Hoa hậu Ngọc Diễm: 'Showbiz lắm chông gai hơn nhiều người tưởng'

12:03 18/03/2012

'Sự hào nhoáng của showbiz khiến nhiều bạn trẻ nghĩ rằng trở thành diễn viên, ca sĩ, người mẫu là con đường trải hoa hồng, nhưng hãy cứ trải nghiệm, chúng ta đều sẽ nhận ra nó cũng nhiều chông gai như những con đường khác trong cuộc sống', Ngọc Diễm nói.

Muốn các em mình có cuộc sống tốt

Ngọc Diễm là một cô gái thú vị. Bởi cô không chỉ đẹp tới mức được trao vương miện Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 mà còn là một cô gái thông minh. Bằng chứng là Ngọc Diễm có một thành tích học tập rất đáng nể. Cô đã đoạt giải 3 quốc gia môn Địa lý, giải khuyến khích môn Văn tỉnh Khánh Hòa. Ngọc Diễm còn thi đỗ và tốt nghiệp trường đại học là mơ ước của bao sĩ tử hiện nay, trường ĐH Ngoại thương. 

Ngọc Diễm đang theo học chương trình thạc sĩ truyền thông để xây dựng ước mơ của mình. Sau khi đoạt vương miện, Ngọc Diễm không nhân cơ hội đó, tham gia vào giới showbiz mà tập trung vào việc học tập và làm việc. Chỉ sau khi thấy mình đã đủ "chín" và đủ "lửa" cô mới quay trở lại hoạt động nghệ thuật thường xuyên hơn với vai trò người mẫu ảnh cho nhiều tạp chí và là MC cho chương trình Hoa tay và Thành phố hôm nay của Đài truyền hình TP HCM. 

- Ngọc Diễm nghĩ gì khi có người nói chị là một "minh chứng sáng ngời" phủ nhận câu "chân dài, óc ngắn"?

- Tôi xin cảm ơn lời khen ấy, nhưng tôi nhận thấy lời khen ấy có lẽ ưu ái quá so với những gì tôi đã làm. Nhìn lại khoảng thời gian qua, như bao phụ nữ khác, tôi nghĩ mình cũng chỉ hoàn thành những gì cần phải hoàn thành ở độ tuổi này: tốt nghiệp đại học, thử sức ở một vài vị trí khác nhau và theo đuổi những ước mơ nho nhỏ. 


Ngọc Diễm có thành tích học tập rất đáng nể. Hiện nay, cô đang học
cao học báo chí.

Trong cuộc sống, tôi cũng đã tiếp xúc được với nhiều phụ nữ đẹp thông minh và giỏi giang. Có những người nổi tiếng, cũng có những người không, vì cái “duyên” của cuộc sống không đưa họ đến con đường làm người của công chúng và bản thân họ cũng chọn cho mình lối đi nhẹ nhàng hơn. 

Một số bạn học của tôi đã hoàn thành chương trình thạc sĩ, đang công tác ở những vị trí đáng ngưỡng mộ trong những công ty lớn, có những bạn lại đang tiếp tục theo học tiến sĩ. So với những người bạn ấy, những bước đi của tôi cũng chẳng có gì lớn lao.

Không nhìn đâu xa, chỉ nhìn trong giới showbiz, danh sách những người đẹp giỏi giang và trí tuệ cũng rất dài với nhiều cái tên mà có lẽ là ai cũng biết. Thế nên, nếu chỉ dừng lại ở một lời động viên để tôi phấn đấu trong cuộc sống thì tôi rất vui, còn là “một minh chứng sáng ngời” như lời chị nói thì tôi không dám nhận đâu (cười).
 
- Nhiều người đẹp không có vương miện, thậm chí chưa nổi tiếng mấy nhưng đều sở hữu xe siêu sang, trang sức kim cương, quần áo hàng hiệu... Vậy mà tại sao một hoa hậu như Ngọc Diễm vẫn đi lại bằng xe taxi nhỉ?

- Vì trong cuộc sống, tôi vẫn còn nhiều cái phải lo toan. Những năm kinh doanh vừa qua, cùng với may mắn, tôi đã phần nào hỗ trợ cho bố mẹ và các em có cuộc sống đầy đủ hơn. Các em tôi vẫn trong độ tuổi ăn học, tôi muốn các em có được những nền tảng tốt nhất để có thể là những con người có ích cho gia đình, xã hội, và cao hơn nữa, sẽ là những người thành đạt. Vì thế, tôi luôn muốn tích lũy để có thể có điều kiện cho các em được giáo dục trong môi trường tốt nhất có thể. 


Ngọc Diễm sẽ cố gắng hoàn thành chương trình thạc sĩ truyền thông
trong năm nay.

Phương tiện vận chuyển cũng chỉ là phương tiện. Như mọi người, bản thân tôi vẫn muốn “đi lên” trong cuộc sống, vẫn thích có xe hơi, vẫn thích mặc đẹp. Nhưng những gì mình thích và những gì cần thiết thì lại khác nhau. Hiện tại, tôi vẫn dùng taxi là phương tiện đi lại chủ yếu, vừa tiện dụng, an toàn và phù hợp với kinh tế của tôi trong giai đoạn này… Thế nhưng, cuộc sống là hành trình bước tới phải không chị? Tôi vẫn luôn có những ước mơ về vật chất và tinh thần để làm động lực cho mình phấn đấu thêm..

- Ngọc Diễm nghĩ gì về những người đẹp mới bước chân vào giới showbiz, chưa có hợp đồng quảng cáo, vai diễn, cũng không kinh doanh... nhưng đã có nhà đẹp, xe đẹp và tiêu tiền như nước?

- Đây là một câu hỏi thú vị và khó để tìm một câu trả lời chính xác được. Mỗi người đều có một hoàn cảnh sống riêng và không ai hiểu rõ cuộc sống của họ bằng chính họ và người thân. Trong trường hợp chị nêu trên, thì sự đầy đủ về vật chất có được có thể là do sự hỗ trợ của gia đình, người thân yêu; cũng không loại trừ những khả năng tiêu cực khác. Đôi lúc, truyền thông cũng đóng vai trò khuếch trương sự giàu có và xa hoa ấy. Những người tinh ý và giàu kinh nghiệm sống sẽ nhận ra đằng sau sự giàu có ấy là mồ hôi, nước mắt hay một yếu tố nào khác. 


Ngọc Diễm cho rằng sự thành công chân thực, kể cả trên phương diện
tiền bạc, cũng yêu cầu con người phải có năng lực, chăm chỉ
và một chút may mắn.

Về cá nhân, tôi thấy kiếm tiền không phải là một việc dễ dàng. Sự thành công chân thực, kể cả trên phương diện tiền bạc, cũng yêu cầu con người phải có năng lực, chăm chỉ và một chút may mắn. Sự hào nhoáng của showbiz khiến nhiều bạn trẻ nghĩ rằng trở thành diễn viên, ca sĩ, hay người mẫu là con đường trải hoa hồng, nhưng hãy cứ trải nghiệm, chúng ta đều sẽ nhận ra nó cũng nhiều chông gai như những con đường khác trong cuộc sống.

- Ngọc Diễm là một cô gái đẹp vào hàng hoa hậu, lại giỏi giang. Công chúng rất tò mò về người đàn ông đã làm một cô gái như vậy “gục ngã”, nhưng vì sau chị quyết giấu biệt?

- Tôi xin phép không chia sẻ về tình cảm. Thực tế đã cho tôi kinh nghiệm, tình yêu cần được giữ trong sự an toàn vốn cần thiết của nó, và đấy là điều rất riêng tư. Chị thông cảm giúp Ngọc Diễm nhé (cười).

- Ngọc Diễm có dự định đóng phim hay làm ca sĩ như những người đẹp khác?

- Trong tương lai gần, tôi không chủ đích xác định mình sẽ theo đuổi con đường điện ảnh hay ca hát mà chỉ chuyên tâm vào công việc MC, người mẫu ảnh và kinh doanh. Nghệ thuật luôn đến bất ngờ và đầy cảm xúc. Hiện tại, tôi đang bằng lòng và cố gắng để làm tốt hai công việc mà mình yêu thích và có khả năng nhất trong thời điểm này. Thực ra, những việc ấy cũng đã lấy của tôi rất nhiều thời gian và sự quan tâm rồi.


Ngọc Diễm sẵn sàng PR nếu việc đó quyên góp được tiền cho người nghèo.

- Ngọc Diễm rất chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện cùng nhiều người đẹp khác. Chị sẽ nói sao nếu có người chép miệng bảo "các cô chân dài làm từ thiện chỉ để PR tên tuổi"?

- Tôi nghĩ đấy chỉ là quan điểm chủ quan của một số người, không thể dùng nó để đánh giá khách quan một hoạt động vốn rất đáng trân trọng. Đồng ý rằng với sự hỗ trợ của báo chí, những hoạn động từ thiện của người nổi tiếng sẽ được công chúng biết đến, nhưng nhìn vào những đóng góp của họ, dù ít hay nhiều cũng có ích đối với xã hội. Với hình ảnh và uy tín có được, người nổi tiếng sẽ là cầu nối giữa các mạnh thường quân đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Nếu PR để có thể quyên góp vài chục triệu, vài trăm triệu, thậm chí vài tỷ cho người nghèo, thì đấy cũng là điều đáng hoan nghênh phải không chị, vì trên hết, đấy là công sức và tấm lòng. Tôi luôn trân trọng những hoạt động từ thiện của nghệ sĩ, dù thầm lặng hoặc có sự hỗ trợ của báo chí, giá trị của những việc ấy là đáng quý. Trừ khi hoạt động quá hình thức mà không có nội dung thì thật đáng buồn. 

Với tôi, công việc từ thiện là hành trình lâu dài, với nhiều cách thể hiện khác nhau. Tôi luôn mong muốn cống hiến cho xã hội trong khả năng của mình. Những năm vừa qua, đối tượng tôi hướng đến trong các hoạt động thiện nguyện là trẻ em, học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tôi luôn đầy nhiệt huyết và hạnh phúc khi chia sẻ với các em những khó khăn trong học tập, cuộc sống.

- Cám ơn Ngọc Diễm!

Đất Việt
Sự thật gây sốc chuyện Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn sau 8 năm chung sống, cô thừa nhận từng bị 'thất vọng và phản bội' quá nhiều lần

Sự thật gây sốc chuyện Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn sau 8 năm chung sống, cô thừa nhận từng...

Chuyện làng sao - 19 giờ, 59 phút trước

Vào tháng 10 năm ngoái, Chương Tử Di và nam ca sĩ Uông Phong thông báo đã đường ai nấy đi sau 8 năm kết hôn. Cặp nghệ sĩ từng gặp nhiều sự phản...

Sau nghi vấn có 'tin vui', vợ Huỳnh Anh khẳng định không sinh thêm con, thái độ kiên quyết lại càng gây chú ý

Sau nghi vấn có 'tin vui', vợ Huỳnh Anh khẳng định không sinh thêm con, thái độ kiên quyết lại càng gây...

Chuyện làng sao - 19 giờ, 59 phút trước

Vợ Huỳnh Anh có phản ứng gây xôn xao khi có người đề cập đến chuyện sinh nở.

Thùy Tiên bị nhân vật này tiết lộ đã có người yêu, Quang Linh Vlogs sang tận nhà nhậu cùng bố nàng hậu

Thùy Tiên bị nhân vật này tiết lộ đã có người yêu, Quang Linh Vlogs sang tận nhà nhậu cùng bố nàng...

Chuyện làng sao - 19 giờ, 1 phút trước

Thùy Tiên đã tỏ ra ngạc nhiên khi bị Lôi Con tiết lộ nói chuyện nhiều với người yêu.

Nam Em nổi đoá khi bị chê kém sắc trên sóng livestream

Nam Em nổi đoá khi bị chê kém sắc trên sóng livestream

Chuyện làng sao - 19 giờ, 2 phút trước

Nam Em đã đáp trả cực gắt khi bị chê kém sắc trên sóng livestream.

Sam làm điều thú vị này cho hai con như bao nhóc tì nhà hào môn, ảnh cận mặt gây chú ý

Sam làm điều thú vị này cho hai con như bao nhóc tì nhà hào môn, ảnh cận mặt gây chú ý...

Chuyện làng sao - 19 giờ, 4 phút trước

Sam đã để lộ ảnh cận mặt của hai con nhà mình và lập luôn tài khoản mạng xã hội cho hai con.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62 ca khúc

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62...

Tin tức nhạc - 24 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng đã gây choáng với những con số ấn tượng trong liveshow của mình.

Bảo Anh khoe dung mạo ái nữ lúc hơn một tháng tuổi, 'mẹ bỉm' lại gây chú ý vì quá đẹp

Bảo Anh khoe dung mạo ái nữ lúc hơn một tháng tuổi, 'mẹ bỉm' lại gây chú ý vì quá đẹp

Chuyện làng sao - 26 phút trước

Bảo Anh đã khoe thêm đoạn clip ngồi trò chuyện bên con gái lúc hơn một tháng tuổi của mình.

Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Chuyện làng sao - 28 phút trước

Nhan sắc Á hậu Minh Kiên qua camera thường đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Chuyện làng sao - 58 phút trước

Puka - Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu, Quyền Linh... đã đến dự liveshow của Đàm Vĩnh Hưng.

'Trước trồng táo, sau trồng mai, Đông trồng lựu, Tây trồng hồng': Trong nhà trồng 4 cây này thì phú quý, thịnh vượng muôn đời

'Trước trồng táo, sau trồng mai, Đông trồng lựu, Tây trồng hồng': Trong nhà trồng 4 cây này thì phú quý, thịnh...

Phong thủy - 1 giờ, 1 phút trước

Người xưa từng nói: "Trước trồng táo, sau trồng mai, đông trồng lựu, tây trồng hồng" với ngụ ý phía trước nhà nên trồng cây táo tàu, phía sau nhà nên trồng cây mai,...

Được hỏi có người yêu chưa, Hồ Văn Cường trả lời ra sao?

Để hoa giấy rực rỡ quanh năm, bạn chỉ cần làm 4 việc là cành sẽ nở đầy hoa

Để hoa giấy rực rỡ quanh năm, bạn chỉ cần làm 4 việc là cành sẽ nở đầy hoa

Kiến thức - 1 giờ, 1 phút trước

Để thức đẩy sự phát triển của hoa giấy, bạn nên tham khảo cách chăm sóc sau đây.

Lý do đằng sau những phản ứng bất thường về vấn đề hẹn hò của Lisa (Black Pink)

Lý do đằng sau những phản ứng bất thường về vấn đề hẹn hò của Lisa (Black Pink)

Chuyện làng sao - 1 giờ, 9 phút trước

Phản ứng của cư dân mạng trước chuyện tình lãng mạn của Lisa (Black Pink) với Frederic Arnault khác với tin tức hẹn hò của các nữ thần tượng khác.

Sao Việt 5/5: Lộ ảnh cận mặt con gái Trường Giang - Nhã Phương; Tình trạng của Đan Trường hiện tại sau tai nạn đứt dây chằng

Sao Việt 5/5: Lộ ảnh cận mặt con gái Trường Giang - Nhã Phương; Tình trạng của Đan Trường hiện tại sau...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 20 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 5/5/2024: Khoảnh khắc lộ mặt mới nhất của con gái Trường Giang - Nhã Phương lại gây xôn xao hơn bao giờ hết. Đan Trường cảm thấy bực...

Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương, có nên không? Rất nhiều người sẽ giật mình khi biết được sự thật này

Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương, có nên không? Rất nhiều người sẽ giật mình khi biết được sự thật...

Đời sống số - 2 giờ, 3 phút trước

Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương không phải chuyện xa lạ nhưng theo quan niệm phong thủy điều đó được giải thích thế nào?

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

Đàn ông yêu - 2 giờ, 4 phút trước

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa nói: 'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông'. Đằng sau câu nói này hoàn toàn có lý do riêng.

Chẳng trách wifi điện thoại di động thường xuyên bị ngắt kết nối, hóa ra 3 nơi này không được điều chỉnh đúng cách

Chẳng trách wifi điện thoại di động thường xuyên bị ngắt kết nối, hóa ra 3 nơi này không được điều chỉnh...

Xài gì - 2 giờ, 4 phút trước

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, điện thoại di động không chỉ là phương tiện liên lạc cơ bản mà còn là cửa sổ mở ra thế giới thông tin và giải...

2 tay dính nghệ 'vàng khè', cứ lấy thứ này bôi vào là sạch, bạn sẽ không còn cảm giác sợ nghệ bám dính nữa

2 tay dính nghệ 'vàng khè', cứ lấy thứ này bôi vào là sạch, bạn sẽ không còn cảm giác sợ nghệ...

Làm sao - 2 giờ, 4 phút trước

Để loại bỏ màu của nghệ, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Khi chọn phòng khách sạn, các cặp đôi rất thích chọn phòng có 'chiếc ghế cong' thế này. Họ sẽ làm gì ở trên đó?

Khi chọn phòng khách sạn, các cặp đôi rất thích chọn phòng có 'chiếc ghế cong' thế này. Họ sẽ làm gì...

Kiến thức - 2 giờ, 5 phút trước

Nhiều cặp đôi thường thích chọn phòng có chiếc ghế tình yêu, vậy loại ghế này dùng để làm gì?

Mỹ nhân 'Những người thừa kế' chung khung hình với sao nữ 'Vườn sao băng': Khoảng cách 8 tuổi có tạo sự khác biệt?

Mỹ nhân 'Những người thừa kế' chung khung hình với sao nữ 'Vườn sao băng': Khoảng cách 8 tuổi có tạo sự...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 5 phút trước

Nữ diễn viên Park Shin Hye cùng đàn chị Lee Si Young đều được đánh giá là những mỹ nhân xinh đẹp và tài năng của showbiz Hàn.

Đừng đặt bồn cầu trong phòng tắm như thế này, nếu không cẩn thận sẽ mang lại điều xui xẻo khi sử dụng!

Đừng đặt bồn cầu trong phòng tắm như thế này, nếu không cẩn thận sẽ mang lại điều xui xẻo khi sử...

Phong thủy - 3 giờ, 14 phút trước

Bồn cầu có thể nói là một vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm. Có thể nói bồn cầu là một vật dụng nhỏ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ai...

Ba con giáp sinh ra đã có tiềm năng lãnh đạo và được mệnh danh là những người có tầm ảnh hưởng lớn!

Ba con giáp sinh ra đã có tiềm năng lãnh đạo và được mệnh danh là những người có tầm ảnh hưởng...

Đời sống số - 3 giờ, 19 phút trước

Trong thời đại thay đổi nhanh chóng này, khả năng lãnh đạo đã trở thành một phẩm chất được vô số người thảo luận và theo đuổi.

Bí đỏ và 'thứ này' nấu chung là “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, phân sẽ được thải ra ngoài kịp thời và hơi thở hết mùi hôi

Bí đỏ và 'thứ này' nấu chung là “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, phân sẽ được thải ra ngoài kịp thời và...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 29 phút trước

Hôm nay tôi sẽ dạy cho các bạn một công thức còn hiệu quả hơn cả thuốc nhuận tràng - khoai môn hầm bí đỏ. Khoai môn là thực phẩm giàu chất xơ, ít...

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái

Khỏe đẹp - 4 giờ, 37 phút trước

Vì cấu trúc cơ thể của con gái đặc biệt hơn con trai nên trên cơ thể con gái có rất nhiều bí mật nhỏ. Hôm nay mời chúng ta cùng tìm hiểu những...

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm.

4 điều cần ghi nhớ khi mua đất thổ cư, tránh mất tiền oan hay vướng tranh chấp

4 điều cần ghi nhớ khi mua đất thổ cư, tránh mất tiền oan hay vướng tranh chấp

Kiến thức - 4 giờ, 55 phút trước

Khi mua đất thổ cư, bạn nên tìm hiểu rõ về những vấn đề dưới đây để hạn chế rủi ro.