Cha mẹ chi tiền tỷ để biến con gái thành 'quái vật': Mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ thiếu hiểu biết

07:42 12/10/2020

Những năm gần đây, phụ nữ ngày càng chú trọng hơn đến hình ảnh bên ngoài. Không chỉ kiểm soát cân nặng, giữ dáng, một số người còn cố gắng chỉnh sửa các đường nét trên khuôn mặt để trông đẹp hơn.

Ai cũng có quyền yêu thích cái đẹp, nhưng khi nhu cầu làm đẹp của con người không ngừng tăng lên, việc “điều chỉnh quá mức” dường như nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều cô gái hiện đại.

Ngoại hình của một người là do gen ảnh hưởng. Trước đây, ai cũng nghĩ ngoại hình là do cha mẹ ban cho, không thể không hài lòng. Nhưng hiện nay, mọi người ngày càng cởi mở và ý thức về bản thân của phái nữ bắt đầu nâng cao nên đã có rất nhiều chị em muốn thay đổi ngoại hình của mình.

Để có vẻ ngoài đẹp hơn, nhiều chị em phụ nữ đã chi rất nhiều tiền để phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí nhiều chị em không chỉ làm đẹp khuôn mặt mà còn bắt tay vào việc “chỉnh hình cơ thể”. Và đây chính là sự lạm dụng quá nhiều vào thẩm mỹ, phải chăng như vậy sẽ tốt hơn?

Gần đây, đã có một bài báo đưa tin, một người mẹ cố tình chi một số tiền lớn để phẫu thuật thẩm mỹ cho con gái mình, bày tỏ rằng bà muốn tặng cho con gái một món quà để giúp con gái mình xinh đẹp hơn. Gia đình họ tiêu gần một triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 3 tỷ VNĐ). Người mẹ này làm vậy để mong con mình trông xinh xắn hơn, nhưng điều không ngờ đến là trong quá trình phẫu thuật đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật, giới trẻ

Do thể chất của cô bé rất kém, và đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa dao kéo, chính cha mẹ đã biến cô con gái của mình thành “quái vật”. Cuộc sống sau này của cô bé chắc hẳn ai cũng có thể hình dung được!

Phẫu thuật thẩm mỹ để làm quà cho trẻ em, đây là sự khôn ngoan hay thiếu hiểu biết?

Đây chính là sự thiếu hiểu biết của cha mẹ. Điều này có thể khiến con cái họ đau đớn cả đời và tất nhiên thẩm mỹ cũng có thể khiến ngoại hình con cái xấu đi thay vì ngày càng tăng lên. Ngoài sự cố này, những trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ thất bại có thể nói rất nhiều, ở khắp mọi nơi.

"Mẹ nói rằng thẩm mỹ có thể làm cho con trông xinh đẹp hơn, điều này sẽ tốt cho con!" - Câu nói của một số cô bé sau khi được hỏi tại sao phẫu thuật thẩm mỹ.

Ý tưởng của trẻ em thực ra rất đơn giản. Chúng đánh giá việc có nên làm hay không, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến ​​của cha mẹ. Chỉ đến khi suy nghĩ của cha mẹ bị sai lầm, thì đứa trẻ có thể trải qua rất nhiều đau khổ trong tương lai.

Bất cứ khi nào mọi người nói về chủ đề phẫu thuật thẩm mỹ, sẽ có một số người ủng hộ và một số người khác phản đối. Đối với người lớn, phẫu thuật thẩm mỹ không thể được đánh giá theo ý muốn. Suy cho cùng, mỗi người đều có những mục tiêu riêng và ý tưởng khác nhau. Nhưng đối với vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ cho trẻ em, thì cha mẹ không thể tự ý quyết định. Cha mẹ cũng không thể áp đặt, can thiệp.

Là cha mẹ, bạn nên biết những điểm sau:

1. Ngoại hình của trẻ không quyết định sự phát triển cuối cùng

Nếu cha mẹ quá chú trọng vẻ đẹp ngoại hình khi con còn nhỏ, một số trẻ rất dễ hình thành dị tật về thẩm mỹ. Ngoại hình của trẻ thực ra không quyết định đến kết quả phát triển cuối cùng của trẻ, nhưng một số trẻ đã hình thành dị tật về thẩm mỹ ngay từ nhỏ do suy nghĩ của cha mẹ.

Thẩm mỹ bị biến dạng có thể không mang lại lợi ích gì cho sự phát triển sau này trong cuộc sống, và nó cũng có thể khiến những đứa trẻ này chỉ tập trung vào vẻ bề ngoài mà bỏ bê việc tu dưỡng bản thân và tích lũy khí chất tổng thể.

phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật, giới trẻ

2. Ngoại hình của trẻ không quan trọng bằng việc học

Là cha mẹ, chúng ta nên cho con cái biết rằng, chỉ khi có "sự thật" thì chúng ta mới có thể "hòa mình" tốt hơn trong tương lai. Thay vì dựa vào sĩ diện, khuôn mặt luôn có lúc già đi, nhưng khí chất và trí thức sẽ luôn tồn tại trong lòng chúng ta.

Vì vóc dáng của mỗi người là khác nhau nên sẽ có nhiều di chứng tái phát sau phẫu thuật thẩm mỹ. Nhiều người rất hối hận sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Lúc chưa phẫu thuật thẩm mỹ, cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, muốn cười, muốn véo như thế nào cũng được. Nhưng bây giờ nhìn lại chính mình mặt đầy "đồ giả", không dám sờ hay cười.

Phụ nữ theo đuổi cái đẹp không có gì sai, nhưng liệu “vẻ đẹp dị dạng” này có thực sự đáng mơ ước?

Trên thực tế, tự nhiên là đẹp nhất, và "nguyên bản" là quý giá nhất. Một số chị em sau khi phẫu thuật thẩm mỹ sẽ trông không còn tự nhiên như trước, đồng thời cũng để lại nhiều di chứng khiến chị em khổ sở. Các cô gái trẻ có thể không nhận thức được hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ có thể xảy ra đối với mình, nhưng các bậc cha mẹ phải có bản lĩnh vững vàng, không thể để con cái tự ý quyết định.

Là cha mẹ nên hướng cho con hình thành quan điểm thẩm mỹ đúng đắn chứ không nên dạy con phẫu thuật thẩm mỹ. Sau này nếu để xảy ra một số di chứng, cuộc sống của trẻ bị ảnh hưởng bởi những di chứng này thì cha mẹ sẽ giải quyết như thế nào? Ngay cả khi trẻ em thực sự thành công trong phẫu thuật thẩm mỹ, liệu vẻ ngoài lộng lẫy của chúng có thực sự giúp chúng có một cuộc sống thành công?

Sau khi trẻ đủ 18 tuổi, trẻ có quyền lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ hoặc không phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng trước 18 tuổi, cha mẹ nên để trẻ hình thành những giá trị đúng đắn và định hướng cho trẻ cách thẩm mỹ đúng đắn. Chỉ bằng cách này, trẻ mới có thể tự tin về ngoại hình hay cuộc sống của mình và tràn đầy hy vọng vào tương lai!

TiTi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cha-me-chi-tien-ty-de-bien-con-gai-thanh-quai-vat-mat-tr.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cha-me-chi-tien-ty-de-bien-con-gai-thanh-quai-vat-mat-trai-cua-phau-thuat-tham-my-thieu-hieu-biet-58005.html

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Làm đẹp+ - 6 ngày, 20 giờ trước

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên một làn sóng tò mò, kỳ vọng mà myBuddy...

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm...

Tóc đẹp - 7 ngày, 20 giờ trước

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người sau khi buộc tóc trông mặt nhỏ nhắn, thanh...

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc mái nhẹ, nó rất thời trang, đẹp và quyến rũ

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc...

Tóc đẹp - 17.04.2024

Trong thế giới tóc của phụ nữ, mỗi phong cách đều mang một câu chuyện riêng. Tóc dài thanh lịch, tóc ngắn thông minh, tóc xoăn nghịch ngợm, tóc thẳng thuần khiết... tuy nhiên,...

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Spa - 16.04.2024

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa chỉ số 79 Bà Triệu - địa điểm làm...

Những kiểu tóc nữ đáng thử nhất năm 2024 là kiểu tóc ba chiều thời trang, khoe khí chất và được các chị em yêu thích

Những kiểu tóc nữ đáng thử nhất năm 2024 là kiểu tóc ba chiều thời trang, khoe khí chất và được các...

Tóc đẹp - 16.04.2024

Thời trang là chủ đề muôn thuở được phái đẹp theo đuổi. Năm 2024, phụ nữ không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp ngoại hình mà còn theo đuổi kiểu tóc ba chiều độc...

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 7 giờ, 16 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 10 giờ, 58 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 10 giờ, 58 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 10 giờ, 59 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 13 giờ, 34 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 13 giờ, 36 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 38 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 13 giờ, 38 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 13 giờ, 39 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 39 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 13 giờ, 39 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 13 giờ, 40 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 14 giờ, 59 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 14 giờ, 59 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 14 giờ, 9 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 9 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 9 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 14 giờ, 10 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 15 giờ, 29 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.