Phụ nữ lão hóa chậm, đa phần đều thích ăn 6 loại thực phẩm, cùng xem, có loại nào bạn thích ăn không?

06:49 01/02/2022

Tất nhiên, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta không khó để tìm thấy những “nữ thần không tuổi” ấy, dù đã hơn nửa trăm tuổi nhưng trông họ vẫn như những cô gái trẻ trung, tràn đầy sức sống và tươi trẻ hơn rất nhiều.

Sở dĩ những sao nữ này giữ được nhan sắc không tuổi là do ngoài việc có đủ tiền để duy trì và chăm sóc làn da, họ còn rất chú trọng đến chế độ ăn uống để luôn tươi trẻ.

Vậy những thực phẩm nào có thể giúp phụ nữ chống lão hóa? Dưới đây là danh sách 6 loại thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già, hãy cùng nhau điểm qua xem có món nào bạn thích ăn không nhé.

1. Quả anh đào (cherry)

Là loại trái cây theo mùa, anh đào được hầu hết mọi người yêu thích trong cuộc sống hàng ngày, anh đào không chỉ có vị ngọt, thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt đối với phụ nữ, ăn nhiều anh đào trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp chống lão hóa.

Điều này là do anh đào rất giàu anthocyanins và vitamin C. Những chất này là chất chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ hiệu quả các gốc tự do trong cơ thể con người, ngăn ngừa sự suy giảm của các cơ quan khác nhau trong cơ thể và làm cho làn da trắng và mềm mại hơn, để có tác dụng chống lão hóa nhất định.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

2. Sản phẩm từ đậu nành

Đậu là thực phẩm cần thiết cho sức khỏe phụ nữ, các chế phẩm từ đậu nành cũng có tác dụng tương tự. Điều này là do các sản phẩm đậu nành có chứa isoflavone, có cấu trúc tương tự như estrogen trong cơ thể người, có thể bù đắp sự thiếu hụt do tiết không đủ estrogen ở phụ nữ sau 30 tuổi, cải thiện hiệu quả độ ẩm cho da, giảm hội chứng mãn kinh và khiến chị em phụ nữ lấy lại nét thanh xuân quyến rũ.

Đối với phụ nữ, nếu muốn chống lão hóa và giúp da săn chắc, đàn hồi hơn thì có thể ăn thêm các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

3. Cá hồi

Như chúng ta đã biết, dù là đàn ông, phụ nữ hay trẻ em, ăn nhiều cá đều tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ, nếu muốn làn da đẹp hơn và trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa thì thời bình cũng nên ăn nhiều cá hồi, không thịt ba chỉ mềm và mịn, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao.

Cá hồi rất giàu axit linolenic giúp phục hồi các tế bào bị glycation phá hủy nên rất hữu ích cho việc làm đẹp và làm đẹp, ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa collagen bị glycated. Vì vậy, nếu có thể, mọi người cũng nên ăn nhiều hơn cá hồi.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

4. Sữa

Sữa là thức uống cần có trong mỗi gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em, việc uống nhiều sữa hơn vào những lúc bình thường sẽ giúp trẻ tăng trưởng và phát triển bình thường, thực tế phụ nữ muốn chống lại sự lão hóa thì việc uống nhiều sữa hơn vào những lúc bình thường cũng là điều cần thiết. Hữu ích.

Vì sự gia tăng của tuổi tác, phụ nữ sẽ bị mất xương khi bước qua tuổi 40. Để duy trì mật độ xương, họ phải uống nhiều sữa hơn bình thường, loại sữa giàu canxi và vitamin D, có thể tăng cường canxi một cách đáng kể. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ tiêu thụ 3 đến 4 khẩu phần các sản phẩm từ sữa mỗi ngày có kết quả giảm cân tốt hơn.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

5. Bông cải xanh

Súp lơ xanh cũng tương tự như súp lơ trắng, nhiều chị em khi giảm cân thường thích ăn súp lơ xanh, không chỉ giải khát, ngon miệng mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, ngoài ra súp lơ xanh còn có khả năng chống lão hóa hiệu quả. Điều này là do bông cải xanh chứa nhiều isothiocyanates và vitamin C, cả hai đều là những chất chống oxy hóa mạnh giúp nhận biết và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn súp lơ xanh còn có thể tăng cường trí nhớ một cách đáng kể, rất có lợi cho sức khỏe não bộ, đối với phụ nữ mãn kinh, ăn súp lơ xanh điều độ có thể giúp giảm các triệu chứng, vì vậy súp lơ xanh rất đáng để mọi người ăn thường xuyên và là một loại rau tuyệt vời.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

6. Kiwi

Kiwi còn được mệnh danh là vua của các loại trái cây, có vị chua chua ngọt ngọt, giá trị dinh dưỡng cũng dồi dào và toàn diện nhất trong các loại trái cây. Kiwi rất giàu vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể làm trắng da nhất định.

Ngoài ra, Kiwi chứa nhiều axit trái cây, có thể ức chế sự kết dính của tế bào sừng và kết tủa hắc tố, có thể loại bỏ và làm mờ vết thâm hiệu quả, đồng thời có tác dụng cải thiện đáng kể mô da khô hoặc da dầu. Đối với các chị em yêu thích làm đẹp, trái kiwi ít calo và giàu chất xơ nên còn có tác dụng giảm cân.

Phụ nữ muốn chống lão hóa thì phải làm những điều này hàng ngày:

1. Chú ý chống nắng

Đối với hầu hết phụ nữ, họ chỉ chú ý đến việc chống nắng vào mùa hè, thực tế là phải chống nắng quanh năm, đặc biệt sau 25 tuổi, chức năng tự phục hồi của da sẽ suy giảm dần, khó có thể trắng lên như Vì vậy, mọi người nhất định phải bôi kem chống nắng hàng ngày, điều này có thể làm giảm mức độ ảnh hưởng của da.

2. Đắp mặt nạ thường xuyên

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, chống nắng cơ bản bạn cũng nên dưỡng da thường xuyên, đắp mặt nạ 1-2 lần / tuần, cần thực hiện các loại mặt nạ với nhiều chức năng khác nhau, đặc biệt là dưỡng trắng và dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể tự làm mặt nạ cho mình, bạn có thể trộn mật ong, dầu oliu, bột ngọc trai, sữa... với nhau rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút, da sẽ trở nên mềm mại và mịn màng.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

3. Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân mà còn kéo theo hàng loạt các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc, dầu… nên không thể bỏ qua vấn đề lỗ chân lông to, giữ cho lỗ chân lông luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn lây nhiễm, và ngăn chặn lỗ chân lông trở nên to hơn.

4. Nhấn mạnh vào việc ngâm chân của bạn

Tôi tin rằng hầu hết mọi người đều có thói quen ngâm chân hàng ngày, đặc biệt là đối với phụ nữ, ngâm chân hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, giảm mệt mỏi về thể chất mà còn có tác dụng tích cực nhất định đối với việc dưỡng da, có thể loại bỏ phù nề cơ thể một cách hiệu quả. Trong một số trường hợp , nhỏ vài giọt giấm trắng vào chân cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

Kết luận: Về 6 loại thực phẩm chống lão hóa, bạn thích ăn loại nào?

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-lao-hoa-cham-da-phan-deu-thich-an-6-loai-thuc-pha.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-lao-hoa-cham-da-phan-deu-thich-an-6-loai-thuc-pham-cung-xem-co-loai-nao-ban-thich-an-khong-108349.html

Delia Sài Gòn: Khai trương tổ hợp nha khoa & thẩm mỹ triệu đô với dàn sao hạng A đổ bộ sự kiện

Delia Sài Gòn: Khai trương tổ hợp nha khoa & thẩm mỹ triệu đô với dàn sao hạng A đổ bộ sự...

Làm đẹp+ - 11.09.2024

Ngày 08.09.2024, Tổ hợp Nha khoa và Thẩm mỹ Delia Beauty Group khai trương cơ sở Sài Gòn kết hợp Lễ bổ nhiệm Giám đốc thương hiệu Trần Ngọc Lan Khuê thành đã diễn...

Khách hàng Trịnh Hồng Ngoan may mắn trúng 1 lượng vàng 9999 từ Cenly

Khách hàng Trịnh Hồng Ngoan may mắn trúng 1 lượng vàng 9999 từ Cenly

Làm đẹp+ - 10.09.2024

Chương trình khuyến mãi lớn "Đẹp Vóc Dáng - Sáng Kim Cương" do Cenly tổ chức đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn khách hàng trên cả nước. Đặc...

Glamour Lash Salon: Bí Quyết Thành Công của Ruby Luu trên Đất Mỹ

Glamour Lash Salon: Bí Quyết Thành Công của Ruby Luu trên Đất Mỹ

Làm đẹp+ - 04.09.2024

Bước chân vào lĩnh vực làm đẹp với niềm đam mê mãnh liệt, Ruby Luu (tên Việt Nam Lưu Thúy Hồng) không chỉ ghi dấu ấn tại quê nhà mà còn chinh phục thành...

CEO Thẩm mỹ viện Seoul Center thể hiện ca khúc “Một Vòng Việt Nam” lan tỏa niềm tự hào dân tộc đến hơn 1000 nhân sự

CEO Thẩm mỹ viện Seoul Center thể hiện ca khúc “Một Vòng Việt Nam” lan tỏa niềm tự hào dân tộc đến...

Làm đẹp+ - 31.08.2024

Trước thềm kỷ niệm Ngày Lễ Quốc Khánh 2/9, Tổng Giám Đốc Thẩm mỹ viện Seoul Center Ms.Huỳnh Như Lam đã thể hiện ca khúc “Một Vòng Việt Nam” trước hơn 1000 nhân sự,...

Dàn nghệ sĩ, beauty blogger hội tụ sự kiện chống nắng Image Skincare 2024

Dàn nghệ sĩ, beauty blogger hội tụ sự kiện chống nắng Image Skincare 2024

Làm đẹp+ - 29.08.2024

Chiều 28-8, tại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Công Ty TNHH Thương mại Minh Khương - Minh Khuong Group đã tổ chức sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng mới...

Thực trạng đau lòng hiện tại của 200.000 diễn viên quần chúng ở phim trường Hoành Điếm: thiên đường cho kẻ lười biếng, thế giới của kẻ độc thân

Thực trạng đau lòng hiện tại của 200.000 diễn viên quần chúng ở phim trường Hoành Điếm: thiên đường cho kẻ lười...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 29 phút trước

Hoành Điếm, nơi được mệnh danh là "thủ đô điện ảnh" của Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng bởi những cảnh quay hoành tráng trong các bộ phim cổ trang, mà còn bởi hàng...

Puka lỡ hớ miệng lộ chi tiết bầu bí con đầu lòng?

Puka lỡ hớ miệng lộ chi tiết bầu bí con đầu lòng?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 4 phút trước

Puka đã đổi cách xưng hô với chồng khiến ai nấy cho rằng cô đang mang thai.

Nhã Phương và Trường Giang giấu kín số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc, con số thật bao nhiêu?

Nhã Phương và Trường Giang giấu kín số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc, con số thật bao nhiêu?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 4 phút trước

Cư dân mạng đã tìm ra được con số mà Nhã Phương và Trường Giang đã ủng hộ.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 19/9/2024: Tuổi Mùi làm ăn khấm khá, Hợi sự nghiệp lắm gian truân

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 19/9/2024: Tuổi Mùi làm ăn khấm khá, Hợi sự nghiệp lắm gian truân

Đời sống số - 12 giờ, 6 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 19/9/2024.

Đảo Nam Du – Thiên đường Maldives tại Việt Nam

Đảo Nam Du – Thiên đường Maldives tại Việt Nam

Du lịch nước ngoài - 15 giờ, 33 phút trước

Đừng tự nhận là “fan cứng” của biển đảo Việt Nam nếu bạn chưa từng đặt chân đến đảo Nam Du – còn được mệnh danh là “hòn ngọc trời” giữa đại dương mênh...

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy và kiểm tra hướng đi sự giàu có của bạn là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy và kiểm tra hướng đi sự giàu có của bạn là gì?...

Đời sống số - 15 giờ, 56 phút trước

Bạn hãy cùng giải trí bằng cách nhìn vào bức ảnh dưới đây và cho biết đâu là hình ảnh mà bạn thấy đầu tiên. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả...

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng:...

Kiến thức - 15 giờ, 26 phút trước

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, khi đi tàu, một hiện tượng đáng...

Đừng coi thường tình trạng “chảy nước dãi khi ngủ”. Nếu xảy ra thường xuyên thì có thể cơ thể bạn đang báo hiệu 4 vấn đề này

Đừng coi thường tình trạng “chảy nước dãi khi ngủ”. Nếu xảy ra thường xuyên thì có thể cơ thể bạn đang...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 26 phút trước

Nhiều người có trải nghiệm “chảy nước miếng khi ngủ”, nhưng hiện tượng này cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật!

Trước khi đi ngủ, ngâm chân bằng giấm trắng có rất nhiều tác dụng nhưng đáng tiếc là nhiều người chưa biết

Trước khi đi ngủ, ngâm chân bằng giấm trắng có rất nhiều tác dụng nhưng đáng tiếc là nhiều người chưa biết...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 26 phút trước

Giấm trắng là loại gia vị thông dụng nhất trong cuộc sống, ngoài công dụng dùng để nấu nướng nó còn có rất nhiều công dụng thần kỳ. Ví dụ: trước khi đi ngủ,...

Đây là món ăn khiến bạn càng ăn càng thon gọn

Đây là món ăn khiến bạn càng ăn càng thon gọn

Khỏe đẹp - 15 giờ, 27 phút trước

Khi nhiều người đang giảm cân thì điều hạnh phúc nhất mỗi ngày chính là con số trên cân không ngừng giảm. Và có những người kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống...

Đạt G bất ngờ về nhà sau 1 tháng đi làm xa, hai nhóc tì nhà Cindy Lư phản ứng cực yêu khiến dân mạng tan chảy

Đạt G bất ngờ về nhà sau 1 tháng đi làm xa, hai nhóc tì nhà Cindy Lư phản ứng cực yêu...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 1 phút trước

Phản ứng của hai nhóc tì nhà Cindy Lư dành cho Đạt G là biết yêu thương cỡ nào.

Trường Giang có hành động ghi điểm 10 tuyệt đối, liên quan đến chuyện quyên góp tiền từ thiện

Trường Giang có hành động ghi điểm 10 tuyệt đối, liên quan đến chuyện quyên góp tiền từ thiện

VIDEO - 16 giờ, 2 phút trước

Đoạn clip Trường Giang từ chối chụp ảnh cùng thùng tiền từ thiện đã nhận được mưa lời khen của cư dân mạng. Có lẽ nam nghệ sĩ quen với cuộc sống kín tiếng,...

Con gái Lý Liên Kiệt và vợ cũ Hoàng Thu Yến: Cha đã bỏ rơi mẹ con tôi, nếu có thể, tôi không muốn làm con gái của ông ấy

Con gái Lý Liên Kiệt và vợ cũ Hoàng Thu Yến: Cha đã bỏ rơi mẹ con tôi, nếu có thể, tôi...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 21 phút trước

Trước khi đến với Lợi Trí, Lý Liên Kiệt từng trải qua cuộc hôn nhân với vợ cũ Hoàng Thu Yến. Cặp sao có hai con gái chung là Lý Tư và Lý Đài...

Nên học nghề gì để dễ xin việc nếu không có bằng tốt nghiệp cấp 3?

Nên học nghề gì để dễ xin việc nếu không có bằng tốt nghiệp cấp 3?

Kiến thức - 16 giờ, 22 phút trước

Cơ hội nghề nghiệp với những người không hoàn thành chương trình THPT rất rộng mở nếu học những ngành sau.

8 loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh: Dễ hỏng, dễ 'nuôi' vi khuẩn

8 loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh: Dễ hỏng, dễ 'nuôi' vi khuẩn

Kiến thức - 16 giờ, 22 phút trước

Tủ lạnh là "người bạn đồng hành" quen thuộc trong mỗi căn bếp, giúp bảo quản thực phẩm, giữ cho chúng tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng...

Người già rồi, quên ai cũng được, nhưng 5 người này không thể quên!

Người già rồi, quên ai cũng được, nhưng 5 người này không thể quên!

Kiến thức - 16 giờ, 22 phút trước

Cuộc đời là một hành trình đầy biến động, đến khi già đi, bạn mới hiểu ra giá trị của những người thân yêu. Cha mẹ, anh chị em, bạn đời, bạn học cũ,...

 Mua bảo hiểm xe máy để làm gì?

Mua bảo hiểm xe máy để làm gì?

Kiến thức - 16 giờ, 22 phút trước

Bảo hiểm xe máy là giấy tờ bắt buộc cần có với bất cứ ai khi tham gia giao thông bằng xe máy. Thế nhưng quyền lợi khi sở hữu giấy tờ này là...

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng...

Kiến thức - 17 giờ, 24 phút trước

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh chào đời vẫn còn nguyên trong bọc ối, người...

Thường xuyên nói 3 lời này, vận may của bạn sẽ ngày càng tốt hơn, không hề mê tín!

Thường xuyên nói 3 lời này, vận may của bạn sẽ ngày càng tốt hơn, không hề mê tín!

Kiến thức - 17 giờ, 24 phút trước

Trong cuộc sống, ai cũng mong gặp được may mắn. Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể mang lại cho mình nhiều may mắn hơn?

'Diệt Tuyệt sư thái' Huệ Anh Hồng: Từ cô bé ăn xin đến 'Nữ hoàng điện ảnh', chờ đợi mối tình đầu suốt 40 năm, ở tuổi 60 vẫn bướng bỉnh và xinh đẹp

'Diệt Tuyệt sư thái' Huệ Anh Hồng: Từ cô bé ăn xin đến 'Nữ hoàng điện ảnh', chờ đợi mối tình đầu...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 25 phút trước

Huệ Anh Hồng, Ảnh hậu của làng điện ảnh từng có tuổi thơ cơ cực khiến ai cũng xót xa.