Nghịch lý khó hiểu của người đẹp Việt đi thi Quốc tế: Tung hô càng nhiều lại càng trắng tay

12:04 20/11/2017

Tin tưởng vào những bình chọn từ các chuyên trang nhan sắc đã vô hình chung khiến người đẹp Việt lẫn công chúng tự huyễn hoặc bản thân khi đánh giá mình quá cao.

Điểm qua các cuộc thi sắc đẹp vừa qua như: Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2017, Hoa hậu Quốc tế 2017, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017... công chúng không khỏi tiếc nuối thậm chí là phẫn nộ cho những nhan sắc Việt như Hà Thu, Thuỳ Dung, Huyền My… Bởi các người đẹp này không chỉ tài sắc vẹn toàn mà còn có sự đầu tư chuẩn bị rất kĩ càng, thậm chí có người còn bỏ ra thời gian cả hai năm ròng rã để trang bị những kĩ năng tốt nhất trước khi chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc Quốc tế.

Mỗi người đẹp Việt cũng nỗ lực hết mình trên hành trình chinh phục vương miện cao quý. Á hậu Thuỳ Dung nhận được giải thưởng Đại sứ du lịch Nhật Bản do ban tổ chức trao tặng. Huyền My lọt top 15 tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Nổi bật nhất vẫn là Hà Thu. Người đẹp này gây bất ngờ khi giành tới 5 huy chương và chỉ xếp sau duy nhất đại diện chủ nhà về thành tích trong các phần thi phụ.

Cũng bởi những thành tích cao này mà các người đẹp Việt nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên trang sắc đẹp hàng đầu thế giới. Hà Thu được Missosology xếp ở vị trí số 1 – tức ngôi vị Hoa hậu, điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử đi chinh chiến ở các đấu trường sắc đẹp Quốc tế có uy tín của các người đẹp Việt Nam. Trước thềm chung kết, Thùy Dung được chuyên trang này xếp trong top 15 thí sinh tiềm năng đăng quang Hoa hậu Quốc tế.

Phạm Hương, Huyền My, Thùy Dung, sao Việt

Phạm Hương, Huyền My, Thùy Dung, sao Việt

Thùy Dung trượt Top 15 Hoa hậu Quốc tế 2017 dù được đánh giá cao

Trên trang Pageant Times, Thùy Dung còn được dự đoán sẽ trở thành Á hậu 2 của cuộc thi, xếp sau người đẹp đến từ Colombia và Mexico. Hay sau phần thi bán kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017, chuyên trang sắc đẹp Global Beauties đã đưa ra điểm số đánh giá các thí sinh ở phần thi áo tắm và trang phục dạ hội. Đây là một fanpage lớn dành cho khán giả yêu thích các cuộc thi Hoa hậu, đang được gần 200 ngàn người theo dõi. Đặc biệt, số điểm mà Global Beauties dành cho Huyền My cao hơn hẳn đa số thí sinh khác.

Cũng chính từ những dự đoán của các chuyên trang sắc đẹp này đã khiến công chúng mờ mắt. Nhìn vào thực tế, có thể thấy, Missosology cũng như Global Beauty đã dự đoán sai nhiều lần. Vậy mà công chúng vẫn cứ huyễn hoặc tin vào những kết quả dự đoán đó. Bởi đó chỉ là lí thuyết và cũng do một nhóm người đánh giá dựa trên nhan sắc và tiềm năng sẵn có của các thí sinh. Nó hoàn toàn không có ý nghĩa thực tiễn tại các cuộc thi. Nói đúng hơn, các chuyên trang này như một dụng cụ PR giúp tạo hiệu ứng, tạo kịch tính thêm cho các cuộc thi nhan sắc. Nó hoàn toàn không thể can thiệp vào kết quả chính thức của các cuộc thi nhan sắc đang diễn ra.

Thế nhưng, nhiều người cứ đặt hi vọng cho những nhan sắc Việt và được dịp tung hô “thả ga” khi những người đẹp này có tên đề cử hoặc lọt top này top nọ. Để rồi khi có kết quả cuối cùng, họ lại chán nản, thất vọng hoặc đặt nghi vấn “dìm hàng”, không công bằng từ ban tổ chức, ban giám khảo.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2017, nhiều người tinh tường sẽ dễ dàng nhận thấy cơ hội lọt top 8 của Hà Thu là vô cùng mong manh khi các đại diện Philippines, Thái Lan, Venezuela, Puerto Rico, Nga, Colombia, Cameroon, Panama… bước những sải chân ma thuật với vòng hông như lượn sóng, ánh mắt quyến rũ và từng cái hất tóc cũng không có tì vết trong trang phục dạ hội. Việc lọt vào top 16 thực chất đã là thành công lớn của Hà Thu giữa một cuộc thi có quá nhiều nhan sắc diễm lệ và tài năng như năm nay. Nhìn vào mặt bằng chung, một Hà Thu với vóc dáng mảnh mai mong manh kiểu thiếu nữ Á Đông mới lớn khó lòng “qua mặt” những cơ thể nóng bỏng từng centimet của các nhan sắc Âu Mỹ.

Phạm Hương, Huyền My, Thùy Dung, sao Việt

Phạm Hương, Huyền My, Thùy Dung, sao Việt

Khoảnh khắc Hà Thu được gọi tên trong top 16 Hoa hậu Trái đất 2017

Tân Hoa hậu Trái đất 2017 Karen Ibasco gây thất vọng não nề vì không hợp với gu thẩm mỹ của số đông. Thế nhưng, hãy chịu khó theo dõi lại các vòng thi và nhìn cách cô ấy bước đi trên sâu khấu, thần thái quyền quý tỏa ra từ ánh mắt, sự tự tin toát ra từ giọng nói truyền cảm đến từng chỗ ngắt câu, chúng ta phải tặc lưỡi rằng, Hoa hậu thật sự là đây. Tại các cuộc thi Hoa hậu, không phải cứ đẹp chuẩn mực, đẹp theo các tiêu chí của các chuyên gia sắc đẹp cân đo đong đếm hay các nhà nhân trắc học quy định thì giành được vương miện. Nếu thế, người ta chỉ nên thi một hai vòng về sắc đẹp, hình thể để chọn ra một người đẹp như búp bê, như tượng nữ thần cho rồi. Còn khi đã nỗ lực mời một dàn giám khảo nổi tiếng ở đủ mọi lĩnh vực thì vẻ đẹp đâu còn ở ngoại hình mà còn tỏa ra từ chiều sâu bên trong, sự thông minh và phong thái hơn người.

Trường hợp của Hà Thu không phải là hi hữu cho chuyện công chúng quá tin rồi thất vọng trước các bảng dự đoán của các chuyên trang nhan sắc. Huyền My lại là một trường hợp đáng buồn và đáng giận nữa. Trước đó. Huyền My cũng được công chúng kì vọng, cũng được các chuyên trang nhan sắc đánh giá cao, cũng được tung hô và xem như một tia nắng mới cho Việt Nam trong lĩnh vực nhan sắc. Cũng vì thế, khó trách công chúng tin Huyền My sẽ bước vào top 5. Để khi niềm tin và tường thành kiên cố của hi vọng được xây dựng bằng những dự đoán sụp đổ, những giọt nước mắt gây bão sau đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình 2017 như nhấn chìm hình ảnh của nàng Á hậu.

Phạm Hương, Huyền My, Thùy Dung, sao Việt

Huyền My được kỳ vọng làm nên chuyện tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 được tổ chức tại Việt Nam năm nay đã quy tụ rất nhiều gương mặt nổi trội ưu tú không chỉ về sắc đẹp mà còn là tài năng. Nhìn bảng thành tích của các thí sinh trong công tác hoạt động xã hội thực sự khiến công chúng phục sát đất. Chưa kể, trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, các nhan sắc này đã chứng tỏ bản lĩnh, sự thân thiện, sự năng động... của mình trong quá trình giao tiếp cùng những người bạn trong cuộc thi.

Tất nhiên, khi cuộc thi diễn ra ở Việt Nam, nước chủ nhà hẳn được ưu ái phần nào. Chuyện Huyền My được đánh giá cao là chuyện hiển nhiên. Thiết nghĩ, đó chỉ là sự đánh giá mang đầy cảm tính và hi vọng của công chúng. Những chuyên gia thông qua các hình ảnh được đăng tải và hiệu ứng đám đông không hề có giá trị được đúc kết từ hiện trường thực tế.

Không thể phủ nhận, trong đêm chung kết, Huyền My của Việt Nam khá hoàn hảo trong phần trình diễn trang phục dạ hội, nhưng đến phần trình diễn áo tắm thì không. Cô lộ một cơ thể nhiều nhược điểm theo tiêu chuẩn mỹ học phương Tây. Và ban giám khảo thì không chấm mỗi đêm chung kết. Họ đã soi từng thí sinh cặn kẽ từng "chân tơ" trong suốt 3 tuần.

Phạm Hương, Huyền My, Thùy Dung, sao Việt

Huyền My lẫn công chúng Việt có phần “sống ảo” khi đặt niềm tin quá nhiều vào các bảng xếp hạng mà đánh giá sai về thực lực của mình lẫn các đối thủ. Xét về mặt hình thể, cô không thể sánh được với những thí sinh đến từ Âu Mỹ, nơi tập gym là truyền thống của họ. Xét về nhan sắc,cô không thể tỏa sáng hơn những bông hoa xinh như mộng cỡ Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Ukraine. Xét về thần thái, Á hậu cũng thua hẳn đối thủ online là Indonesia và Indonesia thì lép vế hoàn toàn trước Philippines. Xét về tài năng, cô cũng không đoạt được một giải thưởng phụ nào ngoài giải thưởng do nhà tài trợ đặt ra. Cô đoạt giải vì là gương mặt thương hiệu của họ. Vì đặt ra một mục tiêu phi thực tế thì khó trách công chúng đặt kì vọng lớn vào cô. Từ đó, thành tích ở top 16 đáng lí ra là một thành công cho những nỗ lực hết mình của Huyền My lại bị xem là "tay trắng". Lẽ ra, nếu chịu nhìn vào thực tế một cách sáng suốt để biết người biết ta, Huyền My đã không thất vọng về bản thân đến bật khóc sau đêm chung kết và công chúng cũng không nhắm mắt tung hô một cách thiếu cơ sở.

Nhớ lại năm 2015, tại hai cuộc thi nhan sắc lớn nhất là Hoa hậu Hoàn Vũ và Hoa hậu Thế giới, Phạm Hương lẫn Lan Khuê đều trở thành nạn nhân của những chiến dịch tung hô quá đà. Phạm Hương được tung hô hết cỡ như: bà trùm Hoa hậu đích thân nhận xét về cô, nào là không đoạt Hoa hậu cũng là Á hậu 2... Kết quả thì sao? Đến top 15 của cuộc thi cô còn không chen chân vào nổi nói chi chuyện đoạt danh hiệu này nọ. Ai cũng có quyền kì vọng và ước mơ về một thứ hạng cao của nhan sắc Việt trên trường Quốc tế bởi đó là niềm tự hào dân tộc. Thế nhưng sự kì vọng nếu không có cơ sở vững chắc mà toàn tin vào những điều hão huyền thì chẳng khác nào tự lừa dối mình, lừa dối người.

Phạm Hương, Huyền My, Thùy Dung, sao Việt

Sự tung hô, cổ vũ quá mức ấy từ các chuyên trang sắc đẹp đã vô tình tạo thành áp lực cho các người đẹp. Nó khiến họ ảo tưởng về bản thân thay vì chỉ lấy đó là niềm động viên. Missosology đã dự đoán đúng về vị trí trong Top 8 của Nam Em tại Miss Earth 2017. Nhưng cũng chính Missosology đưa Phạm Hương, Lan Khuê vào Top 3 Miss Universe 2015 và Miss World 2015 một cách hồ đồ. Và chính Missosology đưa Diệu Ngọc vào Top 7 Miss World 2016 mà chẳng có cơ sở đánh giá rõ ràng nào. Các chuyên trang sắc đẹp này đâu nhìn thấy các người đẹp khi không trang điểm, trên người chỉ mặc đồ lót với tóc búi gọn sau gáy trong vòng chấm nhân trắc học. Cũng đâu nhìn thấy những hình ảnh hậu trường qua từng ngày thi như: các thí sinh khi ăn uống "lườm nguýt" nhau, khi ngủ gật trên xe trong lịch trình dày đặc, khi giúp đỡ nhau trong từng vòng thi… Cũng không thấy được bản lĩnh phong thái của họ khi đối mặt với các tình huống của cuộc thi đặt ra, khi họ đối mặt với các giám khảo .

Nói đến đây mới thấy, thành công của Hương Giang tại Miss World 2009 hay thành công của Phạm Hồng Thúy Vân tại Miss International 2015 chính là nhờ những phút không ai nhìn thấy ngoài ban giám khảo ấy. Hai người đẹp này dường như bị truyền thông bỏ qua, bị công chúng thờ ơ. Và trước đó nữa là Nguyễn Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền hay Mai Phương Thúy cũng chinh chiến thầm lặng tại Miss World. Mãi đến khi họ chạm tay đến thành công thì công chúng nước nhà mới bật ngửa. Đến với các cuộc thi đó, các nhan sắc ấy chỉ có duy nhất một thứ để thi thố chính là nhan sắc tự nhiên tỏa sáng và vẻ đẹp tâm hồn toát ra từ bên trong con người. Họ cũng không mang theo tâm lí của một chiến binh, họ cũng không cần phải diễn xuất để ghi điểm, càng không có bất kì áp lực nào từ công chúng, nên họ dễ dàng lọt vào mắt xanh của những giám khảo kì cựu chuyên nghiệp. Cái gì tự nhiên vẫn được đánh giá cao hơn là việc phải dùng tới kĩ năng để phô bày nhan sắc.

Phạm Hương, Huyền My, Thùy Dung, sao Việt

Chúng ta có quyền yêu mến, kì vọng và bình chọn cho những nhan sắc nước nhà nhưng hãy để họ được “bình yên” thi thố theo đúng năng lực và sự tự nhiên vốn có. Những ca tụng ngọt ngào quá lố chỉ khiến họ áp lực và đôi khi tự nâng cao bản thân quá tầm để rồi cuối cùng chuốc lấy thất vọng não nề không đáng có.

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)
Midu bị soi hành động 'ngoại lệ' với riêng Harry Lu, gây chú ý với thái độ khi được Trần Anh Huy ôm eo

Midu bị soi hành động 'ngoại lệ' với riêng Harry Lu, gây chú ý với thái độ khi được Trần Anh Huy...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 3 giờ trước

Midu và Harry Lu đang là cặp đôi được đông đảo khán giả đẩy thuyền.

Phi Thanh Vân thương chính mình khi trải qua cuộc đại phẫu 12 tiếng để níu kéo nhan sắc sau khi sinh con

Phi Thanh Vân thương chính mình khi trải qua cuộc đại phẫu 12 tiếng để níu kéo nhan sắc sau khi sinh...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 3 giờ trước

Diễn viên Phi Thanh Vân đã trải qua nhiều đau đớn để có được vẻ đẹp như hiện tại.

Kỳ Duyên bật mí tình trạng hiện tại hậu chia tay Minh Triệu, gây lo lắng vì một chi tiết

Kỳ Duyên bật mí tình trạng hiện tại hậu chia tay Minh Triệu, gây lo lắng vì một chi tiết

Chuyện làng sao - 1 ngày, 4 giờ trước

Chia sẻ của Kỳ Duyên khiến khán giả lo lắng.

Hình ảnh đối lập của hai tiểu thư nhà Angelina Jolie: Shiloh cá tính mạnh mẽ bao nhiêu thì Vivienne lại hiền dịu bấy nhiêu

Hình ảnh đối lập của hai tiểu thư nhà Angelina Jolie: Shiloh cá tính mạnh mẽ bao nhiêu thì Vivienne lại hiền...

Nhí - 1 ngày, 6 giờ trước

Một số bức hình gần đây cho thấy hai con gái ruột của nữ diễn viên Angelina Jolie có ngoại hình cũng như sở thích hoàn toàn đối lập.

Nữ diễn viên 'đổi đời' nhờ đóng MV 'Vợ người ta', có mức cát xê bèo bọt thời mới vào nghề, giờ trở thành mỹ nhân đình đám của vũ trụ VTV

Nữ diễn viên 'đổi đời' nhờ đóng MV 'Vợ người ta', có mức cát xê bèo bọt thời mới vào nghề, giờ...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 8 giờ trước

Sau hơn 8 năm ra mắt, MV 'Vợ người ta' đã vượt mốc 100 lượt xem trong khi đó nữ chính đóng là Quỳnh Kool cũng vụt sáng trở thành nữ diễn viên đắt...

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 2 giờ, 10 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 3 giờ, 25 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 25 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 4 giờ, 23 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 60 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 5 giờ trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 29 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 30 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 6 giờ, 30 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 7 giờ, 37 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 7 giờ, 12 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 7 giờ, 13 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 8 giờ, 40 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...