Bóc trần bản chất Đàm Vĩnh Hưng từ vụ Nguyễn Ánh 9

11:06 29/08/2013

“Làm bạn với vua như chơi với hổ”. Bởi vì nhất tề vua chỉ thích nghe những lời nịnh nọt ngọt ngào chứ không phải lời chê bai thẳng thắn.

Trong làng nhạc Việt bây giờ, người ta vẫn bảo Đàm Vĩnh Hưng “ngông”. Khoan hãy nói cái ngông ấy là tốt hay xấu, ít nhất thì tiếng tăm, tài sản, thế lực, sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng cho phép anh được quyền ngông như vậy.

Chẳng đâu xa, có mấy ai được truyền thông gọi là Mr như Đàm Vĩnh Hưng.

Cũng chẳng đâu xa, có mấy nghệ sĩ được khán giả xưng tụng là “ông hoàng nhạc Việt” hay “quý ông hàng hiệu” như Đàm Vĩnh Hưng.

Hoạt động trong giới giải trí vốn nhiều thị phi, phức tạp, người làm nghề khó tránh khỏi những va chạm, tranh cãi. Thế nên, việc Đàm Vĩnh Hưng có cả một quá khứ oai hùng đụng độ với các “cây đa cây đề” cũng không phải điều gì mang tính hiện tượng cá biệt. Nhất là mới đây, nam ca sĩ lại tiếp tục “nổ súng” khi viết hẳn một bức thư tâm huyết, dài dòng với nội dung tạm xem là không kiêng nể dành cho nhạc sĩ lão làng Nguyến Ánh 9.

Bức thư xuất hiện để phản pháo lại việc Nguyễn Ánh 9 chê Đàm Vĩnh Hưng hát không hay, và thú vị hơn bức thư tới ngay sau thời điểm Mr Đàm vừa trấn an các fan hãy “bình tĩnh, không được manh động”. (Khiến nhiều người nghĩ Đàm kêu gọi fan bớt nóng là để đích thân anh tự nóng).

Đàm Vĩnh Hưng,Mr Đàm,Ông Hoàng Nhạc Việt,Nguyễn Ánh 9
Bức tâm thư gây bão của Mr Đàm

Đọc bức tâm thư, đọc những từ ngữ khi mỉa mai ngọt nhạt, khi đay nghiến chua chát của Mr Đàm, không ít người phải trầm trồ, lạnh gáy. Trầm trồ bởi không ngờ vốn từ vựng của nam ca sĩ cũng giàu có phong phú không kém gì khối tài sản khổng lồ của anh. Lạnh gáy bởi hóa ra, với người Đàm Vĩnh Hưng gọi là “bố”, nam ca sĩ vẫn có thể thẳng tưng và vỗ mặt như cách anh thường làm với dư luận.

Thực ra, bảo Đàm Vĩnh Hưng là người xấu thì quả là oan cho anh quá. Trừ những người bị anh từ mặt, cộng thêm những người chủ động từ mặt anh thì đa số còn lại đều bảo Đàm Vĩnh Hưng tốt tính, chịu chơi, đã nói là làm, đã làm là làm tới.

Mà thực ra, ngẫm cho kĩ, những ai được Đàm chơi đẹp cũng đều là những người hết mực tôn sùng, khen ngợi anh. Còn lại, người trót mở miệng chê bai, trót chơi bài “thuốc đắng dã tật” thì đều bị anh chủ động từ mặt, bất chấp trước đó mối quan hệ của hai người có đơm hoa kết trái tốt đẹp ra sao.

Đàm Vĩnh Hưng,Mr Đàm,Ông Hoàng Nhạc Việt,Nguyễn Ánh 9
Đàm chỉ chơi đẹp với những ai nói đẹp về anh

Đàm từng thần tượng Thanh Lam, thậm chí từng tự xem bản thân là một “tín đồ” của Thanh Lam. Vậy mà chỉ bằng một câu nghi vấn “Đàm Vĩnh Hưng sẽ lấy gì để dạy thí sinh tại Giọng hát Việt” của nữ diva, người-hâm-mộ-lâu-năm Mr Đàm đã hùng hổ lên báo đáp trả. Chả cần nghe Thanh Lam thanh minh, giải thích, Đàm ngay lập tức tuyên bố “sân khấu có Lam thì đừng hòng có Đàm” như một cam kết “chiến tranh lạnh” giữa hai bên. Mối quan hệ đồng nghiệp – thần tượng sụp đổ tức thì vì một lời góp ý về chiếc ghế nóng.

Đàm cũng say mê nhạc Nguyễn Ánh 9, thậm chí còn xưng hô bố - con với vị nhạc sĩ lão làng. Vậy mà sau khi Nguyễn Ánh 9 “dại dột” lỡ miệng chê bai tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng, “ông hoàng” của chúng ta đã liên tiếp đăng đàn, viết status thâm thúy, gọi “bố” là kịch sĩ, ngụy quân tử. Và cũng giống như Thanh Lam, Đàm tuyên bố từ nay không hát nhạc Nguyễn Ánh 9 như một dấu chấm hết cho mối quan hệ thân tình của nhạc sĩ – ca sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng,Mr Đàm,Ông Hoàng Nhạc Việt,Nguyễn Ánh 9
Nguyễn Ánh 9 đã gia nhập danh sách những người bị Đàm Vĩnh Hưng từ mặt

Nguyễn Ánh 9 không phải chỉ chê mỗi mình Đàm Vĩnh Hưng. Vị nhạc sĩ đáng kính nhắc tới đầy đủ các “sao bự” của làng giải trí, hàn lâm thì có bộ tứ diva, thị trường ăn khách hơn còn có Mỹ Tâm, Hà Hồ. Ấy thế nhưng, Đàm Vĩnh Hưng lại là người đầu tiên và cũng là duy nhất nhảy dựng lên để phản ứng lại một cách sôi động.

Dường như việc đối chất không có trong từ điển sống của nam ca sĩ này. Với Đàm Vĩnh Hưng, tranh luận, nhận xét là không được phép chê (dù hàng tuần công chúng vẫn thấy anh ngồi ghế nóng Giọng hát Việt uốn nắn các thí sinh trong cuộc).

Với Đàm Vĩnh Hưng, danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” đã khiến anh tự thu nạp vào đầu cách nghĩ của một ông vua. Chơi với vua là phải nịnh nọt, ngọt ngào, chứ tuyệt nhiên không được chê bai thẳng thắn. Đã “phủ đầu” chê là xem như “khi quân phạm thượng”, là xem như động đến lòng kiêu hãnh, sự sĩ diện ngất trời của Đàm Vĩnh Hưng. Đàm không ra được lệnh “chém đầu” thì chọn giải pháp không thèm nhìn mặt nhau.

Đàm Vĩnh Hưng,Mr Đàm,Ông Hoàng Nhạc Việt,Nguyễn Ánh 9
Từ điển sống của Đàm không có hai từ "đối chất"

Bên cạnh đó, Nguyễn Ánh 9 chê về chuyên môn và chủ yếu xoay quanh việc các ca sĩ hát nhạc của ông. Còn Đàm Vĩnh Hưng viết một bức tâm thư dài lại chẳng mảy may đả động đến chuyên môn, nhạc lí.

Đàm lôi một lô lốc lập luận bao gồm số lượng giải thưởng, số lượng bán đĩa, số lượng người hâm mộ toàn quốc ra để chứng minh cho sự tài, sự giỏi, sự “vì sao không được chê tôi” của nam ca sĩ.

Ấy nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại quên, sự nổi tiếng chỉ một phần thể hiện được tài năng chứ không phải là thước đo duy nhất đánh giá tài năng. Cũng tương tự, giá trị vật chất và tài sản cũng chẳng bao giờ đồng nhất tuyệt đối với giá trị tài năng của một con người.

Đấy là chưa kể, vào thời buổi “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, các giải thưởng bị biến thành cuộc chạy đua tin nhắn giữa các FC, thậm chí còn có tin đồn về bảng giá mua được cúp vàng, cúp bạc. Lẽ dĩ nhiên, vẫn có những người nghệ sĩ nhận được danh hiệu một cách xứng đáng, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại vô số giá trị ảo sai lệch, biến tướng của nghệ thuật.

Đàm Vĩnh Hưng có lẽ không nhận ra, hoặc đúng hơn là không muốn và không có ý định nhận ra. Bởi một sự “tổn thương” của fan (theo ngôn ngữ tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng) đã khiến anh phải lập tức đứng lên ăn miếng trả miếng rồi.

Đàm Vĩnh Hưng,Mr Đàm,Ông Hoàng Nhạc Việt,Nguyễn Ánh 9
Vị nhạc sĩ lão làng đã nói lời xin lỗi

Sau khi Mr Đàm tung tâm thư, cộng động mạng hẳn nhiên là phải dậy sóng theo đúng phong cách quen thuộc lâu nay. Và khán giả được chứng kiến nhiều phản ứng khác nhau, khi cư dân mạng thì hùng hổ ném đá Đàm Vĩnh Hưng, Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn hậm hực với Nguyễn Ánh 9, còn Nguyễn Ánh 9 lại nhỏ nhẹ “sẵn sàng xin lỗi” vì đã qua cái tuổi đối chấp, ra mặt.

Âu cũng là điều sớm muộn cũng xảy ra. Vì với một người không quen với thuốc đắng, không quen với việc lắng nghe, dù có là ngụy quân tử giả hay ngụy quân tử thật có đấu võ mồm cũng chẳng bao giờ thắng được.

Theo Megafun.vn
Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 26 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 26 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã là 'thánh meme nhí' cực yêu

Trà My Idol ghi lại hành trình lớn lên của quý tử thứ 2 trong sinh nhật 5 tuổi, từ nhỏ đã...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Con trai Trà My Idol ngày càng gây lụi tim vì độ đáng yêu của mình.

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.

Mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi vào ngày 1 tháng 5. Ba con giáp kiếm tiền cực kì thuận lợi, của cải rủ nhau bước vào nhà

Mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi vào ngày 1 tháng 5. Ba con giáp kiếm tiền cực kì thuận lợi, của...

Đời sống số - 3 giờ, 14 phút trước

Chúc may mắn, trong tháng 5 những người bạn thuộc ba con giáp Thìn, Tuất, Hợi Thần Tài đặc biệt ưu ái!

Có câu: “Không mua 5 thứ trong siêu thị, ai mua sẽ bị lừa”. 5 thứ không nên mua là gì?

Có câu: “Không mua 5 thứ trong siêu thị, ai mua sẽ bị lừa”. 5 thứ không nên mua là gì?

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Không có câu nói cố định và được chấp nhận rộng rãi cho câu nói: “Không mua ở siêu thị, bởi ai mua sẽ bị lừa”, bởi vì các vùng miền và mỗi người...

4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương, ở Việt Nam có rất nhiều

4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương, ở Việt Nam có rất...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 34 phút trước

Những loại cá này giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, tốt cho sức khoẻ xương cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Kiến thức - 11 giờ, 41 phút trước

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên cứu chung do bảo tàng và Đại học Do...

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng...

Kiến thức - 11 giờ, 46 phút trước

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp lại tái phát không lâu, điều này khiến mọi...

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Kiến thức - 11 giờ, 46 phút trước

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ của một nghệ sĩ. (Cơ quan Vũ trụ Châu...

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có...

Đời sống số - 12 giờ, 38 phút trước

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa con. Hãy cùng nói về một chủ đề thú...

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Tin trong ngày - 12 giờ, 41 phút trước

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền như nước.

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn...

Đàn ông yêu - 12 giờ, 42 phút trước

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản trả lời: “Nghỉ ngơi thật tốt nhé”, trong khi...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 28 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 14 giờ, 4 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 6 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 14 giờ, 7 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 8 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 14 giờ, 9 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 14 giờ, 15 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 16 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 14 giờ, 16 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 14 giờ, 17 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 2 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...