Hoa hậu Việt Nam 1996 Thiên Nga: 'Tôi và con trai như từ trên mây rơi xuống khi chồng mất'

10:32 18/08/2018

'Khi chồng mất thì tôi và con trai là 2 người như từ trên mây rơi xuống nhưng tôi phải đỡ cho con. Cả 2 người đều chông chênh nhưng mình là người mẹ thì phải làm điều đó' - Hoa hậu Thiên Nga bùi ngùi chia sẻ.

Chào Hoa hậu Thiên Nga! Cuộc sống hiện tại của chị và con trai thế nào?

- Bé nghỉ hè được 2 tháng. Bé học hết lớp 7, năm nay lên lớp 8. Nghỉ hè được 2 tháng, tôi về Việt Nam là được hơn một tháng đấy. Có năm thì mình đi chơi nhưng ở bên Mỹ mỗi năm con nít đều có kỳ nghỉ hè. Năm nay bé thích về Việt Nam. Tôi cũng có một cái lễ kỷ niệm thành lập trường tiểu học nên được mời về.

Vậy cảm xúc của chị thế nào khi được dắt con về thăm lại những nơi từng một thời lưu dấu nhiều kỷ niệm?

- Tôi thì không dẫn cháu đến. Nhưng về Việt Nam, được ăn đồ ăn Việt Nam, được sống cùng gia đình rất là thích. Đi ra ngoài đường thấy lạ lắm, nói chung hơi khác so với bên Mỹ. (Cười) Cậu bé sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên mọi thứ nhìn thấy ở Việt Nam đều lạ lẫm. Nhưng điều đặc biệt là bé cảm thấy thích. Có những người thấy lạ, thấy kỳ, thấy khác - họ không thích nhưng bé rất thích. Thành ra tôi dẫn cháu về cũng thấy vui. Nếu tụi nó không thích, mình cũng mất công thuyết phục. Mà con nít Mỹ độc lập lắm, một khi đã không thích rồi thì rất khó thuyết phục.

Cháu sinh ở bên Mỹ nhưng khi về đây bị nóng, bị muỗi đốt mà vẫn thích. Cháu khen đồ ăn Việt Nam ngon, thích cuộc sống gia đình, thích mọi người quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi. Đi ra đường thấy đông xe…

Thế chị có dạy con trai nói tiếng Việt?

- Có, tôi nói chuyện với con cho đến khi vào mẫu giáo. Ở Mỹ nếu là mẫu giáo trước lớp 1 là bắt buộc học tiếng Anh hết nên khi tới đó sẽ quên dần. Nhưng tôi vẫn cho đi học tiếng Việt mỗi tuần.

Hoa hậu thiên nga,hoa hậu việt nam,gala 30 năm hoa hậu việt nam

Hoa hậu Việt Nam 1996 - Nguyễn Thiên Nga

Con trai chị giống bố hay mẹ là nổi trội nhất?

- Tôi thấy cháu giống như là khuôn đúc của ba. Ngoại hình giống y khuôn và tính cách nữa. Ý chí mạnh, tức là mình đã quyết định đi đường đó thì sẽ đi đường đó, bất kể khó khăn, cản trở nào. Kiên định - cá tính sinh ra là vậy.

Nhìn con trai là thấy chồng, nó giống như một bản sao thu nhỏ. Ai cũng thấy như vậy hết, đó là một khuôn đúc nhưng mà nhỏ hơn. (Cười)

Phải chăng chính điều đó khiến nỗi nhớ chồng trong chị khó nguôi ngoai hơn?

- Không, tôi thấy như vậy là an ủi chứ. Mình thấy tự nhiên có một người giống y như vậy đó. Con trai tôi là một người rất tình cảm.

Đã bao giờ chị cảm thấy nuối tiếc khi sang My định cư để rồi gặp biết bao sóng gió của cuộc đời?

- Tôi không thấy gì hối tiếc. Đó là con đường mình phải đi. Mình muốn học, và lại muốn học ở những trường danh tiếng. Có những sự lựa chọn ví dụ ở Mỹ, ở Úc hoặc Anh - thì mình phải đi học. Sau đó thì tôi lập gia đình bên đó. Những chuyện tiếp theo, nó bất hạnh - chuyện này ai trong cuộc đời cũng sẽ gặp. Không ai được mọi thứ, không giai đoạn này thì giai đoạn khác sẽ gặp những thứ như vậy. Nên làm sao mình biết mà hối tiếc. Tôi nghĩ đó là một cái gì giống như định mệnh. Mình trải qua nhưng cách ứng xử, tiếp nhận và giải quyết như thế nào mới quan trọng.

Chị đã từng tâm sự rằng trong thời gian sau khi chồng mất, chị rất khó khăn để vượt qua. Điều gì khiến cho chị khuây khỏa?

- Khi chồng mất thì tôi và con trai là 2 người như từ trên mây rơi xuống nhưng tôi phải đỡ cho con. Cả 2 người đều chông chênh nhưng mình là người mẹ thì phải làm điều đó. Mình phải xem đứa con quan trọng hơn mình. Khi nó đang buồn bã thì sẽ có những suy nghĩ tiêu cực. Ba với mẹ là người thương mình nhất trên đời nhưng khi mình mất đi người đó - mình thấy không ai thương mình nữa.

Tôi sống mỗi ngày, lúc nào cũng có việc cho mình giải quyết. Tôi tiếp nhận những nguồn năng lượng tích cực. Âm nhạc là thứ tôi thích từ nhỏ đến lớn. Sở dĩ tôi không đến được với âm nhạc khi còn ở Việt Nam, bởi lúc đó cơ hội không đến. Cái gì cũng vậy, mình bước chân được với lĩnh vực nghệ thuật giải trí - đó là cái duyên. Mình thích nhạc lắm nhưng lúc đó không có duyên với âm nhạc. Chương trình này, tôi trở về cũng là cái duyên để nối kết lại ước mơ của mình ngày xưa.

Hoa hậu thiên nga,hoa hậu việt nam,gala 30 năm hoa hậu việt nam

Nhan sắc tuổi 43 hiện tại của Hoa hậu Thiên Nga

Ngày xưa chị từng mơ ước làm ca sĩ?

- Không phải là mơ ước làm ca sĩ, mà tôi thích hát, thích nhạc. Những bài của Trịnh Công Sơn, tôi biết từ bé luôn.

Đây cũng là cơ hội để chị trở về và lần đầu tiên gặp lại đầy đủ các Hoa hậu khác?

- Vui, và cũng là lần đầu tiên gặp lại các Hoa hậu khác. Tôi ở Việt Nam 5 năm sau khi đăng quang mà chưa bao giờ gặp chị Bùi Bích Phương. 30 năm mới có lễ kỷ niệm lớn như thế này nên là lần đầu tiên được gặp. Nhiều các em khác nữa như Huyền, Mai Phương…, Mỹ Linh thì mới gặp ở phim trường. Ngày xưa lúc đi diễn có gặp Kiều Anh, Khánh, Thủy. Lúc tôi thi thì Thủy đang là đương kim Hoa hậu, rồi bé Ngân lúc đó đang diễn. Còn mấy người kia sau đó mình đi rồi không biết. (Cười)

Tiếp xúc với những thí sinh hôm nay chị có thấy họ khác mình ngày xưa nhiều lắm?

- Thật ra việc đi thi thì tâm trạng nó giống nhau, luôn căng thẳng và cố gắng. Mong ước trở thành Hoa hậu của tất cả các cô gái đều rất mãnh liệt. Đó chính là đôi cánh đưa người ta đến với một thế giới khác, một nấc thang cao. Tôi thấy tất cả các thí sinh thi Hoa hậu đều có được trải nghiệm tốt. Nếu họ thích thi nhiều cuộc thi thì đây là kinh nghiệm để bước sang các cuộc thi khác.

Ở Mỹ, chị có thường xuyên theo dõi các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam?

- Thật sự thì tôi chỉ đọc tin tức thôi. 2016 thì tôi biết Đỗ Mỹ Linh là Hoa hậu. Biết Mỹ Linh học trường Ngoại thương thì rất là vui, tôi share trên Facebook liền. Mỹ Linh lại sinh năm 1996, là năm mình đăng quang. Hồi mình đăng quang đã có một cô bé Hoa hậu ra đời. (Cười) Mỗi năm tôi đều biết ai được Hoa hậu, rồi đọc tin tức về người đó nhưng không có dịp gặp mặt.

Chị thấy sao khi mọi người thường nhận xét mình là Hoa hậu thông minh nhất?

- Theo tôi nghĩ, thông minh là cái trời sinh nhưng mình phải luôn cố gắng để duy trì được cái đó. Kiến thức rất là bao la, tôi may mắn khi từ nhỏ đến lớn được ở trong môi trường với toàn bạn bè học giỏi. Cộng thêm việc mình cũng ham học hỏi, thành ra có nhiều cơ hội để trau dồi kiến thức hơn.

Có bao giờ chị phải gồng mình lên để giữ gìn ngôi vị Hoa hậu trong mắt mọi người?

- Ồ không, tôi thuộc loại thích gì làm nấy. (Cười) Thích đi là đi, thích ở đâu là ở. Tôi rất tự tại nên rất khó mà che giấu hay giả tạo. Với lại tôi sống ở bên Mỹ nên cũng không cần phải gồng mình lên rằng “Tôi là Hoa hậu”. Mình vẫn là mình thôi, vẫn sống như vậy. Ai biết cũng đều quý mình cả.

Vậy ở bên đó có nhiều người biết chị là Hoa hậu không?

- Biết, khi mà ra ngoài tham gia các hoạt động gìn giữ bản sắc truyền thống của người Việt - khi đến đó mọi người đều nhận ra. Trừ các em quá nhỏ hoặc sinh ra ở Mỹ chắc là không biết.

Hoa hậu thiên nga,hoa hậu việt nam,gala 30 năm hoa hậu việt nam

Hoa hậu Thiên Nga và cậu con trai năm nay đã 13 tuổi, học cấp 2

Chị đã mong muốn có một bờ vai để nương tựa?

- Người ta nói - hạnh phúc nhất là khi có đôi có cặp. Mình cũng đã từng như vậy nhưng đôi khi hoàn cảnh xảy ra những điều bất hạnh không mong muốn. Trong cuộc sống hiện tại, tôi vẫn còn nhiều trách nhiệm. Con trai còn nhỏ, mới 13 tuổi. Con trai cần tôi, và tôi cũng xem nó là quan trọng nhất trên đời nên những chuyện khác chưa nghĩ tới. Cứ để nó “tùy duyên”.

Tôi và con trai giống như 2 người bạn. Cháu nói chuyện và có những nhận xét rất sâu sắc. Con trai tôi lại sống tình cảm nữa nên đôi khi mình nâng nó lên ngang hàng sẽ khiến cháu cảm thấy mạnh mẽ hơn.

Công việc hiện tại của chị thế nào?

- Tôi học quản trị kinh doanh, lên thạc sĩ. Hiện tại tôi làm cố vấn kinh doanh cho một trung tâm phát triển kinh tế tại thung lũng điện tử.

Thời gian đầu sang Mỹ, chị có gặp quá nhiều khó khăn để hòa nhập và tìm được công việc phù hợp?

- Tôi và ông xã lúc đó đã là bạn bè của nhau nên học tập được ở anh nhiều kinh nghiệm sống nên mọi thứ cũng dễ dàng hơn. Để khẳng định được ở một đất nước phát triển như Mỹ thì mình phải cố gắng nhiều lắm. Mình qua bên đó, ngoài ngôn ngữ ra thì cũng phải tìm hiểu về văn hóa nữa. Như con trai mình sẽ dễ dàng hơn, sinh ra và lớn lên ở đó - nó thuộc về xã hội đó. Còn mình thì hoàn toàn lạ lẫm khi bước vào một thế giới mới lạ để phấn đấu.

Điều gì khiến chị bớt thương nhớ quê hương khi ở trên một miền đất lạ?

- Ăn đồ ăn Việt Nam mỗi ngày. (Cười) Ăn cơm, ăn phở - ở vùng tôi sống đồ ăn Việt Nam rất nhiều. Mình thích món nào thì mình nấu. Tôi thường tự nấu những món ăn tốt cho sức khỏe.

Có bao giờ chị nghĩ sẽ quay về Việt Nam sinh sống?

- Tôi chưa biết, vì con trai đang học ở Mỹ. Nó đang học cấp 2, nó đang cần mình. Mà tôi thì không muốn tách nó ra khỏi môi trường quen thuộc từ nhỏ đến giờ.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Thiên Nga tên đầy đủ là Nguyễn Thiên Nga, sinh năm 1975 tại TP HCM. Năm 1996, cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khi còn là sinh viên đại học Ngoại thương TP HCM. Ba năm sau, cô tiếp tục chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999 do Bộ Văn hóa - Thông tin tổ chức để tìm đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới.

Một thời gian, cô là gương mặt chủ chốt ở nhiều sàn diễn thời trang trong nước. Năm 2001, Thiên Nga qua Mỹ học cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh (MBA) ở đại học San Jose State. Sau khi ra trường, cô đảm nhận vai trò cố vấn kinh doanh cho một tổ chức ở Thung lũng Silicon phía Bắc tiểu bang California. Năm 2003, cô lập gia đình và có một con trai.

Click xem thêm: 3 Hoa hậu "bí ẩn" nhất Việt Nam giờ ở đâu?

Mr Ngao (Theo Nld.com.vn)
Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 4 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 5 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 48 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 2 giờ, 18 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 2 giờ, 19 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 40 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 3 giờ, 41 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 3 giờ, 41 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 3 giờ, 41 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 4 giờ, 46 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 1 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 4 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 5 giờ, 5 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 5 giờ, 10 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 5 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 5 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 6 giờ, 15 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 6 giờ, 20 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 26 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 7 giờ, 48 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.