Vũ Hoàng My: Cô bé lọ lem và giấc mơ vương miện

16:39 27/06/2011

Vũ Hoàng My từng là cô gái quê lạ lẫm trước Sài Gòn tráng lệ và cô đã trở thành người được chú ý nhất tại một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia.

Vũ Hoàng My đã từng được cân nhắc đi thi Hoa hậu Thế giới 2010, và tháng 5/2011, Vũ Hoàng My chính thức là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì thế giới, Hoa hậu hoàn vũ 2011.

Từ giấc mơ ấu thơ…

Vũ Hoàng My dễ tạo được ấn tượng với người đối diện, ngay cuộc tiếp xúc đầu tiên. Ấn tượng bởi một nụ cười sáng, một vẻ đẹp hiện đại, một phong cách tự tin, và còn ấn tượng bởi sự hài hước, cách kể chuyện lôi cuốn của cô gái trẻ.

Vẻ đẹp ngoại hình không đủ sức làm hấp dẫn một cuộc trò chuyện, trừ khi, vẻ đẹp ấy được bắt nguồn, được nuôi dưỡng từ nền tảng học vấn bền vững. Hãy khoan bàn tới vẻ đẹp trí tuệ của Vũ Hoàng My (điều ấy không dễ dàng), hãy bắt đầu từ câu chuyện về một cô bé nhà nghèo, từng theo mẹ kéo xe đi bán rau, nhưng đã sớm nuôi ước mơ vào ĐH Ngoại thương.

Vũ Thị Hoàng My sinh ra và lớn lên trong một gia đình 4 anh chị em ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Hoàng My là con gái thứ 3 trong nhà. Kỷ niệm ấu thơ trong My là những buổi theo mẹ đi bán rau lang, là những món ăn quê kiểng mẹ nấu theo cách riêng đến bây giờ vẫn là những món ngon nhất My từng ăn, là những buổi trưa men theo con đường làng đến trường học…

Hoàng My kể “Tôi sống trong tình yêu của gia đình từ nhỏ. Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc cho tôi, là nơi tôi luôn có thể trở về, mỗi khi mỏi mệt. Những kỷ niệm thời thơ ấu luôn theo tôi trong suốt những chặng hành trình. Thuở nhỏ, nhà tôi nghèo, nhưng mẹ tôi không bao giờ để cho các con túng thiếu.

Mẹ có thể đói, nhưng mẹ không bao giờ để chúng tôi bị đói. Những năm ấy, mẹ thường đi bán rau lang. Mẹ chất rau lên chiếc xe, đẩy ra chợ. Tôi thường phụ mẹ, và tôi thích công việc ấy. Đến bây giờ vẫn nhớ những ngày theo mẹ ra chợ bán rau lang như thế nào…”.

Gia đình có sức ảnh hưởng lớn đến Hoàng My trong từng quyết định. Hiện tại, mẹ đã từ Đồng Nai chuyển lên Sài Gòn sống ở để tiện chăm sóc cho chị em My.

Những ngày thơ ấu bình yên còn có trong cả câu chuyện về mối tình đầu… thời cấp I. Cậu bạn ở gần nhà, học cùng lớp. Như Hoàng My kể “Bạn ấy đẹp trai vô cùng. Bạn là lớp trưởng. Trong lớp, My và bạn ấy thay nhau vị trí số 1, số 2 trong suốt những năm học. Có một lần, khi đang học lớp 5, bạn ấy đã nói thầm vào tai My rằng “Tớ thấy cậu rất xinh!”. Câu nói ấy khiến My vẫn nhớ cho đến tận bây giờ…”.

Vũ Hoàng My kể về “mối tình” thời cấp I hồn nhiên, vô tư, trong sáng như câu chuyện vốn như thế. Nhắc đến “cậu bạn đẹp trai vô cùng”, Hoàng My luôn cười rất to. Khi được hỏi “Vậy My có thích cậu ấy không?”, Á hậu hồn nhiên trả lời “Người đẹp trai, học giỏi như vậy, không thích mới là lạ. Khi tôi thích cậu ấy, cậu ấy chẳng để ý gì đến tôi.

Lên cấp II, cậu ấy quay sang thích tôi, nhưng lúc ấy đã muộn mất rồi, tôi không còn thích cậu ấy nữa, lúc ấy muốn tập trung vào việc học hơn. Cậu ấy đang sang Mỹ du học từ rất lâu. Không biết có còn nhớ những kỷ niệm ngày xưa tươi đẹp ấy nữa không”.

Chia tay những ngày thơ ấu bình yên tươi đẹp, Vũ Hoàng My nuôi ước mơ thi đỗ ĐH Ngoại thương TpHCM. Tốt nghiệp lớp 12, Hoàng My khăn gói lên thành phố HCM thi đại học. Nhưng, ước mơ đã không thành sự thật, Hoàng My thi trượt, không đủ điểm vào trường ĐH Ngoại thương như mong đợi.

Trượt đại học, Hoàng My buồn và thất vọng nhưng vẫn nỗ lực làm thủ tục du học. Thủ tục du học cũng bị từ chối. Kể lại quãng thời gian ấy, Hoàng My vẫn còn nhớ, đó là thời kỳ đầy khó khăn: “Tôi thấy mình hoàn toàn bị mất phương hướng. Tôi không biết mình phải làm gì. Tôi đã trải qua những tháng này buồn nản. Mất mấy năm ở nhà, tôi dành thời gian học tiếng Anh, đọc sách, rồi đi làm thông dịch viên… Dần dần, cuộc sống cũng ổn định lại”.

Đến đấu trường nhan sắc quốc tế

Miss Universe 2011, Hoa hậu hoàn vũ, Vũ Hoàng My, Chuyện của sao

Sau 2 năm trầm lắng, sau 2 năm không đạt được mơ ước, Hoàng My đã trở thành sinh viên trường quốc tế RMIT. Cuộc sống vốn vẫn luôn bất ngờ. Hạnh phúc có thể đến vào một ngày bất kỳ, không hẹn trước. Tháng 6/2010, khi đăng ký dự thi Hoa hậu VN 2010, Vũ Hoàng My có lẽ cũng không ngờ rằng, chỉ sau đó ít lâu, Vũ Thị Hoàng My là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Chỉ đến khi trở thành ứng viên cho ngôi vị hoa hậu, khi được phóng viên săn đón, khi trả lời phỏng vấn, Vũ Hoàng My đã chia sẻ: “Khi còn nhỏ, tôi thích xem các chương trình thi hoa hậu trên truyền hình. Lúc ấy, cũng thấy hồi hộp, cũng mơ ước sẽ có một ngày mình đi thi như thế (cười). Nhưng chỉ là những ý nghĩ trẻ con thôi.

 Khi 17-18 tuổi, tôi muốn dành thời gian cho việc học hành. Tôi nghĩ, nếu mình có quá nhiều dự định, sẽ lơ là việc học. Tôi đã từng học với quyết tâm cao độ. Nhưng có lẽ, con đường học hành của tôi không suôn sẻ. Và bây giờ, một cách tình cờ, tôi đã có mặt ở đây, trong một cuộc thi hoa hậu”. Khi chia sẻ điều ấy, Vũ Hoàng My không thể ngờ rằng, cô sẽ còn có mặt tại những cuộc thi nhan sắc lớn hơn mang tầm vóc quốc tế.

Không có được ngôi vị hoa hậu trong đêm chung kết, nhưng Vũ Hoàng My vẫn trở thành cái tên đầy sức “nóng” với báo chí, ngay cả khi cuộc thi Hoa hậu VN 2010 đã kết thúc gần một năm. Dừng lại ở vị trí Á hậu 1, nhưng ngay khi trở về Sài Gòn, Vũ Hoàng My đã nhận được lời nhắn gửi từ Elite- đơn vị nắm giữ bản quyền của nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế, trong đó có cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Miss Universe 2011, Hoa hậu hoàn vũ, Vũ Hoàng My, Chuyện của sao

Năm 2010, khi chọn gương mặt đại diện cho Việt Nam, Elite đã không nhắc đến hai hoa hậu vừa đăng quang là Đặng Thị Ngọc Hân và Lưu Thị Diễm Hương, Elite hướng tới 2 Á hậu, Kiều Khanh và Vũ Hoàng My. Vào phút cuối, tuy chọn Kiều Khanh dự thi Hoa hậu Thế giới 2010, nhưng đại diện của Elite vẫn bày tỏ, họ đánh giá cao Vũ Hoàng My ở nhan sắc và học vấn, họ đã và sẽ hướng Hoàng My đến nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế khác.

Đầu năm 2011, Vũ Hoàng My được Elite tiến cử dự thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương 2011. Tuy nhiên, do cuộc thi dời ngày, trùng với lịch thi, Hoàng My đã nói lời từ chối. Ngay sau đó, cô gái đến từ huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đã được lựa chọn là đại diện nhan sắc Việt đến với một cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì thế giới - Hoa hậu hoàn vũ 2011.

 Vũ Hoàng My đã bày tỏ niềm vui, niềm hạnh phúc khi được trở thành đại diện của Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc lớn. Ngay khi có thông báo chính thức, Vũ Hoàng My đã bắt tay vào chuẩn bị, từ kế hoạch luyện tập thể hình, đến sự chuẩn bị cho những trang phục, những món quà… tất cả những gì sẽ giúp Hoàng My ghi điểm tại Brazil vào tháng 9 tới.

Hoàng My cho biết “Hình ảnh tôi muốn mang đến cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2011 là hình ảnh một cô gái hội đủ 3B (Beauty, Brain, Behavior) – Nhan sắc, trí tuệ và khéo léo trong giao tiếp ứng xử. Một cô gái cá tính tự tin, độc lập, có hoài bão, dám ước mơ và dám thực hiện ước mơ đó. Một tâm hồn nhạy cảm dễ dàng cảm thông chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Một đại diện Việt Nam xuất sắc đúng với tiêu chí Hoa hậu hoàn vũ”.

Miss Universe 2011, Hoa hậu hoàn vũ, Vũ Hoàng My, Chuyện của sao

Tự tin với những gì đang có, Vũ Hoàng My kỳ vọng sẽ không chỉ đi thi để “giao lưu, học hỏi”, mà còn để thay đổi “lịch sử”. Không muốn về trắng tay, không muốn như bao người đẹp đã đi thi một cách mờ nhạt và trở về trong lặng lẽ, Vũ Hoàng My cho biết, cô sẽ nỗ lực để có một kế hoạch hoàn hảo cùng với ê-kíp của mình trước thềm cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2011.

Chưa thể nói, Vũ Hoàng My sẽ làm được gì tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2011. Chỉ biết rằng, đằng sau vẻ đẹp hiện đại, đằng sau nụ cười sáng ấy là cả một nội lực mạnh mẽ. Cô ấy đã từng trượt đại học và bây giờ là sinh viên giỏi của ĐH quốc tế RMIT. Cô ấy từng là cô gái quê lạ lẫm trước Sài Gòn tráng lệ, và cô ấy đã trở thành cô gái được chú ý nhất tại một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia.

Với bản lĩnh ấy, với sức mạnh ấy, chúng ta có thể đặt niềm tin vào Vũ Hoàng My.

PhunuToday
Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 7 giờ, 41 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 9 giờ, 33 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 41 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 9 giờ, 26 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 28 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 41 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 9 giờ, 7 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 9 giờ, 26 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 28 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 30 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 12 giờ, 18 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 13 giờ, 38 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 13 giờ, 53 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 13 giờ, 54 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 13 giờ, 54 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 13 giờ, 54 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 14 giờ, 52 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 52 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 14 giờ, 6 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 24 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 24 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 14 giờ, 25 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 25 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.