Chuyên gia nuôi dạy con nổi tiếng nước Mỹ tiết lộ: Có một kỹ năng giúp trẻ lớn lên thành công quan trọng hơn cả IQ

10:29 07/04/2024

Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tâm lý trẻ em, Michele Borba, chuyên gia nuôi dạy con và tác giả của những đầu sách nổi tiếng nước Mỹ, nhận thấy kiên trì là kỹ năng mềm hiệu quả hàng đầu trong việc giúp những đứa trẻ thành công hơn trong cuộc sống.

Tương tự, nghiên cứu của Angela Duckworth, một giáo sư tâm lý học tại Đại học Pennysylvania (Mỹ) đã đưa ra kết luận rằng sự kiên trì là yếu tố then chốt quyết định thành công của một người nhiều hơn trí thông minh hay tài năng bẩm sinh.

Nữ giáo sư trên đã thực hiện nhiều nghiên cứu về tâm lý có liên quan đến sự thành công, bao gồm cả những quan sát, phân tích từ chính cuộc đời của mình. Vào năm 2013, cô đã giành giải thưởng xuất sắc MacArthur cho những nghiên cứu của mình. Cùng năm đó, cô cũng có bài phát biểu được lan truyền mạnh mẽ trên TED Talk và ra mắt cuốn sách về sự kiên trì - yếu tố chính quyết định thành công.

Giáo sư Duckworth cho rằng những cơ hội bên ngoài, hay tài năng bẩm sinh sẵn có là một chuyện, nhưng bạn sử dụng nó như thế nào, bạn kiên trì, nỗ lực đến đâu lại là một câu chuyện khác. Đa phần những người thành công trên thế giới này không chỉ cậy nhờ vào trí thông minh bẩm sinh. Họ đi xa hơn hẳn những người khác đơn giản là vì họ đã dành nhiều thời gian và bền bỉ rèn luyện hơn những người khác.

Chăm con, cách nuôi dạy con, chuyên gia nuôi dạy con chia sẻ kinh nghiệm

Khả năng kiên trì của một đứa trẻ là một trong những yếu tố quan trọng để thành công

Ví dụ dễ thấy nhất Duckworth đưa ra là ở Học viện Quân sự Hoa Kỳ, hay còn gọi là Học viện West Point - nơi đào tạo ra những công dân ưu tú, các nhà lãnh đạo xuất sắc với đầy đủ kỹ năng và phẩm chất hiếm có - đã áp dụng chương trình huấn luyện nghiêm ngặt, khắc nghiệt nhất, đòi hỏi sự khổ luyện kiên trì, bền bỉ để thúc đẩy khả năng, sự thành công của sinh viên.

Chia sẻ với Business Insider, nữ giáo sư cũng cho rằng: "Sự hấp dẫn của nhân tố 'X', hay yếu tố 'thiên tài' vẫn không ngừng được mọi người tìm kiếm, khen ngợi. Nhưng nếu chỉ suy nghĩ như thế thì bạn đang tự giới hạn bản thân mình. Có thể quá trình hơn 10 năm tập đàn piano của tôi không giúp tôi trở thành Mozart. Nhưng ít ra tôi cũng đã kiên trì để hơn tôi của 10 năm trước. Nói cách khác, thông minh bẩm sinh là quan trọng, nhưng chỉ có sự kiên trì rèn luyện mới giúp cho bản thân và khả năng bẩm sinh đi được quãng đường xa".

Tiến sĩ tâm lý học Lisa Damour, tác giả cuốn sách Untangled, cũng đánh giá khả năng kiên trì của một đứa trẻ là một trong những yếu tố để thành công. Bạn không thể bảo vệ trẻ khỏi mọi điều tồi tệ trong cuộc sống, nhưng có thể cải thiện bằng cách dạy trẻ kiên trì.

Chuyên gia gợi ý các cách cha mẹ có thể giúp trẻ xây dựng tính kiên trì.

Loại bỏ các yếu tố làm trẻ nhụt chí

Có bốn yếu tố làm trẻ nhụt chí gồm:

Mệt mỏi: Bảo vệ khả năng tập trung của con bằng cách tuân thủ thói quen ngủ đúng giờ. Tắt các thiết bị một giờ trước khi đi ngủ và để ngoài phòng ngủ của trẻ.

Lo lắng: Áp lực phải thành công có thể quá sức với trẻ. Hãy bày tỏ với con rằng tình yêu của bạn không phụ thuộc vào thành tích của chúng.

Đánh giá con dựa trên thành tích: Thấm nhuần tư duy phát triển để con hiểu rằng thắng lợi không phải là cố định. Khen ngợi con vì những nỗ lực của con chứ không phải kết quả.

Đặt kỳ vọng cao hơn khả năng: Đặt kỳ vọng cao hơn một chút so với trình độ kỹ năng của con có thể tạo kích thích và nỗ lực nhưng kỳ vọng quá cao có thể gây lo lắng, trong khi kỳ vọng quá thấp có thể dẫn đến buồn chán.

Luôn bên cạnh nhưng không làm hộ

Một trong những lợi ích của sự kiên trì là giúp trẻ đối phó với các vấn đề khi bạn không có mặt để giúp đỡ, ví dụ lúc ở trường. Việc được trao quyền và phải tự mình tìm cách giải quyết một chuyện nào đó, trẻ sẽ học được nhiều hơn.

Tuy nhiên, để trẻ chủ động không có nghĩa phó mặc. Bạn cần giữ vai trò quan sát, hỗ trợ và động viên trẻ. Trường hợp không có mặt ngay lúc đó, bạn có thể hỏi trẻ trong bữa tối hoặc trước khi đi ngủ, khuyên con cách làm tốt hơn cho lần sau.

Mục tiêu của bạn không phải biến mình thành chiếc khiên che chắn, làm hộ hoặc sửa chữa nếu con làm sai. Chẳng hạn, trẻ một học làm salad, bạn có thể kê sẵn ghế để trẻ cao hơn, di chuyển những dụng cụ từ trên cao xuống vừa tầm với của trẻ... thay vì làm hộ luôn.

Trở thành hình mẫu

Hãy để trẻ thấy được bạn luôn nỗ lực phấn đấu hết mình, không bao giờ bỏ cuộc ngay cả khi mọi việc trở nên khó khăn. Trước khi trẻ bắt đầu thực hiện một nhiệm vụ, công việc nào đó, hãy cổ vũ và động viên tinh thần bằng câu nói: "Mình sẽ kiên trì cho đến khi nào thành công mới thôi". Luôn lấy bản thân làm gương cho con, đây chính là phương pháp giảng dạy đang được nhiều phụ huynh áp dụng.

Chăm con, cách nuôi dạy con, chuyên gia nuôi dạy con chia sẻ kinh nghiệm

Một trong những lợi ích của sự kiên trì là giúp trẻ đối phó với các vấn đề khi bạn không có mặt để giúp đỡ

Dạy con rằng sai lầm là cơ hội phát triển

Nhắc nhở con sai lầm không phải lúc nào cũng tiêu cực, mà đôi khi là cơ hội cho con có bước phát triển tốt hơn. Chấp nhận cái sai của con, rằng: "Không sao cả. Điều quan trọng là con đã cố gắng".

Bạn cũng nên thừa nhận những sai lầm của mình. Điều này sẽ giúp con nhận ra mọi người đều mắc sai lầm và thành công sẽ xảy ra khi bạn không để thất bại định hình mình.

Khuyến khích sáng tạo

Theo tiến sĩ tâm lý học Carol Dweck, khi bạn dạy trẻ rằng trí thông minh có thể mở rộng và phát triển, chúng sẽ có động lực lớn hơn ở trường và cố gắng đạt kết quả tốt hơn.

Khi kiên trì giải quyết một việc, trẻ sẽ phát hiện ra những cách làm mới. Để rèn luyện óc sáng tạo của một đứa trẻ, các nhà khoa học khuyên phụ huynh có thể tổ chức vài trò chơi đơn giản, gắn liền với cuộc sống. Chẳng hạn khi đồ chơi bị hỏng, bạn hãy yêu cầu trẻ làm một cái tương tự từ lego, thùng carton...

Tìm ra hoạt động phù hợp

Hãy tạo điều kiện để con tìm thấy sở thích, niềm đam mê hoặc tài năng tự nhiên của bản thân. Không nên áp đặt con thực hiện theo sở thích của bố mẹ, vì điều này sẽ khiến trẻ bị chán nản, hình thành tâm lý muốn bỏ cuộc.

Nếu bé thích vẽ, hãy hỏi xem liệu con có muốn đến lớp hội họa vào cuối tuần không? Nếu con thích thể thao, đừng ngại ngần cho bé đến sân tập. Hãy cố gắng khơi gợi hứng thú của trẻ nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, bạn nên chú ý định hướng những sở thích phù hợp với độ tuổi của con.

Chia nhỏ nhiệm vụ

Dạy con chia các nhiệm vụ lớn thành các nhiệm vụ nhỏ, dễ quản lý hơn sẽ giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn mỗi khi hoàn thành được một việc. Nếu con choáng ngợp vì quá nhiều bài tập, bảo con liệt kê ra các bài tập vào một tờ giấy dính theo độ khó hay độ dài. Sau đó làm từng nhiệm vụ một.

Tạo cái nhìn thực tế

Bạn không thể dạy kiên trì nếu không để trẻ biết chúng thật sự đang sở hữu những gì. Điều này không có nghĩa rằng nói thẳng với trẻ "Con không có năng khiếu vẽ đâu, làm cái khác đi".

Thay vào đó, bạn có thể giải thích cho trẻ về khái niệm "năng khiếu" hoặc "bẩm sinh", từ đó dần định hướng cho trẻ cái nhìn thực tế hơn để lựa chọn lĩnh vực khác. Sự kiên trì chỉ có ý nghĩa khi theo đuổi một điều gì khả thi và phù hợp.

Nuôi dưỡng tư tưởng

Sự thành công luôn đến từ sự chăm chỉ, quá trình rèn luyện chứ không phải nằm ở yếu tố may mắn, tiền bạc hay di truyền. Do đó, bạn hãy cố gắng định hướng cho trẻ tin rằng kết quả tốt là do nỗ lực, tránh để trẻ nghe được những câu nói như "Làm được là do may mắn", "Hên xui cả thôi".

Việc định hướng con mình ngay từ khi còn bé sẽ giúp trẻ giảm ý định từ bỏ và làm việc chăm chỉ hơn. Thay vì chỉ ngồi thụ động nhưng vẫn mong muốn kết quả tốt đến với mình.

Ăn mừng những chiến thắng nhỏ

Thất bại lặp đi lặp lại có thể phá hủy sự kiên trì, nhưng thành công nhỏ nhất có thể khuyến khích trẻ tiếp tục, vì vậy hãy giúp trẻ xác định những chiến thắng nhỏ của mình.

Ví dụ: Lần trước con đánh vần đúng 6 từ, lần này được 8 từ. Khi con chịu khó, con đang rất tiến bộ.

Nhìn vào mặt tích cực

Lạc quan là yếu tố quan trọng để rèn tính kiên trì, nhất là trong trường hợp đứa trẻ thất bại. Bạn nên nhắc nhở điều quan trọng nhất không phải trẻ đã làm gì sai mà sẽ làm gì tiếp theo.

Chẳng hạn, đứa trẻ rất muốn vào đội múa để đi diễn văn nghệ nhưng không được lựa chọn. Trong trường hợp này, bạn có thể động viên trẻ đến cố vũ bạn bè, học hỏi những động tác hay để kỹ năng của mình trở nên tốt hơn.

Giúp trẻ tự kiểm soát hành vi

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, giúp trẻ hình thành được khả năng tự kiểm soát hành vi bản thân ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp con có cái nhìn đúng đắn hơn về mọi vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh đó là những kết quả đầu ra tích cực khác, bao gồm khả năng kiếm tiền khi trưởng thành, có cho mình khoản tiết kiệm, sức khoẻ thể chất.

Đồng thời, việc kiểm soát hành vi còn giúp trẻ sở hữu tinh thần kiên cường, biết cưỡng lại sự cám dỗ ngoài xã hội và nỗ lực hơn trong mọi vấn đề của cuộc sống.

Kéo dài sự tập trung

Nếu con bạn muốn từ bỏ một bài tập, hãy đặt đồng hồ bấm giờ và cho vào thời gian phù hợp với mức độ tập trung của con. Giải thích rằng chỉ cần tuân thủ cho đến khi chuông báo hiệu. Sau đó, con có thể nghỉ ngơi và đặt lại bộ đếm thời gian.

Khuyến khích trẻ xem có thể hoàn thành bao nhiêu việc trước khi chuông reo để thấy được mình đang thành công. Theo thời gian, việc tập trung sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/chuyen-gia-nuoi-day-con-noi-tieng-nuoc-my-tiet-lo-co-mot-ky-nang-giu.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/chuyen-gia-nuoi-day-con-noi-tieng-nuoc-my-tiet-lo-co-mot-ky-nang-giup-tre-lon-len-thanh-cong-quan-trong-hon-ca-iq-vz91447.html

Sôcôla rất ngon và nhiều trẻ thích, nhưng không nên cho trẻ dưới độ tuổi này ăn

Sôcôla rất ngon và nhiều trẻ thích, nhưng không nên cho trẻ dưới độ tuổi này ăn

Chăm con - 1 ngày, 11 giờ trước

Trong thế giới sành ăn đầy màu sắc này, có một hương vị được người lớn và trẻ em vô cùng yêu thích, đó chính là sô cô la không thể cưỡng lại. Màu...

Ăn ổi nóng hay mát? Giá trị dinh dưỡng của ổi là gì?

Ăn ổi nóng hay mát? Giá trị dinh dưỡng của ổi là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 11 giờ trước

Xin chào mọi người, hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại trái cây rất bổ dưỡng là ổi. Khi nghe đến cái tên này, có thể bạn hơi xa lạ nhưng nó...

Mặc dù chuối rất tốt nhưng những người thuộc loại này nên cố gắng ăn càng ít càng tốt, đặc biệt là loại cuối cùng

Mặc dù chuối rất tốt nhưng những người thuộc loại này nên cố gắng ăn càng ít càng tốt, đặc biệt là...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 13 giờ trước

Chuối là loại thực phẩm được mọi người yêu thích. Nó có vị mềm, ngọt và giá cả phải chăng. Chuối là loại trái cây chúng ta thường ăn.

Ăn phở uống thêm trà đá cùng lúc có gây ung thư? Chuyên gia giải đáp

Ăn phở uống thêm trà đá cùng lúc có gây ung thư? Chuyên gia giải đáp

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 16 giờ trước

Gần đây, rộ tin đồn cho rằng phở nóng ăn kèm với nước trà đá lạnh sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Chuyên gia tiết lộ 'thời điểm vàng' tập thể dục để giảm cân hiệu quả nhất trong ngày

Chuyên gia tiết lộ 'thời điểm vàng' tập thể dục để giảm cân hiệu quả nhất trong ngày

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 17 giờ trước

Bạn thích tập thể dục khi nào? Đôi khi chúng ta tập thể dục không chỉ vì sức khỏe thể chất mà còn để một số người tiếp tục tập luyện chăm chỉ để...

Món nấm kim châm chiên trứng đang rất hot gần đây, nhiều người chưa ăn thì thật tiếc, vì nó ăn là mê

Món nấm kim châm chiên trứng đang rất hot gần đây, nhiều người chưa ăn thì thật tiếc, vì nó ăn là...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 5 phút trước

Có cách nào làm trứng bác ngon hơn trứng bác cà chua không? Nếu có thì đó chắc chắn phải là Trứng Chiên Nấm Kim châm! Gần đây nhiều người ăn liên tục, chắc...

Ngày xưa đuôi lợn dài và mảnh, tại sao ngày nay đuôi lợn to và ngắn ngủn?

Ngày xưa đuôi lợn dài và mảnh, tại sao ngày nay đuôi lợn to và ngắn ngủn?

Kiến thức - 10 giờ, 45 phút trước

Trước kia, đuôi lợn dài ít nhất là 30cm, nhưng bây giờ chỉ còn 10-15cm, hình dáng của nó cũng từ mảnh mai chuyển sang ngắn ngủn và to dày. Điều gì đã xảy...

Những trẻ lớn lên và không có tương lai có thể sẽ có 3 kiểu 'hành vi ăn uống' trên bàn ăn! Cha mẹ nên ngăn chặn ngay khi phát hiện

Những trẻ lớn lên và không có tương lai có thể sẽ có 3 kiểu 'hành vi ăn uống' trên bàn ăn!...

Chăm con - 10 giờ, 46 phút trước

Chuyện ăn uống của trẻ con đôi khi cũng ảnh hưởng đến tính cách sau này, cha mẹ hãy chú ý.

Tại sao các cặp đôi thường rút phích cắm TV sau khi nhận phòng khách sạn? Cô lao công nói sự thật

Tại sao các cặp đôi thường rút phích cắm TV sau khi nhận phòng khách sạn? Cô lao công nói sự thật...

Kiến thức - 10 giờ, 47 phút trước

Ngày nay, việc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt khi bạn ở xa nhà, trong đó có việc lưu trú tại khách sạn. Khi nhận...

Thiết lập ngay mã khóa Zalo để bảo mật tin nhắn không bị đọc trộm, ai cũng nên làm để tránh bị đánh cắp thông tin

Thiết lập ngay mã khóa Zalo để bảo mật tin nhắn không bị đọc trộm, ai cũng nên làm để tránh bị...

Xài gì - 10 giờ, 47 phút trước

Việc thiết lập mã khóa Zalo sẽ giúp người dùng có thể bảo vệ được sự riêng tư, tránh bị lộ những thông tin quan trọng.

Hoài Lâm bất ngờ chia sẻ bị mắc bệnh, không thể đi hát thời gian qua

Nữ diễn viên này là 'người tình trong mộng' của Jack Ma, tỷ phú đã tới Nhật Bản 6 lần để tìm và đưa cô về Trung Quốc ở tuổi 44

Nữ diễn viên này là 'người tình trong mộng' của Jack Ma, tỷ phú đã tới Nhật Bản 6 lần để tìm...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 47 phút trước

Yumiko Araki khi còn trẻ từng là nữ thần mê hoặc hàng nghìn người hâm mộ, trong đó có cả vị tỷ phú nổi tiếng Jack Ma.

TERA20’s và SEOUL CENTER ký kết thành công triển khai nâng cấp công nghệ Meso Không Kim 5.0

TERA20’s và SEOUL CENTER ký kết thành công triển khai nâng cấp công nghệ Meso Không Kim 5.0

Spa - 10 giờ, 58 phút trước

Sáng ngày 6 tháng 5 năm 2024, Thẩm Mỹ Viện Seoul Center đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty TERAECO, chuyên nghiên cứu và sản xuất các hoạt chất...

 Không phải IT, 'Vua của mọi ngành' hot nhất năm 2024 là đây: Không lo thất nghiệp, mức lương 'đổi đời'

Không phải IT, 'Vua của mọi ngành' hot nhất năm 2024 là đây: Không lo thất nghiệp, mức lương 'đổi đời'

Kiến thức - 11 giờ, 39 phút trước

Đây là ngành học hot đang dẫn đầu xu thế năm 2024, phụ huynh nào cho con theo học thì xin chúc mừng.

Khi mua đường phèn, màu vàng hay màu trắng tốt hơn? Nhân viên nhà máy đường tiết lộ... sau này đừng mua nhầm nữa

Khi mua đường phèn, màu vàng hay màu trắng tốt hơn? Nhân viên nhà máy đường tiết lộ... sau này đừng mua...

Kiến thức - 11 giờ, 42 phút trước

Đường phèn là nguyên liệu rất thông dụng, thường được sử dụng trong các món súp, món xào. Trên thị trường có 2 loại đường phèn chính mà chúng ta thường thấy đó là...

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh phụ khoa! Nhà có bé gái nhất định phải thay đổi 5 thói quen này

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh phụ khoa! Nhà có bé gái nhất định phải thay đổi 5 thói quen này

Chăm con - 11 giờ, 43 phút trước

Khi nhắc đến viêm âm đạo, phản ứng đầu tiên của chúng ta đó là bệnh của người lớn. Trên thực tế, bệnh này cũng rất phổ biến ở trẻ em, chiếm khoảng 60%...

Sự thật về tin đồn Cát Phượng bị trai trẻ 'bỏ bùa' hậu chia tay Kiều Minh Tuấn?

Sự thật về tin đồn Cát Phượng bị trai trẻ 'bỏ bùa' hậu chia tay Kiều Minh Tuấn?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 43 phút trước

Hình ảnh nghệ sĩ Cát Phượng chụp cùng một người đàn ông lạ mặt đang gây xôn xao.

5 loại thực phẩm không có 'thời hạn sử dụng', dù cất giữ lâu ngày vẫn có thể ăn được

5 loại thực phẩm không có 'thời hạn sử dụng', dù cất giữ lâu ngày vẫn có thể ăn được

Kiến thức - 11 giờ, 9 phút trước

Chúng ta thường lo lắng về thời hạn sử dụng của các sản phẩm mua về, nhất là với những mặt hàng thực phẩm tươi sống. Thế nhưng, có những thực phẩm dù qua...

Sinh viên mới ra trường có thể tham khảo 2 ngành nghề có triển vọng phát triển, có thu nhập ổn định

Sinh viên mới ra trường có thể tham khảo 2 ngành nghề có triển vọng phát triển, có thu nhập ổn định...

Kiến thức - 11 giờ, 9 phút trước

Ngày càng có nhiều bạn trẻ hy vọng mình có thể tìm được công việc ổn định và có mức lương khá sau khi tốt nghiệp.

1 trong 5 dấu hiệu cho thấy tài khoản ngân hàng đang bị hack, làm ngay cách này để bảo vệ tài khoản, tránh mất sạch tiền

1 trong 5 dấu hiệu cho thấy tài khoản ngân hàng đang bị hack, làm ngay cách này để bảo vệ tài...

Kiến thức - 11 giờ, 9 phút trước

Thanh toán online ngày càng phổ biến và đây cũng là miếng mồi béo bở, mục tiêu tấn công của đối tượng xấu. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo tài khoản ngân...

Bốn con giáp đạt đỉnh điểm vận may vào ngày 16 tháng 5 (9/4 âm): Sự nghiệp 'cất cánh', tiền tài cuồn cuộn đổ về

Bốn con giáp đạt đỉnh điểm vận may vào ngày 16 tháng 5 (9/4 âm): Sự nghiệp 'cất cánh', tiền tài cuồn...

Đời sống số - 12 giờ, 32 phút trước

Ngày 16/5/2024, với những chuyển biến tinh tế của các hiện tượng thiên thể, sức mạnh huyền bí của vũ trụ đã vẽ nên một bức tranh may mắn lộng lẫy cho 4 con...

Suri lộ clip nhảy múa ăn mừng sau thông tin đổi tên vì muốn cắt đứt quan hệ với người cha vô tâm Tom Cruise

Suri lộ clip nhảy múa ăn mừng sau thông tin đổi tên vì muốn cắt đứt quan hệ với người cha vô...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 38 phút trước

Khi đủ 18 tuổi, Suri không ngần ngại bỏ họ bố và cho mình một danh tính mới hoàn toàn.

Những bức ảnh gần đây của Lý Liên Kiệt 61 tuổi bị lộ, trông anh ngày càng già nua, so với Thành Long thì kém xa

Những bức ảnh gần đây của Lý Liên Kiệt 61 tuổi bị lộ, trông anh ngày càng già nua, so với Thành...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 38 phút trước

Hình ảnh mới đây của nam diễn viên Lý Liên Kiệt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Lộ diện bạn trai tin đồn của Hoa hậu Mai Phương: Ngoại hình cực ấn tượng

Lộ diện bạn trai tin đồn của Hoa hậu Mai Phương: Ngoại hình cực ấn tượng

Chuyện làng sao - 12 giờ, 39 phút trước

Hoa hậu Mai Phương lại vướng tin đồn hẹn hò với một stylist khá điển trai.

Dù bạn “mua nhà” hay “bán nhà” tại sao lại cần phải tìm môi giới nhà đất?

Dù bạn “mua nhà” hay “bán nhà” tại sao lại cần phải tìm môi giới nhà đất?

Kiến thức - 12 giờ, 1 phút trước

Những việc liên quan đến ngôi nhà rất quan trọng đối với mỗi gia đình. Quy định của thị trường bất động sản ngày nay cũng đã mang lại những thay đổi lớn trong...

Là phụ nữ, càng từ chối 3 điều này, bạn càng nhận được 'tình yêu sâu đậm' từ một người đàn ông!

Là phụ nữ, càng từ chối 3 điều này, bạn càng nhận được 'tình yêu sâu đậm' từ một người đàn ông!...

Yêu - 12 giờ, 4 phút trước

Trong các mối quan hệ, nguyên nhân nảy sinh nhiều vấn đề thường là do sự khác biệt trong suy nghĩ giữa nam và nữ.