Hành trình chữa bệnh đầy nước mắt cho con của loạt sao Việt

10:02 20/09/2017

Sau loạt bài viết về hành trình 15 năm diễn viên Quốc Tuấn chữa bệnh cho con trai khiến cho nhiều người khi đọc phải bật khóc.

Lật dở lại câu chuyện tương tự chữa bệnh cho con, những sao Việt khác như: Vân Hugo, Hạnh Thúy cũng đáng để khâm phục về tình yêu thương vô bờ mà các bậc cha mẹ này đã dành cho con.

Diễn viên Quốc Tuấn và hành trình 15 năm kiên cường cùng con

Hơn 40 tuổi Quốc Tuấn mới lập gia đình. Thế nhưng vừa hạnh phúc đón cậu con trai đầu lòng chưa được bao lâu, vợ chồng anh đã bắt đầu những ngày chạy đôn chạy đáo khắp nơi để chữa bệnh cho con khi bé Bôm vừa ra đời đã mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp, một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người).

con sao việt, quốc tuấn, vân hugo, mắc bệnh hiểm nghèo, hạnh thúy
Con trai Quốc Tuấn vừa sinh đã mắc bệnh hiểm nghèo

Nhiều tiên lượng rằng khả năng chữa bệnh thành công rất thấp và gần như không có. Thế nhưng, bằng tình yêu vĩ đại của người cha, bằng niềm tin mãnh liệt và cả động lực kiên cường từ chính cậu con trai bé nhỏ, anh đã biến 1% hy vọng đó thành điều kỳ diệu.

2 bố con đã cùng nhau trải qua qua 10 lần phẫu thuật với 5 lần quá nặng nề, có những ca thành công, có cả những ca thất bại, chịu không biết bao nhiêu đau đớn. Những con số liệt kê nghe tưởng như rất đơn giản, thế nhưng từng ấy năm ôm con đi hết nước này đến nước khác, rồi mỗi lần đứng trước một ca phẫu thuật của con không biết được kết quả sẽ ra sao... mới thấy người bố ấy "phi thường" đến mức nào.

con sao việt, quốc tuấn, vân hugo, mắc bệnh hiểm nghèo, hạnh thúycon sao việt, quốc tuấn, vân hugo, mắc bệnh hiểm nghèo, hạnh thúy
Quốc Tuấn luôn bên con, tiếp thêm sức mạnh giúp con vượt qua căn bệnh quái ác


Cuộc chiến đấu cùng con chữa bệnh không chỉ là cuộc chiến của tinh thần và con tim, mà cả cuộc chiến về kinh tế. Để có điều kiện chữa bệnh cho con, Quốc Tuấn đã phải lao động rất cật lực, tìm đến cả những công việc ít gắn với nghề hơn.

Anh từng chia sẻ có những công việc vì miếng cơm manh áo phải làm nhưng rất tủi thân. Đó là những công việc chuyên môn rất ít mà mang tính thương mại nhiều hơn.

Gần như ngoài công việc, anh dành toàn bộ thời gian mình có cho con trai. Luôn theo dõi mọi điều con làm, hướng dẫn và động viên con kịp thời, đúng lúc.

Một người đàn ông, vừa làm trụ cột kinh tế gia đình, vừa tự tay làm mọi thứ để chăm sóc cho con trai, tắm rửa, làm thuốc... nhiều lúc anh quên đi cả bản thân mình, thậm chí chấp nhận đánh đổi cả sự nghiệp để con trai khỏi bệnh.

con sao việt, quốc tuấn, vân hugo, mắc bệnh hiểm nghèo, hạnh thúy
Sau 15 năm chạy chữa, con trai Quốc Tuấn đã khỏe mạnh, giờ chỉ còn đợi phẫu thuật thẩm mỹ

Sau 15 năm đằng đẵng gieo niềm hi vọng cùng con, giờ đây anh đã có thể phần nào thở phào nhẹ nhõm khi những ca phẫu thuật quan trọng cho bé Bôm đã xong, giờ chỉ còn đợi phẫu thuật thẩm mỹ cho Bôm. Niềm hạnh phúc càng nhân lên khi bé Bôm đỗ vào Học viện Âm nhạc (Bé Bôm hiện học trung cấp Piano Jazz 7 năm tại Học viện âm nhạc).

NSƯT Hạnh Thúy tìm lại thính lực cho con

Con gái đầu Phan Thúy Anh của NSƯT Hạnh Thúy bị điếc bẩm sinh do di chứng của bệnh Rubella mà chị mắc phải khi mang thai. Tỉ lệ cứu chữa chỉ là 0.01%, thế nhưng với tình cảm của một người mẹ, với quyết tâm “chiến đấu đến cùng” chị đã giúp con gái mình phát triển như một đứa trẻ bình thường khác.

Chị đã thề với lòng mình rằng, nếu con không thể nghe nói, sinh hoạt như một đứa trẻ bình thường thì cả cuộc đời này chị sẽ không sinh thêm bất cứ đứa con nào, sẽ chỉ tập trung mọi thứ, sống và bên cạnh con suốt đời.

con sao việt, quốc tuấn, vân hugo, mắc bệnh hiểm nghèo, hạnh thúy
Bé Thúy Anh cùng mẹ thuở bé.

Cách đây hơn 10 năm, chị đã tìm mọi cách để có được số tiền 150 triệu để mua máy trợ thính cho con. Thời điểm đó, số tiền này gần như cả một gia tài.

Chị cũng không thể quên ngày đầu tiên con chị đeo máy, với chị “là một ngày trọng đại”. “Ba mở một bản nhạc giao hưởng và đặt con ngồi giữa phòng, đeo máy rồi mở nhạc, con mở mắt to đón nhận âm thanh - có lẽ đầu tiên trong đời - rồi mỉm cười, và khóc khi ba tắt nhạc, con ngồi nghe nhạc đến hơn 30 phút mới chịu thôi... phản ứng của con khiến mẹ rộn lên một niềm hi vọng và tin rằng mẹ con mình sẽ thành công. Và từ đó, cuộc đời con gắn với cái máy trợ thính”.

con sao việt, quốc tuấn, vân hugo, mắc bệnh hiểm nghèo, hạnh thúy
Bé Thúy Anh giờ đây đã là một nữ sinh trung học.

Hạnh Thúy cũng gạt bỏ đi lời khuyên của mọi người xung quanh và quyết định không để con vào trường chuyên biệt mà cho con vào trường học bình thường như bao đứa trẻ khác. Bây giờ con gái của Hạnh Thúy đã trở thành một nữ sinh trung học. Cô bé rất năng động và mạnh mẽ. Chị còn gọi đùa con gái mình là “Anh hùng dịu dàng nhiều tình cảm của mẹ...”

Vân Hugo làm điểm tựa cho con sau "sang chấn tâm lý"

Bé Bin - con trai Vân Hugo đang mắc chứng “sang chấn tâm lý” cực kỳ khó chữa. Sau khi cô và chồng cũ ly hôn, bé Bin bị chấn động về tâm lý, thu mình lại và không muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Điều này khiến Vân Hugo vô cùng ân hận vì đã để cho con trai lúc đó chỉ hơn 1 tuổi chứng kiến cảnh xô xát giữa bố mẹ. Nhiều lúc cô rơi nước mắt khi không biết phải làm gì cho con. "Tôi cứ cố gắng bước vào thế giới của con, nhưng càng bước vào càng bị xua đuổi ra. Con đã tạo ra vỏ bọc để che chắn con lại, thế giới ấy tôi không thể bước vào được.

Tôi đã rơi nước mắt và không biết phải làm gì. Các bác sĩ nói tôi phải rất kiên nhẫn thì mới giúp được con. Nếu là bệnh lý thì mình còn biết được tay gãy thì bao giờ lành, chân đau thì bao giờ hết xưng..., nhưng liên quan đếm tâm lý thì mình chịu thua và không biết phải làm gì nữa. Nhưng dù con có như thế nào thì tôi sẽ luôn đồng hành trên tất cả những con đường mà con sẽ bước qua".


Sau đó, cô nhanh chóng gạt nước mắt, đưa con đi rất nhiều nơi, tìm gặp rất nhiều người để hỏi có thể làm gì giúp con. Cô đồng hành cùng con trong nhiều hoạt động cộng đồng, cho con tham gia các lớp kĩ năng để con được dạn dĩ và hòa đồng hơn với mọi người, luôn gần gũi để lắng nghe con.

con sao việt, quốc tuấn, vân hugo, mắc bệnh hiểm nghèo, hạnh thúy
Vân Hugo tìm mọi cách để chữa bệnh cho con

Để chăm con tốt nhất có thể, suốt thời gian qua Vân Hugo đã hạn chế không xuất hiện trên truyền hình nữa. Cô tự nhủ rằng mình phải luôn mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho con, cùng con bước trên chặng đường dài phía trước.

Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực của Vân Hugo, giờ đây, cu Bin đã mở lòng và hòa đồng hơn với mọi người xung quanh.

con sao việt, quốc tuấn, vân hugo, mắc bệnh hiểm nghèo, hạnh thúy
Con trai Vân Hugo sống vui vẻ và mở lòng hơn xưa rất nhiều

VD (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 11 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Đời sống số - 2 giờ, 41 phút trước

Trong văn hóa truyền thống, người ta thường tin rằng tháng sinh của một người có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và tính cách của họ. Vì vậy, đối với nhiều người việc...

 50 số điện thoại lừa đảo, cảnh báo: Đừng dại nghe máy kẻo mất sạch tiền

50 số điện thoại lừa đảo, cảnh báo: Đừng dại nghe máy kẻo mất sạch tiền

Kiến thức - 2 giờ, 56 phút trước

Dưới đây tổng hợp danh sách của những số điện thoại lừa đảo đừng nghe kẻo mất sạch tiền.

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn đề đều rất khó

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn...

Làm sao - 2 giờ, 56 phút trước

Trong bối cảnh giao dịch nhà mới và nhà cũ tiếp tục trì trệ như hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng tại sao không thông qua cách "đổi giá lấy lượng". Thực tế,...

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 56 phút trước

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm...

Kiến thức - 2 giờ, 56 phút trước

Muốn khử mùi hôi tủ lạnh, hãy đặt ngay cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, chỉ sau một đêm bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng mong đợi.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Kiến thức - 2 giờ, 56 phút trước

Khi đi viếng mộ phải chọn ngày âm lịch thích hợp để cúng tế, việc chọn ngày tốt theo con giáp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của chúng ta. Trong văn...

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 11 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu...

Phong thủy - 3 giờ, 37 phút trước

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, may mắn và...

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Kiến thức - 3 giờ, 53 phút trước

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó để trả lời đấy! Muốn biết, mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 28 phút trước

Cận kề ngày cưới, full bộ ảnh của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được công bố. Nhan sắc cô dâu trong bộ ảnh này nhận được nhiều lời khen.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 35 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người thân. Ngọc Trinh khoe sắc hậu được hưởng án...

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu Jun Yeol.

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực kỳ quan trọng

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực...

Kiến thức - 4 giờ, 60 phút trước

Thiết kế cực nhỏ này lại có vai trò tối quan trọng, không thể thiếu trên mọi chiếc máy bay.

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 4 giờ, 60 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 32 phút trước

Có một cách nấu cơm rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.