Bé nằm điều hòa vào mùa hè để bao nhiêu độ? 26 độ không phải là tiêu chuẩn tốt nhất, vì vậy, bé sẽ sớm bị ốm

21:33 14/08/2020

Mùa hè, thời tiết rất nóng, một chút cử động sẽ dễ ra mồ hôi và nhiệt độ cơ thể của bé cao hơn một chút, dễ ra mồ hôi hơn, do đó nhiều bà mẹ sẽ chọn bật điều hòa để làm mát cho con.

Tuy nhiên, do không để nhiệt độ phù hợp nên nhiều đứa trẻ đã bị ốm. Vậy nên bật điều hòa như thế nào để tốt cho sức khỏe của bé?

Thời gian tốt nhất để bật điều hòa và bật ở nhiệt độ nào là phù hợp cho bé mùa hè?

Vào mùa hè, nhiều người lớn sẽ điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thấp để mát hơn, sau đó đắp chăn để cảm thấy thoải mái. Quả thực cảm giác này khá thoải mái, nhưng chỉ dành cho người lớn.

Nếu có em bé trong phòng, nhiệt độ thấp này có thể dễ làm cho bé bị lạnh và ốm, vì vậy cha mẹ phải chú ý khi bật điều hòa.

Ngoài ra, có một số cha mẹ có thể bật điều hòa một thời gian và sau đó tắt đi một thời gian. Làm vậy nhiều lần thật không hợp lý, bởi vì một lúc lạnh và một lúc nóng có nhiều khả năng khiến trẻ bị bệnh.

điều hòa, cách sử dụng điều hòa đúng, kỹ năng sống, chăm con

Vậy vào mùa hè, thời gian tốt nhất bật điều hòa khi có em bé trong phòng là như thế nào? Một số chuyên gia cho biết, nếu em bé ở trong phòng điều hòa, cách thích hợp nhất là điều chỉnh máy lạnh ở mức 26 độ.

Nhưng trên thực tế, đây không phải là một câu trả lời chuẩn. Phụ huynh không nên áp dụng cứng nhắc và ngớ ngẩn, bởi vì tiêu chuẩn không đại diện cho tất cả mọi lúc.

Lý do chính là nhiệt độ ngoài trời sẽ tiếp tục thay đổi, do đó nhiệt độ trong nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định. Nếu sử dụng tiêu chuẩn thống nhất, khả năng trẻ em gặp vấn đề sẽ cao hơn.

Và thông thường trong trường hợp nhiệt độ cao, bố mẹ có thể điều chỉnh điều hòa ở mức chênh lệch nhiệt độ ngoài trời khoảng 6-7 độ, khi nhiệt độ ngoài trời không cao lắm, chênh lệch nhiệt độ của điều hòa có thể điều chỉnh được khoảng 3-5 độ.

Do đó, nếu em bé ở trong phòng điều hòa, cha mẹ nên điều chỉnh linh hoạt theo sự thay đổi nhiệt độ, thay vì tin tưởng một cách mù quáng vào tiêu chuẩn của các chuyên gia.

điều hòa, cách sử dụng điều hòa đúng, kỹ năng sống, chăm con

2 Cha mẹ sử dụng điều hòa không phù hợp cho bé và sẽ sớm bị ốm

1) Bé rất dễ bị bệnh điều hòa.

Bệnh điều hòa là gì và nó đã phát sinh như thế nào? Như đã đề cập trước đó, bệnh điều hòa không khí là do sử dụng điều hòa không đúng cách, nhưng thực tế bệnh điều hòa không phải là bệnh, chủ yếu là do sức khỏe thể chất suy giảm.

Bệnh điều hòa không khí là một vấn đề sức khỏe gây ra bởi những người ở trong phòng điều hòa trong một thời gian dài mà không lưu thông không khí và nhiệt độ thấp.

Những bệnh thường gặp là ngứa mũi, sốt và tiêu chảy. Nhiều bậc cha mẹ luôn nghĩ rằng bệnh điều hòa không khí chỉ dành cho người lớn, nhưng thực tế, khả năng miễn dịch của em bé thấp hơn so với người lớn, do đó dễ dàng cho thấy những tình trạng này.

điều hòa, cách sử dụng điều hòa đúng, kỹ năng sống, chăm con

2) Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ của em bé giảm

Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ cơ thể thường không nhìn thấy được, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chính chúng ta.

Trong thời tiết lạnh, lỗ chân lông của cơ thể người sẽ co lại, và lượng mồ hôi sẽ giảm và mồ hôi sẽ bốc hơi ít hơn, có thể giữ nhiệt tốt.

Ngược lại, khi thời tiết nóng nực, chính vì điều hòa nhiệt độ cơ thể con người mà nó có thể duy trì sức khỏe hàng ngày.

Tương tự, máy điều hòa không khí được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ trong nhà. Trong phòng máy lạnh, cơ chế điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể con người sẽ suy giảm. Nếu ở trong phòng được kiểm soát nhiệt độ trong một thời gian dài, thì công suất hệ thống điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng ta sẽ suy giảm.

Và em bé còn nhỏ, rất dễ thích nghi với môi trường "thoải mái" này, so với khả năng kiểm soát nhiệt độ cơ thể sẽ suy giảm nhiều hơn.

điều hòa, cách sử dụng điều hòa đúng, kỹ năng sống, chăm con

3 ) Gây tổn thương cho khớp của em bé

Máy lạnh có khả năng thẩm thấu mạnh vào da và có khả năng gây hại cho khớp. Nếu bé thổi điều hòa không đúng cách thì dễ bị đau khớp. Đặc biệt là khi trời mưa, các triệu chứng ở khớp sẽ rõ ràng hơn.

Mặc dù bé có thể ở trong điều hòa, nhưng nếu bố mẹ sử dụng điều hòa không đúng cách, nó cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bé. Do đó, việc học cách thổi điều hòa chính xác là rất quan trọng.

điều hòa, cách sử dụng điều hòa đúng, kỹ năng sống, chăm con

3. Vậy cha mẹ cần chú ý những vấn đề gì khi bật điều hòa cho bé?

- Chú ý điều chỉnh nhiệt độ điều hòa

Như đã đề cập trước đó, không có tiêu chuẩn về nhiệt độ, bởi vì nhiệt độ ở mỗi nơi là khác nhau, ví dụ, chênh lệch nhiệt độ giữa miền nam và miền bắc sẽ khác nhau, vì vậy cha mẹ phải chú ý đến việc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa.

Ngoài ra, mọi người đều có độ nhạy cảm khác nhau với nhiệt độ, một số bé sợ lạnh và một số bé sợ nóng. Nhiệt độ của điều hòa nên được điều chỉnh theo phạm vi nhiệt độ của em bé, và việc theo đuổi "độ mát" không thể bật một cách mù quáng, nên phù hợp là tốt nhất.

- Chú ý thông gió thường xuyên

Nhiều hộ gia đình đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ khi bật điều hòa, để không khí lạnh không chạy đi, nó có thể tiết kiệm điện và có thể giữ nhiệt độ trong nhà không đổi.

Tuy nhiên, nếu bật điều hòa trong một thời gian dài, việc lưu thông không khí trong nhà sẽ khiến bé cảm thấy đặc biệt khó chịu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mở cửa sổ trong khoảng 10 phút trong khoảng vài giờ để đảm bảo không khí trong lành và cũng cho phép không khí trong lành. Trao đổi để giảm sự lây lan của vi khuẩn trong nhà.

điều hòa, cách sử dụng điều hòa đúng, kỹ năng sống, chăm con

- Tốc độ và hướng gió cần chú ý để kiểm soát

Có nhiều lựa chọn cho máy điều hòa. Nếu cha mẹ không chú ý đến việc điều chỉnh khi bật điều hòa, năng lượng gió của điều hòa có thể rất lớn, thậm chí nó có thể thổi vào trẻ.

Do đó, mỗi khi bố mẹ bật điều hòa, họ phải chú ý kiểm tra tốc độ và hướng gió, điều chỉnh đến vị trí phù hợp nhất, để tránh bé bị bệnh ở một mức độ nhất định.

Vào mùa hè, điều hòa là một "vật phẩm" thiết yếu cho mỗi gia đình. Để cho bé thổi điều hòa một cách lành mạnh, cha mẹ phải học cách sử dụng điều hòa đúng cách để bé có thể bình tĩnh và trải qua mùa hè.

điều hòa, cách sử dụng điều hòa đúng, kỹ năng sống, chăm con

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/be-nam-dieu-hoa-vao-mua-he-de-bao-nhieu-do-26-do-khong-p.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/be-nam-dieu-hoa-vao-mua-he-de-bao-nhieu-do-26-do-khong-phai-la-tieu-chuan-tot-nhat-vi-vay-be-se-som-bi-om-52807.html

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 23 giờ, 17 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 1 giờ trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 17 giờ trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 18 giờ trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 3 ngày, 18 giờ trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 6 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 31 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 2 giờ, 31 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy......

Kiến thức - 2 giờ, 49 phút trước

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng tấm kính trong suốt để ngăn cách giữa phòng...

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 2 giờ, 5 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 5 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 4 giờ, 40 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 4 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 12 giờ, 31 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 12 giờ, 34 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 12 giờ, 40 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 13 giờ, 42 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 45 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 47 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 14 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 15 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 7 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...