Người bán hải sản lâu năm chia sẻ bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ cần nhìn vào điểm này, đơn giản đến không ngờ

10:30 18/04/2024

Tôm nuôi thường có màu vỏ đậm hơn, thịt không đầy đặn và không có hương vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó, tôm tự nhiên có màu vỏ sáng hơn, thịt đầy đặn và có hương vị ngọt tự nhiên khi ăn.

Tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, nhiều gia đình thường chọn tôm làm món chính cho bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, phân biệt giữa tôm nuôi và tôm tự nhiên không phải là điều dễ dàng.

Bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Để tránh bị lừa khi mua tôm, mọi người cần nhớ rằng tôm nuôi thường có giá thấp hơn so với tôm tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn có những người bán không trung thực cố gắng thay đổi tôm nuôi thành tôm tự nhiên để tăng lợi nhuận.

Để tránh mua nhầm giữa hai loại tôm này, bạn có thể học cách phân biệt bằng cách quan sát. Tôm nuôi thường có màu vỏ đậm hơn, thịt không đầy đặn và không có hương vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó, tôm tự nhiên có màu vỏ sáng hơn, thịt đầy đặn và có hương vị ngọt tự nhiên khi ăn.

phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên, mẹo hay, kiến thức

Phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên rất đơn giản.

Đồng thời, khi chọn tôm, hãy chú ý chọn những con còn tươi để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho gia đình. Để kiểm tra tôm còn tươi hay không, bạn có thể chọn những con bơi khỏe mạnh, nhảy linh hoạt với vỏ bóng và sáng bóng và thịt bên trong chắc chắn bám sát vào vỏ. Chân của tôm không nên bị gãy và không có nước nhớt chảy ra từ bên trong tôm.

Nếu vỏ tôm xuất hiện màu trắng đục hoặc có màu hồng, thân tôm cứng, thẳng đơ và to mập bất thường, cùng với phần đầu và thân tôm gần như tách rời, và chân tôm chuyển sang màu đen, thì loại tôm đó đã hết sức tươi và bạn không nên mua dù giá có rẻ đến đâu.

Nếu bạn mua tôm đã được đánh bắt và luộc chín trên tàu, hãy kiểm tra phần đuôi của tôm để xác định độ tươi. Kéo thẳng con tôm và đặt dưới ánh sáng để xem khoảng cách giữa các khớp trên vỏ và thịt tôm. Nếu khoảng cách này rộng hơn, đó là dấu hiệu thịt tôm không còn tươi mà có thể đã nấu quá lâu hoặc đã đông lạnh trong thời gian dài.

Tôm làm món gì ngon?

Tôm sốt bơ tỏi

Tôm sốt bơ tỏi là món mà hầu hết các tín đồ hải sản đều yêu thích. Nhờ hương vị thơm béo của bơ, kết hợp cùng mùi tỏi đặc trưng khiến phần tôm trở nên dậy mùi và kích thích vị giác hơn hẳn. Món ăn này cũng có cách chế biến đơn giản, không quá phức tạp. Do vậy, nếu bạn đang thắc mắc tôm làm món gì ngon thì có thể tham khảo cách thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa sạch, cắt bỏ phần râu và chân của 500 gram tôm sú. Sau đó, bạn bắt chảo lên bếp, chiên phần tôm đã chuẩn bị cho đến khi thấy thịt tôm chín đều hai mặt là được.

phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên, mẹo hay, kiến thức

Bước 2: Sử dụng một chiếc chảo sạch khác bắt lên bếp rồi cho 5 muỗng bơ thực vật vào. Đun đến khi thấy bơ đã tan hết thì cho 1 củ tỏi đã băm nhuyễn vào chảo rồi đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn với nửa muỗng đường, nửa muỗng muối và nửa muỗng tiêu. Khuấy đều cho gia vị tan hết rồi cho ngò rí cùng ớt băm vào.

Bước 3: Sau khi phần sốt bơ tỏi đã có độ đặc sệt nhất định, bạn tắt bếp. Tiến hành rưới phần sốt lên phần tôm đã chiên thì có thể thưởng thức ngay.

Tôm hấp xì dầu

Tôm hấp xì dầu cũng là một gợi ý hay ho cho bữa cơm thường ngày nếu bạn không biết tôm làm món gì ngon. Với kiểu chế biến mới lạ này, chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy ngon miệng hơn khi dùng bữa. Cách làm món này cũng đơn giản, bao gồm các bước như bên dưới:

Bước 1: Sơ chế và loại bỏ phần chỉ nằm dọc trên sống lưng của con tôm. Rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, phi thơm phần hành tím đã băm nhuyễn trước đó. Sau khi hành chuyển vàng, cho thêm phần nấm đông cô đã thái sợi rồi đảo đều. Nêm một ít gia vị như đường, giấm tạo và đặc biệt là nước tương. Đến khi thấy hỗn hợp đã sôi thì bạn tắt bếp.

Bước 3: Dùng thìa cà phê múc hỗn hợp đã xào cho lên phần lưng đã được chẻ đôi của con tôm. Sau đó, đặt toàn bộ phần tôm lên nồi hấp lên bếp, khi nước sôi thì bạn cho đĩa tôm vào nồi và hấp với lửa vừa trong khoảng 10. Khi thấy tôm chuyển vàng cam thì tắt bếp, cho ra đĩa rồi thưởng thức.

Tôm hấp nước dừa

Tôm hấp nước dừa là món ăn phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đây cũng là món hải sản thơm ngon có hương vị dễ ăn đặc biệt dành riêng cho các bạn nhỏ. Vị ngọt thanh của tôm hòa quyện cùng mùi hương beo béo từ nước dừa chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình đều thích mê. Để thực hiện món ăn này, bạn có thể làm theo các bước như bên dưới:

phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên, mẹo hay, kiến thức

Bước 1: Sơ chế tôm, cắt bỏ phần râu và chân tôm, lấy phần chỉ nằm ở lưng rồi rửa lại thật sạch với nước.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp. Bỏ phần nước của một trái dừa vào nồi. Sau đó, cho khoảng 1 củ hành tím, nêm một ít bột nêm rồi đun đến khi sôi.

Bước 3: Thả 400 gram tôm đã sơ chế vào nồi. Luộc trong khoảng 2 phút cho đến khi nhìn thấy tôm chuyển sang màu đỏ thì tắt bếp.

Bước 4: Trang trí phần tôm xung quanh miệng của trái dừa rồi thưởng thức.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-ban-hai-san-lau-nam-chia-se-bi-quyet-phan-biet-tom-nuoi-va-tom.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-ban-hai-san-lau-nam-chia-se-bi-quyet-phan-biet-tom-nuoi-va-tom-tu-nhien-chi-can-nhin-vao-diem-nay-don-gian-den-khong-ngo-vz92131.html

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 18 giờ, 48 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 21 giờ, 35 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 22 giờ, 44 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc...

Đời sống số - 23 giờ, 25 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng...

Kiến thức - 1 ngày trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều người, sự an toàn và tiện lợi khi gửi...

Vợ trẻ của Lý Hải tiết lộ con người thật của chồng, lần đầu nói về lí do sinh nhiều con

Vợ trẻ của Lý Hải tiết lộ con người thật của chồng, lần đầu nói về lí do sinh nhiều con

Chuyện làng sao - 1 giờ, 7 phút trước

Vợ trẻ của Lý Hải đã có những chia sẻ về chuyện sinh nhiều con và chuyện kết hôn với nam ca sĩ lớn hơn mình nhiều tuổi.

Việt Hương hiếm hoi diện đồ tấm sexy, vòng một căng đầy nhức mắt ở tuổi U50

Việt Hương hiếm hoi diện đồ tấm sexy, vòng một căng đầy nhức mắt ở tuổi U50

Chuyện làng sao - 1 giờ, 9 phút trước

Việt Hương hiếm hoi khoe vẻ đẹp hình thể ở ngưỡng U50 với đồ tắm.

Cuộc đời xuống dốc thường sẽ có 3 điềm dự báo trước, chỉ gặp 1/3 thôi cũng khốn đốn đủ đường

Cuộc đời xuống dốc thường sẽ có 3 điềm dự báo trước, chỉ gặp 1/3 thôi cũng khốn đốn đủ đường

Đời sống số - 1 giờ, 10 phút trước

Cổ nhân dặn hãy để ý đến 3 tín hiệu cảnh báo cuộc đời sắp “xuống dốc không phanh", mắc phải 1 cũng phải sửa ngay nếu không có trời cũng không cứu nổi....

Sao 'Tây Du Ký' công khai sống cùng 3 'vợ hờ' nhưng không chịu sinh con, sau cùng chẳng cho ai thừa kế 3000 tỷ đồng

Sao 'Tây Du Ký' công khai sống cùng 3 'vợ hờ' nhưng không chịu sinh con, sau cùng chẳng cho ai thừa...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 18 phút trước

Dù sự nghiệp không quá nổi bật song đời tư của Đặng Triệu Tôn luôn gây chú ý khi sống cùng lúc với 3 người phụ nữ suốt nhiều năm qua.

Hà Hồ và mẹ ruột cùng khen điều này ở Kim Lý, đủ hiểu quan hệ con rể với mẹ vợ ra sao?

Hà Hồ và mẹ ruột cùng khen điều này ở Kim Lý, đủ hiểu quan hệ con rể với mẹ vợ ra...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 27 phút trước

Kim Lý và mẹ Hà Hồ có mối quan hệ rất tốt đẹp nên bà đã không ngại công khai khen ngợi con rể của mình.

Có 1 tỷ đồng nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động sản?

Có 1 tỷ đồng nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động sản?

Kiến thức - 2 giờ, 30 phút trước

Câu hỏi của một người sống ở Hà Nội dưới đây là thắc mắc chung của nhiều người. Liệu có tiền nhàn rỗi nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay mua bất động...

Chiên trứng ốp la làm thêm 1 bước, không cần dùng đến chảo chống dính món trứng ốp la vẫn tròn đẹp, không bị vỡ nát

Chiên trứng ốp la làm thêm 1 bước, không cần dùng đến chảo chống dính món trứng ốp la vẫn tròn đẹp,...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 32 phút trước

Ngay cả khi không sử dụng chảo chống dính, bạn vẫn có thể có những quả trứng ốp la đẹp mắt, tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Cát xê của diễn viên khi đóng phim là bao nhiêu?

Bật mí điện ảnh - 2 giờ, 42 phút trước

Cùng lắng nghe tâm tư của dàn diễn viên Hằng Nga, Bùi Bài Bình, Dương Cẩm Lynh... và đạo diễn tên tuổi để biết số tiền cụ thể mà họ nhận được sau mỗi...

'Hoa khôi bóng chuyền' thế hệ mới Trần Việt Hương bất ngờ tung ảnh ăn hỏi, không gian biệt thự nhà trai 'siêu khủng'

'Hoa khôi bóng chuyền' thế hệ mới Trần Việt Hương bất ngờ tung ảnh ăn hỏi, không gian biệt thự nhà trai...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ trước

Chỉ nhìn qua ảnh cũng đủ thấy gia thế của nhà chồng Hoa khôi Trần Việt Hương không phải 'dạng vừa'.

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái đẹp đều như máy cắt

Cách thái thịt mỏng tang, đúng thớ, chuẩn như ngoài hàng, đặt thịt vào thứ này ít phút, miếng thịt khi thái...

Làm sao - 2 giờ, 1 phút trước

Để thái được những miếng thịt mỏng một cách dễ dàng, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây!

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh hối hận khi ly hôn Phùng Thiệu Phong?

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh hối hận khi ly hôn Phùng Thiệu Phong?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh chuyên tâm vào sự nghiệp, nhiều tác phẩm mới lên sóng đều gây ấn tượng mạnh về mặt truyền thông...

Sao Việt 1/5: Diễn viên Trúc Anh có động thái lạ sau khi lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn'; Võ Hoàng Yến lần đầu khoe bụng bầu lớn rõ

Sao Việt 1/5: Diễn viên Trúc Anh có động thái lạ sau khi lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn';...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 1/5/2024: Động thái của Trúc Anh 'Mắt biếc' hậu lộ ảnh tình tứ bên 'bạn trai tin đồn' đang gây chú ý. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến tự...

Loại rau người Việt cực mê tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, tưởng ngon lành hóa ra rất dễ nhập viện vì rước cả 'ổ sán' vào bụng

Loại rau người Việt cực mê tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, tưởng ngon lành hóa ra rất dễ nhập viện vì...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 2 phút trước

Trong đời sống ẩm thực của người Việt Nam, đi kèm bát bún ốc, bún riêu, phở bò... không bao giờ có thể thiếu một rổ rau sống.

'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ thông báo tin vui sau nhiều năm ly hôn

'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ thông báo tin vui sau nhiều năm ly hôn

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 3 phút trước

Từng đổ vỡ hôn nhân, một mình làm mẹ đơn thân, đến nay 'Hoa khôi bóng chuyền' Kim Huệ đã có bờ vai mới dựa vào, tình trạng mối quan hệ của cô còn...

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Phong thủy - 3 giờ, 4 phút trước

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho cổng cũng như cho ngôi nhà.

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc mừng!

Năm 2024, đây là ngành học hot nhất với mức lương khủng lên tới 500 triệu/năm, ai đã đăng ký xin chúc...

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Mức lương sau thuế của sinh viên mới ra trường dao động từ 215 đến 500 triệu đồng mỗi năm. Các kỹ sư có trên 7 năm kinh nghiệm thường nhận được gấp đôi...

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Xài gì - 3 giờ, 8 phút trước

Sang mùa hè, điều hòa được sử dụng với tần suất cao hơn vì thế dễ dẫn đến hỏng hóc. Để tránh bị thợ sửa điều hòa 'báo giá ảo', ai cũng nên nắm...

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 50 phút trước

Đuôi lợn tuy nghe có vẻ không ngon nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu ăn thường xuyên còn có thể có tác dụng làm đẹp, dù om, luộc hay nguội đều...

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người dân trên bàn ăn vô cùng yêu thích.

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã...

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là ngon, nhưng đôi khi chúng ta phải ăn một...