Cụ ông 70 năm không... cắt tóc, gội đầu với mái tóc dị

14:18 20/07/2014

Nếu đụng dao kéo vào mái tóc, cụ có thể bị ốm liệt giường và thậm chí là đe dọa tới tính mạng.

Cụ ông,cụ ông có mái tóc dài,cụ ông 70 năm không cắt tóc,gội đầu
Cụ Nguyễn Văn Chiến (Tám Nhơn) với mái tóc dài hơn 3m. Ảnh TG

Điều kỳ lạ, những mái tóc này xoắn vào nhau một cách tự nhiên. Không may để mái tóc chạm nước, chủ nhân sẽ bị ốm liệt giường; còn dùng kéo cắt bỏ một lọn tóc, lập tức họ sẽ bị ngất xỉu. PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã tìm gặp những người đang sở hữu bộ “tóc rồng” bí ẩn này để tìm hiểu rõ thực hư sự việc.

Tóc dài 3m, cứ cắt là ngất xỉu

Người có mái tóc kỳ lạ đó là cụ ông Nguyễn Văn Chiến (hay còn gọi là Tám Nhơn, 87 tuổi), trú ấp Dầu, xã Đông Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Khi được “mục sở thị” bộ tóc của cụ, ai cũng phải ngạc nhiên vì diện mạo của cụ rất “khác người”, với mái tóc tựa như thân rồng quấn trên đầu. Điều đặc biệt, dù đã ở vào cái tuổi xưa nay hiếm nhưng trông cụ Chiến còn khá rắn rỏi. Cụ dẫn chúng tôi đến một cái am nhỏ rộng chừng 15m2 rồi cười hiền bảo: “Tôi sống một mình ở đây đã mấy chục năm nay. Nơi này yên tĩnh, rất phù hợp để ăn chay niệm Phật và an dưỡng tuổi già”. Được biết, cụ Chiến còn có 2 người em trai là cụ Nguyễn Văn Dày (đã qua đời) và Nguyễn Văn Tiên, cả hai người này cũng đều có “tóc rồng”. Tuy nhiên, trong 3 anh em thì tóc cụ Tám Nhơn dài và ấn tượng nhất.

Cụ ông,cụ ông có mái tóc dài,cụ ông 70 năm không cắt tóc,gội đầu
Chân dung ba anh em “tóc rồng”. Ảnh TG

Với bộ dạng khác người này, cụ Tám Nhơn luôn gây sự tò mò cho những người đối diện. Mỗi lần có khách đến nhà muốn xem tóc, cụ Tám chẳng ngần ngại tháo chiếc khăn vải trùm trên đầu mình. Theo quan sát của chúng tôi, mái tóc cụ quả thật rất khác lạ. Đó là vô số những sợi tóc vàng óng ánh xen lẫn các sợi bạc bện chặt như dây thừng, kết dính lại với nhau như đổ keo chẳng khác nào những vảy rồng nhỏ dần về phía đuôi tóc. Qua 70 năm không cắt, không gội, mái tóc này hiện đã dài 3m, nặng ngót nghét 3kg. 

Cụ ông hài hước cho biết, sở thích từ nhỏ của mình là để tóc dài. Năm 17 tuổi, tóc của cụ đã có thể tết được thành búi. “Quan niệm của gia đình tôi là da thịt, râu tóc cha mẹ sinh sao thì sẽ để vậy nên tóc để dài chứ không được cắt theo đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa. Mãi đến khi đi học nghe thầy cô khuyên, tôi về nhà xin phép cha mẹ mới đi cắt tóc. Tuy nhiên lúc này, sự lạ đã xảy ra. Sau khi cắt tóc, tôi thường xuyên bị đau đầu như búa bổ, cơ thể ốm yếu triền miên. Dù được gia đình chạy chữa thuốc thang nhưng bệnh tình không chút thuyên chuyển. Sức khỏe không đảm bảo nên chuyện học hành của tôi cũng đành dang dở”.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Vân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đông Hòa cho biết: “Gia đình cụ Tám Nhơn thời xưa rất nghèo, cha mẹ phải đi làm tá điền cho nhà địa chủ trong ấp. Bản thân ba anh em cụ từ nhỏ đã phải cạo đầu “ba giá” để phụ giúp cha mẹ. Năm lên 10 tuổi, cả ba đều kế tục truyền thống gia đình là để tóc dài thờ cha mẹ theo đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa. Không những thế, dù tuổi đã cao nhưng cụ Tám Nhơn vẫn sống hết mình vì đạo. Cụ chỉ làm điều thiện, thường ra đường giao thông nông thôn gom rác, thu vén các chướng ngại vật nằm trên đường để tránh tai nạn”.

Kể từ lúc tạm ngưng việc học, cụ Tám Nhơn để tóc mọc dài như trước. Và khi mái tóc dài ra, căn bệnh đau đầu, cảm cúm triền miên của cụ cũng tự dưng khỏi hẳn. Từ đó đến nay, cụ không bao giờ dám đụng dao kéo đến mái tóc của mình nữa vì lo sợ sẽ lại ốm. Mái tóc ngày càng dài ra được cụ bới cẩn thận trong cái chụp đầu bằng vải, vừa để bảo vệ tóc vừa không cho người khác nhìn thấy mái tóc khác thường. Dù phải đội trên đầu 3kg tóc suốt mấy chục năm trời nhưng những lúc đi làm ngoài ruộng vườn, cụ đều cảm thấy bình thường bởi tóc đuôi rồng đã thành một phần máu thịt trên cơ thể cụ.

Góp thêm vào câu chuyện của cha, chị Nguyễn Thị Bích Thủy (51 tuổi, con gái cụ) cho hay: “Trước đây, vì muốn gội đầu được dễ dàng, ba tôi thường tháo gỡ các sợi tóc rời ra. Nhưng mỗi lần như thế, ông cụ lại bị nhức đầu, chóng mặt. Từ đó, ba không dám tháo gỡ tóc ra mà cứ để nguyên như vậy”. Đặc biệt, khi tắm gội làm ướt toàn bộ phần đầu và đuôi tóc, cụ Tám Nhơn lập tức bị cảm lạnh và mái tóc thì phải mất cả ngày hong, sấy mới khô. Hơn 30 năm qua, mỗi khi tắm, cụ chỉ cho ướt phần da đầu bên dưới.
 
Còn cái “đuôi rồng”, cụ cẩn thận giữ chặt, giơ cao lên trên không cho nhúng nước. Mặc dù vậy, phần đuôi tóc của cụ ông này vẫn không có mùi hôi hay côn trùng đeo bám mà hoàn toàn sạch sẽ. “Mỗi tuần một lần, tôi lại qua am giúp cha tắm giặt. Ngày mẹ còn sống thì có bà giúp đỡ nhưng từ khi cụ bà mất đi, tôi phải làm việc đó. Bởi nếu một mình cha thì không thể nào vừa giữ tóc vừa tắm được vì mái tóc quá dài và nặng”, chị Thủy kể lại.

Tuy nhiên, mái tóc đuôi rồng này cũng từng đem đến cho cụ không ít phiền hà. Cụ Tám Nhơn chia sẻ: “Thời gian đầu, khi tóc mới bị bết lại tôi cũng cảm thấy rất khó chịu, vướng víu trên đầu. Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, trên đầu như thể đội đá. Hàng xóm xung quanh dị nghị, chúng tôi không phải là người bình thường. Nhưng tất cả dần dần rồi cũng quen”. Nét mặt hồng hào khỏe mạnh, cụ Tám giải thích: “Theo quan niệm của những người có niềm tin đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa chúng tôi, việc nuôi tóc là cách để giữ lễ nghĩa hiếu với cha mẹ. Nếu cắt tóc đi coi như là bất hiếu và không thể tránh khỏi bị đấng “bề trên” trách phạt. Có lẽ vì thế, mỗi lần cắt bỏ tóc, chúng tôi đều bị ốm yếu hoặc ngất xỉu”.

Hiện tại, cụ Chiến có 7 người con. Trong số đó, ông Nguyễn Văn Lượm và bà Nguyễn Thị Bích Thủy đều có gene thừa hưởng từ cha, tóc dài hơn 1m. Cả hai đều tu tại gia, riêng bà Thủy đã hơn 50 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình.

“Tóc rồng”liên quan đến trường thọ?

Cụ ông,cụ ông có mái tóc dài,cụ ông 70 năm không cắt tóc,gội đầu
Cái am nhỏ mà cụ Tiên sinh sống hiện nay. Ảnh TG

Không chỉ có mái tóc mà nếp sống của cụ Tám Nhơn cũng vô cùng khác thường. Cụ cho biết: “Mỗi ngày, tôi chỉ ăn vào một giờ duy nhất là lúc chính Ngọ (12h trưa). Tôi ăn uống không nhiều và vì ăn chay trường nên cuộc sống rất thanh tịnh”. Giống như cụ Tám, người em trai cũng ăn chay trường. Ăn rất ít nhưng các cụ vẫn làm việc mà không thấy mệt mỏi.

Bên cạnh đó, tinh thần và thể chất của các cụ luôn rất khỏe mạnh, lạc quan. Điều đáng nói, cả ba anh em cụ gần như từ nhỏ đến lớn chưa ai phải đi bệnh viện. Giờ đây, tuy đã gần bước sang tuổi 90 nhưng sức khỏe của cụ Tám ít ai theo kịp. Hôm tìm tới thăm nhà, để theo kịp được cụ, chúng tôi phải “vừa đi vừa chạy”. Không chỉ có sức khỏe dẻo dai, đôi mắt cụ còn nhìn khá rõ. Cụ không cần đeo kính vẫn có thể đọc báo, viết sách, xâu kim, may vá như người bình thường dưới ngọn đèn dầu leo lét. Hàng ngày, cụ Tám đều dành thời gian ngồi dưới gốc tre già trước am tu khổ hạnh bất kể mưa nắng. Những lúc rảnh rỗi, cụ lại cặm cụi chăm sóc từng cây trái, luống rau xanh trước nhà. Cụ ông hóm hỉnh: “Tôi chỉ ăn rau tự trồng thôi vì sản phẩm tự tay mình làm ra vừa sạch sẽ mà lại an toàn”.

Cụ ông,cụ ông có mái tóc dài,cụ ông 70 năm không cắt tóc,gội đầu
Thuyền nhỏ, nơi cụ Tám Nhơn tu hành bấy lâu.

Ông Lê Văn Vân, Chủ tịch Hội nông dân xã Đông Hòa cũng là bạn thân hữu của cụ Tám Nhơn, khẳng định: “Những chuyện kỳ lạ xung quanh mái “tóc rồng” của cụ Tám Nhơn là hoàn toàn có thật. Rất nhiều điều bí ẩn mà đến nay ít ai lý giải nổi. Tuy khác biệt về ngoại hình cũng như các sinh hoạt vì quan niệm tu theo đạo Hiếu Nghĩa nhưng cụ Tám Nhơn vẫn thường làm việc thiện nguyện và sống rất hòa đồng với bà con lối xóm”.

Còn nói về sức khỏe và mái tóc khác người, cụ Tám Nhơn luôn cho rằng, giữa hai yếu tố có mối liên hệ mật thiết nào đó. Bởi thực tế, tóc càng dài thì cụ càng khỏe. Tuy nhiên, nếu dại dột đụng dao kéo, cụ sẽ lập tức ốm liệt giường, thậm chí mạng sống bị đe dọa. Cụ Chiến vui vẻ chia sẻ: “Thấy ba anh em tôi nuôi tóc dài mà sống thọ nên nhiều người đến hỏi bí quyết lắm. Mục đích của chúng tôi để tóc dài là nhớ ơn, trả nghĩa với mẹ cha. Từ nhỏ, chúng tôi sống chay tịnh, gần gũi với thiên nhiên, không ham mê vật chất, danh lợi. Chúng tôi sống và làm nhiều việc thiện nên tinh thần thoải mái. Đó mới là điều quyết định cho sự trường thọ”.

Cụ Tám nên đi khám

Lý giải về hiện tượng không cắt tóc vì sợ đổ bệnh của anh em cụ Tám Nhơn, bác sĩ Ngô Hữu Lộc, chuyên gia nghiên cứu các bệnh lạ tại TP.HCM cho biết: “Hiện tại cắt tóc xong thì bị bệnh là một hiện tượng lạ. Bởi vì bình thường, cắt tóc không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Mặt khác, hiện tượng sợ cắt tóc chỉ mới có duy nhất trong truyền thuyết của Hy Lạp. Hiện tượng này chưa hề có ngoài đời thực. Tuy nhiên, người đàn ông hơn 70 năm sợ cắt tóc nói trên cũng có thể là do tâm lý nhiều hơn. Trong trường hợp này, người bệnh cần đi khám ở một bác sĩ nội tổng quát để biết rõ nguyên nhân và có cách chữa trị”.

Gia đình và xã hội
Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài

KỲ QUẶC - 18.09.2015

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài là trường hợp xảy ra với một cô gái người Mỹ.

Bé gái 13 tuổi chết sặc vì lễ trừ tà

Bé gái 13 tuổi chết sặc vì lễ trừ tà

KỲ QUẶC - 28.09.2011

Cảnh sát Nhật Bản vừa xác nhận trường hợp tử vong của một bé gái 13 tuổi do bị sặc nước khi đang làm lễ trừ tà.

Người “chim”

Người “chim”

KỲ QUẶC - 28.09.2011

Vận động viên mạo hiểm người Mỹ Jeb Corliss (35 tuổi ) vừa bay thành công qua hẻm núi tự nhiên ở dãy núi Tianmen thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Tìm thấy tàu chở hàng chứa một kho bạc lớn

Tìm thấy tàu chở hàng chứa một kho bạc lớn

KỲ QUẶC - 27.09.2011

Công ty Thám hiểm đại dương Odyssey vừa phát hiện một con tàu chở hàng bị chìm trong Chiến tranh Thế giới II, bên trong chứa một kho bạc lớn trị giá khoảng 155...

Máy ATM nhả vàng đầu tiên tại Trung Quốc

Máy ATM nhả vàng đầu tiên tại Trung Quốc

KỲ QUẶC - 27.09.2011

Ngày 25.9, lần đầu tiên máy ATM nhả vàng đã xuất hiện ở các câu lạc bộ cao cấp, các ngân hàng tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 2 giờ, 8 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 3 giờ, 34 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 3 giờ, 38 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 3 giờ, 11 phút trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư...

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt dự án lớn trong tương lai gần.

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Kiến thức - 4 giờ, 47 phút trước

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần chú ý 2 điểm

Tại sao ngày càng có nhiều người dị ứng với phấn hoa? Nếu muốn tránh xa cơn ác mộng này, bạn cần...

Kiến thức - 4 giờ, 47 phút trước

Dị ứng phấn hoa là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với phấn hoa từ thực vật. Phấn hoa là một loại bột mịn được tạo ra bởi các cơ quan sinh...

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời...

Tóc đẹp - 4 giờ, 47 phút trước

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến rũ đến tóc thẳng trong sáng, phái đẹp có...

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Lái xe trên vạch mắt võng có bị phạt tiền không? Mức phạt là bao nhiêu?

Kiến thức - 4 giờ, 47 phút trước

Tại các khu vực có kẻ vạch 4.4 (dạng mắt võng), các phương tiện không được phép dừng đỗ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngay cả việc đi lên vạch này cũng...

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình trạng trầm cảm

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 47 phút trước

Gần đây, bất ngờ xuất hiện tin Hồ Ca đã bí mật ly hôn với vợ quản lý Hoàng Hi Ninh. Cư dân mạng bàn luận sự xuất hiện gần đây của Hồ Ca,...

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi nguời ta'

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ gây chú ý khi bàn chuyện ai nuôi ai.

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn...

Kiến thức - 5 giờ, 38 phút trước

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại...

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 38 phút trước

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng mặt.

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao kéo' mũi; Ca sĩ huyền thoại bị tai biến, sống nghèo khổ ở Mỹ

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 38 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 26/4/2024: Trước bình luận của một dân mạng, Bảo Anh bức xúc phủ nhận thông tin vợ sửa mũi. Nam ca sĩ Quang Bình từng là huyền thoại...

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee...

Truyền hình - 5 giờ, 39 phút trước

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Chuyện làng sao - 5 giờ, 39 phút trước

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 5 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 31 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.