Phan Anh: 'Nếu tôi sai xin mọi người cứ chỉ ra tôi luôn nhận lỗi và xin lỗi khắc phục'

13:29 04/01/2018

MC Phan Anh đã chia sẻ quan điểm của anh về những tiêu chí chấm giải cũng như lùm xùm về phần thi Người đẹp biển vừa qua.

Chào Phan Anh, phần thi Người đẹp biển vừa qua gây khá nhiều tranh cãi, riêng anh đánh giá như thế nào về biểu hiện của các thí sinh?

Chúng ta không nên nhìn một vài khía cạnh bên ngoài để đánh giá cả con người bên trong. Điều quan trọng với tôi là ghi nhận những cố gắng, điều tiến triển tốt đẹp của họ. Họ cần những lời động viên hơn. Là người đồng hành cùng các thí sinh, chúng tôi là những người được nhìn thấy rõ rệt nhất những sự cố gắng, thay đổi của họ, không chỉ đơn giản là ngoại hình hay thần thái mà còn là trong cách ứng xử. Nhưng điều quan trọng tại thời điểm này đối với ban giám khảo không phải là tìm ra một người đẹp xuất sắc để trở thành Hoa hậu mà chúng tôi có cơ hội để được chứng kiến và nhìn nhận những sự thay đổi rõ ràng từ trong suy nghĩ đến nhận thức của các bạn thí sinh, đó là điều đáng trân trọng. Điều đó khiến chúng tôi cảm nhận được sự quan trọng của mình, thấy mình làm được một điều gì đó thực sự có ích cho các bạn ấy nên rất vui.

Tuy nhiên, anh từng phát biểu trên báo chí rằng không ủng hộ việc mang nhan sắc của phụ nữ ra để phỉ báng, so sánh tiêu cực. Khi hình ảnh các thí sinh trong phần thi phụ là Người đẹp biển bị mang ra so sánh với ảnh Glamshot, bị chê là đùi to, kém săn chắc, lộ eo ngấn mỡ… lạm dụng photoshop thì anh có phản hồi gì không?

Do lịch trình của ban giám khảo và các thí sinh khá bận rộn nên đến giờ, tôi chưa xem qua các thông tin đó. Tôi thấy thân hình các bạn ấy rất săn chắc, nóng bỏng, quyến rũ và đẹp mắt. Đôi khi đùi to cũng đẹp mà, quan trọng là nó có phù hợp với các số đo cơ thể hay không thôi. Khi tôi nhìn một người phụ nữ tôi sẽ nhìn tổng thể, như sáng qua, tôi thấy hài lòng. Chứ nhìn một bộ phận của phụ nữ mà đánh giá thì tôi cho đó là khiếm nhã. Và cũng có thể là do tôi nhìn các bạn thí sinh với cái tình yêu mà chúng tôi đã đồng hành cùng các bạn. Thử tưởng tượng một cái "bụng bia" mà nó nhỏ dần lại thì mình phải tôn trọng sự nỗ lực đó chứ. Nếu tôi có nghe thấy những ý kiến đó của khán giả thì tôi sẽ xem xét, lưu tâm thôi chứ tôi luôn có quan điểm của chính bản thân mình.

Phan Anh,MC Phan Anh,Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Phan Anh: "Tôi dám chắc sự minh bạch của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017
là công tâm tuyệt đối"

Phan Anh,MC Phan Anh,Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Theo anh tiêu chí và hình ảnh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phù hợp với các thí sinh xuất thân đã là ngôi sao của làng giải trí như Hoàng Thùy, Mâu Thủy hay là các nhân tố mới nhưng cũng có tính giải trí?

Cá nhân tôi nghĩ, tiêu chí của cuộc thi đã rất rõ ràng. Thí sinh phải đáp ứng đủ các yếu tố về hình thức, học vấn và cả trí tuệ để đại diện cho Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Và là ban giám khảo thì chúng tôi chấm điểm cũng dựa trên những tiêu chí như vậy, cơ hội với mọi người là như nhau.

Nếu tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 không may gặp dư luận trái chiều về nhan sắc hoặc nghi ngờ về sự thuyết phục của chiến thắng đó thì Phan Anh có sẵn sàng cùng ban tổ chức đồng hành để làm minh bạch các điểm nghi vấn giúp cô ấy?

Tôi là thành viên ban giám khảo nên sẽ làm đúng vai trò, chức trách cũng như quy chế cuộc thi. Còn việc làm sáng tỏ các uẩn khúc thì tôi nghĩ tôi luôn là một người ủng hộ sự minh bạch.

Anh có tiêu chí riêng nào khi đánh giá, chấm điểm thí sinh?

Hiện tại, chúng tôi không thể nói cụ thể được vì đó là vi phạm quy chế cuộc thi. Nhưng nhìn chung chúng tôi muốn tìm ra một cô gái có trái tim nhân hậu, có đầy đủ các tố chất để hoàn thành sứ mệnh của một Hoa hậu vì cộng đồng tốt đẹp hơn. Và đó sẽ là cái vẻ đẹp đại diện tiêu biểu cho người phụ nữ Việt Nam trước bạn bè quốc tế, người đó sẽ tỏa sáng bằng vẻ đẹp từ chính trái tim của mình. Một vẻ đẹp tử tế từ trái tim mà dù bạn không cần nói hay thể hiện quá nhiều thì người ta vẫn cảm nhận được.

Có một điều ngược đời là tôi luôn nghiêng về vẻ đẹp tâm hồn của mỗi thí sinh. Tôi luôn nói với các bạn ấy rằng điều quan trọng nhất của một Hoa hậu là phải hoàn thành được sứ mệnh với cộng đồng bằng tất cả trái tim. Điều đó luôn là tiên quyết trong các cuộc thi tôi chấm và cả Hoa hậu Hoàn vũ cũng thế. Tôi luôn mong muốn họ thấy được cái trách nhiệm của mình với cộng đồng trước tiên.

Vừa qua có nhiều tin đồn tiêu cực về chất lượng cuộc thi như mua giải, lộ kết quả trước Chung kết, là một giám khảo luôn đề cao sự minh bạch thì anh có lung lay tinh thần?

Không bao giờ. Các bạn theo dõi tôi từ xưa đến giờ thì có lẽ các bạn cũng sẽ thấy tôi luôn có những suy nghĩ và quan điểm riêng của mình. Ai được quan tâm thì thường có tin đồn. Tôi đố bạn tìm được một người được quan tâm mà lại không có tin đồn đó.

Phan Anh,MC Phan Anh,Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Trong một cuộc thi nhan sắc đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, anh sẵn sàng bỏ chấm thi và công khai phản đối kết quả khi nghi ngờ sai lệch. Vậy ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thì tinh thần đó có được giữ vững?

Nhắc đến cuộc thi đó, tôi muốn nói là nếu tôi đã làm giám khảo thì tôi có những quyền hạn nhất định theo quy chế. Và những hành vi ứng xử của giám khảo đó cũng tùy theo quy chế của cuộc thi đó. Nếu hành động nào đó mà mọi người thấy sai, nếu chúng tôi không làm được hay có nghi vấn gì thì cũng phải nhờ truyền thông, báo chí phản ánh, làm đến nơi đến chốn. Vì những người làm giám khảo như tôi thì tôi tin và cũng mong muốn báo chí được làm nhiệm vụ giám sát, thậm chí là điều tra. Dù là giám khảo hay khán giả thì chúng tôi cũng mong muốn báo chí được thực hiện vai trò đó cho mình.

Cho đến thời điểm hiện tại anh thấy Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có phải là một cuộc thi công tâm?

Tôi dám thấy sự minh bạch của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 là công tâm tuyệt đối. Thật sự tôi cảm thấy rất hạnh phúc, vinh dự khi được tham gia đồng hành cùng một đội ngũ, ê-kíp chuyên nghiệp, tổ chức của một cuộc thi uy tín và nghiêm túc như vậy.

Là một giám khảo nhưng anh vẫn có những phát ngôn khá thẳng thắn trên trang cá nhân, anh có lo sợ vạ miệng?

Những điều chúng ta biết chỉ là những điều nhìn thấy chung quanh thôi. Các bạn không phải là một người ở nhà hoặc ở một nơi nào đó trên cao mà có thể quan sát hết mọi thứ nên đôi khi góc nhìn bị hạn chế. Tôi đã nói rồi, khi chúng tôi ở đây, với những điều đã xảy ra thì chúng tôi cũng chia sẻ cùng bà con ở nơi đây vào buổi chiều trước khi diễn ra đêm Bán kết. Sau đó tôi cũng cùng các thí sinh đi đến xã Ninh Thọ để đi thăm những người dân chịu thiệt hại sau bão. Chúng tôi cũng huy động tài lực, hỗ trợ từ những người bạn bè, bà con thân thiết của mình. Chúng tôi đã đi hỗ trợ khẩn cấp cho gần 500 người dân ở Ninh Thọ và sau đó khi tôi về nhà thì cũng có một tổ chức ở nước ngoài họ muốn cùng mình làm điều gì đó cho bà con.

Cho đến nay chúng tôi đã hỗ trợ làm nhà chống lũ cho người dân địa phương chắc khoảng hơn 30 căn tại xã Vạn Ninh. Và chính bản thân tôi cũng quyên góp với bạn bè của mình để xây 5 căn nhà chống lũ cho bà con. Tôi nói ở đây là vì muốn mọi người hãy nhìn vào những điều chúng ta làm, thời gian sẽ là câu trả lời đúng nhất. Những người nói ra lời cay nghiệt, chê trách, độc ác với người khác thì các bạn xem một thời gian sau đó họ có làm được gì cho đồng bào của mình không. Tôi nghĩ việc làm hành động và thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Tôi cũng mãn nguyện và tự hào với những điều làm được cho bà con. Còn những điều mà tôi nói ra thì tôi luôn suy nghĩ kỹ, cẩn trọng. Nhưng con người thì đôi khi cũng sai lầm vô chừng lắm, nếu tôi sai xin mọi người cứ chỉ ra tôi luôn nhận lỗi và xin lỗi khắc phục. Đó mới là sự dũng cảm, còn chuyện các bạn có chấp nhận lời xin lỗi đó như thế nào thì lại là tùy tâm nữa. Cuộc sống này vẫn tiếp diễn dù có việc gì xảy ra nên tôi vẫn âm thầm và tiếp tục làm những điều góp ích cho cộng đồng theo ý mình.

Xin cảm ơn Phan Anh về buổi trò chuyện này!

>> Phan Anh đáp trả trước câu hỏi 'Ai là triệu phú thực hiện đòn bẩn' khiến MC không được thi tuyển

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 2 giờ, 58 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 3 giờ, 48 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 4 giờ, 42 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 21 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 5 giờ, 17 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 5 giờ, 17 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 5 giờ, 17 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 17 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 7 giờ, 29 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 7 giờ, 30 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 30 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 39 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 8 giờ, 4 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...