Trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018 và câu chuyện ngược chiều tưởng tượng người Việt của H’Hen Niê

11:04 29/01/2019

Nghịch lí lúc đầu nhận lời chê không ngớt nhưng lại từng bước chinh phục khán giả trong nước lẫn quốc tế bằng chuẩn đẹp tưởng chừng không giống ai.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 xướng tên H’Hen Niê khiến cả khán phòng mắt tròn mắt dẹt. Khán giả không thể tin, lần đầu tiên một cô gái dân tộc Ê Đê da nâu, tóc tém lại chạm mốc vương miện cao quý với vẻ đẹp “lạc loài” của chuẩn Hoa hậu mà người ta vẫn thường thấy. Nhiều người chỉ trích về ngoại hình và nghi ngại về khả năng thành công của H’Hen Niê tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Sau đó, khi đoàn khảo sát Hoa hậu Hoàn vũ thế giới sang kiểm tra chất lượng thí sinh, không nằm ngoài dự đoán, H’Hen Niê bị “đánh rớt từ vòng giữ xe” với 25% tỉ lệ đồng thuận cho cô xuất hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Bởi cô không biết tiếng Anh – ngôn ngữ giao tiếp phổ biến tại cuộc thi, cô không sở hữu trình độ học thức cao, cô thiếu những kĩ năng mà cuộc thi cần có. Vượt lên tất cả, trong thời gian ngắn ngủi, H’Hen Niê đã cố gắng bổ sung luyện tập những điều bản thân còn yếu kém và tự tin bước vào đấu trường nhan sắc uy tín khẳng định: “Tôi khác biệt. Cả thế giới không tin tôi nhưng tôi tin tôi làm được và sẽ làm được bằng sự khác biệt của mình”. Một câu chuyện đi ngược sức tưởng tượng đầy cảm hứng và khiến bao người nể phục với những yếu tố hiếm có nhất trong lịch sử nhan sắc Việt.

Hoa hậu da nâu, tóc tém "nghịch chuẩn" đẹp Việt Nam nhưng đạt chuẩn đẹp quốc tế

Từ nhiều năm qua, tất cả những người đẹp đăng quang Hoa hậu tại các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam đều sở hữu một chuẩn chung là: da trắng, má hây hây, mắt to, tóc dài đen mượt… Đối với chuẩn người Việt muôn đời, quả thật đây là chuẩn đẹp truyền thống và thuận mắt số đông.

Trên thực tế, cái chuẩn đó lại không mấy được lòng công chúng quốc tế, người phương Tây rất chuộng làn da nâu rám nắng. Nó thể hiện sự khỏe mạnh, năng động. Không ít phụ nữ phương Tây phải cố gắng tắm nắng hay tốn tiền nhuộm da để có được làm da nâu như mong muốn thay vì trắng như tuyết. Ít ai biết, theo đúng tiêu chuẩn đánh giá nhan sắc của thế giới, chuẩn đẹp dành cho phụ nữ Đông Nam Á là da ngăm chứ không phải da trắng. Nó thể hiện đúng bản nguyên khí hậu, sắc tộc và văn hóa dân tộc và văn hóa lúa nước trên xứ nhiệt đới nóng ẩm.

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H'Hen Niê là đại diện Việt Nam đầu tiên trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm 2018
do Missosology bình chọn

Vậy nên không cần bàn cãi, làn da nâu đặc trưng của H’Hen Niê chính là xu hướng đẹp mẫu gốc, đúng nguyên bản. Nó giúp cô được đánh giá cao trên đấu trường nhan sắc quốc tế, tạo sự khác biệt cho một đại diện của Việt Nam khi từ trước đến nay vẫn toàn cô gái trắng bóc dự thi.

Ngoài làn da trắng, má hồng, phụ nữ truyền thống Việt Nam phải sở hữu mái tóc dài thuớt tha. H’Hen Niê lại chọn cho mình mái tóc tém được cắt bốc cả sau gáy. Quả thật rất không thuận mắt số đông công chúng Việt. Thế nhưng mái tóc ngắn của H’Hen Niê lại đẹp và thể hiện cá tính, sự mới mẻ trong mắt công chúng quốc tế. Thực tế lịch sử Hoa hậu thế giới cho thấy có rất nhiều người đẹp tóc ngắn ghi danh ngôi vị Hoa hậu như: Kaci Fennell, Janelle Penny, Davina Bennett, Saundra Williams, Leslie Garret…

Không chỉ có sự nổi trội ở màu da và mái tóc, ngoại hình của H’Hen Niê có sự tổng hòa và đẹp chuẩn Hoa hậu hơn. Theo cái nhìn của thế giới, mắt đẹp là phải có độ sâu. Chúng ta hiểu rõ, người Việt thường sở hữu mắt to nhưng hơi lồi, khác hẳn các cô gái Phương tây với đáy mắt sâu hun hút vô cùng cuốn hút. H’Hen Niê là một trong số ít Hoa hậu Việt Nam sở hữu được đôi mắt rất sâu, thể hiện sự thông minh và bản lĩnh. Nhìn vào đôi mắt ấy, người ta dễ bị cuốn hút và đắm chìm. Khuôn mặt H’Hen Niê cũng góc cạnh bởi chiếc cằm nhọn, đôi gò má cao, gương mặt trái xoan nhưng tổng thể lại hài hòa, cân đối đến lạ. Còn về các số đo trên khuôn mặt của H’Hen Niê như chiều dài trán, độ rộng mắt, chiều rộng mặt, chiều dài mũi, đường cánh mũi, sống mũi, tỷ lệ môi trên môi dưới, khoảng cách từ trán xuống cằm… đều khá chuẩn.

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Thêm vào đó, nụ cười của H’Hen Niê rất duyên dáng, tươi tắn, rạng rỡ, nhưng không quá rộng như người phương Tây mà vẫn nhỏ nhắn, mang nét Á Đông. Vẻ đẹp ngoại hình của H’Hen Niê có khác biệt nhưng lại đắt giá. Nó vừa nguyên với chuẩn đẹp quốc tế mà chưa một Hoa hậu Việt nào có được. Cái đẹp này lại xuất phát từ tự nhiên, chưa qua bất kì một cuộc phẫu thuật thẩm mĩ nào dù ai nói ngả nói nghiêng.

Kĩ năng trình diễn sân khấu đỉnh cao với thần thái tự tin, cuốn hút

Không chỉ sở hữu một nhan sắc đúng chuẩn quốc tế, H'Hen Niê còn được đánh giá rất cao ở khả năng trình diễn trên sân khấu. Nếu theo dõi các cuộc thi quốc tế, khán giả dễ nhận thấy dù cố gắng nhiều nhưng các người đẹp Việt lại thiếu tự tin và có phần gượng gạo, không bộc lộ hết sức hút trên sân khấu, trong những bước catwalk. Điều này khiến chúng ta trở nên thua sút các đối thủ khác. Bởi thần thái tự tin của họ đã góp phần cuốn hút và lan toả đến khán giả.

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Với kinh nghiệm làm mẫu nhiều năm giúp cho H'Hen Niê có được kĩ năng catwalk chắc chắn. Độ mượt mà, uyển chuyển, mang màu sắc của các "nữ hoàng sắc đẹp" Latin luôn được H'Hen Niê áp dụng một cách tài tình trên sân khấu. Cô luôn tạo được sức hút mỗi khi bước lên trình diễn. Nó không chỉ toả ra từ thân hình bốc lửa khỏe khoắn mà còn ở thần thái rạng rỡ và tự nhiên nhất. Điều đó được minh chứng ở việc H'Hen Niê là thí sinh duy nhất cho thấy được sự cập nhật của mình về phong cách trình diễn tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Đại diện Việt Nam đã "gây bão" mạng xã hội với phần thi trang phục dạ hội. Cú xoay váy đẳng cấp, xoay người đỉnh cao nhận được những tràng pháo tay giòn giã từ khán giả. Đến thời điểm này, cú xoáy váy đó đã đi vào lịch sử nhan sắc quốc tế khó ai vượt qua nổi, tạo nên dấu son cho nhan sắc Việt trong hành trình vươn tầm quốc tế.

Một trái tim chân thành và vị tha, không làm màu

Khi tiếp xúc với H'Hen Niê, ai nấy đều cảm nhận được ở H'Hen Niê là một cô gái rất thật thà, chân thành và dễ mến. Cô là một trong số rất ít Hoa hậu ở Việt Nam nói không với đồ hiệu, trang sức bạc tỉ. Người đẹp Ê Đê luôn chọn lựa những trang phục phù hợp với vóc dáng và làn da, khai thác tối đa vẻ đẹp đặc trưng của mình. Cô đứng ngoài mọi thị phi của showbiz Việt. Đối với người từng đối xử tệ, từng khinh rẻ khi cô vẫn chưa tạo nên danh tiếng, vẫn là con số 0 tròn trĩnh nhưng khi bước lên đỉnh cao danh vọng, cô vẫn dang rộng vòng tay chào đón họ như những người bạn đi xa lại quay về.

Sự vị tha và không sân si của H’Hen Niê được minh chứng rõ ràng nhất ngay tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Khi các thí sinh ở các cường quốc khác, đặc biệt là Hoa hậu Mỹ bày tỏ sự châm biếm, mỉa mai, khinh khi vì H’Hen Niê không biết tiếng Anh, không thể giao tiếp nhiều với các thí sinh khác. Vì thế, đại diện Việt Nam bị chê cố diễn và lúc nào cũng cười cho có. Đối mặt với sự giễu cợt ấy, H’Hen Niê vẫn bình tĩnh thân thiện. Cô bảo Hoa hậu Mỹ nói đúng vì sự thật, cô không giỏi tiếng Anh, cô chỉ cố gắng trò chuyện với các bạn bằng tất cả những gì cô có. Tuy nhiên, cô tuyệt nhiên không chỉ trích hay nói lời không hay dành cho đối thủ. Hành động đó khiến H’Hen Niê ghi điểm đậm trong mắt công chúng quốc tế. Không chỉ thế, ngay sau cuộc thi, cô và Hoa hậu Mỹ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè và chụp ảnh thân mật cùng nhau trên trang cá nhân của cả hai. Hành động hoá thù thành bạn của H’Hen Niê vượt ngưỡng tưởng tượng của công chúng. Từ trước đến nay, giữa những người đẹp luôn tồn tại sự đố kị ganh ghét. Hiếm ai có thể bỏ qua hiềm khích ban đầu để kết nối với nhau như nàng Hậu Việt Nam.

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê là một trong những Hoa hậu không làm màu. Nó thể hiện trong cách cô quay về với nơi mình sinh ra và lớn lên. Cô không ngại diện lại trang phục dân tộc, đi dép lào, ngồi xe công nông cùng bà con dân làng. Cô vui vẻ hoà nhập với đêm hội của buôn làng. Cô nhiệt tình nhảy múa, đốt lửa ăn uống cùng đồng bào mình. Về đến nhà, cô vẫn phụ mẹ nấu cơm, vẫn xắn tay áo lên rẫy cùng bố. Cô tự vác đồ đến từng hộ gia đình nghèo để tặng những phần quà trong khả năng của mình. Đồ cô mặc vẫn là những trang phục bình dân, không phải hàng hiệu xa xỉ như các Hoa hậu khác. Người ta có cảm giác, danh hiệu Hoa hậu chỉ là ngôn từ được thêm vào trước cái tên của H’Hen Niê cho thật kiêu, thật ra sự chất phác, hồn hậu và giản dị vẫn nhuộm lên con người cô.

H’Hen Niê không sống trong môi trường giáo dục nề nếp theo kiểu "tiên học lễ hậu học văn" của người miền xuôi. Cô phải trèo đèo, lội suối, lên nương, làm rẫy, sống và làm bạn với núi rừng, thiên nhiên. Cô hấp thụ được cái hào sảng, mạnh mẽ, man dại và tự nhiên của núi rừng. Cô từng bảo: "Tôi tự thấy mình hoang dã, không giống ai hết. Cái gì tôi cảm thấy không sai, không bị vô đạo đức là tôi làm hết. Tôi không sợ bị người khác nói thế này thế kia. Dù là Hoa hậu, tôi vẫn ngoáy lỗ mũi ở nơi công cộng. Tôi thấy như thế là bình thường. Tính tôi tự nhiên như thế. Tôi không thảo mai được như một số người trong showbiz. Tôi là người rất thẳng tính, không biết nịnh nọt".

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Sự tự nhiên này còn toát ra trong từng bước catwalk và biểu cảm của H’Hen Niê khi cô bước trên sàn thi đấu thế giới. Giữa cuộc sống công nghiệp bộn bề và bon chen, con người lại có xu hướng tìm về những thứ mộc mạc, giản dị để giải tỏa căng thẳng và xoa dịu đầu óc. Cách thể hiện tự nhiên, không gò bó, kiểu cách của H’Hen Niê vô hình lại rất hợp với công chúng và là thứ công chúng đang cần. H’Hen Niê xóa đi ranh giới giữa vẻ đẹp cao quý và sự bình dân, gần gũi để đến với trái tim con người bằng cách chân thành, giản dị nhất. Bởi trong suy nghĩ của cô cũng chưa từng có cảm giác mình là Hoa hậu: "Tôi không nghĩ mình sẽ là Hoa hậu. Tôi luôn cho rằng, Hoa hậu là những người rất sang, đẹp, ở vị trí cao".

Câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ

H’Hen Niê là một trong những Hoa hậu có xuất phát điểm khá thấp nhưng lại mang câu chuyện về nghị lực sống, sự đấu tranh cho lí tưởng một cách mạnh mẽ. Đây là một trong những yếu tố khá quan trọng và giúp cho H'Hen Niê ghi điểm với ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu mà cô tham gia.

Cũng như bất cứ cô gái dân tộc Ê Đê, H'Hen Niê từng phải đối mặt với nạn tảo hôn vào năm 14 tuổi. Chỉ khác là cô không chấp nhận "số phận". Cô từ chối kết hôn. Cô nhận thấy giáo dục mới là con đường khai sáng. Cùng với suy nghĩ tích cực đó, cô không ngại một thân một mình tìm đến thành phố xa hoa, chấp nhận làm nhiều công việc lao động chân tay mà người ta cho là thấp hèn như: giúp việc nhà, trông em bé, rửa bát đĩa... để trang trải cuộc sống, hạn chế gánh nặng cho bố mẹ. Sau đó cô bén duyên với nghề người mẫu và tìm đến các cuộc thi nhan sắc.

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Không ít các người đẹp sau khi giành được vương miện cao quý thường không muốn nhìn lại quê hương, không muốn ai nhắc lại quá khứ của mình. Họ sợ bị chê cười, sợ bị nói ra nói vào. Thế nhưng H’Hen Niê thì khác. Cô luôn hướng về buôn làng, luôn tìm cách vận động, kêu gọi, xin tài trợ để đem ánh sáng văn minh về cho dân làng, giúp xóa bỏ hủ tục, bảo tồn văn hóa truyền thống.

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Ngay tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê đã dõng dạc truyền đi thông điệp cuộc sống từ những trải nghiệm của mình một cách chân thành mạnh mẽ và sống động nhất: “Tôi là H’Hen Niê. Tôi là người dân tộc Ê Đê. Con gái quê tôi phải kết hôn từ năm 14 tuổi. Tôi từ chối. Tôi nhận ra giáo dục sẽ thay đổi cuộc sống của mình. Tôi làm được, bạn cũng là được”. Cả khán phòng như vỡ oà bởi thông điệp quá đỗi chân phương mà cô gái Việt Nam mang tới. Không phải những hứa hẹn đao to búa lớn, không ngôn từ hoa mĩ, H’Hen Niê lấy cuộc sống và nỗ lực của chính mình để làm động lực cho những cô gái có xuất phát điểm thấp giống như cô nhìn vào và vươn lên. Chúng ta không chọn lựa được nơi sinh ra và môi trường sống nhưng chúng ta có quyền chọn cách sống và cách đấu tranh cho bản thân mình. H’Hen Niê làm được, bạn cũng làm được.

Hoa hậu không đại gia, chọn yêu người bình thường

Không một Hoa hậu nào không dính nghi án yêu đại gia. Bởi người ta nghĩ chỉ đại gia mới xứng với Hoa hậu, mới đủ sức cung phụng cho Hoa hậu một cuộc sống giàu sang sung sướng nhất. Không một nàng Hậu nào từ khi đăng quang dám nói mình không thích đại gia. Sau đó, họ cũng tuyên bố chỉ chọn người yêu là người giàu có, thành đạt và chắc chắn là doanh nhân hoặc đại gia.

H’Hen Niê lại một lần nữa đi ngược với số đông. Từ khi đăng quang đến nay, cô chưa từng cho một đại gia nào bước chân vào cuộc đời mình. Cô vẫn sống ở chung cư do nhà tài trợ cấp cho Hoa hậu. Cô vẫn đi xe máy. Cô không xài hàng hiệu. Cô tích cóp từng đồng kiếm được để xây nhà, chu cấp cho gia đình. Và khi được hỏi về đại gia, H’Hen Niê đáp hồn nhiên rằng: “Ai cũng hỏi tôi có đại gia theo đuổi không? Tôi thật sự không phải gu của các bác, các chú. Tôi cũng không cần điều đó”.

H’Hen Niê, hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Tiêu chuẩn người yêu của H’Hen Niê cũng không đặt tiêu chí tiền bạc hay địa vị lên hàng đầu mà là một trái tim chân thành, biết yêu thương trân trọng cô và tôn trọng gia đình cô. Hiện tại, theo nhiều nguồn tin, bạn trai của H’Hen Niê cũng không phải đại gia, chỉ là một người làm trong lĩnh vực truyền thông khá bình thường.

Một lần nữa, H’Hen Niê lại đi ngoài sức tưởng tượng của công chúng. Chọn tình yêu chân thành bình dị thay vì vòng xoáy của tiền bạc danh vọng.

Lam Khánh (Theo Nld.com.vn)
Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 1 giờ, 30 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 2 giờ, 20 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 3 giờ, 14 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 53 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 5 giờ, 49 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 5 giờ, 49 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 5 giờ, 49 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 49 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 7 giờ, 1 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 7 giờ, 2 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 11 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 8 giờ, 36 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...