Phụ nữ lão hóa chậm, đa phần đều thích ăn 6 loại thực phẩm, cùng xem, có loại nào bạn thích ăn không?

06:49 01/02/2022

Tất nhiên, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta không khó để tìm thấy những “nữ thần không tuổi” ấy, dù đã hơn nửa trăm tuổi nhưng trông họ vẫn như những cô gái trẻ trung, tràn đầy sức sống và tươi trẻ hơn rất nhiều.

Sở dĩ những sao nữ này giữ được nhan sắc không tuổi là do ngoài việc có đủ tiền để duy trì và chăm sóc làn da, họ còn rất chú trọng đến chế độ ăn uống để luôn tươi trẻ.

Vậy những thực phẩm nào có thể giúp phụ nữ chống lão hóa? Dưới đây là danh sách 6 loại thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già, hãy cùng nhau điểm qua xem có món nào bạn thích ăn không nhé.

1. Quả anh đào (cherry)

Là loại trái cây theo mùa, anh đào được hầu hết mọi người yêu thích trong cuộc sống hàng ngày, anh đào không chỉ có vị ngọt, thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt đối với phụ nữ, ăn nhiều anh đào trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp chống lão hóa.

Điều này là do anh đào rất giàu anthocyanins và vitamin C. Những chất này là chất chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ hiệu quả các gốc tự do trong cơ thể con người, ngăn ngừa sự suy giảm của các cơ quan khác nhau trong cơ thể và làm cho làn da trắng và mềm mại hơn, để có tác dụng chống lão hóa nhất định.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

2. Sản phẩm từ đậu nành

Đậu là thực phẩm cần thiết cho sức khỏe phụ nữ, các chế phẩm từ đậu nành cũng có tác dụng tương tự. Điều này là do các sản phẩm đậu nành có chứa isoflavone, có cấu trúc tương tự như estrogen trong cơ thể người, có thể bù đắp sự thiếu hụt do tiết không đủ estrogen ở phụ nữ sau 30 tuổi, cải thiện hiệu quả độ ẩm cho da, giảm hội chứng mãn kinh và khiến chị em phụ nữ lấy lại nét thanh xuân quyến rũ.

Đối với phụ nữ, nếu muốn chống lão hóa và giúp da săn chắc, đàn hồi hơn thì có thể ăn thêm các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

3. Cá hồi

Như chúng ta đã biết, dù là đàn ông, phụ nữ hay trẻ em, ăn nhiều cá đều tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ, nếu muốn làn da đẹp hơn và trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa thì thời bình cũng nên ăn nhiều cá hồi, không thịt ba chỉ mềm và mịn, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao.

Cá hồi rất giàu axit linolenic giúp phục hồi các tế bào bị glycation phá hủy nên rất hữu ích cho việc làm đẹp và làm đẹp, ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa collagen bị glycated. Vì vậy, nếu có thể, mọi người cũng nên ăn nhiều hơn cá hồi.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

4. Sữa

Sữa là thức uống cần có trong mỗi gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em, việc uống nhiều sữa hơn vào những lúc bình thường sẽ giúp trẻ tăng trưởng và phát triển bình thường, thực tế phụ nữ muốn chống lại sự lão hóa thì việc uống nhiều sữa hơn vào những lúc bình thường cũng là điều cần thiết. Hữu ích.

Vì sự gia tăng của tuổi tác, phụ nữ sẽ bị mất xương khi bước qua tuổi 40. Để duy trì mật độ xương, họ phải uống nhiều sữa hơn bình thường, loại sữa giàu canxi và vitamin D, có thể tăng cường canxi một cách đáng kể. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ tiêu thụ 3 đến 4 khẩu phần các sản phẩm từ sữa mỗi ngày có kết quả giảm cân tốt hơn.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

5. Bông cải xanh

Súp lơ xanh cũng tương tự như súp lơ trắng, nhiều chị em khi giảm cân thường thích ăn súp lơ xanh, không chỉ giải khát, ngon miệng mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, ngoài ra súp lơ xanh còn có khả năng chống lão hóa hiệu quả. Điều này là do bông cải xanh chứa nhiều isothiocyanates và vitamin C, cả hai đều là những chất chống oxy hóa mạnh giúp nhận biết và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn súp lơ xanh còn có thể tăng cường trí nhớ một cách đáng kể, rất có lợi cho sức khỏe não bộ, đối với phụ nữ mãn kinh, ăn súp lơ xanh điều độ có thể giúp giảm các triệu chứng, vì vậy súp lơ xanh rất đáng để mọi người ăn thường xuyên và là một loại rau tuyệt vời.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

6. Kiwi

Kiwi còn được mệnh danh là vua của các loại trái cây, có vị chua chua ngọt ngọt, giá trị dinh dưỡng cũng dồi dào và toàn diện nhất trong các loại trái cây. Kiwi rất giàu vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể làm trắng da nhất định.

Ngoài ra, Kiwi chứa nhiều axit trái cây, có thể ức chế sự kết dính của tế bào sừng và kết tủa hắc tố, có thể loại bỏ và làm mờ vết thâm hiệu quả, đồng thời có tác dụng cải thiện đáng kể mô da khô hoặc da dầu. Đối với các chị em yêu thích làm đẹp, trái kiwi ít calo và giàu chất xơ nên còn có tác dụng giảm cân.

Phụ nữ muốn chống lão hóa thì phải làm những điều này hàng ngày:

1. Chú ý chống nắng

Đối với hầu hết phụ nữ, họ chỉ chú ý đến việc chống nắng vào mùa hè, thực tế là phải chống nắng quanh năm, đặc biệt sau 25 tuổi, chức năng tự phục hồi của da sẽ suy giảm dần, khó có thể trắng lên như Vì vậy, mọi người nhất định phải bôi kem chống nắng hàng ngày, điều này có thể làm giảm mức độ ảnh hưởng của da.

2. Đắp mặt nạ thường xuyên

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, chống nắng cơ bản bạn cũng nên dưỡng da thường xuyên, đắp mặt nạ 1-2 lần / tuần, cần thực hiện các loại mặt nạ với nhiều chức năng khác nhau, đặc biệt là dưỡng trắng và dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể tự làm mặt nạ cho mình, bạn có thể trộn mật ong, dầu oliu, bột ngọc trai, sữa... với nhau rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút, da sẽ trở nên mềm mại và mịn màng.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

3. Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân mà còn kéo theo hàng loạt các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc, dầu… nên không thể bỏ qua vấn đề lỗ chân lông to, giữ cho lỗ chân lông luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn lây nhiễm, và ngăn chặn lỗ chân lông trở nên to hơn.

4. Nhấn mạnh vào việc ngâm chân của bạn

Tôi tin rằng hầu hết mọi người đều có thói quen ngâm chân hàng ngày, đặc biệt là đối với phụ nữ, ngâm chân hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, giảm mệt mỏi về thể chất mà còn có tác dụng tích cực nhất định đối với việc dưỡng da, có thể loại bỏ phù nề cơ thể một cách hiệu quả. Trong một số trường hợp , nhỏ vài giọt giấm trắng vào chân cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

Kết luận: Về 6 loại thực phẩm chống lão hóa, bạn thích ăn loại nào?

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-lao-hoa-cham-da-phan-deu-thich-an-6-loai-thuc-pha.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-lao-hoa-cham-da-phan-deu-thich-an-6-loai-thuc-pham-cung-xem-co-loai-nao-ban-thich-an-khong-108349.html

Bạn muốn thay đổi kiểu tóc thì nhìn đây! Tóc xoăn ngang xương quai xanh, càng nhìn càng thấy mê

Bạn muốn thay đổi kiểu tóc thì nhìn đây! Tóc xoăn ngang xương quai xanh, càng nhìn càng thấy mê

Tóc đẹp - 2 ngày, 9 giờ trước

Kiểu tóc này không chỉ thời trang mà còn chỉnh sửa hình dáng khuôn mặt rất ăn ý, càng nhìn càng thấy thích thú.

Ra tiệm làm đầu, bạn luôn được gội đầu 2 lần và tóc luôn sạch, bồng bềnh, đây chính là lý do!

Ra tiệm làm đầu, bạn luôn được gội đầu 2 lần và tóc luôn sạch, bồng bềnh, đây chính là lý do!...

Tóc đẹp - 3 ngày, 1 giờ trước

Khi gội đầu ngoài tiệm nhiều cô gái nhận thấy mái tóc có vẻ sạch và mượt hơn so với việc tự gội đầu tại nhà. Một trong những tuyệt kỹ của các tiệm...

'Tóc mullet đuôi sói' được các chàng trai lựa chọn, không chỉ đẹp trai, sành điệu mà còn thu hút sự chú ý của người qua đường

'Tóc mullet đuôi sói' được các chàng trai lựa chọn, không chỉ đẹp trai, sành điệu mà còn thu hút sự chú...

Tóc đẹp - 4 ngày, 2 giờ trước

Kiểu tóc mullet này không chỉ đẹp trai, sành điệu mà còn dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua đường, khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Tiếp theo chúng ta...

TERA20’s và SEOUL CENTER ký kết thành công triển khai nâng cấp công nghệ Meso Không Kim 5.0

TERA20’s và SEOUL CENTER ký kết thành công triển khai nâng cấp công nghệ Meso Không Kim 5.0

Spa - 5 ngày, 1 giờ trước

Sáng ngày 6 tháng 5 năm 2024, Thẩm Mỹ Viện Seoul Center đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty TERAECO, chuyên nghiên cứu và sản xuất các hoạt chất...

Kiểu tóc ngắn phổ biến dành cho phụ nữ là đây! Thật thời trang và khác biệt, nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ

Kiểu tóc ngắn phổ biến dành cho phụ nữ là đây! Thật thời trang và khác biệt, nếu bạn thích thì đừng...

Tóc đẹp - 5 ngày, 8 giờ trước

Trong những năm gần đây, một số kiểu tóc ngắn đã được lòng nhiều chị em nhờ vẻ đẹp độc đáo và trẻ trung.

Ăn bằng đôi đũa này giống như uống thuốc độc! Bạn phải thay đổi thói quen ngay lập tức, bằng không ung thư sẽ đến sớm thôi

Ăn bằng đôi đũa này giống như uống thuốc độc! Bạn phải thay đổi thói quen ngay lập tức, bằng không ung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 60 phút trước

Hầu hết mọi người không quan tâm đến độ sạch của đôi đũa, cho rằng chỉ cần dùng được là được. Nhưng những chiếc đũa trông sạch sẽ có thể đã bị mốc ở...

Những bức ảnh cũ thời trẻ của Chương Tử Di bị lộ, cô ấy trông thật thuần khiết và lanh lợi! Đúng kiểu người mà các chàng trai dễ bị thu hút nhất

Những bức ảnh cũ thời trẻ của Chương Tử Di bị lộ, cô ấy trông thật thuần khiết và lanh lợi! Đúng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Vẻ đẹp tựa "mối tình đầu" thời trẻ của Chương Tử Di khiến khán giả trầm trồ. Thời ấy dù không makeup cầu kì, cô vẫn thu hút mọi sự chú ý nhờ ngũ...

Học khối D chọn ngay 4 ngành hot này ra trường dễ tìm việc, lương cao ngất ngưởng

Học khối D chọn ngay 4 ngành hot này ra trường dễ tìm việc, lương cao ngất ngưởng

Kiến thức - 2 giờ, 1 phút trước

Câu hỏi: "Học khối D chọn ngành gì?" là thắc mắc của nhiều phụ huynh, học sinh. Dưới đây là những lựa chọn bạn có thể tham khảo.

Tử vi 21/5: Bốn con giáp có vận may phi thường, thắng lợi trong cả quan chức lẫn kinh doanh

Tử vi 21/5: Bốn con giáp có vận may phi thường, thắng lợi trong cả quan chức lẫn kinh doanh

Đời sống số - 2 giờ, 1 phút trước

Vào ngày 21/5/2024, cuối xuân đầu hè, các vì sao trong vũ trụ được sắp xếp một cách đặc biệt, mang đến vận may đỉnh cao chưa từng có cho 4 con giáp.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai 4 lần đò, yêu ai là phải đăng ký kết hôn...

Dù chở hàng chục người, tại sao xe buýt không trang bị dây an toàn cho hành khách như xe khách và xe ô tô?

Dù chở hàng chục người, tại sao xe buýt không trang bị dây an toàn cho hành khách như xe khách và...

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

An toàn vẫn luôn là một ưu tiên hàng đầu cho những người đi xe ô tô nên việc trang bị dây an toàn là rất quan trọng. Tuy nhiên, có bao giờ bạn...

Người xưa có câu: 'Người nghèo thì ít nói ba việc, không có tiền thì tránh xa ba điều', ba điều đó là gì?

Người xưa có câu: 'Người nghèo thì ít nói ba việc, không có tiền thì tránh xa ba điều', ba điều đó...

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

Người biết ăn nói, phúc từ trên trời xuống; người không biết ăn nói, họa từ miệng ra. Thế nên người nghèo nên tránh nói tới 3 việc để tránh hậu quả.

Việc chuẩn bị mang thai của bạn có thành công hay không, tư thế của chồng rất quan trọng

Việc chuẩn bị mang thai của bạn có thành công hay không, tư thế của chồng rất quan trọng

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

Trong hành trình chuẩn bị mang thai, vai trò của người chồng không thể xem nhẹ. Cả hai vợ chồng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất...

Khi xào rau muống, lưu ý không cho trực tiếp vào nồi, dưới đây là 2 mẹo xào rau xanh mà không bị đen, giòn và không chảy nước

Khi xào rau muống, lưu ý không cho trực tiếp vào nồi, dưới đây là 2 mẹo xào rau xanh mà không...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 32 phút trước

Bài viết sau sẽ chia sẻ với các bạn cách xào rau muống ngon, không bị thâm hay chảy nước.

Gần đây có rất nhiều camera giám sát bị xâm nhập, thu thập, mua bán dữ liệu: Cơ quan công an cảnh báo

Gần đây có rất nhiều camera giám sát bị xâm nhập, thu thập, mua bán dữ liệu: Cơ quan công an cảnh...

Xài gì - 3 giờ, 32 phút trước

Theo luật sư cho biết, hành vi xâm nhập hệ thống camera của người khác có thể bị khởi tố tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương...

Những ai được hoàn trả tiền BHYT trong năm 2024? Không biết thiệt đủ đường

Những ai được hoàn trả tiền BHYT trong năm 2024? Không biết thiệt đủ đường

Kiến thức - 4 giờ, 36 phút trước

Có những trường hợp dưới đây sẽ được tham gia BHYT miễn phí nếu như có trót đóng tiền rồi cũng sẽ được hoàn trả lại.

3 món ăn vặt người Nhật thích vì ít calo và không hề béo, đều là những món bán rất nhiều ở Việt Nam với giá rẻ

3 món ăn vặt người Nhật thích vì ít calo và không hề béo, đều là những món bán rất nhiều ở...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 37 phút trước

Người Nhật luôn ăn uống cực kỳ khoa học, hãy học họ chọn 3 món sau để thoải mái ăn mà không lo tăng cân quá nhiều.

Tại sao hiện nay nhiều công ty không muốn tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi? 5 lý do rất thực tế

Tại sao hiện nay nhiều công ty không muốn tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi? 5 lý do rất thực tế...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 38 phút trước

Hiện nay, thị trường việc làm có một hiện tượng gọi là "hiện tượng 35 tuổi", đó là các công ty doanh nghiệp khi tuyển dụng đều có kèm theo yêu cầu đó là...

Hai mỹ nhân phim 18+ 'Nhất lộ hướng Tây' sau 12 năm: Một người thành diễn viên tỷ phú, một người thành 'khách qua đường'

Hai mỹ nhân phim 18+ 'Nhất lộ hướng Tây' sau 12 năm: Một người thành diễn viên tỷ phú, một người thành...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Cùng nổi tiếng sau thành công của "Nhất lộ hướng Tây", thế nhưng cuộc sống và sự nghiệp của hai mỹ nữ đình đám Mạc Ỷ Văn và Vương Lí Đan Ni lại có...

Nó là 1 loài cây dại cổ xưa, phải vào rừng tìm mới thấy, ngày nay được hái đem về bán với giá hơn 300.000 đồng/kg

Nó là 1 loài cây dại cổ xưa, phải vào rừng tìm mới thấy, ngày nay được hái đem về bán với...

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Từ xa xưa, loài cây dại có hoa màu tím tuyệt đẹp này đã được dùng làm nguyên liệu điều chế ra những vị thuốc quý.

Phạm Hương có động thái đầu tiên sau nghi vấn mang thai lần 3

Phạm Hương có động thái đầu tiên sau nghi vấn mang thai lần 3

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Hoa hậu Phạm Hương đã có chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh đầu tiên sau khi bị nghi vấn mang thai lần 3.

Hóa ra việc bảo quản gừng rất đơn giản, đây là một mẹo nhỏ, nó sẽ không bị khô hay hỏng và sẽ tươi ngon trong một năm

Hóa ra việc bảo quản gừng rất đơn giản, đây là một mẹo nhỏ, nó sẽ không bị khô hay hỏng và...

Kiến thức - 5 giờ, 5 phút trước

Gừng là nguyên liệu thường được chúng ta sử dụng khi nấu nướng, tuy nhiên nếu mua quá nhiều gừng sẽ dễ bị gãy nếu để lâu, vậy chúng ta nên bảo quản gừng...

“Năm cây ma” không trồng ở nhà là năm loại cây nào? Ngoài đời nhiều người đã nhìn thấy nhưng ít người biết

“Năm cây ma” không trồng ở nhà là năm loại cây nào? Ngoài đời nhiều người đã nhìn thấy nhưng ít người...

Kiến thức - 5 giờ, 8 phút trước

Có câu “Năm cây ma”, là những loại cây mà người xưa gắn cho một màu sắc huyền bí nào đó dựa trên hình dáng, chức năng cũng như những truyền thuyết, câu chuyện...

Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn vào bức hình dưới, bạn thoạt nhìn thấy gì? Tìm ra điểm mạnh lớn nhất của bạn

Trắc nghiệm tâm lý: Nhìn vào bức hình dưới, bạn thoạt nhìn thấy gì? Tìm ra điểm mạnh lớn nhất của bạn...

Đời sống số - 5 giờ, 8 phút trước

Mọi người đều phải có điểm mạnh và điểm yếu ở mức độ khác nhau, nhưng bạn có hiểu rõ về bản thân mình không? Có thể một số điều bạn cho là không...

Tại sao lại nói “khi người dân nông thôn chuyển sống trong những tòa nhà cao tầng, thì thời kỳ tươi đẹp của họ sắp kết thúc”?

Tại sao lại nói “khi người dân nông thôn chuyển sống trong những tòa nhà cao tầng, thì thời kỳ tươi đẹp...

Kiến thức - 5 giờ, 8 phút trước

Trong những năm gần đây, xu hướng lao động lên thành phố làm việc ở nông thôn ngày càng tăng. Và nhờ làm việc chăm chỉ, nhiều người đã tiết kiệm mua nhà và...