Muốn biết vì sao vị trí top 5 của H'Hen Niê giá trị, nghe tiêu chí và giá trị vương miện của năm cuộc thi nhan sắc sau sẽ biết

14:59 19/12/2018

Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoà bình, Hoa hậu Quốc tế... là 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh thu hút hàng chục triệu người theo dõi. Nhưng bạn biết vì sao 5 cuộc thi này giá trị và thu hút các cô gái với giấc mơ chạm vương miện chưa?

Miss World (Hoa hậu Thế giới)

Miss World hay còn gọi là Hoa hậu Thế giới được đánh giá là cuộc thi nhan sắc lớn nhất và uy tín hàng đầu quốc tế. Chỉ cần tìm hiểu qua tiêu chuẩn của cuộc thi này, bạn sẽ hiểu vì sao hàng triệu cô gái lại muốn chạm tay đến vương miện danh giá của Miss World .

Để tham dự Miss World, tiêu chuẩn đầu tiên được đặt ra là thí sinh phải chiến thắng trong một cuộc thi cấp quốc gia tại quê nhà để lấy quyền là nhan sắc đại diện cho quốc gia tham dự đấu trường quốc tế. Tiếp đó, thí sinh cần phải được cấp giấy phép tham dự cuộc thi từ những nhà đăng kí chuyển nhượng bản quyền của cuộc thi ở quốc gia họ để đảm bảo tính công bằng, xác đáng. Ngoài mặt danh nghĩa pháp lí, thí sinh cũng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu khác như: cao trên 1m72, chưa đính hôn, chưa lập gia đình, chưa có con... Đặc biệt, "chưa từng chụp hình khỏa thân". Bấy nhiêu đó cũng đủ thấy sự gắt gao trong khâu tuyển chọn thí sinh của Miss World.

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoà bình, Hoa hậu Quốc tế...
là 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh thu hút hàng chục triệu người theo dõi.
Nhưng bạn biết vì sao 5 cuộc thi này giá trị và thu hút các cô gái
với giấc mơ chạm vương miện chưa?

Sau đó, những người đẹp đại diện cho các quốc gia trên thế giới sẽ tiếp tục tham gia một số chương trình phúc khảo, các hoạt động ngoài trời, giao lưu với cư dân bản địa, tham dự các sự kiện truyền hình… Cuối cùng mới xuất hiện trong đêm chung kết để công bố các giải thưởng, danh hiệu và công bố nhan sắc trở thành tân Hoa hậu Thế giới. Để trở thành Hoa hậu Thế giới, cô gái đại diện cho nhan sắc trí tuệ hàng đầu thế giới, các thí sinh không chỉ đạt chuẩn về ngoại hình, nhan sắc mà phải nổi bật về kĩ năng trình diễn, kĩ năng giao tiếp, đạo đức cá nhân.

Phần thi bikini là một trong những phần hấp dẫn nhất của Hoa Hậu Hoàn Vũ nhưng Hoa hậu Thế giới đã ra tuyên bố bỏ phần thi này. Qua đó thấy được, họ chú trọng vẻ đẹp toàn năng của người phụ nữ hơn là săm soi vóc dáng bên ngoài.

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để trở thành Hoa hậu Thế giới đó là thí sinh cần tham gia ít nhất một dự án nhân đạo. Dự án thí sinh tham gia không chỉ đơn thuần là từ thiện mà nó còn phải mang lại lợi ích chung cho cộng đồng, xã hội. Điều này hoàn toàn có thể nhìn thấy ở các thí sinh Việt Nam trong hai năm qua. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Trần Tiểu Vy đều lọt top cao nhờ vào dự án nhân ái thiết thực mà họ mang lại.

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Với những tiêu chí cao ngất ngưởng và khắt khe từng chi tiết, chiếc vương miện của Hoa hậu Thế giới cũng vô cùng giá trị, tương xứng với chủ nhân của nó. Chiếc vương miện Miss World có giá trị 2 triệu USD (tương đương 45 tỷ đồng). Nhưng đây là giá trị của chiếc vương miện gốc, chuyên dùng trong đêm đăng quang của các người đẹp qua nhiều năm và trong một số sự kiện đặc biệt. Vương miện này được trao luân lưu hai năm một lần. Còn các Hoa hậu đương nhiệm được giữ vương miện tượng trưng có giá trị 700.000 USD (tương đương 16 tỷ đồng).

Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ)

Xếp thứ hai sau Miss World là Miss Universe. Cuộc thi nhan sắc này có mặt từ năm 52 của thế kỷ trước. Điều kiện tham dự Hoa hậu Hoàn vũ có phần "dễ chịu" hơn Hoa hậu Thế giới là thí sinh chỉ cần đủ 17 tuổi và không yêu cầu quá cao về ngoại hình. Còn lại, các yêu cầu cơ bản đối với thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ không khác gì với Hoa hậu Thế giới.

Vẻ đẹp được Hoa hậu Hoàn vũ ưa chuộng là gương mặt xinh, sắc sảo và quyến rũ, không giống như Hoa hậu Thế giới thí sinh đăng quang thường đẹp theo nét cổ điển, quyền lực và có chiều sâu hơn. Ngoài ra, tính giải trí cũng là một trong những tiêu chí được Miss Universe đề cao. Thí sinh tham gia cuộc thi được quyền thẩm mĩ.

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Người đẹp chiến thắng sẽ nhận được hai vương miện, một kim cương và một ngọc trai với tổng trị giá lên đến 270.000 USD, tiền thưởng khoảng 280.000 USD cùng nhiều khoản tài trợ khác. Thiết kế này được lấy ý tưởng từ quy hoạch của thành phố New York, nơi ở của người đăng quang trong vòng 1 năm đương nhiệm. Nó được cấu thành bởi 33 viên đá quý Bohemian, 5 viên ngọc topaz xanh dương, 198 viên đá sapphires và 311 viên kim cương trắng. Chiếc vương miện cao quý nhất hành tinh đã tiêu tốn gần 300 giờ đồng hồ để làm ra.

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Thế nhưng, theo hợp đồng từ đầu kí kết, Hoa hậu phải ngay lập tức ủng hộ cho quỹ từ thiện và chỉ được phép giữ lại cho bản thân chiếc vương miện kim cương trị giá 16.000 euro, tiền trả cho căn hộ ở London trong thời gian "tại vị" và hoạt động từ thiện.

Miss Earth (Hoa hậu Trái đất)

Hoa hậu Trái đất được đánh giá là cuộc thi lớn thứ 3 trong The Big Four. Đây là cuộc thi sắc đẹp nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề bảo vệ môi trường. Điều này đồng nghĩa với việc Hoa hậu đăng quang sẽ tham gia các hoạt động tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường trái đất, trở thành người phát ngôn của Miss Earth Foundation, Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) và nhiều tổ chức bảo vệ môi trường khác.

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Về tiêu chuẩn, Hoa hậu Trái đất cũng có những tiêu chí cơ bản như các cuộc thi nhan sắc khác. Điều đặc biệt quan trọng đó là các hoạt động xã hội mà thí sinh tham gia phải hướng tới môi trường trái đất. Câu hỏi ứng xử trong đêm chung kết thường xoay quanh kiến thức về môi trường, bảo vệ môi trường và hoạt động vì môi trường cấp bách như: Nóng lên toàn cầu, rác thải công nghiệp, ô nhiễm môi trường biển...

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Giá trị chiếc vương miện của Hoa hậu Trái đất khiêm tốn hơn hai cuộc thi trên rất nhiều. Nó chỉ có giá trị khaonrg 150.000 USD (tương đương 3.5 tỷ đồng) và 20.000 USD (tương đương 500 triệu đồng) cho mỗi ứng viên đoạt ngôi Á hậu. Vương miện này được làm bằng vàng 14K nguyên chất, kim cương trắng, đá pha lê và một số loại đá hồng ngọc, topaz xanh dương.

Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Thế giới)

Tương tự như Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoà bình Thế giới cũng có mục đích và sứ mệnh là nâng cao và phát triển nhân quyền, cũng như tuyên truyền, thực hiện các chiến dịch hiệu quả để mang tới cho công dân toàn cầu một môi trường sống nhân hậu, hòa bình, yên ấm hơn. Các tiêu chí về hình thể của cuộc thi về cơ bản cũng giống các cuộc thi nhan sắc khác. Tuy nhiên, Hoa hậu Hoà bình Thế giới không đặt nặng ngoại hình xuất chúng mà là kiến thức sự hiểu biết sâu rộng để đảm nhận việc tuyên truyền nhân quyền và hoà bình.

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Giá trị của chiếc vương miện của Hoa hậu Hoà bình Thế giới là 300.000 USD (tương đương với 7 tỷ đồng). Nó được làm bằng vàng nguyên chất và có một viên ngọc lục bảo được chạm khắc thành hình trái tim ngay chính giữa để biểu tượng cho giá trị cốt lõi và ý nghĩa của cuộc thi.

Miss International (Hoa hậu Quốc tế)

Hoa hậu Quốc tế hay còn được biết đến với cái tên "Đại hội Sắc đẹp", "Thế vận hội Sắc đẹp". Để trở thành Hoa hậu của cuộc thi này, các thí sinh cũng cần phải đạt đủ các yếu tố như nhan sắc, lòng nhân từ, tính hữu nghị, sự thanh lịch, trí tuệ, khả năng chủ động, và quan trọng nhất là sự nhạy cảm về thế giới. Yếu tố được đặt nặng tại cuộc thi là trí tuệ và nét đẹp phẩm chất bên trong của người phụ nữ. Trong phần thi vấn đáp của cuộc thi này, hầu như những câu hỏi Ban tổ chức đưa ra đều hướng tới mong muốn thí sinh thể hiện sự đoàn kết, hợp tác quốc gia của các nước trên thế giới.

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Hoa hậu Quốc tế là cuộc thi mang giá trị văn hoá cao, là sân chơi và cơ hội cho các thí sinh mang đến những nét văn hoá riêng của quốc gia mình và tạo dựng những mối quan hệ quốc tế tốt đẹp.

Hoa hậu Hoàn vũ,H'Hen Niê,sao Việt

Chiếc vương miện của cuộc thi nhan sắc này bị chê là "sến" và "quê" hơn các cuộc thi nhan sắc khác. Tuy nhiên, giá trị của nó thì lại lớn hơn Hoa hậu Hoàn vũ. Chiếc vương miện lấy ngọc trai làm trọng tâm, như một biểu tượng của sự trong sáng, thuần khiết và tri thức. Nó còn được cấu thành bởi bạc nguyên chất, pha lê và kim cương trắng. Tổng giá trị của nó là 360.000 USD (tương đương 8 tỷ đồng).

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 54 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 57 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 38 phút trước

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ đời sống tình cảm của Chương Tử Di lại...

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 55 phút trước

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng.

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 56 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 55 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 55 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 56 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 57 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?...

Kiến thức - 2 giờ, 18 phút trước

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an.

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau nở

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau...

Làm sao - 2 giờ, 20 phút trước

Chỉ cần dùng thứ nước rất sẵn có dưới đây mà cây hoa nhài tốt um, nhiều lộc, lắm hoa, 1 năm có thể nở hoa tới 5 lần.

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 38 phút trước

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ đời sống tình cảm của Chương Tử Di lại...

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 55 phút trước

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng.

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 56 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 57 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 12 giờ, 21 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 25 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 12 giờ, 26 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 15 giờ, 38 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 16 giờ, 51 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 16 giờ, 51 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 16 giờ, 53 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 54 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 16 giờ, 54 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.