Củng Lợi 8 năm yêu trong đau khổ rồi bẽ bàng vì không được cầu hôn: 'Trương Nghệ Mưu bằng lòng yêu nhưng lại từ chối cưới tôi'

13:08 24/03/2024

Trong số những cuộc tình của "người đàn bà đẹp" Củng Lợi, chuyện tình 8 năm với đạo diễn Trương Nghệ Mưu được xem là "ồn ào" và tốn kém giấy mực của truyền thông nhất.

Nhiều người cho rằng hình tượng người nổi tiếng rất dễ bị phá vỡ nhưng dù có đào sâu đến đâu thì thế giới nội tâm của họ cũng không thể bộc lộ hết ra được. Những mối quan hệ yêu đương cởi mở đó chỉ là bề ngoài. Người khác luôn nhìn thấy bề ngoài của mối quan hệ mà không nhìn ra được ý nghĩa bên trong. Đôi khi, ngay cả người trong cuộc cũng không biết cảm xúc là gì. Suy cho cùng, thế giới nội tâm của mỗi người là duy nhất.

Trong làng giải trí, mối quan hệ của Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu được coi là lâu dài và mãnh liệt. Chuyện tình lãng mạn của cả hai được lan truyền rộng rãi, cộng với sự hợp tác chặt chẽ của họ, những khoảnh khắc huy hoàng nhất của Củng Lợi đều do Trương Nghệ Mưu ghi lại.

Củng Lợi và trương nghệ mưu, sao hoa ngữ, sao chia tay

Sở dĩ Củng Lợi được mệnh danh là "Cung Hoàng" không chỉ vì vẻ ngoài uy nghiêm và đầy nét quyến rũ phương Đông mà còn vì khí chất mạnh mẽ của cô. Các sao nữ ngày nay đang cố gắng hết sức để giảm cân nhưng Củng Lợi lại không vậy, cô luôn theo đuổi sức khỏe và sắc đẹp tự nhiên, dùng khí chất để che giấu hoàn toàn khuyết điểm và thu hút sự chú ý nhất trên thảm đỏ.

Củng Lợi luôn được công nhận là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Với nghề diễn, cô đã chạm tới đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại chịu rất nhiều cay đắng, nhiều điều tiếng, dị nghị trong mối tình với đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Có thể nói, Trương Nghệ Mưu tuy không phải là bạn trai đầu tiên của Củng Lợi nhưng anh là người hẹn hò lâu nhất. Cả hai gặp nhau và yêu nhau vì sự hợp tác trong công việc.

Củng Lợi và trương nghệ mưu, sao hoa ngữ, sao chia tay

Vào năm 1985, Củng Lợi đỗ vào Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc sau 3 lần thi. Hai năm sau, cô nhận được vai chính đầu tiên trong bộ phim "Cao lương đỏ". Đây cũng là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Trương Nghệ Mưu thoạt nhìn đã thích Củng Lợi và cảm thấy hình tượng của cô rất phù hợp với vai diễn trong "Cao lương đỏ". Củng Lợi cũng đã rất chăm chỉ để thể hiện khía cạnh nổi bật của mình và rất coi trọng vai diễn của mình. Để hòa nhập tốt hơn vào nhân vật, cô đã đi trải nghiệm phong tục tập quán địa phương và đọc nhiều thông tin để cảm nhận sâu sắc hơn sức hấp dẫn của nhân vật, chính nhờ vai diễn này mà Củng Lợi đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước.

Sau khi bộ phim ra mắt không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả trong nước mà ngay cả khán giả nước ngoài cũng rất yêu thích. Bộ phim mang tính thẩm mỹ phương Đông, không chỉ hình ảnh đẹp mà ý nghĩa cũng rất sâu sắc. Diễn xuất của Củng Lợi cũng miên tả sâu sắc từ bề ngoài đến nội tâm của nhân vật, ban đầu cô vào vai một nữ sinh kiêu ngạo, không quan tâm đến việc tranh giành quyền lợi trong nhà, nhưng cuối cùng cô cũng bị hoàn cảnh thay đổi.

Củng Lợi và trương nghệ mưu, sao hoa ngữ, sao chia tay

Trong quá trình quay phim, hai người nảy sinh tình cảm. Khi đó đạo diễn họ Trương đã có vợ con ở quê nhà, còn Củng Lợi cũng có bạn trai.

Tiêu Hoa, vợ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu lúc đó, từng chia sẻ trên truyền thông Trung Quốc rằng vào một chiều tháng 10/1987, bà vô tình phát hiện bức thư Củng Lợi gửi cho chồng. Trong thư, Củng Lợi bày tỏ nguyện vọng được kết hôn cùng Trương Nghệ Mưu. Nữ diễn viên viết những lời yêu thương da diết cho cho người tình: "Em vẫn còn nhớ hình ảnh anh nằm trong vòng tay em, hình ảnh chúng ta trò chuyện. Chúng ta vẫn còn nhiều điều chưa làm, nhiều điều chưa nói cùng nhau". Trong thư, Củng Lợi còn tiết lộ thêm, cô bị bạn trai đến trường đánh sau khi biết về mối quan hệ của họ. Nhà trường cũng đang cho điều tra sự việc.

Củng Lợi và trương nghệ mưu, sao hoa ngữ, sao chia tay

Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu.

Sau đó, Trương Nghệ Mưu bỏ người vợ (vốn là mối tình đầu, gắn bó với ông từ thuở hàn vi) và con gái nhỏ để đến với Củng Lợi. Năm 1989, chuyện tình của cặp đôi gây ầm ĩ trên truyền thông. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị chỉ trích nặng nề, còn Củng Lợi cũng bị mang danh tiểu tam.

Không chỉ vợ cũ của Trương Nghệ Mưu mà ngay cả con gái ông cũng căm hận Củng Lợi tới tận xương tủy. Rất nhiều năm sau này, khi viết hồi ký, Trương Mạt vẫn trách móc: "Vì Củng Lợi mà tuổi thơ của tôi thiếu đi niềm vui bình dị như những đứa trẻ khác. Sau này, cha tôi sống với ai cũng được, chỉ cần không phải là Củng Lợi".

Củng Lợi và trương nghệ mưu, sao hoa ngữ, sao chia tay

Bất chấp điều tiếng bủa vây, bất chấp những dị nghị của người đời, Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu vẫn ở bên nhau. Họ liên tiếp cho ra những tác phẩm tới thời điểm hiện tại vẫn được coi là kinh điển của điện ảnh Trung Quốc như: "Cúc Đậu" (phim đầu tiên của Trung Quốc được đề cử Giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất), "Đèn lồng đỏ treo cao", "Thu Cúc đi kiện", "Phải sống", "Hội Tam Hoàng Thượng Hải"...

Tên tuổi của Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi đã vượt ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc, trở thành những ngôi sao của điện ảnh thế giới. Khi gắn bó bên nhau, Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi cùng bước lên đỉnh cao của danh vọng.

Tuy vậy, danh tiếng không phải là nỗi bận tâm lớn nhất của nữ diễn viên. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1990, Cùng Lợi thể hiện mong muốn được trở thành vợ của Trương Nghệ Mưu. Cô nói: "Đã tới lúc tôi chẳng màng chuyện đóng phim, mà chỉ muốn về nhà chồng, an phận làm dâu thảo, vợ hiền". Củng Lợi còn công khai bày tỏ ước muốn kết hôn trước tuổi 35 và sinh cho đạo diễn họ Trương 4 người con.

Củng Lợi và trương nghệ mưu, sao hoa ngữ, sao chia tay

Thế nhưng, đáp lại khao khát của Củng Lợi chỉ là sự im lặng của Trương Nghệ Mưu. Trong một cuộc trò chuyện trên truyền thông vào năm 2001, mẹ Củng Lợi cho biết, con gái bà nhiều lần đề cập tới chuyện cưới xin nhưng đều bị từ chối. Anh trai nữ diễn viên thậm chí còn tới tận phim trường hỏi Trương Nghệ Mưu kế hoạch kế hôn, nhưng vị đạo diễn này lạnh lùng trả lời: "Tôi không nghĩ tới".

Củng Lợi và trương nghệ mưu, sao hoa ngữ, sao chia tay

Chịu bao cay đắng, bao dị nghị và khinh miệt, cuối cùng cái mà Củng Lợi nhận được chỉ là sự từ chối phũ phàng của người tình. Suốt 8 năm bên nhau, Củng Lợi không nhận được lời cầu hôn từ người đàn ông mà cô đã bất chấp tất cả để yêu. Không còn cách nào khác, nữ diễn viên đành phải ra đi. Sau khi chia tay Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi kết hôn với một tỷ phú người Singapore Hoàng Hòa Tường (hay còn được dịch là Huỳnh Hòa Tường). Cô cực kỳ kín tiếng trong mối tình này. Sau hơn một thập kỷ gắn bó, hai người chia tay. Khi ly hôn, nhiều người đồn đoán rằng việc nữ diễn viên vẫn còn yêu và hướng về nam đạo diễn họ Trương khiến cho cuộc hôn nhân của cô rạn nứt.

Củng Lợi và trương nghệ mưu, sao hoa ngữ, sao chia tay

Hiện tại, Củng Lợi ở bên nhạc sĩ nổi tiếng người Pháp Jean-Michel Jarre, 76 tuổi. Hai vợ chồng được nhiều người khen là đẹp đôi, bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác và sự khác biệt về văn hóa. Trong khi đó, Trương Nghệ Mưu hiện sống hạnh phúc bên người vợ kín tiếng kém nhiều tuổi.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/cung-loi-8-nam-yeu-trong-dau-kho-roi-be-bang-vi-khong-duoc-cau-hon-t.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/cung-loi-8-nam-yeu-trong-dau-kho-roi-be-bang-vi-khong-duoc-cau-hon-truong-nghe-muu-bang-long-yeu-nhung-lai-tu-choi-cuoi-toi-vz90112.html

Hậu ly hôn, MC Mai Ngọc lần đầu chia sẻ: 'Tôi muốn có gia đình ổn định, trở thành một người mẹ'

Hậu ly hôn, MC Mai Ngọc lần đầu chia sẻ: 'Tôi muốn có gia đình ổn định, trở thành một người mẹ'...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 47 phút trước

Hậu ly hôn chồng thiếu gia sau 17 năm gắn bó, cuộc sống của MC Mai Ngọc được công chúng dành nhiều sự quan tâm.

Cùng ở độ tuổi ngoài 50: Trần Hồng đã già, Tưởng Văn Lệ đã già, nhưng cô là người duy nhấ 55 tuổi vẫn trẻ như ngoài đôi mươi

Cùng ở độ tuổi ngoài 50: Trần Hồng đã già, Tưởng Văn Lệ đã già, nhưng cô là người duy nhấ 55...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 6 phút trước

Thời xuân sắc, vẻ đẹp của những sao nữ này được khán giả Trung Quốc không tiếc lời khen ngợi.

Siêu mẫu Hà Anh sinh con thứ hai ở tuổi 42

Siêu mẫu Hà Anh sinh con thứ hai ở tuổi 42

Chuyện làng sao - 18 giờ, 8 phút trước

Trên trang cá nhân, siêu mẫu Hà Anh thông báo 'vượt cạn' thành công và chào đón thêm thành viên mới.

Sao Việt 17/5: Văn Mai Hương bị soi có bạn trai ở Mỹ, liền có ngay động thái; Ốc Thanh Vân lên tiếng trước tin đồn tự lái máy bay ở Úc

Sao Việt 17/5: Văn Mai Hương bị soi có bạn trai ở Mỹ, liền có ngay động thái; Ốc Thanh Vân lên...

Chuyện làng sao - 18 giờ, 18 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 17/5/2024: Văn Mai Hương lập tức có động thái sau khi bị soi có bạn trai ở Mỹ. Ốc Thanh Vân cũng đã nhanh chóng lên tiếng trước...

Bị chỉ trích ngồi ăn cơm gác chân lên ghế, Trang Trần bức xúc: 'Ai vô phước mới gặp phải mẹ chồng soi mói'

Bị chỉ trích ngồi ăn cơm gác chân lên ghế, Trang Trần bức xúc: 'Ai vô phước mới gặp phải mẹ chồng...

Chuyện làng sao - 19 giờ, 34 phút trước

Trang Trần đã có phản ứng khi bị nói ăn cơm gác chân lên ghế sẽ bị mẹ chồng đuổi về Việt Nam.

Vợ cũ Hoài Lâm tự hào khoe thành tích học tập của ái nữ, ghi điểm bởi cách lo lắng cho việc học văn hóa lẫn kỹ năng của các nhóc tỳ

Vợ cũ Hoài Lâm tự hào khoe thành tích học tập của ái nữ, ghi điểm bởi cách lo lắng cho việc...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Cindy Lư - vợ cũ Hoài Lâm tự hào khoe loạt thành tích của các nhóc tì nhà mình.

Hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện, diễn viên Nguyệt Ánh bị nghi mang thai lần 2 vì lý do này

Hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện, diễn viên Nguyệt Ánh bị nghi mang thai lần 2 vì lý do này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 55 phút trước

Nguyệt Ánh bất ngờ xuất hiện với vóc dáng thay đổi khiến nhiều người cho rằng cô đang mang thai lần 2.

'Mẹ 2 con' Phanh Lee hội ngộ dàn bạn thân nổi tiếng, đọ sắc Huyền Lizzie vẫn chẳng kém cạnh

'Mẹ 2 con' Phanh Lee hội ngộ dàn bạn thân nổi tiếng, đọ sắc Huyền Lizzie vẫn chẳng kém cạnh

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Phanh Lee đã có dịp gặp gỡ hội bạn thân song nhan sắc vẫn nhanh chóng gây sốt.

Đàm Thu Trang khoe gu thời trang đúng chuẩn 'phu nhân tổng tài', Cường Đô La không quên khen vợ

Đàm Thu Trang khoe gu thời trang đúng chuẩn 'phu nhân tổng tài', Cường Đô La không quên khen vợ

Thời trang sao - 7 giờ, 16 phút trước

Loạt ảnh lên đồ của Đàm Thu Trang đã nhanh chóng gây sốt.

Bạn thân Hà Tăng nổi cáu lên tiếng khi bị mỉa mai 'làm màu' vì làm từ thiện 500 nghìn

Bạn thân Hà Tăng nổi cáu lên tiếng khi bị mỉa mai 'làm màu' vì làm từ thiện 500 nghìn

Chuyện làng sao - 7 giờ, 17 phút trước

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận mỉa mai, cho rằng bạn thân của Hà Tăng là Quốc Cường 'làm màu', 'sống ảo' để PR bản thân.

Hoài Lâm bất ngờ chia sẻ bị mắc bệnh, không thể đi hát thời gian qua

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 18/5/2024: Tuổi Ngọ có quý nhân dẫn đường chỉ lối, Tuất cần phải cẩn trọng

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 18/5/2024: Tuổi Ngọ có quý nhân dẫn đường chỉ lối, Tuất cần phải cẩn...

Đời sống số - 7 giờ, 21 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/5/20224.

Anh là người mà Chương Tử Di muốn cưới nhất, ở cách Uông Phong vài dãy nhà, hiện tại vẫn còn độc thân với tài sản ròng vài trăm tỷ

Anh là người mà Chương Tử Di muốn cưới nhất, ở cách Uông Phong vài dãy nhà, hiện tại vẫn còn độc...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 52 phút trước

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Chương Tử Di đã nói ra sự thật: "Nếu anh ấy bằng lòng cưới tôi, tôi sẽ không lấy Uông Phong, người đã có hai đời vợ...

1 ngành học được gọi là 'vua của mọi ngành', cực khát nhân lực, nhiều trường tuyển sinh năm 2024

1 ngành học được gọi là 'vua của mọi ngành', cực khát nhân lực, nhiều trường tuyển sinh năm 2024

Kiến thức - 10 giờ, 53 phút trước

Trong đợt tuyển sinh năm 2024, có đến hàng chục trường Đại học mở ngành mới: Ngành chip bán dẫn hay Công nghệ bán dẫn để bắt kịp xu thế.

Bức ảnh ngực trần của Tom Cruise gây tranh cãi trên mạng: người thì thấy cơ bụng, người thì thấy bụng phệ

Bức ảnh ngực trần của Tom Cruise gây tranh cãi trên mạng: người thì thấy cơ bụng, người thì thấy bụng phệ...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 9 phút trước

Nam diễn viên Tom Cruise tập luyện sáu lần một tuần và tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Anh ấy thực hiện tất cả các pha nguy hiểm của riêng mình cho...

Con gái đầu của Lý Liên Kiệt vẫn chưa lập gia đình dù đã 36 tuổi, cô thẳng thắn: Tôi không muốn con sau này cũng phải chịu cảnh giống bố mẹ

Con gái đầu của Lý Liên Kiệt vẫn chưa lập gia đình dù đã 36 tuổi, cô thẳng thắn: Tôi không muốn...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 35 phút trước

Chứng kiến người bố nổi tiếng vì muốn cưới Hoa hậu mà bỏ rơi ba mẹ con, Lý Tư - con gái Lý Kiệt đã bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Thay vì làm cơm chiên trứng với cơm nguội thừa, dạy bạn cách ăn mới! Thêm 2 quả trứng sẽ thành món ăn thích lắm đấy

Thay vì làm cơm chiên trứng với cơm nguội thừa, dạy bạn cách ăn mới! Thêm 2 quả trứng sẽ thành món...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 36 phút trước

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một cách làm cơm nguội kiểu khác là bánh xèo ăn sáng. Món bánh xèo ăn sáng bằng cơm này sau khi làm xong sẽ ngon hơn...

Đây là cách Ngọc Trinh suy nghĩ về hôn nhân, chồng và con

Đây là cách Ngọc Trinh suy nghĩ về hôn nhân, chồng và con

Chuyện làng sao - 11 giờ, 36 phút trước

Ngọc Trinh đã thay đổi nhiều về hôn nhân, chồng và con so với thời gian trước.

Ra tiệm làm đầu, bạn luôn được gội đầu 2 lần và tóc luôn sạch, bồng bềnh, đây chính là lý do!

Ra tiệm làm đầu, bạn luôn được gội đầu 2 lần và tóc luôn sạch, bồng bềnh, đây chính là lý do!...

Tóc đẹp - 11 giờ, 36 phút trước

Khi gội đầu ngoài tiệm nhiều cô gái nhận thấy mái tóc có vẻ sạch và mượt hơn so với việc tự gội đầu tại nhà. Một trong những tuyệt kỹ của các tiệm...

Kim Tae Hee lộ diện sau tin mang thai lần 3, tất cả sự chú ý đổ dồn vào vòng bụng

Kim Tae Hee lộ diện sau tin mang thai lần 3, tất cả sự chú ý đổ dồn vào vòng bụng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Trước đó, nữ diễn viên "Chuyện tình Harvard" dính phải nghi vấn chuẩn bị lên chức mẹ thêm một lần nữa.

Lan Phương và chồng Tây cao hơn 2m tổ chức sinh nhật cho con gái

Lan Phương và chồng Tây cao hơn 2m tổ chức sinh nhật cho con gái

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

'Yêu con thật nhiều như cách con nói yêu mẹ: Mẹ yêu con từ trái đất lên mặt trăng, đi vòng hết vũ trụ, qua các dải ngân hà và quay lại nhà mình',...

Hôn nhân của Jennifer Lopez và Ben Affleck rạn nứt?

Hôn nhân của Jennifer Lopez và Ben Affleck rạn nứt?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Cặp "chị - em" đình đám của làng giải trí Hollywood đang vướng nghi vấn không còn sống chung.

Hiện ngân hàng nào đang có lãi suất cao nhất để 'chọn mặt gửi tiền'?

Hiện ngân hàng nào đang có lãi suất cao nhất để 'chọn mặt gửi tiền'?

Kiến thức - 11 giờ, 8 phút trước

Đang có tiền nhàn rỗi, gửi vào ngân hàng nào để sinh lời nhiều nhất, bạn nên tham khảo thông tin hữu ích dưới đây.

Trợ lý Ngọc Trinh - Thúy Kiều nhan sắc lên hương, tươi tắn ngày 'Chủ tịch' trở lại, khác hẳn giai đoạn trước

Trợ lý Ngọc Trinh - Thúy Kiều nhan sắc lên hương, tươi tắn ngày 'Chủ tịch' trở lại, khác hẳn giai đoạn...

Đời sống trẻ - 11 giờ, 8 phút trước

Loạt ảnh mới của Thúy Kiều - trợ lý Ngọc Trinh đăng tải trên trang cá nhân nhận được nhiều lời khen.

Song Hye Kyo: 'Tôi không cảm thấy gánh nặng vì tuổi già trước ống kính'

Song Hye Kyo: 'Tôi không cảm thấy gánh nặng vì tuổi già trước ống kính'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Áp lực hết thời, tuổi già không chỉ là gánh nặng với ca sĩ mà ngay cả diễn viên - đối tượng thường được công chúng Hàn Quốc coi trọng hơn - cũng khó...

Tử vi ngày 18/5 (11/4 âm lịch): Bốn con giáp đón nhiều may mắn, gặt hái được bội thu trong sự nghiệp và tình duyên

Tử vi ngày 18/5 (11/4 âm lịch): Bốn con giáp đón nhiều may mắn, gặt hái được bội thu trong sự nghiệp...

Đời sống số - 12 giờ, 10 phút trước

Khi ánh nắng ấm áp của tháng 5/2024 tràn ngập trái đất, bản đồ sao vũ trụ đặc biệt sáng sủa vào ngày 18/5, vẽ nên bức tranh vận mệnh đầy cơ hội và...