10 câu chuyện sốc về những 'đứa trẻ rừng xanh' được bầy thú nuôi dưỡng

12:03 25/04/2017

Có những đứa trẻ đã phải trải qua tuổi thơ vô cùng cơ cực và bất hạnh. Thậm chí còn phải sống trong rừng sâu và sinh sống với những loài động vật hoang dã...

1. Cô gái Mowgli

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Mowgli - một 'đứa trẻ rừng xanh' được tìm thấy sống cùng khỉ ở Ấn Độ,
đi bằng tứ chi và không thể nói tiếng người

Đây là trường hợp một đứa trẻ bị bỏ rơi và vẫn sống xót sau khi được tìm thấy trong môi trường tự nhiên. Có một số bất đồng về thời gian cô bé bị bỏ lại trong rừng. Một số cho rằng cô bé được phát hiện chỉ vài ngay sau khi bị bỏ rơi, nhưng một số khác lại cho rằng thời gian lâu hơn thế. Cô bé được tìm thấy khi vẫn mặc quần áo trên người, điều đó chứng tỏ rằng thời gian bị bỏ rơi trong rừng chỉ khoảng 1 vài tuần. Cô được phát hiện hồi tháng 2/2017, và chỉ giao tiếp bằng tiếng la hét. Cô mới đầu rất sợ tiếp xúc với người lớn, và các bác sĩ đã cho rằng cô bé bị ảnh hưởng về tinh thần nghiêm trọng. Nhưng một số nhà tâm lý học lại cho rằng, việc tiếp xúc nhiều với loài khỉ trong thời gian bị bỏ rơi đã trì hoãn sự phát triển của cô bé.

2. Kamala và Amala

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Kamala và Amala là hai cô bé người Ấn Độ được phát hiện sống cùng với một gia đình sói vào đầu năm 1920. Họ được cứu bởi một người đàn ông vào năm 1920 và được đưa đến trại trẻ mồ côi, do mục sư Joseph Amrito Lal Singh quản lý. Và chính mục sư này là người đưa cậu chuyện ra ánh sáng. Amala được tìm thấy khi hơn một tuổi và đã mất do bệnh nhiễm trùng thận một năm sau đó. Kamala đã tám tuổi khi được tìm thấy, nhưng cô bé cũng mất vì bệnh lao vào năm 1929. Kamala không nói được bất kì ngôn ngữ nào và ăn trên sàn nhà trong suốt thời gian sau khi được tìm thấy.

Tuy nhiên, vẫn có những hoài nghi khi câu chuyện được đưa ra ánh sáng. Có người cho rằng cô bé bị dị tật bẩm sinh hơn là việc được nuôi dưỡng bởi bầy soi.

3. Sasha T

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Năm 2012, cậu bé “Sasha T” được phát hiện bị nhốt trong một căn phòng với dê suốt nhiều năm ở khu vực Rostov, Nga. Cậu bé không biết ăn uống, nói chuyện hay tắm rửa. Sasha ngủ cùng dê, chơi cùng dê trong căn phòng đó. Cậu bé bị suy dinh dưỡng, nhẹ bằng 1/3 một đứa trẻ bình thường. Sasha không ngủ được trong cũi mà chỉ ngủ dưới đất đồng thời rất sợ người lớn.

4. John Ssebunya

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Năm 1991, một người dân địa phương Uganda đã đi sâu vào rừng để kiếm củi và tìm thấy một cậu bé đang sống chung với đàn khỉ hoang dã. Ngay lập tức người này quay trở về làng để tìm sự giúp đỡ. Khi được người dân cố đưa về cộng đồng, cả John và đàn khỉ đều chống trả quyết liệt, không muốn ra khỏi rừng.

Dân làng sớm nhận thấy đầu gối cậu bé gần như trắng hoàn toàn do đi bộ như một con khỉ, có móng tay cong dài và thậm chí không chịu ở trong nhà. Sau khi được tắm rửa sạch sẽ, cậu bé được xác định là John Sesebunya, một đứa trẻ đã mất tích vào năm 1988, khi cha cậu bé giết mẹ. Khi đó cậu bé mới chỉ 2 tuổi.

Cậu bé lớn lên với một cuộc sống bình thường và đã chuyển đến Anh khi 21 tuổi. Cậu bé còn tham gia lưu diễn với một đoàn hợp xướng thiếu nhi Châu Phi.

5. Daniel

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kansas nói rằng Danie, một cậu bé sống xót trong 8 năm cùng với một gia đình dê núi ở dãy núi Andes, Peru. Có thể cậu bé đã bị bỏ rơi vào năm lên 4 tuổi. Cậu bé được đàn dê chăm sóc và nuôi dưỡng bằng sữa dê. Được tìm thấy năm 12 tuổi và không biết giao tiếp như thế nào với con người, cậu bé còn đi bằng 2 tay và 2 chân như chính những con dê.

6. Bé trai người Siberia

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Năm 2004, một bé trai hoang dã có vẻ như đã được một chú chó nuôi dưỡng từ khi mới được 3 tháng tuổi, được phát hiện sống tại một vùng hẻo lánh của Siberia bảy năm sau khi bị cha mẹ bỏ rơi. Người mẹ đã bỏ nhà khi đứa bé được 3 tháng tuổi, để lại em cho người cha nghiện rượu, tàn tật chăm sóc – người này đã bỏ rơi con trai không lâu sau đó.

Andrei Tolstyk, khi đó đã 7 tuổi, được những nhân viên xã hội tìm thấy. Sau một thời gian dài không liên hệ với con người, Andrei không thể nói và đã tiếp thu những đặc điểm giống loài chó như đi bằng cả bốn chân, cắn người, ngửi thức ăn trước khi ăn và những đặc điểm chung khác của chó.

Lần đầu khi cậu bé tới nhà trẻ, nhân viên nói cậu rất sợ con người, cư xử hung dữ và liên tục ngửi thức ăn trước khi ăn. Tuy nhiên, họ có thể giao tiếp với Andrei bằng ngôn ngữ cử chỉ cơ bản. Hai tuần sau đó, cậu đã biết đi hai chân và biết ăn bằng thìa, tự trải giường và chơi với một trái bóng.

7. Vanya Yudin

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Hai mẹ con Vanya sống trong căn hộ nhỏ um tùm, hoang vắng và xa dân cư nên chưa bao giờ có người mò đến. Mẹ cậu bé là người yêu chim chóc nhưng bà lại chẳng dành tình thương cho con trai của mình. Từ khi còn chưa biết đi, Vanya đã bị mẹ nhốt vào một căn phòng được bà dùng để nuôi hàng trăm con chim cùng hai chiếc giường ngủ lớn. Trong mắt mẹ, Vanya chẳng khác gì một chú chim. Bà không bao giờ nói chuyện với con và chỉ cho con ăn khi đến giờ chim ăn. Khi đó, ở bên cạnh Vanya không có ai bầu bạn ngoài những chú chim.

Năm lên 7, Vanya được các nhân viên y tế Nga phát hiện và cứu sống. Người mẹ tắc trách bỏ rơi con sau đó đã phải ký mẫu đơn từ bỏ trách nhiệm đối với cậu bé. Nhiều năm sống cùng loài lông vũ, Vanya mất đi khả năng giao tiếp, không nói được từ gì ngoài những tiếng chiêm chiếp như tiếng chim kêu. Cậu bé đôi khi còn vẫy hai cánh tay hệt như động tác chim vỗ cánh. Sau khi được gửi đến trung tâm điều trị tâm lý, tình trạng của Vanya đã khá hơn và bắt đầu hòa nhập với thế giới con người.

8. Ivan Mishukov

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Một trường hợp bé trai bị bỏ rơi nữa cũng chính vì những người cha, người mẹ nghiện rượu.

Ivan Mishukov đã bỏ chạy vào rừng sâu sau khi cậu bé bị đánh đập nhiều lần bởi người tình nghiện rượu của mẹ. Cậu bé đã lớn lên cùng những chú sói và được nuôi dưỡng bởi chúng. Cậu bé sinh sống với những chú sói trong 2 năm từ 4 đến 6 tuổi trước khi bị cảnh sát phát hiện. Mặc dù khi được phát hiện Ivan Mishukov vẫn chưa biết bất kì ngôn ngữ nào nhưng cậu vẫn nhanh chóng học được và cuối cùng đi học quân sự và phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga.

9. Dina Sanichar

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Những người tìm thấy Dina Sanichar đã gọi ông là ''con sói Ấn Độ'' khi ông được tìm thấy ở Sekandra, Ấn Độ. Ông đang sống trong một hang động với một gia đình sói hồi đầu năm 1867. Họ tin rằng ông khoảng 6 tuổi vào thời điểm đó và cũng không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ ông được chăm sóc bởi con người trước đó. Thời gian sau này, ông đã đưa ra ánh sáng những cuộc sống từng trải qua với bầy sói - bao gồm cả việc thích ăn thịt sống. Sau đó ông đã trở về cuộc sống loài người và nghiện thuốc lá trước khi qua đời ở tuổi 35 vào cuối những năm 1890.

10. Oxana Malaya

đứa trẻ rừng xanh, đứa trẻ được thú hoang nuôi dưỡng, Mowgli

Theo Alchetron, năm Oxana Malaya lên 3 tuổi, cha mẹ cô bé quá nát rượu nên đã bỏ mặc, không mảy may quan tâm, tìm con gái thất lạc. Oxana lang thang tìm kiếm nơi ở cho mình thì bất ngờ lạc vào căn nhà cũ gồm một bầy chó hoang. Cô bé nhanh chóng được chào đón và tiếp nhận những phản xạ tự nhiên của loài chó: không nói, không biết giao tiếp và hú lên những tiếng của loài chó hoang.

Mãi cho đến năm 1991, cuộc sống bên bầy chó hoang của Oxana mới chấm dứt khi dân quanh vùng báo cảnh sát về một đứa trẻ sống cùng bầy thú. Thời điểm đó cô bé đã được 8 tuổi.

Oxana được chuyển đến nhà nuôi dưỡng trẻ em bị khuyết tật về tâm thần ở Barabol (vùng nông thôn Ovidiopol Raion của Odessa Oblast). Cô trải qua nhiều năm trị liệu chuyên môn và giáo dục để giải quyết các vấn đề hành vi, xã hội và giáo dục của mình. Khi trưởng thành, Oxana đã được dạy cách kiềm chế hành vi giống như loài chó của mình, học cách nói trôi chảy, đi thẳng lưng, ăn bằng 2 tay. Thế nhưng, ngôn ngữ của cô cũng rất khác người. Trong cách nói của Oxana không có ngữ điệu, không sắc thái tình cảm, lúc nào cũng đều đều và vô hồn.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài

KỲ QUẶC - 18.09.2015

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài là trường hợp xảy ra với một cô gái người Mỹ.

Bé gái 13 tuổi chết sặc vì lễ trừ tà

Bé gái 13 tuổi chết sặc vì lễ trừ tà

KỲ QUẶC - 28.09.2011

Cảnh sát Nhật Bản vừa xác nhận trường hợp tử vong của một bé gái 13 tuổi do bị sặc nước khi đang làm lễ trừ tà.

Người “chim”

Người “chim”

KỲ QUẶC - 28.09.2011

Vận động viên mạo hiểm người Mỹ Jeb Corliss (35 tuổi ) vừa bay thành công qua hẻm núi tự nhiên ở dãy núi Tianmen thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Tìm thấy tàu chở hàng chứa một kho bạc lớn

Tìm thấy tàu chở hàng chứa một kho bạc lớn

KỲ QUẶC - 27.09.2011

Công ty Thám hiểm đại dương Odyssey vừa phát hiện một con tàu chở hàng bị chìm trong Chiến tranh Thế giới II, bên trong chứa một kho bạc lớn trị giá khoảng 155...

Máy ATM nhả vàng đầu tiên tại Trung Quốc

Máy ATM nhả vàng đầu tiên tại Trung Quốc

KỲ QUẶC - 27.09.2011

Ngày 25.9, lần đầu tiên máy ATM nhả vàng đã xuất hiện ở các câu lạc bộ cao cấp, các ngân hàng tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 4 giờ, 5 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 5 giờ, 45 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 18 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 5 giờ, 21 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 6 giờ, 44 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 6 giờ, 44 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 6 giờ, 44 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 7 giờ, 49 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 4 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 7 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 8 giờ, 8 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 8 giờ, 13 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 8 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 8 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 9 giờ, 18 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...