Phụ nữ ngoài 30 tuổi nên nhớ '3 Điều Không Nên' khi đắp mặt nạ, nếu không, chiếc mặt nạ dù đắt tiền cũng sẽ vô dụng

18:43 19/10/2021

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da cơ bản nhất, nhưng bạn đã thực sự biết cách đắp mặt nạ chưa! Tại sao người khác 30 tuổi bằng tuổi bạn mà trẻ như 20 tuổi, còn bạn như 40 tuổi?! Mặt nạ dưỡng da tuổi 30 của phụ nữ cần biết cách sử dụng mặt nạ đúng cách.

① Không đắp mặt nạ quá 11 giờ

Thức khuya là thói quen của giới trẻ. Phụ nữ 30 không thể thức khuya, nhưng chúng ta thường có một câu nói hay rằng: Cứ đắp mặt nạ đắt tiền nhất là có thể thức khuya được! Quan điểm này là sai.

Hệ sinh thái cơ thể của chúng ta có đồng hồ sinh học riêng, cũng như chức năng sửa chữa và chức năng miễn dịch riêng. Nói chung, sau 11 giờ, có một "thời kỳ mở" cho cơ thể của chúng ta. Lúc này, cân bằng sinh thái của da sẽ tự mở ra, đây là lúc da mỏng manh nhất.

Lúc này, việc đắp mặt nạ sẽ chỉ làm tăng gánh nặng cho da. Ban ngày da tiếp xúc với tia cực tím và không khí ô nhiễm. Nếu không thể chăm sóc da hiệu quả trước 11 giờ thì không nên đắp mặt nạ sau 11 giờ đêm, sẽ khiến lớp sừng mỏng manh.

đắp mặt nạ, chăm sóc da, tuổi 30

② Không đắp mặt nạ trực tiếp sau khi rửa mặt

Nhiều người thích đắp mặt nạ ngay sau khi tắm hoặc rửa mặt. Đây là một hành vi rất sai lầm. Rửa mặt tương đương với việc mở lỗ chân lông trên da mặt, tác dụng của mặt nạ là để da hấp thụ tinh chất, việc đắp mặt nạ trực tiếp sau khi rửa mặt sẽ dẫn đến khả năng hấp thụ kém, đó là lý do tại sao một số người không có tác dụng khi đắp mặt nạ.

Sau khi chúng ta làm sạch da mặt, đầu tiên chúng ta nên sử dụng các sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông để thực hiện chức năng dưỡng ẩm cơ bản cho da; Ví dụ, một loại nước hoa hồng được sử dụng để làm ướt mặt, sau đó đắp mặt nạ sau khi hấp thụ. Bởi vì nước hoa hồng có thể cung cấp cho làn da của chúng ta một lớp bảo vệ cơ bản, việc sử dụng mặt nạ sau đó có thể phát huy tác dụng của mặt nạ, hấp thụ và hiệu quả hơn, đồng thời nó cũng có thể ngăn chặn một số yếu tố không chắc chắn trong mặt nạ.

đắp mặt nạ, chăm sóc da, tuổi 30

③ Không đắp mặt nạ quá nhiều

Mọi người đều hiểu sai về việc sử dụng mặt nạ là: sử dụng liên tục có thể làm cho da hấp thụ hiệu quả và luôn duy trì tình trạng da tốt nhất, điều này sai! Mặt nạ nên được áp dụng ba đến bốn lần một tuần. Đắp mặt nạ quá nhiều sẽ làm hỏng hàng rào bảo vệ da và khiến da nhạy cảm.

Ngoài việc không đắp mặt nạ mỗi ngày, không nên sử dụng nhiều loại mặt nạ cùng một lúc. Nếu bạn sử dụng mặt nạ làm sạch, các bước chăm sóc da tiếp theo nên là tinh chất hoặc lotion thu nhỏ lỗ chân lông và phục hồi; quá nhiều loại mặt nạ trên mặt cũng sẽ khiến da mặt bị nhạy cảm và lớp sừng bị bong tróc nghiêm trọng.

đắp mặt nạ, chăm sóc da, tuổi 30

3 điều cần thiết để đắp mặt nạ hiệu quả:

① Để kiểm soát thời gian

Có một quản lý thời gian tiêu chuẩn để áp dụng mặt nạ. Thời gian sử dụng của mặt nạ quyết định hiệu quả được phản ánh. Nhiều phụ nữ tuổi 30 có quan điểm sai lầm: đắp mặt nạ càng lâu thì tinh chất càng thẩm thấu hết. Điều này là sai lầm! Thời gian chuẩn cho một lần đắp mặt nạ là 15-20 phút, vì vậy không đắp mặt nạ quá lâu.

Và đối với phụ nữ 30 tuổi, việc chăm sóc da càng nên chú trọng đến việc chống lão hóa. Mặt nạ chỉ có tác dụng dưỡng ẩm. Chỉ mất 10-15 phút để tăng độ ẩm cho mặt nạ. Tiếp theo nên thực hiện bảo dưỡng chống lão hóa. Thời gian đắp mặt nạ lâu sẽ khiến da hấp thụ quá nhiều nước, dễ bị nhăn hơn.

đắp mặt nạ, chăm sóc da, tuổi 30

② Để kiểm soát việc làm sạch

Tại sao chúng ta đắp mặt nạ? Làm trắng da? Dưỡng ẩm? Trên thực tế, nó chỉ giúp tình trạng da tốt hơn. Làn da tuổi 30 không như tuổi 20, khả năng trao đổi chất bị suy giảm dần. Có rất nhiều rác rưởi được “dung nạp” trên khuôn mặt hàng ngày. Dù bạn đắp mặt nạ gì đi chăng nữa thì vấn đề đầu tiên là làm sạch da!

Tuy nhiên, bạn không nên làm sạch quá mức. Không sử dụng mặt nạ làm sạch khi bạn cảm thấy có một ít dầu trên mặt. Dầu trên da mặt của bạn có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi bị ô nhiễm bởi các tác động bên ngoài. Sử dụng mặt nạ làm sạch hai lần một tuần và các sản phẩm chăm sóc da đơn giản sẽ ngăn ngừa sự tái phát của dị ứng và mụn trứng cá.

đắp mặt nạ, chăm sóc da, tuổi 30

③ Nhớ rửa sạch mặt sau khi thoa

Có 3 điểm chính để áp dụng mặt nạ. Trong thời gian bạn đắp mặt nạ, tinh chất đã được hấp thụ hết, còn lại là những thành phần không hấp thụ được. Nó không những không ảnh hưởng đến da mặt mà còn dính bết dính, khiến bạn dễ dàng chạm vào chăn bông khi ngủ vì vậy cần rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ.

Và nếu bạn không rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chăm sóc da tiếp theo, gây bít tắc lỗ chân lông, tinh chất còn sót lại trong mặt nạ sẽ gây tác dụng ngược khiến da bị ngứa, mẩn đỏ; và sự xuất hiện của “mụn bùng nổ”.

đắp mặt nạ, chăm sóc da, tuổi 30

Vậy phụ nữ 30 tuổi nên chăm sóc da như thế nào?

Cách chăm sóc da phụ nữ tuổi 30 đúng cách? Mỗi người có loại da khác nhau, sản phẩm được sử dụng và phương pháp sử dụng cũng khác nhau.

Điểm 1: Hiểu chất lượng da

Da khô: Đối với da khô, một vấn đề thường gặp là lớp trang điểm sẽ bị bết, bong tróc da mũi và da bị căng, mất nước. Cần đắp mặt nạ có tính dưỡng ẩm và tạo cảm giác mạnh, nếu không da sẽ bị khô.

Da dầu: da dầu, vấn đề thường gặp là “bóng cả mặt”, vùng chữ T rất nhiều dầu, thường là do dầu tiết ra quá nhiều dẫn đến mất cân bằng nước và dầu; Nó được khuyến khích để sử dụng một mặt nạ tươi mát, không sử dụng bất kỳ sản phẩm dầu nào, bởi sẽ làm tăng tỷ lệ sản xuất dầu.

Da nhạy cảm: Da mặt mẩn đỏ, ngứa, mẩn đỏ quá mức và chất sừng trên da mỏng. Hãy rất cẩn thận khi sử dụng nhiều sản phẩm. Nên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và không chứa chất phụ gia để da luôn trong trạng thái ổn định.

đắp mặt nạ, chăm sóc da, tuổi 30

Điểm 2: Hiểu về mặt nạ

Mặt nạ làm sạch: Hầu hết đều ở dạng mặt nạ bùn, có thể làm sạch sâu lớp sừng dư thừa trên da. Nó có hiệu quả đối với da khô và da dầu. Tuy nhiên, nó có thể được sử dụng ba lần trong vòng một tuần. Da nhạy cảm không được khuyến khích sử dụng mặt nạ làm sạch.

Mặt nạ dưỡng ẩm và dưỡng ẩm: Mặt nạ dưỡng ẩm truyền thống có thể nhanh chóng làm dịu tình trạng mất nước của da và bổ sung nước cho da, phù hợp với mọi loại da.

đắp mặt nạ, chăm sóc da, tuổi 30

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-ngoai-30-tuoi-nen-nho-3-dieu-khong-nen-khi-dap-ma.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-ngoai-30-tuoi-nen-nho-3-dieu-khong-nen-khi-dap-mat-na-neu-khong-chiec-mat-na-du-dat-tien-cung-se-vo-dung-98847.html

Tại sao khuôn mặt của một số người đầy đốm đồi mồi trong khi những người khác lại sạch sẽ? Bác sĩ nói sự thật

Tại sao khuôn mặt của một số người đầy đốm đồi mồi trong khi những người khác lại sạch sẽ? Bác sĩ...

Làm đẹp+ - 4 ngày, 1 giờ trước

Các đốm đồi mồi không chỉ là biểu hiện của sự lão hóa da mà còn là sự phản ánh về sự suy giảm dần dần các chức năng bên trong cơ thể.

Sự khác biệt giữa những cô gái đẹp với 'tóc thẳng' và những cô gái đẹp với 'tóc xoăn' là gì? 3 điểm này rất quan trọng

Sự khác biệt giữa những cô gái đẹp với 'tóc thẳng' và những cô gái đẹp với 'tóc xoăn' là gì? 3...

Tóc đẹp - 5 ngày, 22 giờ trước

Các cô gái đều muốn tìm cách để chăm sóc bản thân giúp mình trở nên xinh đẹp hơn. Một trong những quyết định thường gặp là việc chọn kiểu tóc: tóc thẳng hay...

Tự nhận bản thân “lười” chăm sóc da, vì sao Thu Minh vẫn duy trì được làn da đẹp ở tuổi U50?

Tự nhận bản thân “lười” chăm sóc da, vì sao Thu Minh vẫn duy trì được làn da đẹp ở tuổi U50?...

Spa - 5 ngày, 2 giờ trước

Không chỉ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, sự nghiệp chín muồi, giọng ca Đường cong còn khiến nhiều phụ nữ ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung dù đã ở độ tuổi...

Tại sao phụ nữ càng lớn tuổi lại càng thích cắt tóc ngắn hơn? Bạn sẽ hiểu khi nhìn thấy những 'bà cô' thời trang này

Tại sao phụ nữ càng lớn tuổi lại càng thích cắt tóc ngắn hơn? Bạn sẽ hiểu khi nhìn thấy những 'bà...

Tóc đẹp - 07.03.2024

Tôi nghĩ có rất nhiều người bị vây quanh bởi những phụ nữ có mái tóc ngắn, đặc biệt ở độ tuổi 40-50, tóc ngắn đã trở thành xu hướng phổ biến.

Feedback khách hàng sau khi kết thúc liệu trình điều trị 'Mình hạc xương mai'

Feedback khách hàng sau khi kết thúc liệu trình điều trị 'Mình hạc xương mai'

Spa - 05.03.2024

Phụ nữ sở hữu vai u, cổ rụt, bắp tay to - thô… dẫn đến tự ti, mất thẩm mỹ. Thẩm mỹ viện IDE một trong những địa chỉ uy tín giúp phái đẹp...

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn đề đều rất khó

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn...

Làm sao - 1 giờ, 12 phút trước

Trong bối cảnh giao dịch nhà mới và nhà cũ tiếp tục trì trệ như hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng tại sao không thông qua cách "đổi giá lấy lượng". Thực tế,...

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 12 phút trước

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm...

Kiến thức - 1 giờ, 13 phút trước

Muốn khử mùi hôi tủ lạnh, hãy đặt ngay cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, chỉ sau một đêm bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng mong đợi.

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Kiến thức - 1 giờ, 13 phút trước

Khi đi viếng mộ phải chọn ngày âm lịch thích hợp để cúng tế, việc chọn ngày tốt theo con giáp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của chúng ta. Trong văn...

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 1 giờ, 27 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu...

Phong thủy - 2 giờ, 53 phút trước

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, may mắn và...

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 2 giờ, 53 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 2 giờ, 53 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Kiến thức - 2 giờ, 9 phút trước

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó để trả lời đấy! Muốn biết, mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 44 phút trước

Cận kề ngày cưới, full bộ ảnh của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được công bố. Nhan sắc cô dâu trong bộ ảnh này nhận được nhiều lời khen.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 53 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người thân. Ngọc Trinh khoe sắc hậu được hưởng án...

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 53 phút trước

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu Jun Yeol.

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực kỳ quan trọng

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực...

Kiến thức - 3 giờ, 16 phút trước

Thiết kế cực nhỏ này lại có vai trò tối quan trọng, không thể thiếu trên mọi chiếc máy bay.

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 3 giờ, 16 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 49 phút trước

Có một cách nấu cơm rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình...

Đời sống số - 5 giờ, 59 phút trước

Trong quan niệm truyền thống, tuổi già là một giai đoạn quan trọng của cuộc đời và là thời kỳ tích lũy trí tuệ và kinh nghiệm.

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Kiến thức - 5 giờ, 19 phút trước

Trứng luộc là một món ăn phổ biến và là cách dùng trứng nhanh gọn nhất, hẳn là hầu hết chúng ta đều từng gặp trứng luộc xong, bóc ra lại thấy một lớp...