Phụ nữ lão hóa chậm, đa phần đều thích ăn 6 loại thực phẩm, cùng xem, có loại nào bạn thích ăn không?

06:49 01/02/2022

Tất nhiên, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta không khó để tìm thấy những “nữ thần không tuổi” ấy, dù đã hơn nửa trăm tuổi nhưng trông họ vẫn như những cô gái trẻ trung, tràn đầy sức sống và tươi trẻ hơn rất nhiều.

Sở dĩ những sao nữ này giữ được nhan sắc không tuổi là do ngoài việc có đủ tiền để duy trì và chăm sóc làn da, họ còn rất chú trọng đến chế độ ăn uống để luôn tươi trẻ.

Vậy những thực phẩm nào có thể giúp phụ nữ chống lão hóa? Dưới đây là danh sách 6 loại thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già, hãy cùng nhau điểm qua xem có món nào bạn thích ăn không nhé.

1. Quả anh đào (cherry)

Là loại trái cây theo mùa, anh đào được hầu hết mọi người yêu thích trong cuộc sống hàng ngày, anh đào không chỉ có vị ngọt, thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt đối với phụ nữ, ăn nhiều anh đào trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp chống lão hóa.

Điều này là do anh đào rất giàu anthocyanins và vitamin C. Những chất này là chất chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ hiệu quả các gốc tự do trong cơ thể con người, ngăn ngừa sự suy giảm của các cơ quan khác nhau trong cơ thể và làm cho làn da trắng và mềm mại hơn, để có tác dụng chống lão hóa nhất định.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

2. Sản phẩm từ đậu nành

Đậu là thực phẩm cần thiết cho sức khỏe phụ nữ, các chế phẩm từ đậu nành cũng có tác dụng tương tự. Điều này là do các sản phẩm đậu nành có chứa isoflavone, có cấu trúc tương tự như estrogen trong cơ thể người, có thể bù đắp sự thiếu hụt do tiết không đủ estrogen ở phụ nữ sau 30 tuổi, cải thiện hiệu quả độ ẩm cho da, giảm hội chứng mãn kinh và khiến chị em phụ nữ lấy lại nét thanh xuân quyến rũ.

Đối với phụ nữ, nếu muốn chống lão hóa và giúp da săn chắc, đàn hồi hơn thì có thể ăn thêm các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

3. Cá hồi

Như chúng ta đã biết, dù là đàn ông, phụ nữ hay trẻ em, ăn nhiều cá đều tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ, nếu muốn làn da đẹp hơn và trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa thì thời bình cũng nên ăn nhiều cá hồi, không thịt ba chỉ mềm và mịn, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao.

Cá hồi rất giàu axit linolenic giúp phục hồi các tế bào bị glycation phá hủy nên rất hữu ích cho việc làm đẹp và làm đẹp, ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa collagen bị glycated. Vì vậy, nếu có thể, mọi người cũng nên ăn nhiều hơn cá hồi.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

4. Sữa

Sữa là thức uống cần có trong mỗi gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em, việc uống nhiều sữa hơn vào những lúc bình thường sẽ giúp trẻ tăng trưởng và phát triển bình thường, thực tế phụ nữ muốn chống lại sự lão hóa thì việc uống nhiều sữa hơn vào những lúc bình thường cũng là điều cần thiết. Hữu ích.

Vì sự gia tăng của tuổi tác, phụ nữ sẽ bị mất xương khi bước qua tuổi 40. Để duy trì mật độ xương, họ phải uống nhiều sữa hơn bình thường, loại sữa giàu canxi và vitamin D, có thể tăng cường canxi một cách đáng kể. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ tiêu thụ 3 đến 4 khẩu phần các sản phẩm từ sữa mỗi ngày có kết quả giảm cân tốt hơn.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

5. Bông cải xanh

Súp lơ xanh cũng tương tự như súp lơ trắng, nhiều chị em khi giảm cân thường thích ăn súp lơ xanh, không chỉ giải khát, ngon miệng mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, ngoài ra súp lơ xanh còn có khả năng chống lão hóa hiệu quả. Điều này là do bông cải xanh chứa nhiều isothiocyanates và vitamin C, cả hai đều là những chất chống oxy hóa mạnh giúp nhận biết và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn súp lơ xanh còn có thể tăng cường trí nhớ một cách đáng kể, rất có lợi cho sức khỏe não bộ, đối với phụ nữ mãn kinh, ăn súp lơ xanh điều độ có thể giúp giảm các triệu chứng, vì vậy súp lơ xanh rất đáng để mọi người ăn thường xuyên và là một loại rau tuyệt vời.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

6. Kiwi

Kiwi còn được mệnh danh là vua của các loại trái cây, có vị chua chua ngọt ngọt, giá trị dinh dưỡng cũng dồi dào và toàn diện nhất trong các loại trái cây. Kiwi rất giàu vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể làm trắng da nhất định.

Ngoài ra, Kiwi chứa nhiều axit trái cây, có thể ức chế sự kết dính của tế bào sừng và kết tủa hắc tố, có thể loại bỏ và làm mờ vết thâm hiệu quả, đồng thời có tác dụng cải thiện đáng kể mô da khô hoặc da dầu. Đối với các chị em yêu thích làm đẹp, trái kiwi ít calo và giàu chất xơ nên còn có tác dụng giảm cân.

Phụ nữ muốn chống lão hóa thì phải làm những điều này hàng ngày:

1. Chú ý chống nắng

Đối với hầu hết phụ nữ, họ chỉ chú ý đến việc chống nắng vào mùa hè, thực tế là phải chống nắng quanh năm, đặc biệt sau 25 tuổi, chức năng tự phục hồi của da sẽ suy giảm dần, khó có thể trắng lên như Vì vậy, mọi người nhất định phải bôi kem chống nắng hàng ngày, điều này có thể làm giảm mức độ ảnh hưởng của da.

2. Đắp mặt nạ thường xuyên

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, chống nắng cơ bản bạn cũng nên dưỡng da thường xuyên, đắp mặt nạ 1-2 lần / tuần, cần thực hiện các loại mặt nạ với nhiều chức năng khác nhau, đặc biệt là dưỡng trắng và dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể tự làm mặt nạ cho mình, bạn có thể trộn mật ong, dầu oliu, bột ngọc trai, sữa... với nhau rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút, da sẽ trở nên mềm mại và mịn màng.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

3. Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân mà còn kéo theo hàng loạt các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc, dầu… nên không thể bỏ qua vấn đề lỗ chân lông to, giữ cho lỗ chân lông luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn lây nhiễm, và ngăn chặn lỗ chân lông trở nên to hơn.

4. Nhấn mạnh vào việc ngâm chân của bạn

Tôi tin rằng hầu hết mọi người đều có thói quen ngâm chân hàng ngày, đặc biệt là đối với phụ nữ, ngâm chân hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, giảm mệt mỏi về thể chất mà còn có tác dụng tích cực nhất định đối với việc dưỡng da, có thể loại bỏ phù nề cơ thể một cách hiệu quả. Trong một số trường hợp , nhỏ vài giọt giấm trắng vào chân cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

Kết luận: Về 6 loại thực phẩm chống lão hóa, bạn thích ăn loại nào?

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-lao-hoa-cham-da-phan-deu-thich-an-6-loai-thuc-pha.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-lao-hoa-cham-da-phan-deu-thich-an-6-loai-thuc-pham-cung-xem-co-loai-nao-ban-thich-an-khong-108349.html

Dàn sao Việt check-in không gian mang xu hướng vẻ đẹp vũ trụ

Dàn sao Việt check-in không gian mang xu hướng vẻ đẹp vũ trụ

Làm đẹp+ - 3 ngày trước

Vừa qua, Khơ Thị đã có buổi sự kiện grand re-opening với một diện mạo hoàn toàn mới, đánh dấu một kỷ nguyên mới đầy năng động sau 21 năm.

Bất kể đàn ông hay phụ nữ, có 3 điều bạn không nên nói khi đi cắt tóc, chúng ta hãy cùng xem qua nhé!

Bất kể đàn ông hay phụ nữ, có 3 điều bạn không nên nói khi đi cắt tóc, chúng ta hãy cùng...

Tóc đẹp - 5 ngày, 7 giờ trước

Mỗi tháng hoặc một khoảng thời gian nào đó, chúng ta sẽ đến tiệm cắt tóc để được nhà tạo mẫu thiết kế cho một kiểu tóc đẹp. Đặc biệt là các bạn nữ,...

Bác sĩ Eric Phương giải mã bí mật làm đẹp của nghệ sĩ Việt

Bác sĩ Eric Phương giải mã bí mật làm đẹp của nghệ sĩ Việt

Làm đẹp+ - 04.06.2024

NSND Kim Xuân, NS Thanh Thủy luôn được ngưỡng mộ không chỉ bởi tài năng nghệ thuật mà còn bởi vẻ đẹp rạng ngời bất chấp thời gian. Bí mật tạo nên sự trẻ...

Maya gây xôn xao với cái tên “Lan cực phẩm” từ phim đến đời thực

Maya gây xôn xao với cái tên “Lan cực phẩm” từ phim đến đời thực

Làm đẹp+ - 04.06.2024

Không chỉ gây xôn xao với vai diễn chị gái “cực phẩm” đầy cá tính trong bộ phim “Mình yêu nhau, bình yên thôi”, diễn viên Maya còn thu hút sự quan tâm của...

Alka Gluta - Trẻ, khỏe và sở hữu làn da sáng rạng ngời

Alka Gluta - Trẻ, khỏe và sở hữu làn da sáng rạng ngời

Làm đẹp+ - 30.05.2024

Viên uống bảo vệ sức khỏe Alka Gluta kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần Vitamine và khoáng chất + Glutathion, Collagen.. đã tạo nên tác dụng hiệp đồng, có khả năng chống...

Bạn trai H'Hen Niê chính thức công khai chuyện yêu đương với nàng Hậu trong dịp kỷ niệm 6 năm bên nhau, khung ảnh thuở mới yêu gây sốt

Bạn trai H'Hen Niê chính thức công khai chuyện yêu đương với nàng Hậu trong dịp kỷ niệm 6 năm bên nhau,...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 10 phút trước

Những hình ảnh ngọt ngào của H'Hen Niê bên bạn trai đã thu hút nhiều sự chú ý.

Để bảo quản hành lá, đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh. Dưới đây là mẹo giữ hành tươi cả nửa năm

Để bảo quản hành lá, đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh. Dưới đây là mẹo giữ hành tươi cả nửa năm...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 1 phút trước

Có ai biết cách bảo quản hành lá không? Bản thân hành lá tương đối bền, nhưng nếu đặt trực tiếp xuống đất, chúng sẽ bị mất độ ẩm, nhăn nheo, mất mùi thơm...

Cách tốt nhất để đối phó với người xấu và điều xấu: 3 từ!

Cách tốt nhất để đối phó với người xấu và điều xấu: 3 từ!

Làm sao - 2 giờ, 2 phút trước

Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp gỡ nhiều người, một số trở thành khách qua đường, số khác lại khắc sâu vào tâm trí chúng ta. Để đối phó với người xấu và...

Số lượng cây cảnh trồng trong nhà nên lẻ hay chẵn để hợp phong thủy? Đừng bỏ qua nếu muốn hút tiền tài

Số lượng cây cảnh trồng trong nhà nên lẻ hay chẵn để hợp phong thủy? Đừng bỏ qua nếu muốn hút tiền...

Kiến thức - 2 giờ, 2 phút trước

Rất nhiều người không để ý tới số lượng cây cảnh trồng trong nhà. Nhưng theo thầy tướng số điều này ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà.

Tự làm kem que đậu xanh tại nhà, vừa mát vừa ngon. Bạn có thể ăn trong 3 giờ mà không cần phải tốn tiền mua nữa

Tự làm kem que đậu xanh tại nhà, vừa mát vừa ngon. Bạn có thể ăn trong 3 giờ mà không cần...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 50 phút trước

Khi bước vào một quán nước giải khát lạnh, bạn sẽ thấy hàng loạt các nhãn hiệu kem đủ loại, khiến người tiêu dùng choáng váng. Nhiều loại sôcôla là sản phẩm thay thế...

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

Các bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều trị nhưng nếu u nang xuất hiện 4 nơi thì bạn phải cảnh giác

Các bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều trị nhưng nếu u nang xuất hiện 4 nơi thì...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 50 phút trước

U nang là một bệnh thông thường, là khối chất lỏng hoặc bán rắn được hình thành do sự tăng sinh bất thường của các mô hoặc cơ quan trong cơ thể. Hầu hết...

Bắt đầu từ ngày 14 tháng 6, sẽ lần lượt có những bất ngờ xảy ra, ba con giáp 'phi nước đại' cả về sự nghiệp và tiền tài

Bắt đầu từ ngày 14 tháng 6, sẽ lần lượt có những bất ngờ xảy ra, ba con giáp 'phi nước đại'...

Đời sống số - 3 giờ, 1 phút trước

Vào ngày 14 tháng 6, ba con giáp này sẽ liên tục mở ra những bất ngờ và sự giàu có lớn lao. Chúng ta hãy cùng mong đợi sự nghiệp thành công và...

Trang phục đi làm mùa hè của Lưu Diệc Phi trong phim 'Câu chuyện về bông hồng' được ưa chuộng: ăn mặc thời trang, sang trọng

Trang phục đi làm mùa hè của Lưu Diệc Phi trong phim 'Câu chuyện về bông hồng' được ưa chuộng: ăn mặc...

Thời trang sao - 3 giờ, 8 phút trước

Nhắc đến bộ phim truyền hình ăn khách nhất thời gian gần đây, tôi tin rằng có rất nhiều người giống tôi cũng đang theo dõi “Chuyện Hoa Hồng”! Rốt cuộc, mọi người đều...

5 loại nhà này sẽ được quy gọn thành 'nhà nghèo', khó bán, khó ở! Người am hiểu trong ngành đã âm thầm bán đi

5 loại nhà này sẽ được quy gọn thành 'nhà nghèo', khó bán, khó ở! Người am hiểu trong ngành đã âm...

Kiến thức - 3 giờ, 25 phút trước

Khi mua nhà lần đầu, nhiều người thường chỉ tập trung vào giá cả mà quên đi những yếu tố khác ảnh hưởng đến giá trị và tiện ích của căn nhà. Dưới đây...

Học 3 ngành này 10 năm tới không lo thất nghiệp: Lương cao thừa sức mua nhà

Học 3 ngành này 10 năm tới không lo thất nghiệp: Lương cao thừa sức mua nhà

Kiến thức - 4 giờ, 36 phút trước

Theo trung tâm dự báo việc làm, thời gian 10 năm tới đây, có 3 ngành học dự báo khát nhân sự, ra trường được săn đón, lương thừa sức mua nhà, tậu xe...

Bạn sống được bao lâu? Có thể biết chỉ bằng cách nhìn vào mắt mình? Bác sĩ nhắc: Mắt có 2 đặc điểm sống lâu hơn

Bạn sống được bao lâu? Có thể biết chỉ bằng cách nhìn vào mắt mình? Bác sĩ nhắc: Mắt có 2 đặc...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 37 phút trước

Mắt không chỉ là cửa sổ của tâm hồn mà còn là cửa sổ sức khỏe. Chúng ta thường nghe rằng mắt có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe tổng...

Từng được mệnh danh là 'Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam', nay Đỗ Mỹ Linh sở hữu gia tài khủng, đeo 1 chiếc đồng hồ 'sương sương' cũng 7 tỷ

Từng được mệnh danh là 'Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam', nay Đỗ Mỹ Linh sở hữu gia tài khủng, đeo 1...

Thời trang sao - 4 giờ, 37 phút trước

Mới đây, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khiến nhiều người trầm trồ trước màn "flex" đồng hồ khi ngồi cạnh ông xã Đỗ Vinh Quang.

Thủy Tiên vừa bất ngờ vừa xúc động trước câu trả lời của con gái khi bị hỏi mẹ có phải người tốt không?

Thủy Tiên vừa bất ngờ vừa xúc động trước câu trả lời của con gái khi bị hỏi mẹ có phải người...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Ca sĩ Thủy Tiên đã kể lại câu trả lời của con gái khi bị bạn bè mỉa mai về scandal của ba mẹ mình.

Chọn “lịch dương” hay “lịch âm” để sinh nhật con là tốt nhất? Đừng chọn một cách mù quáng

Chọn “lịch dương” hay “lịch âm” để sinh nhật con là tốt nhất? Đừng chọn một cách mù quáng

Kiến thức - 5 giờ, 54 phút trước

“Nên tổ chức sinh nhật cho con theo âm lịch hay dương lịch? Mẹ chồng tôi nhất quyết tổ chức sinh nhật theo âm lịch, cho rằng âm lịch là lịch “chính thống”! Tôi...

Mỹ nhân khiến cả Lý Liên Kiệt và Thành Long si mê, cuối cùng chấp nhận mang danh 'tiểu tam', giờ được chồng giao toàn bộ tài sản hơn 6000 tỷ

Mỹ nhân khiến cả Lý Liên Kiệt và Thành Long si mê, cuối cùng chấp nhận mang danh 'tiểu tam', giờ được...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 12 phút trước

Năm xưa, Lý Liên Kiệt vì say đắm Lợi Trí mà ruồng bỏ vợ và hai con. Thành Long cũng từng mê mẩn người đẹp này đến mức “mất tỉnh táo”.

Đóng kín cửa khi bật điều hòa hóa ra rất 'hại', vậy phải làm sao vừa tiết kiệm điện lại không bị khô mũi miệng?

Đóng kín cửa khi bật điều hòa hóa ra rất 'hại', vậy phải làm sao vừa tiết kiệm điện lại không bị...

Kiến thức - 5 giờ, 12 phút trước

Việc đóng kín cửa bật điều hòa cả ngày tưởng tốt và tiết kiệm điện nhưng thực tế không phải vậy.

Ở Hà Nội, đây là top 5 quán ăn vặt 'huyền thoại' của 8x, 9x đời đầu

Ở Hà Nội, đây là top 5 quán ăn vặt 'huyền thoại' của 8x, 9x đời đầu

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 12 phút trước

Trong quá khứ, đây là những 'quán ruột' mà 8x, 9x đời đầu ở Hà Nội hay 'lê la'.

Danh sách 13 Đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024, cái tên Top 1 gây bất ngờ lớn

Danh sách 13 Đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024, cái tên Top...

Kiến thức - 5 giờ, 12 phút trước

Bảng xếp hạng được Times Higher Education (THE) công bố ngày 12/6. Việt Nam là 1 trong 125 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt trong bảng xếp hạng.

Cách mặc áo phông trắng linh hoạt độc đáo trong mùa hè, hãy học những mẹo này và dễ dàng trở thành fashionista

Cách mặc áo phông trắng linh hoạt độc đáo trong mùa hè, hãy học những mẹo này và dễ dàng trở thành...

Thời trang + - 6 giờ, 3 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, một chiếc áo phông trắng đơn giản luôn có thể trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chúng ta với màu sắc tinh khiết và...

4 loại nước mùa hè, vừa mát gan vừa giải nhiệt, có tác dụng tuyệt vời cho những ngày nắng nóng

4 loại nước mùa hè, vừa mát gan vừa giải nhiệt, có tác dụng tuyệt vời cho những ngày nắng nóng

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 8 phút trước

Những loại nước này rất tốt cho sức khỏe, được các chuyên gia khuyến khích nên uống nhiều vào mùa hè.