳng sẽ giúp ngăn ngừa mệt mỏi và chứng vẹo cột sống ở trẻ em. Bạn nên đảm bảo con không nên nói dối khi đọc, vì nó sẽ gây ra rắc rối mắt, mỏi mắt, và đau đầu. Tránh đọc sách khi trên tàu hoặc xe khi khoảng cách thay đổi liên tục với những rung động rất có hại cho đôi mắt.

6. Xem Ti vi (TV)

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Cho phép con của bạn xem TV khoảng một giờ mỗi ngày cũng là một mẹo tốt về việc làm thế nào để ngăn ngừa cận thị ở trẻ em. Để tránh những tác động của sự khúc xạ, bạn nên cho con bạn đeo kính khi xem TV hoặc sử dụng máy tính.

Đặt TV xa ghế sofa hoặc giường ít nhất 2 mét, và cha mẹ nên khuyến khích trẻ em ngồi xa màn hình máy tính khoảng 50 cm với một màn hình thích hợp, và màn hình nên được trang bị thêm một lớp kính chống cận thị trước màn hình, đồng thời điều chỉnh ánh sáng ở mức độ thích hợp.

7. Dinh dưỡng

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Một kế hoạch dinh dưỡng thích hợp với các thành phần dinh dưỡng cân bằng đóng một vai trò quan trọng trong việc làm thế nào để ngăn ngừa cận thị ở trẻ em. Phạm vi của các chất như vitamin A, vitamin E, vitamin C, và khoáng chất chứa trong các loại rau, quả, thịt, cá và trứng có thể giúp duy trì môi trường của mắt. Nó cũng giúp mắt tăng khả năng điều tiết và ngăn chặn sự thoái hóa của võng mạc và điểm của mắt. Một số trường hợp tiến triển cận thị có thể nhanh chóng bổ sung với việc sử dụng một loại thuốc bổ mắt.

8. Kiểm tra mắt của con thường xuyên

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Trẻ em nên được kiểm tra thị lực ít nhất mỗi năm một lần để đảm bảo phát triển đúng đắn của tầm nhìn. Nếu bạn nghi ngờ con mình đang bị cận thị, hãy kiểm tra ngay lập tức. Thời gian tốt nhất để đi cho kiểm tra thị lực cho trẻ em là trước khi trẻ em bắt đầu đi học. Các triệu chứng của mắt mờ mà không được phát hiện sẽ là một nguyên nhân trong tương lai có khả năng bị cận thị, đặc biệt là trong những giai đoạn quan trọng của phát triển của mắt. Ví dụ, từ 6-9 tuổi.

9. Đeo kính

cận thị, cận thị ở trẻ em, sức khỏe, chăm sóc đôi mắt

Một trong những mẹo cuối cùng về cách ngăn ngừa cận thị ở trẻ em là đeo kính râm vì nó có thể giúp chống lại các bước sóng để có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đục thủy tinh thể hoặc các điểm đen võng mạc. Tốt nhất, bạn nên ép buộc con của bạn để sử dụng kính mát thường xuyên bất cứ khi nào đi ra ngoài đường, đặc biệt là ở những khu vực có ánh sáng chói cường độ cao (gần mặt nước hoặc tuyết), và nhớ rằng kính mặt trời không nên sử dụng trong mùa hè. Bạn nên chọn kính tốt cho con của bạn vì đôi mắt của con rất nhạy cảm.

Kính được làm bằng vật liệu đặc biệt và 100% bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời. Theo các chuyên gia, những con sóng màu xanh và màu tím có hại cho võng mạc của mắt. Amber, vàng-cam, và kính đeo mắt nâu là đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn những con sóng màu tím và màu xanh.

* Bạn nên lưu ý rằng ăn quá nhiều bánh mì sẽ dẫn đến cận thị.

Các nghiên cứu của Hoa Kỳ và Úc đã chỉ ra rằng, ăn quá nhiều bánh mì khi còn trẻ là một trong những nguyên nhân dẫn đến cận thị. Tinh bột có trong bánh mì và ngũ cốc có thể làm tăng mức độ insulin trong máu, gây ra các nhãn cầu phát triển dài hơn bình thường và gây ra cận thị. Giả thuyết này được phát hành bởi các nhà khoa học tại Đại học bang Colorado (Mỹ) và Đại học Sydney (Australia). Mọi người cũng nên chú ý rằng những người bị béo phì hay tiểu đường có nhiều khả năng có các hội chứng cận thị phổ biến. Trong cả hai trường hợp, nồng độ insulin cao. Hội chứng cận thị cũng tiến triển chậm hơn ở những trẻ có chế độ ăn giàu protein.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 5 giờ trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 1 ngày, 6 giờ trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 7 giờ trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 7 giờ trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 8 giờ trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 45 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 5 giờ, 46 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 47 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 5 giờ, 47 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 5 giờ, 47 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 6 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 6 giờ, 7 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 6 giờ, 16 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 17 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 17 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 6 giờ, 17 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 8 giờ, 37 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 37 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 8 giờ, 37 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 8 giờ, 37 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 9 giờ, 35 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 35 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 9 giờ, 36 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 9 giờ, 22 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.