Cách bài trí căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu để tạo nên không gian đáng sống

08:52 14/10/2020

Nếu bạn đang có một không gian nhỏ xinh cần được cải tạo, hoặc một căn hộ mới hoàn thiện xong phần thô, nhưng đang đau đầu chưa biết chọn style nào? Scandinavia - trang trí theo phong cách Bắc Âu là một gợi ý thiết thực cho bạn!

Phong cách thiết kế Scandinavia, lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu, mang hơi hướm nhẹ nhàng, sang trọng nhưng đơn giản, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Chính vì những ưu điểm đó mà phong cách trang trí Scandinavian kết hợp với Cây Xanh đang là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí phòng khách, phòng ngủ hay thiết kế một không gian làm việc, quán cafe. Hay thậm chí là trang trí một góc nhà cũng đủ cuốn hút bạn bởi không gian yên bình, vẻ thanh lịch, hiện đại của phong cách này cực kỳ lôi cuốn.

Việc đặt hoa và cây cối chắc chắn sẽ mang lại môi trường đẹp và không khí trong lành cho ngôi nhà. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng bạn không thể mua nó một cách mù quáng. Bạn phải biết rằng chỉ có vị trí không gian chính xác mới có thể thực sự tạo thêm độ bóng cho trang trí nhà. Hãy theo dõi nhà thiết kế dưới đây, tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho bạn!

Bố trí phòng khách

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Phòng khách chiếm giữ một vai trò rất quan trọng đối với bất kì một ngôi nhà nào; nó chính là bộ mặt của gia chủ. Và phòng khách cũng chính là nơi tụ khí của căn nhà.

Khi nói về cây cảnh đặt phòng khách thì ngoài khả năng hút bụi, lọc không khí, hấp thụ chất độc hại, hấp thụ chất bức xạ từ các thiết bị điện tử thì loại cây trồng trong nhà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đến với gia chủ như: mang đến may mắn; tài lộc; phú quý; thịnh vượng… cho các thành viên trong gia đình.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Nếu muốn thay đổi môi trường trong nhà và sử dụng các loại cây để hút khí xấu, bạn có thể chọn đặt cây ở một góc nào đó trong phòng khách. Cần chú ý đến kích thước của cây trồng trong phòng khách. Nói chung, tốt nhất nên đặt những cây có kích thước lớn hơn góc phòng khách của mình.

Một mặt, nó sẽ không cản trở phạm vi hoạt động của mọi người. Mặt khác, tà khí trong góc càng nặng và cây xanh có thể hấp thụ triệt để những khí độc đó. Nói chung, các loại cây nhỏ sẽ được đặt ở nơi dễ thấy nhất trong phòng khách. Ngoài tạo cho phòng khách vẻ đẹp về kiến trúc, nó còn góp phần cải thiện phong thủy.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Cây cũng có thể được đặt bên cạnh sofa, vì sofa cũng là một phần sinh khí trong phòng khách. Việc đặt cây cao bên cạnh ghế sofa trong phòng khách không chỉ có tác dụng làm đẹp về kiến trúc cho căn hộ mà quan trọng hơn cả là có thể giúp phong thủy thịnh vượng, gần với ánh nắng mặt trời, còn có thể cho cây lớn phát triển tốt hơn.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Một số lưu ý về vị trí đặt cây trong phòng khách. Bạn không nên đặt cây chắn lối đi hoặc dưới máy lạnh. Vì phòng khách là nơi thu hút tiền tài nhiều nhất, bạn nên trồng các loại cây may mắn như kim ngân, phú quý, ngọc bích, kim tiền, thường xuân…

Bố trí nhà ăn

Phòng bếp là nơi chúng ta dành nhiều thời gian ở đó. Bạn có thường cảm thấy khó chịu bởi mùi đồ ăn và các loại thực phẩm không? Nếu có thì hãy tìm một vài chậu cây đặt vào đó để khử mùi đi.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Bởi vì diện tích bếp thường có hạn, mà còn bị chiếm bởi nhiều thứ đồ lỉnh kỉnh. Do vậy bạn hãy lựa chọn các chậu cây nhỏ có tác dụng hút mùi như các loại cây thảo mộc. Một số gợi ý cho bạn như: cây bạc hà, cây hương thảo, cây xô thơm, húng quế, …

Ngoài ra, bạn có thể chọn những bó hoa để trang trí cho phòng bếp của mình.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Mỗi loài hoa đều có một khí chất riêng và việc chọn hoa phù hợp với phòng bếp là điều đặc biệt quan trọng. Hoa mang lại vẻ đẹp tuyệt vời về kiến trúc và mang hơi thở của mùa xuân vào ngôi nhà của bạn, đây quả là điều tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng.

Những bó hoa được đặt trong khu vực ăn uống không chỉ đẹp mắt mà còn tạo cảm giác ngon miệng. Thật thanh lịch và lãng mạn khi kết hợp với bữa tối dưới ánh nến, một điều cần có cho cuộc sống. Tuy nhiên, việc bố trí các bó hoa trong bếp không nên quá cao, sẽ che khuất tầm nhìn của mọi người và không có lợi cho giao tiếp. Nên đặt lọ hoa ở chính giữa bàn để mọi người có thể thưởng thức hoa khi dùng bữa.

Bố trí phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Để tạo thêm sự thoải mái, bạn nên trang trí phòng sao cho đẹp, không gian thoáng đãng. Vậy, có nên trang trí cây xanh trong phòng ngủ hay không?

Câu trả lời là có. Nhưng, không phải cây nào cũng đem vào được đâu các bạn nhé.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Bạn có thể chọn một bó hoa hoặc một cây hoa nhỏ nhắn đặt trong phòng ngủ giúp tăng hiệu ứng thị giác. Bó hoa nên được đặt trên bàn cạnh giường ngủ để không cản trở tầm nhìn. Sự lựa chọn những bông hoa màu xanh lam mang đến cho mọi người một bầu không khí yên tĩnh và thanh bình. Chủ nhân có cảm giác ngủ ngon hơn.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Bạn cũng có thể chọn loại cây phù hợp, và phòng ngủ của bạn phải đủ rộng để đặt cây. Vị trí đặt cây xanh cũng được khuyến cáo nên đặt ở cách xa giường ngủ. Tuyệt đối không chọn những cây có tán rộng um tùm, bởi sẽ khiến cho độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật phát triển.

Ai ai cũng đều biết, ban đêm cây cảnh trong nhà thải ra khí CO2, lúc này chúng ta đều dành cho giấc ngủ. Do vậy, bạn không nên để nhiều cây xanh hoặc cây hoa trong phòng ngủ vì nó sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vì, vào ban đêm, cây không thực hiện quá trình quang hợp để tạo oxy. Nhưng cây vẫn thực hiện quá trình hô hấp. Cây sẽ lấy oxy trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh năng lượng nuôi cây. Đồng thời thải hơi nước và khi CO2. Điều này dẫn tới việc, lượng Oxy trong phòng bị ít đi, lượng CO2 nhiều lên. Con người có nguy cơ bị chết ngạt do thiếu Oxy.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Ngoài ra, nếu đặt cây cảnh trong phòng ngủ bạn phải dành thời gian chăm sóc cho cây luôn tươi tốt, tránh để cây bị héo úa hoặc chết sẽ mang lại những điều không tốt.

Nói chung, bạn nên hạn chế sự hiện diện của cây xanh trong phòng ngủ. Hãy lựa chọn chậu cây nhỏ nhắn xinh xắn. Nếu phòng ngủ của bạn quá nhỏ thì hãy xem xét thật kỹ trước khi bài trí cây xanh nhé!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cach-bai-tri-can-ho-nho-theo-phong-cach-bac-au-de-tao-ne.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cach-bai-tri-can-ho-nho-theo-phong-cach-bac-au-de-tao-nen-khong-gian-dang-song-58232.html

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng...

Phong thủy - 2 ngày, 14 giờ trước

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào loại cây mà chúng...

3 loại hoa bán rẻ như cho nhưng mang vận may, tài lộc vào nhà cực nhanh, gia chủ sẽ bất ngờ vì 'giàu trở tay không kịp'

3 loại hoa bán rẻ như cho nhưng mang vận may, tài lộc vào nhà cực nhanh, gia chủ sẽ bất ngờ...

Phong thủy - 3 ngày, 11 giờ trước

Chỉ cần đặt 3 loài hoa "rẻ như cho" này ở góc nhà, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi tích cực trong cuộc sống đấy! Áp dụng ngay sẽ thấy hiệu quả...

Nuôi 3 con này gia đình giàu có, chiêu tài hút lộc, là 3 con gì? Nhà bạn có đang nuôi không?

Nuôi 3 con này gia đình giàu có, chiêu tài hút lộc, là 3 con gì? Nhà bạn có đang nuôi không?...

Phong thủy - 5 ngày, 10 giờ trước

Theo lời dạy của người xưa, 3 con vật này khi được nuôi dưỡng tốt sẽ giúp gia đình có thêm tài lộc và vận may.

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 6 ngày, 4 giờ trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 6 ngày, 9 giờ trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 20 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 4 giờ, 1 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 4 giờ, 3 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 5 giờ, 56 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 5 giờ, 56 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 5 giờ, 57 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 5 giờ, 57 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 5 giờ, 5 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 6 giờ, 46 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 7 giờ, 22 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 7 giờ, 23 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 8 giờ, 32 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 8 giờ, 35 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 8 giờ trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 8 giờ, 5 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...