Mượn tuổi làm nhà liệu có nên? Người được mượn tuổi cần lưu ý điểm quan trọng này

07:04 03/05/2024

Người được mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm trước Thổ công và Thổ địa của mảnh đất xây nhà, mang lại phúc đức cho gia chủ. Vì thế, trong quá trình xem tuổi cần lưu ý điểm này.

Gia đình bạn đang có nhu cầu muốn xây nhà nhưng gia chủ lại không hợp tuổi trong năm đó. Khi đó, mượn tuổi làm nhà chính là giải pháp được nhiều người chọn lựa.

Có nên mượn tuổi làm nhà?

Theo quan điểm phong thủy, mượn tuổi để xây nhà không ảnh hưởng đến lợi ích của cả hai bên và có thể giúp gia chủ tránh hạn nếu không được tuổi làm nhà.

Cụ thể, việc xây dựng một ngôi nhà được coi là một sự kiện lớn trong đời, nhưng theo quan niệm phong thủy, nếu gia chủ phạm Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, nên tránh việc xây dựng nhà.

Tuy nhiên, trong trường hợp phạm Tam tai, gia chủ có thể chấp nhận mượn tuổi để quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi hơn và tránh những sự kiện không may mắn. Người được mượn tuổi cần có tính cách hoà đồng, vui vẻ, gia đình hòa thuận, và không ở trong thời kỳ chịu tang. Họ nên lớn tuổi hơn gia chủ và giữ vai trò cao hơn trong gia đình. Mức độ tuổi càng cao, sức sống và bền bỉ của ngôi nhà sẽ được thể hiện rõ hơn.

.ượn tuổi làm nhà, làm nhà, kiến thức

Mượn tuổi để xây nhà không ảnh hưởng đến lợi ích của cả hai bên (Ảnh minh họa).

Người cho mượn tuổi phải trong tình trạng khỏe mạnh, không phạm Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, và không có tang chế. Gia chủ nên mượn tuổi đàn ông hoặc nếu mượn phụ nữ thì nên chọn phụ nữ lớn tuổi nhất trong gia đình. Có thể mượn tuổi của người thân, người quen, hoặc hàng xóm để thuận tiện trong quá trình làm nhà. Gia chủ cũng nên kiểm tra xem người cho mượn tuổi có đang cho người khác mượn tuổi làm nhà và ngôi nhà đó đã hoàn thành chưa.

Mượn tuổi làm nhà không ảnh hưởng xấu và có thể mang lại may mắn cho cả hai bên. Người được mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm trước Thổ công và Thổ địa của mảnh đất xây nhà, mang lại phúc đức cho gia chủ. Việc này giúp tránh xung khắc và điềm xui khi xây nhà, mang lại sự an tâm cho gia chủ và đồng thời đem lại may mắn cho người được mượn tuổi trong cuộc sống.

.ượn tuổi làm nhà, làm nhà, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Thủ tục mượn tuổi làm nhà

Thủ tục mượn tuổi làm nhà bao gồm các bước cụ thể như sau:

Lễ cúng động thổ: Đầu tiên, người cho mượn tuổi và gia chủ sẽ tạo một tờ giấy tượng trưng, biểu thị sự mượn tuổi làm nhà, và dâng lên thần linh trong buổi lễ cúng động thổ. Trong những buổi lễ quan trọng như động thổ, cất nóc, đào móng, đổ mái, người cho mượn tuổi sẽ đóng vai trò chủ nhà và thực hiện các lễ khấn vái.

Lễ đóng cọc: Sau lễ động thổ, khoảng 5-7 ngày sau, người cho mượn tuổi sẽ thực hiện việc cuốc từ 5 đến 7 cái để lấy hướng đẹp cho việc xây dựng ngôi nhà.

.ượn tuổi làm nhà, làm nhà, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Lễ mượn tuổi: Trong buổi lễ này, gia chủ nên tránh mặt và đợi đến khi ngôi nhà được hoàn thiện. Sau khi công trình xây dựng kết thúc, gia chủ sẽ thực hiện thủ tục chuộc nhà.

Cúng đồ lễ cúng động thổ

Mâm ngũ quả, nhang đèn, hoa tươi, xôi, 1 con tôm luộc, 1 miếng thịt luộc, 1 trứng vịt luộc, giấy vàng mã, 3 miếng trầu cau, 3 hũ nhỏ (muối, gạo, nước), đĩa muối, và gạo.

Sau lễ mượn tuổi xây nhà, người cho mượn tuổi, giả danh gia chủ, đốt vàng bạc và rải đĩa gạo muối ra để tiến hành lễ động thổ.Đồng thời, mang 3 hũ chứa gạo, muối, và nước đến để cúng Táo quân. Qua các bước trên, thủ tục mượn tuổi làm nhà được thực hiện đúng quy trình, theo quan niệm phong thủy để mang lại may mắn và sự thịnh vượng cho ngôi nhà mới.

Bài văn khấn mượn tuổi làm nhà

.ượn tuổi làm nhà, làm nhà, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương

– Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy Quan Đương niên.

– Con kính lạy các Tôn phần bản xứ.

Tín chủ (chúng) con /à:……

Ngụ tại:………

Hôm nay là ngày… tháng….năm….. tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương, dâng lên trước án, có lời thưa rằng: Hôm nay tín chủ con khởi tạo…. (nếu cất nóc thì đọc là cất nóc, nếu xây cổng thì đọc là xây cổng, nếu chuyển nhà thị đọc là chuyển nhà) ngôi đương cơ trụ trạch để làm nơi cư ngụ cho gia đình con cháu.

Nay chọn được ngày lành tháng tốt, kính cáo chư vị linh thần, cúi mong soi xét và cho phép được động thổ (hoặc cất nóc). Tín chủ con lòng thành lễ vật dâng lên trước án thành tâm kính mời: ngài Kim Niên Đường Thái tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa Long Mạch Tôn thần và tất cả các vị Thần linh cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các Ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con được vạn sự tốt lành, công việc hanh thông, Chủ thợ được bình an, ngày tháng hưởng phần lợi lạc, âm phù dương trợ, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm. Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ và các vị Hương linh, cô hồn y thảo phụ mộc, phảng phất quanh khu vực này, xin mời các vị tới đây thụ hưởng vật, phù trì tín chủ, cũng như chủ thợ đôi bên khiến cho an lạc, công việc chóng thành, muôn sự như ý.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/muon-tuoi-lam-nha-lieu-co-nen-nguoi-duoc-muon-tuoi-can-luu-y-diem-qu.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/muon-tuoi-lam-nha-lieu-co-nen-nguoi-duoc-muon-tuoi-can-luu-y-diem-quan-trong-nay-vz93674.html

Vì sao khi trồng cây sanh phải trồng một cặp, tránh trồng 1 cây? Lời người xưa dặn giờ tôi mới hiểu

Vì sao khi trồng cây sanh phải trồng một cặp, tránh trồng 1 cây? Lời người xưa dặn giờ tôi mới hiểu...

Phong thủy - 2 ngày, 4 giờ trước

Cây sanh là một cây cảnh thuộc dạng cao lớn, uy nghi bề thế nên thường được trồng trước nhà.

Đang ở nhà có 3 đặc điểm này càng ở lâu càng vượng khí, tài lộc đổ về đừng dại mà bán đi

Đang ở nhà có 3 đặc điểm này càng ở lâu càng vượng khí, tài lộc đổ về đừng dại mà bán...

Phong thủy - 2 ngày, 8 giờ trước

Nếu đang ở trong ngôi nhà có những đặc điểm này thì xin chúc mừng. Bởi ngôi nhà bạn được xếp trong top những mẫu nhà đẹp mang lại lộc lá cho gia chủ....

Phải mất 5 lần đổi căn hộ tôi mới nhận ra rằng '4 tầng' này ngày càng trở nên tiện nghi hơn, chúng thực sự là 'tầng vàng'

Phải mất 5 lần đổi căn hộ tôi mới nhận ra rằng '4 tầng' này ngày càng trở nên tiện nghi hơn,...

Mẫu nhà đẹp - 3 ngày, 5 giờ trước

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực, nhiều gia đình đang rục rịch tìm kiếm cơ hội sở hữu một ngôi nhà mới. Câu hỏi đặt...

Dù sân vườn có rộng đến đâu cũng đừng trồng 3 loại cây này vì ảnh hưởng đến sức khỏe, đây mới là 3 loại nên trồng!

Dù sân vườn có rộng đến đâu cũng đừng trồng 3 loại cây này vì ảnh hưởng đến sức khỏe, đây mới...

Phong thủy - 3 ngày, 5 giờ trước

Trồng cây không chỉ để làm đẹp mà còn giúp ngôi nhà trở nên tiện nghi và may mắn hơn. Theo phong thủy, chọn đúng loại cây sẽ có thể giúp cho gia đình...

Về quê xây nhà thì nên thiết kế như thế này để sau này không hối hận nhé!

Về quê xây nhà thì nên thiết kế như thế này để sau này không hối hận nhé!

Mẫu nhà đẹp - 3 ngày, 5 giờ trước

Bây giờ chúng ta về quê xây nhà không còn đơn giản như việc xây nhà để ở nữa. Với việc mức sống được cải thiện, mọi người đều mong muốn ngôi nhà của...

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây cảnh ở lăng mộ Tổ Tiên có tốt không và nên trồng cây gì?

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây cảnh ở lăng mộ Tổ Tiên có tốt không và nên trồng cây gì?

Phong thủy - 1 giờ, 16 phút trước

Cây phong thủy trồng ở khu lăng mộ vừa tạo cảnh quan mà còn được trồng với ý nghĩa ngăn cản những năng lượng xấu. Ở khu vực này, bạn cần cân đối chọn...

Trương Nghệ Mưu và 3 người phụ nữ trong cuộc đời: một người có tình, một người có tiền, một người không có gì

Trương Nghệ Mưu và 3 người phụ nữ trong cuộc đời: một người có tình, một người có tiền, một người không...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 21 phút trước

Trong cuộc đời của Trương Nghệ Mưu, ba người phụ nữ đóng những vai trò quan trọng khác nhau. Sự xuất hiện của mỗi người trong số họ đã mang đến một màu sắc...

Tại sao trẻ lớn lên không thích đến nhà bà ngoại? Lý do đằng sau nó quá thực tế các bậc phụ huynh đừng ép buộc

Tại sao trẻ lớn lên không thích đến nhà bà ngoại? Lý do đằng sau nó quá thực tế các bậc phụ...

Đời sống số - 3 giờ, 32 phút trước

Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy rằng con cái của họ đã hình thành mối quan hệ rất sâu sắc với bà khi chúng còn nhỏ, và tình yêu của bà dành cho con...

Luộc thịt không cần nước: Bí quyết giúp thịt chín mềm và thơm ngon đến không ngờ

Luộc thịt không cần nước: Bí quyết giúp thịt chín mềm và thơm ngon đến không ngờ

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 42 phút trước

Việc dùng nước để luộc thịt khiến thịt bị mất đi một lượng chất dinh dưỡng. Thậm chí nếu luộc quá lâu không căn đúng giờ, thịt sẽ khô và bị nhạt. Chúng tôi...

Gu thời trang đang thịnh hành đầu hè: Hãy nhớ 4 ý tưởng phối đồ vừa khí chất vừa cao cấp

Gu thời trang đang thịnh hành đầu hè: Hãy nhớ 4 ý tưởng phối đồ vừa khí chất vừa cao cấp

Thời trang + - 3 giờ, 56 phút trước

4 ý tưởng kết hợp sau đây sẽ giúp bạn có một diện mạo xinh tươi và trẻ trung trong những ngày hè.

Á hậu Thảo Nhi Lê bị BTC mời rời khỏi thảm đỏ Cannes

Trắc nghiệm tâm lý: Cách cầm cốc tiết lộ thái độ kết bạn của bạn như thế nào

Trắc nghiệm tâm lý: Cách cầm cốc tiết lộ thái độ kết bạn của bạn như thế nào

Đời sống số - 3 giờ, 8 phút trước

Khi bạn muốn uống đồ uống nóng, bạn cầm cốc như thế nào? Cử chỉ đơn giản này có thể tiết lộ rất nhiều điều về tính cách của bạn.

Á hậu Thảo Nhi Lê bị BTC mời rời khỏi thảm đỏ Cannes

Á hậu Thảo Nhi Lê bị BTC mời rời khỏi thảm đỏ Cannes

VIDEO - 3 giờ, 14 phút trước

Thảo Nhi Lê đi cùng một người bạn; cô đứng giữa thảm đỏ thoải mái tạo dáng, hất váy các kiểu để có những bức ảnh đẹp nhất. Trong lúc người đẹp say sưa...

Đang hát thì bất ngờ gặp sự cố âm thanh, Phương Linh xử lý đỉnh thế nào mà ai cũng phải khen ngợi?

Đang hát thì bất ngờ gặp sự cố âm thanh, Phương Linh xử lý đỉnh thế nào mà ai cũng phải khen...

VIDEO - 3 giờ, 15 phút trước

Đang hát thì micro bị tắt tiếng một cách đột ngột, nhưng gương mặt Phương Linh không hề biến sắc, cô tiếp tục hát chay trên sân khấu để hoàn thành tiết mục trình...

Từ 1/7/2024 có 3 loại tiền lương sẽ tăng, ai không biết sẽ thiệt thòi

Từ 1/7/2024 có 3 loại tiền lương sẽ tăng, ai không biết sẽ thiệt thòi

Kiến thức - 4 giờ, 6 phút trước

Kể từ 1/7/2024, những loại tiền này sẽ tăng lên, người dân nên biết sớm kẻo mất quyền lợi của mình.

Cuộc sống và nhan sắc hiện tại của Á hậu Việt lấy chồng đại gia hơn 27 tuổi, khối tài sản lên đến gần 150 tỷ đồng

Cuộc sống và nhan sắc hiện tại của Á hậu Việt lấy chồng đại gia hơn 27 tuổi, khối tài sản lên...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 13 phút trước

Hiện tại, nàng Á hậu đang sở hữu khối tài sản nhiều người phải ao ước.

Cúc vạn thọ hoa đẹp tên hay nhưng trồng không khéo dễ phạm phong thủy, trồng cúc vạn thọ chỗ này cải vận, tiền tài cùng may mắn kéo tới

Cúc vạn thọ hoa đẹp tên hay nhưng trồng không khéo dễ phạm phong thủy, trồng cúc vạn thọ chỗ này cải...

Phong thủy - 4 giờ, 20 phút trước

Hoa cúc vạn thọ rất quen thuộc với người Việt nhưng chúng lại có những đặc trưng cả lợi cả hại nên người trồng phải tìm hiểu kỹ càng, khéo léo, tránh phạm phong...

Sửa mũi, gọt cằm, tẩy nốt ruồi có phải làm lại căn cước công dân không?

Sửa mũi, gọt cằm, tẩy nốt ruồi có phải làm lại căn cước công dân không?

Kiến thức - 4 giờ, 25 phút trước

Không ít người đã tẩy nốt ruồi, xóa sẹo, sửa mũi, gọt cằm… trên mặt, vậy những trường hợp này có phải làm lại căn cước công dân không?

Khi mọi người hỏi bạn công việc thế nào và kiếm được bao nhiêu tiền? Những người thông minh sẽ trả lời thế này

Khi mọi người hỏi bạn công việc thế nào và kiếm được bao nhiêu tiền? Những người thông minh sẽ trả lời...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 44 phút trước

Khi gặp nhau, người thân, bạn bè sẽ hỏi bạn cuộc sống gần đây thế nào và kiếm được bao nhiêu tiền? Khi nghe những câu hỏi này,có thể bạn sẽ bối rối và...

Cận nhan sắc 'không góc chết' của bà xã Quyền Linh và hai ái nữ qua camera thường

Cận nhan sắc 'không góc chết' của bà xã Quyền Linh và hai ái nữ qua camera thường

VIDEO - 5 giờ, 50 phút trước

Qua ống kính của camera thường, nhan sắc "không góc chết" của ba mẹ con được dân tình xuýt xoa khen ngợi.

Nó là thứ tiếng của quốc gia có nhiều thương hiệu đồ xa xỉ bậc nhất, giới trẻ Việt 'mê như điếu đổ' chỉ sau tiếng Anh, tỷ lệ việc làm 100%

Nó là thứ tiếng của quốc gia có nhiều thương hiệu đồ xa xỉ bậc nhất, giới trẻ Việt 'mê như điếu...

Kiến thức - 5 giờ, 57 phút trước

Theo dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục (2013-2023), Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ ra trong hơn...

Cuối tuần này (18/5 - 19/5): top 3 con giáp tài lộc vụt sáng, đón tin vui tài lộc, quý nhân nhập mệnh, phất lên như diều gặp gió

Cuối tuần này (18/5 - 19/5): top 3 con giáp tài lộc vụt sáng, đón tin vui tài lộc, quý nhân nhập...

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Trong hai ngày cuối tuần này (18/5 - 19/5), 3 con giáp dưới đây sẽ đón nhận nhiều điều may mắn, tốt lành, được Thần Tài nâng đỡ nên cả công việc lẫn tài...

Sử dụng iPhone nếu không muốn bị theo dõi, nhanh tay tắt ngay tính năng này

Sử dụng iPhone nếu không muốn bị theo dõi, nhanh tay tắt ngay tính năng này

Xài gì - 5 giờ, 3 phút trước

Việc để tính năng này làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề như spam, quảng cáo, lừa đảo. Vì thế, nếu đang dùng iPhone nên tắt tính năng này đi.

Sao Việt 18/5: Việt Trinh gây tranh cãi khi ôm hôn con 15 tuổi; Á hậu Thảo Nhi Lê xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes 2024

Sao Việt 18/5: Việt Trinh gây tranh cãi khi ôm hôn con 15 tuổi; Á hậu Thảo Nhi Lê xuất hiện trên...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 4 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/5/2024: Việt Trinh đăng clip ngắn bàn về chủ đề 'ôm hôn con trai ở tuổi thiếu niên' trên kênh TikTok cá nhân. Á hậu Thảo Nhi Lê...

Lộ không gian cưới của thằng Cò 'Đất phương Nam', danh tính cô dâu cũng được tiết lộ

Lộ không gian cưới của thằng Cò 'Đất phương Nam', danh tính cô dâu cũng được tiết lộ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Đám cưới của thằng Cò - Phùng Ngọc trong Đất phương Nam với bà xã kém 10 tuổi sẽ diễn ra vào ngày 18/5 tới.

Diễn viên Bình An bị kẹt bên trong toà nhà bị cháy, may mắn tháo chạy lên nóc nhà

Diễn viên Bình An bị kẹt bên trong toà nhà bị cháy, may mắn tháo chạy lên nóc nhà

Chuyện làng sao - 5 giờ, 7 phút trước

Bình An là một trong số những người trực tiếp chứng kiến vụ cháy vào tối 17/5 tại Hà Nội và đã tháo chạy kịp thời.