Tại sao dân văn phòng có nguy cơ bị nám da?

09:07 25/12/2020

Đây là câu hỏi rất nhiều chị em văn phòng thắc mắc. Tại sao cả ngày ngồi trong mát, không đi ra nắng mà tỷ lệ nhân viên văn phòng làn da vẫn bị sạm, nám và thậm chí là rất khó điều trị?

Báo động đỏ cho các chị em công sở! Đừng lầm tưởng nám da chỉ xuất hiện ở những người lao động, thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay thay đổi nội tiết tố khi mang thai. Với đặc tính công việc văn phòng chỉ ngồi làm việc trong bóng mát, không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tia cực tím của ánh sáng mặt trời, thực tế chỉ hạn chế một phần tác nhân gây nám da, dưới góc độ chuyên môn, chị em nhân viên văn phòng có nguy cơ bị nám da rất cao bởi đặc tính công việc và thói quen của mình.

Nguyên nhân tỷ lệ phụ nữ văn phòng bị nám da ngày càng tăng cao

1. Stress thường xuyên và kéo dài:

Các cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng nhóm người thường xuyên sống trong căng thẳng, áp lực có nguy cơ bị nám da lên đến 70%. Với tính chất công việc thường xuyên phải chịu áp lực về các chỉ tiêu, kế hoạch, cấp trên và khách hàng,... thì nguy cơ nám da luôn rình dập. Khi cơ thể phụ nữ luôn trong trạng thái áp lựuc, mệt mỏi và stress kéo dài dẫn đến mất cân bằng nội tiết, khiến sắc tố melanin tăng trưởng mạnh và hình thành nám da. Nám da do stress rất phổ biến, không chỉ ở nhân viên văn phòng mà còn nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác.

Tình trạng này nếu diễn ra thường xuyên thì các phương pháp điều trị nám da sẽ khó mà mang lại hiệu quả. Bạn hãy cố gắng điều chỉnh khối lượng công việc, nghĩ thoáng hơn, tìm nhiều niềm vui để giảm đi những áp lực phải đối mặt hằng ngày.

2. Tiếp xúc với màn hình các thiết bị điện tử:

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, máy tính, di động, ipad là những vật bất lý thân của dân văn phòng. Họ thường phải làm việc 8 tiếng/ngày trước màn hình máy tính và nguy cơ gây nám cũng xuất phát từ đây. Màn hình máy tính hay điện thoại thông minh smart-phone có thể phát ra sóng trường điện từ và tia X có khả năng gây chết tế bào da, làm biến đổi chức năng tế bào, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mắt và làn da. Chúng làm suy yếu hệ miễn dịch, gây tăng sắc tố da và làm gia tăng khả năng nám da.

Không chỉ chứa những bức xạ tử ngoại, các vật dụng công nghệ kể trên còn phát ra ánh sáng xanh. Loại ánh sáng “tàn hình” này sẽ ngấm ngầm tàn phá làn da nên hầu như mọi người thường lơ là trước sự có mặt của chúng cho đến ngày nám xuất hiện.

Vậy nên, hãy bôi kem chống nắng với chỉ số SPF 50 và PA+++ để bảo vệ toàn diện cho làn da. Thêm một lưu ý nữa, nếu đã dùng kem chống nắng thì bạn phải tẩy trang mỗi ngày trước khi ngủ để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông và phòng tránh mụn. Đặt vài chậu cây xanh quanh bàn làm việc cũng sẽ giúp hấp thụ bớt những bức xạ từ ánh sáng xanh, không khí thêm trong lành và bạn cũng thư giãn hơn.

3. Trang điểm thường xuyên:

Xã hội phát triển nên nhu cầu làm đẹp của phụ nữ cũng tăng theo, trang điểm giúp chị em có một ngoại hình dễ nhìn, gương mặt tươi tắn và tự tin hơn trong công việc. Tuy nhiên, nếu không có các bước dưỡng da đúng cách thì hệ quả phía sau sự xinh đẹp ấy là làn da bị tích tụ đầy độc tố và mất dần sự đề kháng. Không chỉ vậy, việc trang điểm mỗi ngày trong thời gian dài (hơn 8 tiếng mỗi ngày) khiến làn da bị áp lực bởi hóa chất trong mỹ phẩm trang điểm. Lâu ngày khiến làn da dễ bị kích ứng, dễ bắt nắng hơn, vì vậy nguy cơ nám rình rập tấn công từ đây.

Hơn nữa khi vừa trang điểm vừa tiếp xúc với màn hình máy tính sẽ gây ra những phản ứng hóa học giữa các thành phần trong mỹ phẩm với các loại tia cực tím từ máy tính.

Lời khuyên cho chị em nên mua các loại mỹ phẩm phục hồi và chăm sóc làn da mỗi đêm, hạn chế trang điểm nếu không cần thiết. Các loại mỹ phẩm mang tác dụng dưỡng tráng da sẽ hạn chế được quá trình hình thành hắc tố melanin nên đừng quên dùng kem dưỡng trắng để chăm sóc da hàng ngày nhé!

4. Làn da không được bôi kem chống nắng, chăm sóc dưỡng da hàng ngày:

Công việc văn phòng thường làm giờ hành chính, khung giờ có mật độ tia UV cao từ 9h00 đế 16h00 nên chị em chủ quan giờ này trời chưa nắng gẳt nên không chú ý đến việc chống nắng, chỉ đeo khẩu trang và không dùng kem chống nắng. Đây là nguyên nhân góp phần dẫn đến tăng tỷ lệ nám da ở chị em văn phòng. Các tia UV có thể xuyên qua các lớp vải, kính ô tô, kính nhà,… vì vậy nếu không bôi kem chống nắng bảo vệ da, làn da của các chị em công sở có thể bị tấn công ngay trong lúc đang làm việc hay di chuyển trong xe hơi, taxi,…

Các chị em công sở thường rất quan tâm đến việc trang điểm, họ thường trang điểm rất kỹ, tuy nhiên việc dùng kem chống nắng thì hay bị bỏ quên. Đây là điều rất không tốt cho việc bảo vệ làn da của các chị em trước những nguy cơ lão hóa và gây nám da khi tuổi tác ngày càng tăng. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ da an toàn hơn trước các nguy cơ, hạn chế thấp nhất đến việc xâm hại của ánh nắng mặt trời đến làn da mặt. Còn nếu chỉ sử dụng kem, phấn trang điểm thì sẽ dễ gây ra những phản ứng phụ như bít tắt lỗ chân lông, tăng nguy cơ ăn nắng,… khiến tình trạng nám da dễ phát sinh và tăng mật độ.

Ngồi làm việc trong phòng điều hòa 8 tiếng mỗi ngày chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc làn da bị khô và thiếu nước. Hơn nữa làn da không được bảo vệ và dưỡng ẩm thường xuyên nên tình trạng khô da là không thể tránh khỏi. Để khắc phục tình trạng này chị em nên uống bổ sung thật nhiều nước mỗi ngày. Nên mang theo các loại kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, hay tinh dầu để bôi lên da mỗi khi cần. Bổ sung thêm nhiều vitamin A, C, E vào khẩu phần ăn.

5. Ăn uống thất thường và ít vận động:

Với tính chất công việc bận rộn nên chị em văn phòng có xu hướng gọi các món ăn nhanh về ăn. Việc tiêu thụ các thức ăn có nhiều dầu mỡ, chất béo và ít dưỡng chất, vitamin sẽ khiến làn da không được thanh lọc.

Ngoài ra, việc ngồi làm việc liên tục 8 tiếng/ngày không vận động cũng dẫn tới việc béo phì, làn da không được bài tiết, đào thải được chất độc.

Bí kíp nào giúp ngăn ngừa - điều trị nám hiệu quả cho chị em văn phòng?

Để nám không “ghé thăm” bất chợt, cũng như đánh bay các vết nám xấu xí hiện đang “ngự trị” trên gương mặt, chị em văn phòng hãy áp dụng những bí kíp dưới đây:

– Đặt một chậu cây ở bàn làm việc: Bạn có thể chọn xương rồng, trầu bà, trường sinh… để vừa thanh lọc không khí, vừa hút đi chất độc hại, giảm tác hại của tia bức xạ từ máy tính.

– Ăn uống lành mạnh: Đây là yếu tố quan trọng không chỉ giúp bạn ngăn ngừa nám mà còn tốt cho sức khỏe. Hãy ưu tiên rau xanh, hoa quả trong chế độ ăn uống. Hạn chế ăn thức ăn nhanh, đồ ngọt. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

– Tránh stress căng thẳng: Hãy sắp xếp công việc hợp lý, tránh ôm đồm quá nhiều việc, đem công việc về nhà.

– Bôi kem chống nắng đầy đủ: Đây là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia UV, tia bức xạ… để ngăn ngừa nám, lão hóa da.

- Xây dụng chế độ chăm sóc da đúng cách: Bao gồm các bước tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ mỗi tối, thoa nước hoa hồng cân bằng da sau khi rửa mặt, dưỡng ấm cho da, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần…

Các gợi ý trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa nám xuất hiện, nhưng nếu không may bạn đã và đang bị nám lâu năm thì làm thế nào?

Công nghệ cao trị nám Smartrion-Q - an toàn, hiệu quả tuyệt đối!

The Smartrion-Q là công nghệ trị nám ưu việt nhất hiện nay, đảm bảo trị nhanh chóng các loại nám và ngăn chặn nám tái phát. Đây là công nghệ trị nám da không cần phẫu thuật, không sử dụng dao kéo, đã được 2 tổ chức uy tín trên thế giới FDA Hoa Kỳ và CE Châu Âu kiểm chứng về độ an toàn cũng như hiệu quả trị nám: không gây tác dụng phụ, không kích ứng da hay để lại sẹo, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sau khi trị nám bằng Smartrion-Q, làn da của bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng hồng và mịn màng. Có được điều này là do công nghệ Smartrion-Q có khả năng tái tạo và tăng sinh collagen ở hai lớp nông và sâu, giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ nếp nhăn, chăm sóc và nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

Với Smartrion-Q, bạn chỉ cần điều trị 1 – 2 lần tùy vào cơ địa khách hàng là đã có được làn da sạch nám, sáng mịn và khỏe mạnh tự nhiên.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Thẩm Mỹ Hồng Kông, 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hotline tư vấn (miễn phí cước): 1800.6386

Email: cskh@thammyhongkong.vn

Website: http://thammyhongkong.vn

Fanpage: http://facebook.com/thammyhongkong51hangga

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-dan-van-phong-co-nguy-co-bi-nam-da-66554.html.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-dan-van-phong-co-nguy-co-bi-nam-da-66554.html

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Làm đẹp+ - 5 ngày, 4 giờ trước

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên một làn sóng tò mò, kỳ vọng mà myBuddy...

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm...

Tóc đẹp - 6 ngày, 4 giờ trước

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người sau khi buộc tóc trông mặt nhỏ nhắn, thanh...

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc mái nhẹ, nó rất thời trang, đẹp và quyến rũ

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc...

Tóc đẹp - 7 ngày, 23 giờ trước

Trong thế giới tóc của phụ nữ, mỗi phong cách đều mang một câu chuyện riêng. Tóc dài thanh lịch, tóc ngắn thông minh, tóc xoăn nghịch ngợm, tóc thẳng thuần khiết... tuy nhiên,...

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Spa - 16.04.2024

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa chỉ số 79 Bà Triệu - địa điểm làm...

Những kiểu tóc nữ đáng thử nhất năm 2024 là kiểu tóc ba chiều thời trang, khoe khí chất và được các chị em yêu thích

Những kiểu tóc nữ đáng thử nhất năm 2024 là kiểu tóc ba chiều thời trang, khoe khí chất và được các...

Tóc đẹp - 16.04.2024

Thời trang là chủ đề muôn thuở được phái đẹp theo đuổi. Năm 2024, phụ nữ không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp ngoại hình mà còn theo đuổi kiểu tóc ba chiều độc...

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 2 giờ, 3 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa...

Thời trang + - 2 giờ, 3 phút trước

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang phục gì khi đi du lịch?

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần phải chừa ra một lối thoát

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần...

Kiến thức - 2 giờ, 4 phút trước

Là cha mẹ, chúng ta luôn đầu tư nhiều tiền bạc, công sức cho con cái. Mặc dù chúng ta hy vọng rằng con cái sẽ có một tương lai tươi sáng, và cũng...

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này không?

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này...

Kiến thức - 2 giờ, 4 phút trước

Từ năm 2025, người có đất nông nghiệp bị thu hồi có khả năng được bồi thường bằng đất ở, nhà ở (hiện nay chỉ quy định bồi thường bằng đất nông nghiệp hoặc...

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 52 phút trước

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn...

Kiến thức - 3 giờ, 52 phút trước

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết sức chú ý!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Kiến thức - 3 giờ, 4 phút trước

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn chủ xe cần lưu ý khi lái xe ngày...

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 4 phút trước

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 43 trong bộ ảnh...

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Kiến thức - 3 giờ, 5 phút trước

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 52 phút trước

Thịt lợn kho chắc chắn là một trong những món ăn nấu tại nhà được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với trẻ em! Chắc hẳn nhà nào cũng có một đứa trẻ...

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có ai vớt lên ăn?

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có...

Kiến thức - 4 giờ, 52 phút trước

Đi du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để cảm nhận những phong tục nhân văn khác biệt. Ở nhiều nơi ở nước ngoài, vì nhiều người không thích ăn...

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền triệu

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền...

Làm sao - 4 giờ, 53 phút trước

Nhiều người thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe ô tô nhằm tăng hiệu quả làm sạch, liệu 2 loại dung dịch này có thích hợp?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 53 phút trước

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Chuyện làng sao - 4 giờ, 53 phút trước

Elly Trần tiếp tục có màn đối đầu với chồng cũ tại phiên toà ly hôn vào ngày 26/4 sắp tới.

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Ở quận này tập trung nhiều trường đại học top đầu, là cái tên 'hot' được hàng nghìn thí sinh nộp đơn mỗi năm.

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 43 phút trước

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính là Triệu Minh Minh - ngôi sao hóa thân...

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 43 phút trước

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều người làm sai

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 47 phút trước

Đa số các bà nội trợ khi xử lý măng, mộc nhĩ, nấm hương khô thường sẽ cho lên bếp luộc sôi hoặc ngâm qua đêm trong tủ lạnh. Tuy nhiên đây chưa phải...

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 47 phút trước

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.