Dương Yến Ngọc chia sẻ cách nuôi dạy con 'nhàn tênh' mà bé vẫn ngoan và lớn

11:28 18/04/2017

Bí quyết nuôi dạy con ngoan, tự lập, ít bệnh tật mà Dương Yến Ngọc chia sẻ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ hội chị em.

Cách nuôi dạy con sao cho bé ngoan ngoãn, phát triển bình thường là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh. Mới đây, Á hậu Dương Yến Ngọc khoe cách dạy con giúp mẹ "nhàn tênh" mà các con vẫn ngoan, tự lập, ít bệnh tật: "Hồi đó, mấy bà mẹ bỉm sữa hàng xóm hay nói mình là bà mẹ độc ác và lười biếng vì không chịu chăm con. Lúc nào cũng để con tự ăn, tự ngủ, tự chơi, tự mặc đồ từ lúc còn nhỏ xíu là 1 tuổi. Mình chỉ cười trừ chẳng thèm cãi, giờ nhìn con mình ai cũng tấm tắc khen, sao con ngoan thế, sao con giỏi thế. Các mẹ không hề biết con nít rất thích tự lập, thích tự hoạch định cuộc sống của nó và rất khôn, cái gì cũng biết cả. Mình chỉ cần quan sát và giúp con phát triển tính tự lập ấy là mình thành công rồi".

chăm con, cách chăm con, cách nuôi dạy con, cách khiến con ngoan ngoãn, cách nuôi con giúp mẹ đỡ vất vả

Dương Yến Ngọc từng bị chê là bà mẹ độc ác, lười biếng vì dạy con
tự lập từ nhỏ.

Ngoài ra, Dương Yến Ngọc cũng chia sẻ một bài viết có nhiều quan điểm trùng với cách nuôi dạy con của cô.

Nội dung bài viết như sau: "Cha mẹ do thương con nên thường bị chúng nó dụ mà không biết. Dĩ nhiên, con nít nó khôn hơn cha mẹ nó nhiều, vì nó biết cha mẹ sẽ phải chiều chuộng theo ý nó, chỉ cần nó khóc. Cũng đơn giản thôi, tại vì cha mẹ và ông bà luôn chú ý đến chúng, lo ôm ấp thương yêu dỗ dành mỗi khi chúng nó khóc nên không lợi dụng sao được. Chúng ta có thấy con các nhà nghèo có bao giờ khóc nhè không? Không! Vì có khóc lòi rốn cha mẹ mọi người cũng đâu rảnh đâu mà dòm tới. Con nít nó khôn lắm, khóc vài lần không ai để ý mướn nó cũng chả thèm khóc!

Cho nên cha mẹ khôn, thì tuyệt đối không được để ý gì tới con cái khi mới vừa sinh, tập xem nó như kẻ thù nếu thật sự thương nó! Vì làm được như thế thì nhất định từ nhỏ tới lớn nó sẽ rất dễ nuôi và lúc nào cũng nghe lời. Còn nếu thương yêu chiều chuộng nó, thì hãy chuẩn bị sắm cái trang để thờ nó là vừa, vì đang tập hư cho chúng, trừ những đứa con sinh ra để trả ân cho cha mẹ thì không nói. Vì sao phải tập xem nó như kẻ thù? Vì bổn phận của cha mẹ ông bà cần làm khi con nít khóc là:

1. Xem tã có ướt không?

2. Xem cho bú có bú không?

3. Xem có nóng sốt không?

Nếu tã không ướt, không đói nên không bú, người mát không nóng sốt thì cứ kệ. Có khóc lòi lỗ rốn cũng cứ xem nó như kẻ thù là xong! Ban ngày như thế ban đêm cũng thế, không nên chú ý, ôm ấp thương yêu gì cả thì bảo đảm sau nó chả khóc, chả ỏng ẹo đòi hỏi gì cả!

Con gái đầu của tôi vì mới sinh con gái đầu mà lại có ông bà ở trong nhà nên ôi thôi, nó được nước hành cả nhà, mỗi đêm cứ phải lấy xe chở nó chạy vòng vòng mới chịu ngủ không thì khóc suốt đêm. Mà nó khóc tôi bực mình ít, ông bà nó ngủ không được và thương cháu cứ đi vô đi ra làm phiền tôi nhiều hơn. Bực mình quá, khóa cửa không cho bà vào nữa, hai vợ chồng nằm yên cho nó khóc suốt một đêm. Đêm đầu nó khóc cũng khoảng 4-5 giờ đồng hồ liên tục, công nhận phổi nó tốt! Đêm thứ 2 nó khóc khoảng chừng 1 giờ, đêm thứ 3 nó đâu có ngu gì khóc nữa. Từ đó về sau đêm không bao giờ khóc nữa, rồi ngày cũng thế! Nó ngu gì khóc khi chúng ta khôn hơn nó.

Sau đó đến khi nó lớn từ 1-5 tuổi lại là một vấn nạn khác. Mỗi ngày chở qua để bà ngoại giữ vì lúc đó bên ngoại kinh tế eo hẹp, vừa nuôi đứa cháu duy nhất ở Mỹ vừa có tiền xài vặt đó là ý của hai vợ chồng tôi. Ai dè bà chẳng có được đồng nào cả, bởi mỗi ngày phải chạy vòng vòng đút nó và phải nấu đến 5-7 món để chiều nó và cho nó ăn. Tôi nói hoài không được, nên thôi kệ bà thích khổ thì kệ bà. Vì ở bên ngoại chỉ có 1 cháu duy nhất, nên càng tập hư cho nó, về lại thêm bà nội lại ở trong nhà nên cũng theo khuôn mỗi ngày 3-4 món, mà cũng vẫn cứ ốm nhách. Cứ thế cho đến lúc nó 4-5 tuổi vẫn cứ thế mà khi tôi nói thì ai cũng bảo tôi chỉ được cái tài nói hay, luôn cả mẹ nó cũng nói thế. Một hôm mẹ nó và bà với ông nội có việc đi chỉ còn nó và tôi ở nhà. Đây là lần đầu tiên trong đời nó và tôi!

Bà xã tôi lo làm đồ ăn để sẵn phải lựa làm đồ ngon để mong nó mới chịu ăn. Tôi bảo không cần, mommy thích nấu gì cứ nấu, nó ở với poppy thì thứ gì nó cũng sẽ tự động đến xin ăn thôi, vì nó chỉ có một cơ hội duy nhất để ăn, không thì đồ ăn sẽ vô thùng rác. Thôi mẹ nó làng la xóm, đi mà lòng không an, để nó ở nhà khác nào bỏ đói con, rồi bà nội nó lại xúm vào bảo tôi mà thực chất sự việc chưa biết ra sao đã thế. Nhưng rồi đến lúc đi nên nhắc hoài rồi cũng đi, bởi nói với tôi hay dặn gì tôi cũng ừ ừ hử hử như nước đổ đầu vịt chứ có thèm để ý gì đâu. Tôi bảo mọi người đừng lo gì cả, để hôm nay tôi sẽ dạy cho mọi người cách cho con gái tôi ăn, và sau này cứ làm theo như thế là được!

Sau khi gia đình đi, tôi kêu nó lại, vì con gái tôi 4-5 tuổi lúc đó nó nói chuyện và suy nghĩ lanh lợi như một người lớn thông minh. Nó hỏi những chuyện mà nếu một người không biết sẽ không bao giờ nghĩ tới chứ đừng nói là biết để hỏi, nên tôi nói chuyện với nó rất dễ. Tôi kêu nó lại và nhìn thẳng mặt nó nói:

- Hôm nay con biết là con ở nhà một mình với Poppy không?

- Dạ, Poppy!

- Con biết Poppy bận, không có thời gian để nhắc lúc nào con ăn đâu, con biết chứ, nên nếu con đói thì con phải đến nhắc để Poppy lấy cho ăn nghe chưa?

- Dạ, khi đói con sẽ đến nhắc Poppy.

- Rồi, con nhớ nhé. Giờ con đi coi phim hay chơi gì chơi đi!

Thế là tôi cứ lo làm việc của tôi, còn nó chơi đến khoảng 11 giờ mấy nó đến nói nó muốn ăn, nhưng tôi nói đợi nó đói thêm chút nữa đã rồi tôi sẽ cho ăn. Đến khoảng 12 giờ trưa thì liền chạy đến nhắc tôi đói quá rồi nó muốn ăn. Tôi lấy ra hâm nóng đưa thì nó liền ăn một mạch hết sạch, còn hỏi tôi có gì khác ăn không? Tôi nói không, mẹ nó chỉ để vậy thôi. Rồi tôi đi kiếm, mà cũng lười nên cho ly sữa cũng uống hết ngay! Ăn xong, tôi bảo nó đi chơi khi nào mệt thì ngủ, tôi bận không lo được cho nó đâu. Nên chơi đã rồi nằm ngủ lúc nào không hay.

Khi mẹ nó về dè dặt hỏi tôi, ở nhà cho nó ăn uống thế nào, có nhắc nó ăn không? Tôi nói nó ở nhà với bố nó thì nó tự biết thân biết phận đi theo năn nỉ xin ăn thì cho không thì thôi chứ nhắc gì. Và rồi tôi kể lại cho mọi người biết làm cách nào để nó biết nó không ăn thì nhất định nó sẽ đói! Con nít đâu có ngu, nó khôn hơn cha mẹ nó nhiều!".

(Bài viết của Sơn Quý Hoàng)

chăm con, cách chăm con, cách nuôi dạy con, cách khiến con ngoan ngoãn, cách nuôi con giúp mẹ đỡ vất vả

chăm con, cách chăm con, cách nuôi dạy con, cách khiến con ngoan ngoãn, cách nuôi con giúp mẹ đỡ vất vả

Bài viết Dương Yến Ngọc chia sẻ được nhiều người quan tâm và tham khảo
để điều chỉnh cách nuôi dạy con của mình.

Click để xem thêm: Dương Yến Ngọc mặc đồ mỏng khoe vóc dáng gợi cảm

Mộc Lan (Theo Giadinhvietnam.com)
Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 21 giờ, 37 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 15 giờ trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 2 ngày, 16 giờ trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 18 giờ trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 10 giờ trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 12 giờ, 13 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 13 giờ, 25 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 25 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 13 giờ, 28 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 28 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 13 giờ, 28 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 13 giờ, 28 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 14 giờ, 18 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 15 giờ, 12 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 29 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 15 giờ, 30 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 30 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 15 giờ, 30 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 16 giờ, 30 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 51 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 17 giờ, 47 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 17 giờ, 47 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 17 giờ, 48 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.