Phan Anh – Hoàng My: Cạ cứng “đẩy hình ảnh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 lên cao trào đậm mùi showbiz”

10:48 10/11/2017

Khán giả không hài lòng về phát ngôn của Hoàng My và Phan Anh nhưng với Hoa hậu Hoàn vũ 2017 thì quả là đã tìm được những giám khảo 'hợp cạ'.

Đã có một cuộc thi "đậm mùi" showbiz...

Trong số các cuộc thi trong nước năm nay, ngoài Hoa hậu Đại dương đang nổi như cồn vì lùm xùm xoay quanh kết quả thì Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi nhan sắc tạo được sức hút ngay từ đầu. Khán giả thích thú và dõi theo từ vòng sơ khảo bởi nó thu hút khá nhiều tên tuổi người đẹp đình đám của showbiz như: Mai Ngô, Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ, Chúng Huyền Thanh, Ngọc Duyên… Bên cạnh đó là dàn giám khảo rất showbiz như: Phạm Hương, Phan Anh, Hoàng My... Chưa biết kết quả thế nào, hay sau đêm chung kết sẽ lùm xùm gì nhưng điều đầu tiên Hoa hậu Hoàn vũ làm được đó chính là mang đến chương trình giải trí hấp dẫn cho người xem. Có lẽ, ban tổ chức cũng hiểu rõ lợi thế đó nên mới đẩy cuộc thi thành một chương trình thực tế ngắn hạn. Mỗi tập là những chi tiết, những tình huống cực thú vị. Khán giả dõi theo cuộc chiến của các người đẹp như: Mai Ngô phát ngôn sốc thế nào? Hoàng Thuỳ có lấn lướt Mâu Thuỷ không? Mâu Thuỷ có bớt nhạt hơn trong cuộc chiến nhan sắc hay không?... Không làm khán giả thất vọng, sau những tập phát sóng, Hoa hậu Hoàn vũ được đẩy lên cao trào với những giọt nước mắt, những vụ đấu tố và cả những phát ngôn sốc từ thí sinh và giám khảo. Tất nhiên, đây là thành công của những người làm chương trình vì họ bám rất sát tiêu chí giải trí của cuộc thi.

Có lẽ, nhiều người thích xem một cuộc thi Hoa hậu thông thường sẽ chỉ quan tâm chuyện ai đăng quang, nhan sắc thế nào. Họ quên mất, mỗi cuộc thi nhan sắc đều có tiêu chí và mục đích riêng. Cái tên Hoa hậu Hoàn vũ đã xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 19 để chỉ người chiến thắng của cuộc thi sắc đẹp mang tên "International Pageant of Pilchritude – vẻ đẹp quốc tế". Cho đến năm 1952, một công ty thời trang mang tên Pacific Knitting Mills đã lại một lần nữa sử dụng cái tên này để chỉ cuộc thi sắc đẹp mà họ tổ chức. Năm 1998, cuộc thi đã được đổi tên từ Miss Universe thành Miss Universe Organization và trụ sở được chuyển từ Los Angeles về New York. Người nắm vai trò Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ hiện nay là bà Paula Shugart – người phụ nữ tài giỏi, xinh đẹp và dày dặn kinh nghiệm hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí. Chỉ nghe những cái tên này cũng đủ hiểu cuộc thi "sặc mùi" kinh doanh và giải trí ra sao. Hoa hậu chắc chắn phải đẹp nhưng cũng phải thị phi một chút, mang hơi thở showbiz một chút.

Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng My, Phan Anh, Á hậu Hoàng My

Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Paula Shugart

Minh chứng cho tính giải trí gần nhất chính là kết quả của hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Việt Nam. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đầu tiên là Thuỳ Lâm. Cô xuất thân từ một người mẫu, ca sĩ và diễn viên. Tất nhiên, khi cô xuất hiện tại cuộc thi, gương mặt cô đã trở nên quen thuộc với khán giả biết chừng nào. Á hậu 1 của năm đầu là Võ Hoàng Yến, một gương mặt nổi tiếng của làng mẫu, từng tham gia phim, tất nhiên cũng giải trí không kém. Đến năm 2015, vương miện Hoa hậu đã thuộc về Phạm Hương, không khác gì các đàn chị, Phạm Hương cũng là một người mẫu có tiếng, từng chinh chiến qua nhiều cuộc thi lớn nhỏ. Sau khi giành chiến thắng, cô liên tục xuất hiện trong các chương trình truyền hình có tính giải trí cao như The Face 2016, The Look 2017…

Nói đến đây, người đọc cũng đủ hình dung, Hoa hậu Hoàn vũ không phải cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế đầu tiên xuất hiện, vậy nhưng nói về quy mô và tầm ảnh hưởng thì cuộc thi này cũng không hề thua kém gì người anh cả Miss World. Khán giả hào hứng chờ đợi hai năm một lần đêm chung kết với nhiều mỹ nhân sắc nước hương trời và biết đâu sau đó là những minh tinh màn ảnh, siêu mẫu hay ca sĩ, đại loại thế.

Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng My, Phan Anh, Á hậu Hoàng My
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đầu tiên (2008) là Thuỳ Lâm

Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng My, Phan Anh, Á hậu Hoàng My
Á hậu 1 của năm đầu là Võ Hoàng Yến

Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng My, Phan Anh, Á hậu Hoàng My
Hoa hậu Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2015

Quay lại với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, rõ ràng, ê kíp đã vạch hẳn một định hướng cho cuộc thi: có thể "sạch" theo kiểu tình, tiền nhưng vô cùng lôi cuốn bởi những câu chuyên bên lề rất ư giải trí. Bước đệm đầu là Mai Ngô khi thốt lên rằng: "Hoa hậu Hoàn vũ đã giết chết cái tên Mai Ngô" gây tò mò tột độ và đỉnh điểm chính là phát ngôn gây xôn xao dư luận của giám khảo Phan Anh và Á hậu Hoàng My. Cả Hoàng My và Phan Anh đều vấp phải sự phản đối của dư luận do phát biểu trái chiều khi cả nước đang hướng về khó khăn của cư dân vùng bão.

Tiêu chí để lựa chọn Hoàng My cho vai trò giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay được ban tổ chức đưa ra khá thuyết phục: Á hậu Việt Nam 2010, từng theo học Học viện Điện ảnh New York thuộc Universal Studio ở Mỹ khóa 2012-2014, từng là Giám đốc Đối ngoại của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Và quan trọng hơn là cô nổi tiếng, cô vẫn có sức hút dù đã quyết tâm rời showbiz đi du học thời gian dài. Bởi mỗi lần nhắc tới Hoàng My người ta lại nhớ tới những "phốt" ăn mặc sến sẩm, gu thời trang tệ hại hết chỗ nói và cả mối tình ly kỳ như tiểu thuyết với doanh nhân Phillip Nguyễn - em chồng của "ngọc nữ" Hà Tăng.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý - Giám đốc Quốc gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, khẳng định: "Việc lựa chọn Hoàng My vào vị trí giám khảo là không phải bàn cãi. Về cả nhan sắc lẫn trí tuệ và ứng xử, My đều đã thuyết phục mọi người từ lâu lắm rồi". Quả thực, qua Facebook, thay vì khoe hình ảnh dự sự kiện giải trí, khoe váy áo mỹ phẩm hay làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, Hoàng My thường đăng tải những bài viết về nhiều chủ đề thuộc tư duy, khoa học và xã hội.

Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng My, Phan Anh, Á hậu Hoàng My

Á hậu Hoàng My

Trong suốt 6 năm kể từ khi đoạt danh hiệu Á hậu Việt Nam, Hoàng My đã dày công trau dồi trí tuệ, phong thái ứng xử cho bản thân. Nhiều người cảm thông cho cô vì "lỡ dại" phát ngôn về cơn bão Damrey vừa qua. Á hậu cũng thể hiện thiện chí khi xin lỗi sớm ngay khi phát ngôn của cô vừa gây tranh cãi. Đồng thời, cô cũng giải thích về một chi tiết do viết không rõ nên có thể bị hiểu sai.

Hoàng My gây hiểu lầm khi viết: "Không nhằm nhò gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ". Nhưng cô đã kịp đính chính: "My muốn nói rằng các thí sinh cũng bị thiệt hại vì trải qua cơn bão, nhưng những ảnh hưởng của cơn bão này đối với thí sinh sẽ không bằng cơn bão sau này dành cho hoa hậu. My hoàn toàn không nói về hậu quả của cơn bão. Cho My xin lỗi khi viết vội làm mọi người hiểu sai ý".

Bên cạnh Hoàng My, một giám khảo khác cũng chiếm nhiều thiện cảm của công chúng là MC Phan Anh. Mọi người ví von nam MC điển trai này như một "người hùng" khi Facebook của anh đăng tải rất nhiều ý kiến bàn luận về các vấn đề nóng của xã hội. Anh tích cực tham gia nhiều công tác thiện nguyện và hoạt động xã hội. Trong những lần bão về miền Trung, anh là một trong những nghệ sĩ tích cực giúp đỡ đồng bào miền Trung nhất. Vậy mà nam MC lại cho rằng việc tổ chức đêm bán kết là "hợp tình, hợp lý" và đưa ra đánh giá chưa đầy đủ về thiệt hại của bão số 12 tại Nha Trang. Tương tự như Hoàng My, Phan Anh cũng phải công khai xin lỗi trên Facebook cá nhân.

Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng My, Phan Anh, Á hậu Hoàng My

... Thì giám khảo cũng thị phi nốt cho "xứng đào xứng kép"?

Hai trường hợp Hoàng My và Phan Anh đi lên từ việc xây hình ảnh đẹp với chuyện làm nhiều hơn nói. Dù là người của showbiz, vẫn có thị phi nhưng ở mức công chúng chấp nhận và xí xoá cho qua vài chi tiết nhỏ nhặt không đáng kể. Thế mà khi bước chân vào vai trò giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ, họ đã làm bản thân nặng tính giải trí hơn hẳn.

Còn nhớ câu chuyện Hoa khôi Lan Khuê gặp sự cố té ghế trên sóng truyền hình, thay vì thông cảm và nói đỡ cho đàn em, Hoàng My lại viết status đầy tính châm chọc mỉa mai. Từ dạo đó, người ta mới biết Hoàng My cũng không phải "dạng hiền". Và người ta ao ước, Hoàng My nên trở lại công việc nghiên cứu học tập để tâm hồn rộng lớn hơn khi quay trở lại showbiz lần này.

Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng My, Phan Anh, Á hậu Hoàng My

Với Phan Anh, hình ảnh soái ca, 'người hùng' cũng mất hẳn. Bởi khán giả mong anh tập trung vào những hành động từ thiện vốn rất có ích, thay vì lên tiếng về quá nhiều vụ việc tầm phào, không hề xứng tầm với anh. Nhiều người cũng tặc lưỡi tiếc nuối, không hiểu MC Phan Anh kiệm lời nhưng mỗi lần "phun châu nhả ngọc" đều khiến người ta tâm phục khẩu phục đâu rồi. Thay vào đó là một người nói nhiều, đăng đàn phản ánh này nọ, nhận xét đủ thứ chuyện của người khác. Họ thầm mong hãy trả lại một Phan Anh làm nhiều hơn nói của ngày nào.

Nếu ở tiêu chí giải trí và tính showbiz của giải thưởng nhan sắc năm nay, hai giám khảo Hoàng My và Phan Anh có đủ tố chất và làm tròn vai. Sống trong làng giải trí Việt và sống cùng scandal lâu năm, họ hiểu việc tạo kịch tính cho một cuộc thi là như thế nào. Tuy nhiên, đánh đổi hình ảnh bản thân để lấy sự tò mò thích thú của thị hiếu người xem liệu có đáng? Hay vì đã lỡ góp mặt vào một cuộc thi quá ư gay cấn ngay từ đầu nên phải làm cho tròn nhiệm vụ đến cùng.

Nếu chỉ xét về tiêu chí của một cuộc thi nhan sắc chính quy như Hoa hậu Việt Nam thì lại là chuyện khác. Ở đó, tiêu chí không còn là giật gân, câu view. Nó cần giám khảo không chỉ là người chấm điểm mà còn đồng hành với cuộc thi trong toàn bộ quá trình, đưa ra những chỉ dẫn cho thí sinh, hướng họ đến chân, thiện, mĩ. Giả sử trong đêm chung kết của cuộc thi mà có câu hỏi nêu cảm nghĩ về cơn bão số 12 thì có thể thấy chính Phan Anh lẫn Hoàng My đều trả lời quá tệ.

Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng My, Phan Anh, Á hậu Hoàng My

Bàn chuyện Hoàng My và Phan Anh có xứng tầm ghế giám khảo cuộc thi nhan sắc hay không quả thực khập khiễng lắm? Nó không khác gì chuyện người ta hoang mang vì sao ban giám khảo Hoa hậu Đại dương 2017 lại trao vương miện cho Lê Âu Ngân Anh. "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Cuộc thi xác định mục đích tiêu chí nào thì theo hướng đó mà đánh mạnh, gây hiệu ứng truyền thông. Có thể nhiều khán giả không thích hay không ưng Phan Anh và Hoàng My nhưng đâu chắc những người khác cũng thế. Trong chuyện phát ngôn, cả hai sai thật. Trong chuyện đánh mất hình ảnh, cả hai cũng vội vàng và sơ suất. Thế nhưng, ban tổ chức bỏ bạc tỷ mời họ ngồi vị trí này, hẳn cũng phải cân đo đong đếm ngay từ đầu, họ có phù hợp với tính chất của cuộc thi hay không?

Thực tế hiện nay, không riêng gì Hoa hậu Hoàn vũ 2017, có khá nhiều cuộc thi và nhiều chương trình, khi nhìn vào bộ sậu giám khảo, ai nấy đều bật ngửa và đặt ngay nghi vấn về năng lực và những kiến thức của dàn giám khảo đó. Có những người ở những lĩnh vực không ăn nhập, có những gương mặt chỉ mới chập chững vào nghề sau khi chiến thắng một cuộc thi nào đó cũng được lăng xê đẩy lên hàng giám khảo. Cụ thể như cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 khiến khán giả xôn xao về kết quả. Nhiều người hâm mộ còn hoài nghi về tính chuyên môn của cuộc thi năm đó khi trong đêm chung kết chỉ có bốn giám khảo. Trong số này, có tới ba người không phải là những người hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực sắc đẹp, thời trang. Giám khảo Perez Hilton lại là blogger "lá cải" nổi tiếng Hollywood. Trước đây, anh là phóng viên của tạp chí Star nhưng sau đó bị sa thải. Perez Hilton được xem là người tiên phong trong lĩnh vực trang tin điện tử giải trí "lá cải" ở Mỹ với những thông tin phanh phui đời tư của các ngôi sao. Nhiều tờ báo còn mệnh danh Perez là người "bị Hollywood căm ghét nhất". Việc Perez Hilton ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ khiến nhiều người cho rằng, đặt một hot blogger vào vị trí cầm cân nảy mực có thể chưa hoàn toàn xác đáng. Hay giám khảo Niecy Nash là diễn viên. nổi tiếng khi làm host cho show Clean House trên kênh Style Network từ năm 2003 đến năm 2010 và thu về một tượng vàng Emmy. Sự nghiệp của Niecy Nash gắn liền với những vai diễn hài đình đám, đặc biệt là các series, sitcom truyền hình ăn khách. Tuy nhiên, diễn viên hài gạo cội này lại hầu như không có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực sắc đẹp. Cộng với việc mời MC cũng là một diễn viên hài, nhiều khán giả bày tỏ Miss Universe như bị biến thành sân khấu hài kịch. Hoặc nhân vật thứ ba trong dàn giám khảo là Emmitt Smith - một ngôi sao có tiếng nói ở Mỹ, nhưng không phải trong lĩnh vực sắc đẹp mà là ở mảng... thể thao. Và cuối cùng là Olivia Culpo - Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Ngoài nhan sắc, người ta còn chú ý tới Olivia Culpo nhiều hơn vì từng là bạn gái của nam ca sĩ điển trai Nick Jonas. Cô từng vướng tin đồn mang thai trước khi kết thúc nhiệm kỳ 1 năm làm Hoa hậu.

Ngay cả một cuộc thi đẳng cấp quốc tế còn "gượng ép" mời dàn giám khảo không ăn nhập như thế ngồi vào vị trí cầm cân nẩy mực cốt làm sao cho rating và tạo sức hút cho chương trình. Hoàng My từng là Á hậu nhưng chưa từng chấm cuộc thi nhan sắc nào. Cô cũng đang theo đuổi chuyên ngành báo chí kinh tế mà từ bỏ cái nôi khởi điểm của mình từ mấy năm nay. Thậm chí, MC Phan Anh, người được công chúng biết đến và yêu mến nhưng cũng chỉ ở các chương trình truyền hình anh dẫn và tấm lòng thiện nguyện nhiệt tình chân thành của anh hơn. Suy cho cùng, Phan Anh cũng chi là MC, nghề của anh là nói cho hay, nói cho hoa mĩ chứ anh không chắc có bất kì kinh nghiệm nào về làm đẹp, thời trang... để mà chấm điểm một cuộc thi nhan sắc.

Thế mới thấy, làm giám khảo bây giờ dễ lắm, chỉ cần bạn nổi tiếng, tạo được sức hút và hợp cạ về tiêu chí mục đích của chương trình là ngồi được, còn chuyện có năng lực và kinh nghiệm ở lĩnh vực đó hay không chỉ là vấn đề phụ nhỏ nhặt. Để rồi khi chọn ra một hoa hậu không xứng tầm, bị ném đá dữ dội thì dàn giám khảo chịu trách nhiệm chấm điểm đều "lặn" mất tiêu, để lại cô hoa hậu chịu trận như Ngân Anh - Tân Hoa hậu Đại dương 2017 chăng?

Xem thêm

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)
Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 5 giờ, 10 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 6 giờ, 3 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 5 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 6 giờ, 44 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 6 giờ, 3 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 5 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 7 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 6 giờ, 8 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 9 giờ, 55 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 9 giờ, 15 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 10 giờ, 30 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 10 giờ, 30 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 10 giờ, 30 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 10 giờ, 28 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 29 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 11 giờ, 43 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 1 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 1 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 2 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 2 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.