Những vết nhơ của làng giải trí Hoa ngữ 2012

08:12 13/12/2012

Những trò khoe thân lố lăng, những scandal tình dục hay thói ăn chơi thác loạn của các nghệ sĩ đã tạo thành một mảng tối trong bức tranh C-biz năm qua.

1. Trào lưu khoe thân nhố nhăng

Nếu như Liễu Nham, Chu Vũ Hân hay Trương Hinh Dư trở nên “ngoan” dần khi đã bớt cởi trong năm nay thì “quả bom sex” Can Lộ Lộ vẫn điên cuồng với những chiêu trò khoe thân lố bịch.

Không chỉ phối hợp cùng người mẹ bệnh hoạn, Can Lộ Lộ còn lôi kéo cô em Can Mao Mao vào những trò nhố nhăng. Bị dư luận sỉ vả và gọi là búp bê tình dục rẻ tiền, song không thể hiểu vì sao Can Lộ Lộ vẫn tỏ ra tự hào.

Không chỉ bản thân Can Lộ Lộ bị “ném đá”, một đơn vị truyền hình cũng mang vạ khi mời cô đến ghi hình. Ngày 25/11, Đài truyền hình Giang Tô đã mời ba mẹ con họ Can đến làm khách của một chương trình giáo dục. 

Trong những câu phát hiểu tại chương trình, Can Lộ Lộ đã văng những lời nói tục tĩu, khiến Đài Giang Tô bị Tổng cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc “sờ gáy”. Đài này bị quy tội “tạo cơ hội cho những hành vi, phát ngôn thiếu văn minh, gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội”, đồng thời bị cấm tiếp tục sản xuất chương trình trên.


Ba mẹ con Can Lộ Lộ.

Còn Can Lộ Lộ bị liệt vào danh sách những nhân vật không nên mời của một số đài truyền hình. Đây được coi là một biện pháp mạnh tay và thích đáng để chấm dứt trò khoe thân lố bịch, vô văn hóa của những cô nàng bệnh hoạn.

2. Làng giải trí - nơi ẩn nấp của bầy yêu râu xanh

Lý Tông Thụy là cái tên gây nhức nhối nhất làng giải trí 2012. Đầu tháng 8, công tử nổi tiếng ăn chơi trác táng của Đài Loan bị tố cáo xâm hại tình dục sáu mươi cô gái trong vòng nhiều năm. Thủ đoạn chung của Lý Tông Thụy là gây mê nạn nhân, giở trò đồi bại và quay phim để lưu lại làm “kỷ niệm”.

Những tấm ảnh nóng và clip đen của Lý Tông Thụy bị phát tán tràn lan, nằm ngoài tầm kiểm soát khiến cơ quan điều tra hết sức đau đầu. Về phần Tông Thụy, y đã bỏ trốn biệt tăm suốt 23 ngày mới dám lộ diện.

Tại phiên tòa gần đây nhất diễn ra ngày 4/12, Tông Thụy vẫn một mực phủ nhận chuyện cưỡng bức các nạn nhân. Y nói rằng tất cả đều dựa trên sự tự nguyện của hai bên. Nếu bị kết tội, Lý Tông Thụy có thể sẽ phải nhận mức án 30 năm tù.

Cái tên bệnh hoạn thứ hai đáng được nhắc đến là Lưu Định Thành, một đại gia đã quá lục tuần song có sở thích bệnh hoạn là xem ảnh nude của những người mẫu nam.

Đại gia này phải hầu tòa giữa tháng 5 sau khi ba nghệ sĩ giấu tên đệ đơn kiện người này đã ép họ chụp ảnh khỏa thân. Sau hơn một tuần điều tra, cảnh sát đã nắm được danh sách nạn nhân với 35 cái tên, trong đó có 15 người thuộc làng giải trí.


Lưu Định Thành trước và sau khi ngồi tù.

“Lưu công tử” một mực khẳng định, những người đó tìm đến ông vì họ muốn kiếm tiền và cho rằng, sở thích xem ảnh nude của mình là “hoàn toàn bình thường” và “tôi chẳng có gì phải sợ cả”.

Đại gia 62 tuổi nhận án 17 tháng tù giam. Song chỉ sau bốn tháng ngồi “bóc lịch”, ông đã được tại ngoại khi bỏ ra 79.000 USD tiền bảo lãnh. Ngày ra tù, sút mất 20kg, Lưu Định Thành run rẩy, sợ hãi khi nhớ lại những tháng ngày sau song sắt.

3. Đồng nghiệp kiện tụng, lôi nhau ra chửi xéo

Không biết từ bao giờ, làng giải trí đã bị biến thành một cái chợ, tại đó, những nghệ sĩ không tiếc lời mắng nhiếc, chửi bới nhau như hàng tôm hàng cá. Năm 2012 là năm hoạt động mạnh của “chợ showbiz Hoa ngữ”.

Đáng kể nhất là cuộc khẩu chiến giữa Hoắc Tư Yến và Huỳnh Dịch. Mọi chuyện bắt đầu từ khoảng cuối năm 2011 và kéo dài sang tận tháng 4 năm nay. Thời điểm đó, Huỳnh Dịch đệ đơn ly hôn người chồng đại gia Khương Khải và tiết lộ lý do là bị chồng phản bội. Cùng lúc đó xuất hiện tin đồn rằng Khương Khải đang qua lại với Hoắc Tư Yến.


Hoắc Tư Yến - Huỳnh Dịch.

Đột nhiên bị “chụp mũ”, Hoắc Tư Yến tức giận chửi đổng trên Weibo: “Thà đi xe đạp còn hơn đi BMW mà điêu ngoa, dối trá. Đừng đẩy ông chồng béo ục ịch của cô lên người tôi khi có phim mới ra mắt. Hãy sống là chính mình đi”.

Sau phát ngôn này của Tư Yến, Huỳnh Dịch đã “điên tiết”. Cô yêu cầu đồng nghiệp xóa ngay bài viết đó và phải xin lỗi. Lời qua tiếng lại, diễn viên phim Hoàn Châu cách cách quyết định đâm đơn kiện nhằm đòi lại danh dự cho mình.


Hoắc Tư Yến bị nghi xen vào giữa vợ chồng Huỳnh Dịch - Khương Khải.

Không chỉ có màn đấu khẩu của cánh chị em, C-biz năm qua còn ồn ào bởi vụ kiện tụng của hai đấng mày râu nổi tiếng là Châu Tử Đan và Triệu Văn Trác.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc Triệu Văn Trác bị loại khỏi đoàn làm phim Thân phận đặc biệt. Theo nhiều tờ báo Trung Quốc, nguyên nhân là do kiểu hành xử vô lối của diễn viên họ Trác.


Triệu Văn Trác - Châu Tử Đan.

Tuy nhiên, nam diễn viên này lên tiếng cho rằng đó là do Châu Tử Đan tìm cách hãm hại mình. Trả lời cáo buộc này, Châu Tử Đan nói: "Tôi rất thất vọng về lời lẽ vu khống của Văn Trác. Làm sai mà lại đổ vấy tội lỗi cho người khác. Tôi hối hận vì đã chọn hợp tác với anh ta".

Hai nam diễn viên võ thuật quyết ăn thua tới cùng. Họ cũng đưa nhau ra tòa. Chưa biết kết quả cuộc chiến ra sao song vụ việc này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến danh tiếng của cả hai.

Tuy nhiên, cuộc khẩu chiến “ấn tượng” nhất năm 2012 lại thuộc về hai vợ chồngĐổng Khiết - Phan Việt Minh. Đôi vợ chồng này tuyên bố chia tay ngày 20/10, nguyên nhân mà phía Đổng Khiết đưa ra là vì Việt Minh là một kẻ “bội bạc, cờ bạc, bạo lực”, đồng thời là kẻ dựng chuyện Đổng Khiết ngoại tình nhằm bôi nhọ cô.

Một ngày sau, Phan Việt Minh quả quyết rằng Đổng Khiết và quản lý bịa đặt mọi chuyện. Anh còn chỉ trích quản lý của Đổng Khiết là kẻ đang “bơm kích” để phá hoại hạnh phúc gia đình mình.


Vợ chồng Phan Việt Minh - Đổng Khiết.

Rồi gần như ngay lập tức, phe Đổng Khiết tiếp tục kể tội Phan Việt Minh tráo trở, tham lam, rắp tâm độc chiếm căn hộ mà phần lớn mà Đổng Khiết bỏ tiền ra mua.

Cuộc khẩu chiến cứ diễn biến liên tục và căng thẳng thêm từng ngày. Hiện Việt Minh đã nhờ đến pháp luật can thiệp để đòi lại sự trong sạch cho mình, đồng thời yêu cầu vợ cũ nên cân nhắc từng phát ngôn thay vì liên tục đặt điều nói xấu anh như vậy.

4. Làng giải trí chấn động vì ma túy

Trong làng giải trí Trung Quốc, số lượng nghệ sĩ có lối sống xa xỉ, thác loạn ngày càng nhiều, điều đó đồng nghĩa với việc những cái tên liên quan đến chất gây nghiện cũng không phải là ít.

Ngay từ đầu năm 2012, Trương Mặc - quý tử của diễn viên Trương Quốc Lập - đã gây xôn xao dư luận khi bị cảnh sát bắt giữ vì tội sử dụng ma túy. Tuy nhiên, anh chỉ bị giam giữ 13 ngày. Sau khi được tại ngoại, Trương Mặc đã gửi lời xin lỗi công chúng.


Hai cha con Trương Quốc Lập - Trương Mặc.

Trước đó, nam diễn viên này được biết đến là một công tử lắm tiền, nhiều của, ăn chơi trác táng, kém thân thiện với báo giới và có máu côn đồ.

Vụ việc Trương Mặc không thấm tháp vào đâu so với việc 23 nghệ sĩ Hong Kong bị phát hiện dùng ma túy đồng loạt. Vào trung tuần tháng 11, các báo Hong Kong đồng loạt đưa tin vụ việc 5 nghệ sĩ sử dung ma túy tập thể tại nhà hàng của vợ chồng Hoàng Hạo - Từ Thục Mẫn.


Vụ việc 23 nghệ sĩ sử dụng ma túy tập thể gây xôn xao dư luận.

Một nhân viên nhà hàng còn cung cấp cho cơ quan điều tra đoạn clip quay cảnh những nghệ sĩ này thác loạn trong phòng. Một nhân chứng khác cho biết: “Tôi đã thấy những người nổi tiếng mà tôi xem trên tivi ở phòng bên. Họ hút thuốc lá, ăn uống. Các cô gái la hét và nhảy múa. Họ giống như những người điên ở trong phòng. Tôi còn nghe thấy những tiếng động khác như tiếng ôm hôn cuồng nhiệt của các cô gái và đàn ông. Họ thật điên cuồng”.


Từ Thục Mẫn - một trong những nhân vật có liên quan đến vụ việc.

Chỉ vài ngày sau đó, cảnh sát Hong Kong đã nằm trong tay danh sách của 23 nghệ sĩ dính líu tới vụ việc, trong đó có những cái tên nổi tiếng xứ Cảng thơm như Hà Siêu Nghi, Diệp Bội Văn, Từ Hào Oanh…

Sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra trong khi các nghệ sĩ bị nêu đích danh vẫn phủ nhận thông tin dính dáng đến ma túy.

VTC News
Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 3 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 14 giờ, 5 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 14 giờ, 12 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 16 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 14 giờ, 25 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính là Triệu Minh Minh - ngôi sao hóa thân...

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều người làm sai

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 42 phút trước

Đa số các bà nội trợ khi xử lý măng, mộc nhĩ, nấm hương khô thường sẽ cho lên bếp luộc sôi hoặc ngâm qua đêm trong tủ lạnh. Tuy nhiên đây chưa phải...

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 24 phút trước

Để thịt bò xào được thơm ngon, mềm và không bị dai thì chị em hãy học hỏi theo các đầu bếp nhà hàng.

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với vóc dáng mảnh khảnh.

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là gì? Thanh Thảo vẫn tất bật chạy show, phủ...

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng lên tới 12 triệu đồng

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng...

Kiến thức - 4 giờ, 32 phút trước

Khi tham gia giao thông dù là xe máy hay ô tô, nếu muốn vượt xe, hãy nhớ những quy tắc dưới đây nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng.

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Kiến thức - 4 giờ, 47 phút trước

Tất cả chúng ta đều có trải nghiệm này. Chúng ta đã mua rất nhiều quần áo, nhưng một số quần áo không còn thích sau khi mặc một hoặc hai lần, hoặc chúng...

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Bạn thân mến, bạn đã nghỉ hưu chưa? Hay sắp nghỉ hưu? Bạn đã bao giờ nghĩ về cách sống cuộc sống của mình sau khi nghỉ hưu chưa?

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới đây

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới...

Du lịch Việt - 4 giờ, 11 phút trước

Con đường với một bên là núi, một bên là biển được dân du lịch mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc.

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền về đếm sái tay

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền...

Đời sống số - 4 giờ, 22 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5, vận may của bạn sẽ tăng cao, cơ hội tiếp tục, bạn sẽ vui vẻ kiếm tiền và cuộc sống hàng ngày sẽ suôn sẻ.

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 26 phút trước

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một số chai nhựa thành phẩm.

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh...

Kiến thức - 12 giờ, 57 phút trước

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước mắt.

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 12 giờ, 57 phút trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 58 phút trước

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn 7 tuổi ủng hộ trong quá trình theo đuổi...

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Đời sống số - 13 giờ, 6 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Chuyện làng sao - 14 giờ, 2 phút trước

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 3 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.