Top 12 Miss World - HH Lương Thuỳ Linh: 'Chiều cao quá khổ khiến tôi khó có người yêu nhưng tôi vẫn còn niềm tin'

08:48 24/12/2019

Nàng Hậu cho biết lần đầu tiên mẹ khen mình cũng chính là nhờ thành tích top 12 tại Miss World và vô số câu chuyện thú vị khác.

Chào Lương Thuỳ Linh, khi là một cô nữ sinh còn ngồi ghế nhà trường, có khi nào bạn nghĩ bạn sẽ là Hoa hậu và đi thi Miss World, đạt được vị trí top 12 của Miss World không?

Trước đây, tôi không nghĩ đến. Những gì tôi biết chỉ có con đường học hành và sách vở. Bố mẹ tôi cũng muốn hướng tôi đến việc học. Sau này, khi được các bạn nhiệt tình động viên, tôi cũng đăng kí đi thi vì tôi nghĩ con đường nghệ thuật cũng khá thú vị để trải nghiệm.

Trước khi bạn bước vào Miss World, nhiều người cho rằng, Tiếng Anh không phải vấn đề quan trọng để quyết định điểm số. Cá nhân bạn thấy tiếng Anh đã tạo cho bạn những thuận lợi gì để có vị thế trong cuộc thi?

Tôi nghĩ tiếng Anh rất quan trọng khi bước chân vào một đấu trường nhan sắc Quốc tế. Nhan sắc là điều có thể nhìn thấy bằng mắt, nhưng ban giám khảo muốn nhìn thấy ở các thí sinh là cá tính, cách các thí sinh hoà nhập với cộng đồng xung quanh họ. Tôi nghĩ nếu không có tiếng Anh, nếu có rào cản ngôn ngữ, chắc chắn một đại diện sẽ không thể hiện được những điều đó. Có nhiều bạn rất đẹp và xuất sắc nhưng nếu không có tiếng Anh sẽ khó vượt qua những câu hỏi cho từng cá nhân, hoặc những nội dung thi có sử dụng tiếng Anh. Qua các hoạt động thường ngày, ban giám khảo có thể thấy được một người có tri thức, biết cách hoà nhập với mọi người, biết giúp đỡ mọi người, là người đầm ấm, thích nói chuyện với mọi người, vì vậy ban giám khảo chọn tôi vào top 12.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Trong năm nay, Việt Nam đã thăng hạng về thứ bậc trên bản đồ nhan sắc thế giới. Tuy nhiên nhìn lại tổng thể 6 đại diện đi thi, người ta vẫn cảm thấy thiếu một thứ, không phải may mắn mà do thiếu hình thể nóng bỏng và sức sống tươi trẻ. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi mới chỉ tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới và tôi nghĩ hình thể nóng bỏng cũng không quá quan trọng trong cuộc thi này. Miss World đã loại bỏ phần thi bikini từ rất lâu rồi, họ cũng không quá chú trọng về việc có thân hình nóng bỏng. Hoa hậu mới đăng quang Miss World 2019 cũng không có số đo hay chiều cao quá nổi trội nhưng bạn ấy vẫn đăng quang vì bạn ấy có tri thức, bạn biết cách truyền tải thông điệp của bạn ấy và những thông điệp đó truyền cảm hứng tốt đẹp cho mọi người.

Nhiều ý kiến cho rằng top 5 Miss World 2019 hơi già và không có những nhan sắc nổi trội như những năm trước. Bạn nghĩ thế nào về nhận định này?

Tôi nghĩ ban giám khảo không chỉ đánh giá về nhan sắc mà còn đánh giá về cách thể hiện trong cả 3 tuần của cuộc thi. Ban giám khảo đương nhiên sẽ không chọn những cô gái không nổi bậc, không sáng giá để vào top 5. Tôi nghĩ top 5 rất xứng đáng vì những cô gái đó đã có những phần thể hiện khá nổi trội, các cô gái không chỉ xinh đẹp, họ còn có tri thức và cả nét đẹp bên trong. Các bạn rất thân thiện và tấm lòng nhân ái.

Để có được vị trí top 12 Miss World, bạn đã có những sự hy sinh gì?

Tôi nghĩ hy sinh đầu tiên chính là một học kỳ tại Đại học Ngoại thương, tôi đã phải bảo lưu một kì học để chuẩn bị thật tốt cho Miss World 2019. Sau khi về chắc chắn tôi sẽ đi học trở lại để bắt kịp với mọi người.

Hoa hậu thường bị mọi người chê là nhạt vì họ thường giữ một hình ảnh nhất định, nhất là Hoa hậu Việt Nam. Đến cuộc thi năm 2019 của bạn, cả top 3 đều có màu sắc cá tính và cách thể hiện khác hẳn một cô Hoa hậu. Điều đó do bạn quyết định hay do ban tổ chức đã đào tạo?

Cảm xúc không ai có thể đào tạo cho mình được. Từ bé tôi đã được bố mẹ giáo dục như vậy. Cả nhà tôi theo con đường học vấn chứ không phải con đường nghệ thuật, có thể điều đó chính là sự khác biệt khi một người từ trước đến nay chỉ biết học hành, chỉ biết sách vở lại tham gia cuộc thi Hoa hậu nên mọi người nghĩ tôi thật sự rất khác.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Bạn có cảm thấy đó là lợi thế của bạn để tạo dấu ấn riêng với công chúng không vì trước đó mọi người so sánh bạn rất nhiều với hình tượng của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh?

Cả tôi và chị Đỗ Mỹ Linh đều có những điểm giống và khác nhau. Chúng tôi đều có học thức, đều có tấm lòng nhân ái như nhau nhưng sâu bên trong mỗi người lại khác nhau. Không có lý do gì ban giám khảo lại chọn hai người giống nhau để làm Hoa hậu của hai nhiệm kỳ khác nhau cả.

Bạn có đọc trên mạng về việc so sánh giữa bạn và top 11 Miss World 2015 là Lan Khuê không? Điều đó có khiến bạn khó chịu không?

Tôi nghĩ việc so sánh giữa hai người không nên tồn tại vì bằng một cách nào đó, điều đó cũng sẽ làm tổn thương với người bị so sánh. Tôi nghĩ dù lọt top bằng bình chọn hay bằng thực lực cũng không quan trọng. Quan trọng cả hai đều là đại diện Việt Nam đi thi, mọi người nên ủng hộ, không nên đặt hai người lên bàn cân để so sánh.

Hiện tại, bạn và H'Hen Niê là hai đại diện Việt Nam đạt thứ hạng cao nhất trên bản đồ nhan sắc của Việt Nam ở hai cuộc thi liên tiếp trong hai năm liền, bạn có sợ bạn sẽ gây áp lực cho những đại diện tiếp theo của Việt Nam?

Tôi mong thành tích của tôi và chị Hen sẽ trở thành động lực cho các bạn ở nhiệm kỳ tiếp theo nối tiếp. Cũng như tôi, thành tích của chị Đỗ Mỹ Linh hay Tiểu Vy cũng là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu. Năm của chị Đỗ Mỹ Linh, chị ấy lọt top 40, Tiểu Vy lọt top 30, tôi ở top 12 và tôi mong rằng năm sau, mọi người sẽ tiếp nối những gì chúng tôi đã đạt được, sẽ lọt top 5 và cuối cùng sẽ đạt được vương miện.

Bố mẹ bạn nói gì khi bạn được xướng tên ở top 12 Miss World?

Bố mẹ tôi rất vui mừng và tự hào khi con gái mình đạt được một cái gì đấy khá lớn và đạt được thành tích cho cả đất nước. Trước đó, mẹ tôi gọi rất nhiều lần nhưng vì tôi chưa được cầm điện thoại nên chưa biết, tầm 40 cuộc gọi nhỡ. Sau khi mẹ biết tôi lọt top 12 đã nhắn rằng: “Mẹ chúc mừng con gái của mẹ nhé” (cười). Mẹ tôi cũng có một vài lời khen, trước đây chưa bao giờ mẹ khen tôi cả, mẹ toàn nói: “Cũng được, cũng tạm ổn" (cười).

Lúc bạn đăng quang Miss World Việt Nam, em trai bạn đã rất phấn khởi. Bây giờ bạn đạt được thành tích cao hơn nữa, phản ứng của cậu bé thế nào?

Em trai tôi vẫn rất vui khi tôi đạt top 12, em nói rất yêu và rất tự hào về tôi.

Ở một môi trường giáo dục nghiêm khắc như vậy, bạn có phải nỗ lực không ngừng để không phải chịu mang tiếng dựa dẫm vào gia đình không?

Thực ra gia đình tôi không bắt đầu từ nấc cao, bố mẹ tôi cũng đi lên từ chưa có gì mới được hôm nay. Tôi nghĩ bố mẹ là những tấm gương rất sáng cho tôi và em trai học tập. Đôi khi bố mẹ cũng tạo áp lực để chúng tôi phấn đấu hơn nhưng những áp lực đó cũng chỉ muốn chúng tôi tốt hơn, đạt được những gì bố mẹ đã đạt được.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Đêm chung kết Miss World, mẹ bạn đã nói bạn đã bỏ khoá học du học sinh trao đổi để dự thi, đối với bạn điều này có xứng đáng hay không vì cơ hội đi du học không phải ai cũng có, bạn lại làm hồ sơ hết rồi. Nhìn lại chặng đường đã đi qua, bạn cảm thấy có xứng đáng hay không và bạn có tiếc nuối cơ hội đó hay không?

Tôi nghĩ đó cũng là sự đánh đổi tôi phải trải qua khi làm Miss World Việt Nam. Thế nhưng, tôi nghĩ việc tôi đăng quang và trở thành hoa hậu cũng đem lại rất nhiều cơ hội, không chỉ du học mà còn trong rất nhiều lĩnh vực khác. Tôi nghĩ sau này khi tôi hết nhiệm kỳ, tôi học xong ngoại thương tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội đi học khác.

Trở thành Hoa hậu, bây giờ lại có những thành tích cao, bạn phải chịu áp lực thế nào?

Tôi nghĩ áp lực duy nhất tôi chịu là phải làm thế nào để giúp được nhiều người hơn. Áp lực đó dần phai nhạt đi khi tôi cảm thấy càng ngày tôi càng sống ý nghĩa hơn, giúp được nhiều người hơn.

Việc sở hữu chiều cao như vậy có khó khăn trong việc tìm một nửa của mình không?

Tôi nghĩ cũng hơi khó một chút nhưng tôi vẫn còn niềm tin.

Dự định tiếp theo sau khi đạt thành tích top 12, những dự án cộng đồng bạn sẽ phát triển thế nào vì dự án bạn đem đến Miss World cũng là dự án khá hay?

Dự án của tôi về xây đường, sau khi con đường kết thúc, dự án cũng xong nhưng tôi nghĩ hành trình nhân ái của tôi không dừng lại tại đó. Tết tôi cũng đi lên vùng sâu vùng xa tặng quà cho bà con, trung thu hay dịp lễ khác tôi cũng đều tổ chức các buổi tặng quà và giúp đỡ những người khó khăn hơn tôi.

Cảm ơn Lương Thuỳ Linh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ, clip : Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/top-12-miss-world-hh-luong-thuy-linh-chieu-cao-qua-kho-k.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/top-12-miss-world-hh-luong-thuy-linh-chieu-cao-qua-kho-khien-toi-kho-co-nguoi-yeu-nhung-toi-van-con-niem-tin-32135.html

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 13 giờ, 21 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 2 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 13 giờ, 19 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 13 giờ, 20 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 13 giờ, 20 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 13 giờ, 21 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 21 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 2 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 14 giờ, 2 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 14 giờ, 2 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 14 giờ, 4 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 15 giờ, 57 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 57 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 15 giờ, 58 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 15 giờ, 58 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 15 giờ, 58 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 15 giờ, 7 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 16 giờ, 46 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 16 giờ, 47 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 16 giờ, 47 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 17 giờ, 23 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...