Hậu trường tàn khốc sau các show giải trí nghệ thuật

08:49 13/12/2011

Để trở thành một ngôi sao nổi tiếng thì con đường nhanh nhất là tìm đến các cuộc thi với khát vọng sẽ được tỏa sáng.

Thế nhưng ít ai biết để bước lên được bục vinh quang họ đã phải đi qua những bụi gai. ấy là bụi gai của sự ganh đua, đố kị của chính những người trong cuộc.

Từ chuyện dằn mặt thí sinh, giám khảo

Tôi kết bạn với khá nhiều những ca sĩ trẻ mới vào nghề. Là ca sĩ trẻ, cho nên chuyện thi thố giải này, giải nọ đã trở thành mục tiêu của họ. Vì phần lớn, ai mới vào nghề cũng mong muốn được cọ xát, rèn luyện trong các cuộc thi. Vì đó là cách nhanh nhất để khôn lên và chạm tới vị trí ngôi sao. Thế nhưng việc đi thi của các nghệ sĩ bây giờ không phải đơn giản chỉ là chuyện chuẩn bị kĩ càng về chuyện môn, tâm lí để lên sân khấu. Nếu chỉ có thế thì cuộc chiến đấu của họ sẽ dễ dàng biết mấy. Nhưng sự thực, để chạm tới vinh quang, những quán quân này đã trải qua những cuộc đấu tranh tâm lý cam go, căng thẳng, thậm chí nguy hiểm. Đó là những màn “khủng bố” từ trên trời rơi xuống.


Cuộc thi Vietnamnexttop Model để lại nhiều ồn ào, tai tiếng

Đã nhiều năm trôi qua sau đêm chiến thắng từ một mùa giải Sao Mai, nhưng P.P.T, cô ca sĩ xinh đẹp từng giành giải nhất dòng nhạc dân gian vẫn không thể quên cảm giác của mình khi đứng trên sân khấu lần đó.

Cô kể: "Trước đó mấy ngày, điện thoại của tôi đã liên tục nhận được những tin nhắn với nội dung đầy đe dọa, dạng như: "Muốn bảo toàn cái mặt thì đừng hát hay quá". "Mày mà vẫn chọn ca khúc cũ thì đừng trách tao, sẽ có người lên tận sân khấu tạt axit vào mặt mày đấy!". Nhận được những tin nhắn như thế tôi rất sợ. Vì hồi đó tôi còn quá trẻ, lại lần đầu tiên gặp phải những tin nhắn kiểu này nên tinh thần hoảng loạn lắm. Lúc đó, tôi đi thi một mình, chẳng có người thân bên cạnh để chia sẻ nên rất hoang mang. Khi bước ra sân khấu, thấy hàng trăm người ngồi dưới, sân khấu thì lớn nên trong đầu chỉ mông lung suy nghĩ đến những tin nhắn kia. Cứ có ai cầm hoa lên tặng, là tôi lại lo không dám lại gần vì sợ có chuyện gì xảy ra. Lúc đó gần như tôi hát theo bản năng, tay chân vẫn diễn xuất đấy nhưng trong đầu thì bị phân tán ghê gớm".

Trong một lần trò chuyện cùng người viết, một nhạc sĩ kì cựu tâm sự: "Chuyện ca sĩ đi thi và nhận những tin nhắn không mong đợi như thế đã trở thành cơm bữa. Hễ có ai hát nổi trội hơn một chút là ngay lập tức sẽ phải đón những vị khách không mời mà đến. Mà tôi dám chắc những tin nhắn này là của những người trong cuộc thi mà thôi".

Vì ganh đua, đố kị nên dở trò ma quái, không chỉ dọa nạt thí sinh, những tên “khủng bố” này còn tìm đến thầy giáo của họ để dằn mặt. Nhạc sĩ An Thuyên từng nhận được một lời đề nghị trơ trẽn, chủ nhân kia yêu cầu ông đừng liên quan gì đến Sao Mai nữa. Lí do được đưa ra là hễ cô nào được ông dựng bài cũng đều đạt giải nhất cả?. Tác giả  của "Ca dao em và tôi" khẳng định: "Học trò gần đây nhất của tôi tham gia Sao Mai 2011 cũng nhận được không ít lời đe dọa trước đêm chung kết. Em này hát rất hay và là ứng cử viên lớn nhất cho giải quán quân dòng nhạc tính phòng. "Đám khủng bố" đánh hơi được nên chơi trò áp đảo tinh thần".

Đến những trò bẩn khó tin 

Ban giám khảo cũng là một trong những đối tượng bị những kẻ "khủng bố" săm soi nhiều nhất. Một giảng viên có tiếng của Học viện âm nhạc Quốc gia chia sẻ rằng, mỗi “mùa” làm giám khảo của chị là một “mùa” chị phải đau đầu vì những loại tin nhắn rác. Lạ một điều là chị đã cố ý đổi số điện thoại nhưng bọn chúng vẫn lần ra và không ngừng gửi đến những loại tin nhắn mang tính chất chỉ đạo rằng: Phải ưu tiên thí sinh này, loại bỏ thí sinh kia. Nếu không thì sẽ lãnh đủ hậu quả.

"Tất nhiên tôi biết chúng chẳng làm gì được ai và những thứ vớ vẩn này chẳng làm ảnh hưởng đến công việc thẩm định của mình. Nhưng trước mỗi mùa giải tôi lại phải lên phương án để đối phó với tình huống này để không phải đau đầu và bận tâm với nó", nữ giảng viên khẳng định.

Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa cho rằng: Cần phải xây dựng nhiều  hơn những lớp học về kĩ năng giao tiếp, ứng xử để các nghệ sĩ tham gia và rèn luyện, trau dồi nhiều hơn nữa lĩnh vực này. Lớp nghệ sĩ trẻ của chúng ta hiện nay rất có tài nhưng họ thiếu cái tâm, thiếu sự trong sáng, vô tư. Nghệ thuật để phát triển thì luôn luôn cần sự cạnh tranh nhưng phải đảm bảo tính lành mạnh trong nghề nghiệp.

Không chỉ dùng tin nhắn, những kẻ "khủng bố giấu mặt" còn dùng đến những chiêu trò bỉ ổi khác. Là một thí sinh chinh chiến nhiều năm trong các cuộc thi âm nhạc và đã nếm mùi khủng bố, nữ ca sĩ H.T cho biết: "Chuyện mất tiền, mất điện thoại hay đồ dùng cá nhân, nói xấu nhau sau lưng, xúi ban nhạc đánh sai tông cho đối thủ là chuyện thường ngày ở huyện. Cho nên mỗi một thí sinh đều phải cẩn thận và cảnh giác đề phòng những chuyện bất trắc có thể xảy ra. Mình cũng đã từng cẩn thận nhưng khi họ đã cố tình chơi xấu mình thì rất khó tránh. Người ta sẽ lợi dụng đúng lúc bạn sơ hở, chủ quan nhất để ra đòn".

Sau tai nạn bị mất một số tiền lớn, không những phải chịu thiệt thòi, nữ ca sĩ còn bị ghép tội cố tình gây scandal để được chú ý. Chịu mang tiếng oan là mang tiền để mua chuộc ban giám khảo. Trong khi sự thực, số tiền ấy là do người thân nhờ cô giữ hộ. Bởi vậy, năm đó, dù đạt giải khá cao trong cuộc thi nhưng H.T vẫn không có được niềm vui trọn vẹn.

Đối với T.L thì không bao giờ quên một kỷ niệm rùng rợn khi tham gia một cuộc thi về người mẫu. Năm ấy cô là một trong số những thí sinh nổi bật của cuộc thi. Cô còn nhớ, vào một buổi tối muộn, khi cô vừa trở về nhà sau một ngày ròng rã ở trường quay thì nhận được một gói quà xinh xinh, bọc trong gói bóng kính rất lịch sự để ngay trước cửa. Đang phân vân chưa đoán ra người tặng quà thì cô suýt ngất xỉu khi nhìn thấy phía trong chiếc hộp nhỏ xinh kia là mấy chục con sâu đang lúc nhúc bò ra. Kèm theo đó là một mẩu giấy với lời lẽ đe dọa, yêu cầu cô phải rời cuộc thi.

Lo lắng và hoảng sợ, T.L thậm chí đã nghĩ đến việc dừng chân. Nhưng cuối cùng, nhờ sự động viên của gia đình và sự tháp tùng của 2 vệ sĩ (được bố cô thuê cấp tốc để bảo vệ con gái cưng) nên T.L đã tiếp tục tham gia cuộc thi. Tuy vậy, kỉ niệm hãi hùng kia vẫn ám ảnh cô, khiến người đẹp sau này luôn có cảm giác sợ hãi khi vô tình nhận được một hộp quà bất ngờ nào đó.

Và câu chuyện hành xử

Hậu trường showbiz với những phức tạp là điều nhiều người có thể đoán được. Tuy nhiên, sự thực đến đâu và cụ thể như thế nào vẫn luôn là một dấu chấm lửng đối với khán giả. Bởi họ chỉ nhìn thấy nghệ sĩ trên sân khấu với những hào quang lấp lánh của nụ cười, của những tràng pháo tay hò reo cổ vũ. Trên sân khấu, nghệ sĩ cũng khó có thể chia sẻ những nỗi lòng phía sau hậu trường được. Bởi vậy, nếu không được mục sở thị với những người trong cuộc về đề tài này thì hậu trường ấy khó có thể vén màn bí mật.

Những lùm xùm của Idol, Sao Mai hay Vietnamnexttop Model, Cặp đôi hoàn hảo đều diễn ra xung quanh vấn đề về hành xử của các nghệ sĩ. Càng ngày, sự cạnh tranh trong môi trường nghệ thuật càng trở nên khắc nghiệt thì sự bon chen, va chạm giữa những người trong cuộc càng xảy ra nhiều hơn. Những ngày gần đây, khi câu chuyện lùm xùm giữa thí sinh và giám khảo cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu Việt Nam” xảy ra, hay kết quả ngôi vị của game show Cặp đôi hoàn hảo, một lần nữa khiến công chúng không thể không bàn đến câu chuyện về lối hành xử của nghệ sĩ Việt.

Những vụ mất đồ tiền tỷ, mất nhẫn kim cương được đưa lên báo. Những cuộc cãi cọ không lời kết đầy om  sòm và phản cảm giữa nghệ sĩ này và nghệ sĩ khác. Hình như với showbiz Việt, không có gì là không khỏi lùm  xùm, ồn ào, tai tiếng. Một nhà văn lớn khi được hỏi đến vấn đề này đã thốt lên: "Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài, nghệ sĩ không thể lớn nếu thiếu đi một chữ tâm nghề nghiệp".   

nguoiduatin
Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã là 'thánh meme nhí' cực yêu

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Con trai Trà My Idol ngày càng gây lụi tim vì độ đáng yêu của mình.

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay'...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 49 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 50 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 50 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 50 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 50 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 3 giờ, 57 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 3 giờ, 58 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 3 giờ, 58 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 4 giờ, 58 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 4 giờ, 59 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 5 giờ, 45 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 5 giờ, 56 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 5 giờ, 26 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 5 giờ, 27 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 27 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.