Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc cổ đại: Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Ngọc Hoàn đã chết như thế nào?

22:27 10/05/2024

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Ngọc Hoàn chính là tứ đại mỹ nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Hoa. Tuy nhiên, tất cả bốn mỹ nhân đều có kết cục không viên mãn. Số phận của họ đúng như câu nói "hồng nhan bạc mệnh".

Tây Thi

Tây Thi có tên thật là Thi Di Quang. Nàng sinh vào thời Xuân Thu. Nàng là con gái của một người kiếm củi ở núi Trữ Gia, Gia Lãm. Dù lớn lên trong cảnh nghèo khó, không có lụa là gấm vóc mà quanh năm chỉ có thể mặc vải bố nhưng vẻ đẹp của Tây Thi vẫn mê hoặc lòng người. Nhan sắc của nàng kiều diễm tới nỗi được xếp vào hàng đầu trong tứ đại mỹ nhân trứ danh ở thời kỳ Xuân Thu.

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn

Nữ diễn viên Tưởng Cần Cần từng nổi tiếng khi vào vai mỹ nhân Tây Thi.

Thế nhưng như người đời vẫn nói, "hồng nhan thì bạc mệnh", vẻ đẹp của Tây Thi quả thực lại ứng với câu nói đó. Vì sắc đẹp quá hoàn hảo nên số mệnh nàng cũng khó vẹn tròn, cuộc đời nàng bắt đầu rơi vào bể khổ trầm luân sau khi bị Việt Vương Câu Tiễn lôi kéo vào cuộc chiến đầy mưu mô và toan tính với Ngô Vương Phù Sai.

Việt Vương Câu Tiễn đã dâng nàng cho Ngô Vương. Với bản tính háo sắc, Phù Sai say mê sắc đẹp và chìm đắm trong các cuộc hoan lạc với mỹ nhân Tây Thi. Do chìm đắm trong các cuộc ăn chơi hưởng lạc với Tây Thi nên Phù Sai bỏ bê triều chính và khiến ông hoàng này từng bước đánh mất giang sơn.

Sau nhiều năm "nằm gai nếm mật", Câu Tiễn tập hợp lực lượng cũng như chuẩn bị đầy đủ cho việc tiêu diệt nước Ngô. Cuối cùng, vào năm 473 trước Công nguyên, Câu Tiễn dẫn quân chinh phạt nhà Ngô khiến Phù Sai mất vương quyền. Sau khi nước Ngô diệt vong, số phận của mỹ nhân này là một ẩn số.

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn

(Ảnh minh họa)

Theo một số giai thoại, Tây Thi bị dìm chết đuối. Người giết hại mỹ nhân này chính là Ngô Vương Phù Sai. Sở dĩ Phù Sai sát hại mỹ nhân mà ông từng hết mực yêu thương là vì biết được Tây Thi là người đóng vai trò quan trọng khiến vương triều của ông bị diệt vong. Một giả thuyết khách cho rằng, Tây Thi bị Câu Tiễn dìm xuống nước tới chết vì sợ rằng mỹ nhân này sẽ mê hoặc ông giống như Phù Sai. Do không muốn đánh mất giang sơn như Phù Sai nên Câu Tiễn sai người giết chết Tây Thi để tránh hậu họa về sau.

Vương Chiêu Quân

Vương Chiêu Quân được trời phú nhan sắc tuyệt trần và trí thông minh. Nàng thông thạo đàn tỳ bà và tứ nghệ gồm: cầm, kì, thi, họa. Nàng được tuyển vào nội cung vào khoảng sau năm 40 TCN, đời Hán Nguyên Đế. Trong thời gian ở hậu cung, Chiêu Quân chưa bao giờ được gặp mặt Hoàng đế và vẫn chỉ là một cung nữ.

Năm 33 TCN, Vương Chiêu Quân phụng mệnh Hán Nguyên Đế xuất giá kết thân, được gả cho Thiền vu Nam Hung Nô Hô Hàn Tà. Năm 31 TCN, Hô Hàn Tà qua đời, Vương Chiêu Quân bắt buộc phải theo tập quán nối dây của Hung Nô và trở thành phi tần của con trai trưởng của Hô Hàn Tà là Phục Chu Luy Nhược Đề.

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn

(Ảnh minh họa)

Bi kịch của Vương Chiêu Quân vẫn chưa dừng lại. Chỉ 11 năm sau, người chồng thứ hai của Vương Chiêu Quân qua đời, nàng lại phải làm vợ của con trưởng của Phục Chu Luy, cũng là cháu nội của Hô Hàn Tà. Vương Chiêu Quân không thể tiếp tục chịu đựng được sự nhục nhã này, cuối cùng quyết định dùng độc tự vẫn và được an táng tại Thanh Trủng.

Về cái chết của Chiêu Quân cũng có nhiều giả thuyết. Có giả thuyết cho rằng, đến Nhạn Môn Quan, Chiêu Quân gieo mình xuống sông tự vẫn. Cũng có giả thuyết khác là Chiêu Quân đến đất Hồ, nàng yêu cầu thiền vu Hồ giết chết gian thần Mao Diên Thọ, rồi sau đó nàng tìm cách tự tử, nhảy xuống sông để xác nàng theo dòng trôi trở về đất Trung Nguyên.

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn

(Ảnh minh họa)

Như vậy, suốt cả cuộc đời mình, hạnh phúc chưa một lần mỉm cười với mỹ nhân Vương Chiêu Quân. Khi còn trẻ đẹp, nàng không được vua sủng hạnh chỉ vì bị gã họa sĩ hèn hạ chơi xấu, rồi nàng phải rời xa quê hương, hy sinh hạnh phúc riêng để quan hệ giữa hai quốc gia được tốt đẹp. Chiêu Quân cũng sinh được 2 người con với người vua mới của Hung Nô. Nàng chẳng bao giờ cười, cứ thế sống lặng lẽ cho đến cuối đời ở nơi đất khách.

Điêu Thuyền

Điêu Thuyền là bậc quốc sắc thiên hương, khuynh nước khuynh thành, thông minh hơn người. Trong sử sách có viết Điêu Thuyền là con nuôi của Tư đồ Vương Doãn và được ông hết sức yêu chiều. Trong thời gian này, Đổng Trác với sự giúp đỡ của Lã Bố đã thâu tóm hết quyền binh, ám hại công thần và ăn chơi sa đọa. Đứng trước tình cảnh này, Vương Doãn và Điêu Thuyền đã bày kế ly gián liên hoàn nhằm lật đổ Đổng Trác.

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn

(Ảnh minh họa)

Ông hứa gả nàng cho con nuôi Đổng Trác là Lã Bố, nhưng sau đó lại hiến nàng cho Đổng Trác. Điêu Thuyền một mặt khóc lóc với Lã Bố là mình bị Đổng Trác cướp đi và cưỡng bức, mặt khác lại nỉ non với Đổng Trác là mình bị Lã Bố sàm sỡ. Hai bố con nghi kỵ nhau, cuối cùng Lã Bố giết Đổng Trác. Người con gái bé nhỏ đã làm được điều mà cả vạn đấng mày râu vũ dũng bó tay đó là dùng trí thông minh ưu việt của mình để ly gián Đổng Trác và Lã Bố, khiến cho Lã Bố phải nổi cơn ghen, say máu vác kích đuổi theo Đổng Trác để giết, làm náo loạn Phụng Nghi Đình, từ đó mở ra thời đại Tam Quốc phân tranh.

Sau đó, Điêu Thuyền trở thành thiếp của Lã Bố, khi Lã Bố bị bộ tướng của Đổng Trác là Lý Thôi đánh bại, Điêu Thuyền đã theo Lã Bố về Từ Châu. Sau khi Lã Bố bị Tào Tháo giết, Điêu Thuyền theo người nhà Lã Bố tới Hứa Xương. Từ đó, Điêu Thuyền "bặt vô âm tín".

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn

(Ảnh minh họa)

Số phận của Điêu Thuyền trong các truyền thuyết dân gian cũng có nhiều dị bản khác nhau. Có thuyết nói, Quan Vũ đã đem Điêu Thuyền giấu đi, Tào Tháo sau khi biết chuyện liền phái người đuổi bắt, Điêu Thuyền rút kiếm tự sát. Một thuyết khác lại nói, nhờ sự sắp xếp của Quan Vũ, Điêu Thuyền trở về quê hương, sống cho tới già. Cũng có người nói, sau khi về quê, Điêu Thuyền xuất gia làm ni cô, sống cuộc đời ẩn dật, yên bình.

Một thuyết khác nói, sau khi đánh bại Lã Bố và cướp được Điêu Thuyền, Tào Tháo bên ngoài thì tặng Điêu Thuyền cho Quan Vũ nhưng lại ngấm ngầm đồng ý ban mỹ nhân này cho Lưu Bị để chia rẽ mối giữa Lưu và Quan. Biết được mưu đồ của Tào Tháo, Quan Vũ đã giết chết Điêu Thuyền.

Cho đến nay, sự biến mất của đại mỹ nhân Trung Hoa này vẫn là một điều bí ẩn, chưa có lời giải thích.

Dương Ngọc Hoàn

Dương Quý Phi (719-756) tên thật là Dương Ngọc Hoàn, được hoàng đế Đường Huyền Tông phong quý phi năm 745. Không chỉ xinh đẹp, nàng còn giỏi ca múa, tường âm luật, là tài năng hiếm có trong số hàng vạn phi tần, cung nữ qua các triều đại phong kiến Trung Quốc.

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn

(Ảnh minh họa)

Chuyện tình Dương Quý Phi, Đường Huyền Tông gắn liền nhiều câu chuyện về tột đỉnh vinh hoa của thời Đường giai đoạn cực thịnh. Nhưng sự si mê, sủng ái của vua Đường với quý phi bị nhiều người cho là nguyên nhân dẫn đến sự suy vong. Năm 756, do An Lộc Sơn tạo phản, Đường Huyền Tông đưa Dương Quý Phi bỏ chạy khỏi kinh thành. Cái chết của Dương Quý Phi còn là bí ẩn.

Theo sách Tân Đường Thư và Cựu Đường Thư, tướng sĩ của Đường Huyền Tông bức nhà vua ban chết cho Dương Quý Phi, họ mới chịu phò tá cứu nhà Đường. Bất đắc dĩ, Đường Huyền Tông đành cho người thắt cổ ái thê. Một số truyền thuyết lại nói Dương Quý Phi bị kẻ thù giết trong quá trình chạy trốn hoặc quý phi được đưa lên thuyền đến sinh sống ở một nước khác.

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn

(Ảnh minh họa)

Nguyên nhân chính xác của cái chết Dương Quý Phi vẫn là một bí ẩn, nhưng vẻ đẹp và số phận bi thảm của bà đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn hóa và nghệ thuật trong lịch sử Trung Quốc.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tu-dai-my-nhan-trung-quoc-co-dai-tay-thi-vuong-chieu-quan-dieu-thuye.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tu-dai-my-nhan-trung-quoc-co-dai-tay-thi-vuong-chieu-quan-dieu-thuyen-va-duong-ngoc-hoan-da-chet-nhu-the-nao-vz94579.html

Tỉnh nào ở Việt Nam nổi tiếng giàu có và sống lâu?

Tỉnh nào ở Việt Nam nổi tiếng giàu có và sống lâu?

Kiến thức - 24 giờ, 45 phút trước

Từ cái tên tỉnh thành, chúng ta có thể diễn giải ra nhiều ý nghĩa khác nhau. Việt Nam có một tỉnh vừa giàu vừa sống lâu, bạn có biết là tỉnh nào không?...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 20/9/2024: Tuổi Hợi giàu sang bất ngờ, Tý dễ gặp rắc rối

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 20/9/2024: Tuổi Hợi giàu sang bất ngờ, Tý dễ gặp rắc rối

Đời sống số - 1 ngày, 8 giờ trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/9/2024.

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bông sen bạn thích dựa trên cảm xúc của bạn và kiểm tra xem bạn sẽ đạt được những thành tựu gì trong tương lai

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bông sen bạn thích dựa trên cảm xúc của bạn và kiểm tra xem bạn...

Đời sống số - 2 ngày, 12 giờ trước

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông sen mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Số Tiền Hoàng Kim Khánh - Mailisa Cứu Trợ Miền Bắc Đạt Mốc 10 Tỷ Đồng

Số Tiền Hoàng Kim Khánh - Mailisa Cứu Trợ Miền Bắc Đạt Mốc 10 Tỷ Đồng

Doanh nghiệp - 2 ngày, 12 giờ trước

Trong bối cảnh mưa bão liên tiếp tàn phá các tỉnh miền Bắc, từ Cao Bằng, Lào Cai đến Yên Bái, Tuyên Quang, nhiều người dân phải đối mặt với mất mát to lớn....

Tại sao con người cần lọc và đun sôi nước trên trái đất để uống nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp?

Tại sao con người cần lọc và đun sôi nước trên trái đất để uống nhưng các loài động vật khác lại...

Kiến thức - 2 ngày, 13 giờ trước

Nước là nguồn sống và rất quan trọng đối với sự sống còn của mọi sinh vật. Tuy nhiên, con người khác biệt đáng kể so với các loài động vật khác khi nói...

Những người có 3 đặc điểm này có thể có 'thể chất trường thọ', hãy cùng xem nhé!

Những người có 3 đặc điểm này có thể có 'thể chất trường thọ', hãy cùng xem nhé!

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 30 phút trước

Thực tế cho thấy, những người có đặc điểm này thường có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.

Cha mẹ nên chú ý đến việc ngủ của con! Chỉ khi đầu hướng về 'hướng' này thì bé mới ngủ ngon và trí não sẽ thông minh hơn?

Cha mẹ nên chú ý đến việc ngủ của con! Chỉ khi đầu hướng về 'hướng' này thì bé mới ngủ ngon...

Chăm con - 12 giờ, 30 phút trước

Giấc ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người, chiếm khoảng một phần ba thời gian chúng ta tồn tại. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, đang ở giai đoạn...

 Điểm đến được ví như “thảm đỏ showbiz” mỗi mùa iPhone mới ra mắt tại Việt Nam

Điểm đến được ví như “thảm đỏ showbiz” mỗi mùa iPhone mới ra mắt tại Việt Nam

Sản phẩm hot - 13 giờ, 38 phút trước

Không chỉ là “chỗ quen” của hàng trăm nghệ sĩ, KOLs…, Đại lý bán lẻ sản phẩm di động này còn là điểm check-in, mua sắm quen thuộc của hàng triệu người tiêu dùng,...

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ...

Du lịch Việt - 14 giờ, 35 phút trước

Một trong những điểm đến nổi bật tại Hà Giang là làng Pả Vi Hạ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Nằm giữa lòng thiên nhiên hùng vĩ, ngôi làng này mang đến...

Bạn có biết vì sao phải 'cạn ly' khi uống rượu không?

Bạn có biết vì sao phải 'cạn ly' khi uống rượu không?

Kiến thức - 14 giờ, 35 phút trước

Việc cạn ly khi uống rượu đã trở thành một hành động quen thuộc trong các bữa tiệc, buổi gặp gỡ, hoặc những dịp lễ hội. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau phong...

Dụng cụ gỗ là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn: Cách làm sạch hiệu quả ai cũng nên biết!

Dụng cụ gỗ là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn: Cách làm sạch hiệu quả ai cũng nên biết!

Kiến thức - 14 giờ, 35 phút trước

Rửa bằng nước rửa chén thôi chưa đủ, muốn loại bỏ nấm mốc ở dụng cụ gỗ, hãy làm theo cách sau, đảm bảo hiệu quả.

ESO trình diễn bốn buổi hòa nhạc trong suốt chuyến lưu diễn lần thứ hai tại Việt Nam

ESO trình diễn bốn buổi hòa nhạc trong suốt chuyến lưu diễn lần thứ hai tại Việt Nam

Dòng sự kiện - 14 giờ, 48 phút trước

Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen (ESO) đến từ Đài Loan dự kiến sẽ có 4 đêm lưu diễn tại Thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Mình từ ngày 24 đến 29 tháng...

Khám phá đất Mỹ - hành trình thú vị qua đất nước Hoa Kỳ

Khám phá đất Mỹ - hành trình thú vị qua đất nước Hoa Kỳ

Du lịch nước ngoài - 14 giờ, 60 phút trước

Bạn đang mơ ước đặt chân đến du lịch Mỹ, về một cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc qua vùng đất huyền thoại với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ chưa? Hãy cùng...

Trong 10 ngày tới, ba con giáp sẽ gặp được vận may dồi dào, ra ngoài sẽ chạm trán Thần Tài mọi chuyện suôn sẻ

Trong 10 ngày tới, ba con giáp sẽ gặp được vận may dồi dào, ra ngoài sẽ chạm trán Thần Tài mọi...

Đời sống số - 14 giờ, 3 phút trước

Trong lịch sử văn hóa lâu đời, mười hai con giáp, với tư cách là biểu tượng văn hóa dân gian độc đáo, không chỉ mang theo ký ức của con người về thời...

Tấn Beo hiếm hoi xuất hiện sau đột quỵ, đàn em tiết lộ lí do danh hài bị bệnh một năm nhưng không ai hay

Tấn Beo hiếm hoi xuất hiện sau đột quỵ, đàn em tiết lộ lí do danh hài bị bệnh một năm nhưng...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 20 phút trước

Danh hài Tấn Beo trông rạng rỡ hơn trong lần xuất hiện này sau khi đột quỵ.

Triệu Lệ Dĩnh sau 3 năm sau khi ly hôn: cô từ bỏ quyền nuôi con và kiếm được hơn 10 nghìn tỷ, hóa ra sao nữ chính là người tàn nhẫn

Triệu Lệ Dĩnh sau 3 năm sau khi ly hôn: cô từ bỏ quyền nuôi con và kiếm được hơn 10 nghìn...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 21 phút trước

Nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh thông báo ly hôn với tài tử Phùng Thiệu Phong vào năm 2021. Đổ vỡ hôn nhân không ảnh hưởng tới sự nghiệp của sao nữ khi cô...

Thiện Nhân lên tiếng làm rõ tin đồn 'bỏ nhà đi' vì bị gia đình phản đối chuyện yêu đồng giới

Thiện Nhân lên tiếng làm rõ tin đồn 'bỏ nhà đi' vì bị gia đình phản đối chuyện yêu đồng giới

Chuyện làng sao - 14 giờ, 21 phút trước

Ca sĩ Thiện Nhân đã phủ nhận việc gia đình ngăn cản chuyện tình cảm khiến bản thân phải bỏ nhà ra đi.

Bạn trai Thiều Bảo Trâm khoe ảnh khóa môi đàng gái đầy lãng mạn, tung khung ảnh cực tình khiến fan phát sốt

Bạn trai Thiều Bảo Trâm khoe ảnh khóa môi đàng gái đầy lãng mạn, tung khung ảnh cực tình khiến fan phát...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 21 phút trước

Màn khóa môi đánh dấu chủ quyền của bạn trai Thiều Bảo Trâm đang gây sốt cõi mạng.

Đặt cây kim ngân trong phòng khách ở đâu là điều cấm kỵ?

Đặt cây kim ngân trong phòng khách ở đâu là điều cấm kỵ?

Kiến thức - 15 giờ, 17 phút trước

Trong phòng khách thường có rất nhiều thứ được đặt, phổ biến nhất là đồ nội thất, đồ trang trí, thiết bị điện, v.v. Để có phong thủy tốt trong phòng khách và nâng...

Mẹ của 'Ảnh hậu ngoại tình' Lý Tiểu Lộ: Để con gái kết hôn với Giả Nãi Lượng là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời tôi

Mẹ của 'Ảnh hậu ngoại tình' Lý Tiểu Lộ: Để con gái kết hôn với Giả Nãi Lượng là điều hối tiếc...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 51 phút trước

Cuộc tình kéo dài 10 năm, trong đó có tới 7 năm kết hôn của cặp đôi Giả Nãi Lượng - Lý Tiểu Lộ đã kết thúc sau quá nhiều lùm xùm liên quan...

Wi-Fi quá chậm? Những mẹo giúp tăng tốc độ internet tại nhà lên gấp 10 lần

Wi-Fi quá chậm? Những mẹo giúp tăng tốc độ internet tại nhà lên gấp 10 lần

Xài gì - 16 giờ, 51 phút trước

Làm thế nào bạn có thể tăng tốc độ Wi-Fi? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để tăng tốc độ Wi-Fi tại nhà lên 10 lần!

Phản ứng của mỹ nhân Vbiz khi đang yên đang lành thì dính tin đồn bầu bí: Lan Ngọc 'flex' cơ bụng ngồn ngộn, Mỹ Tâm có hành động khéo léo

Phản ứng của mỹ nhân Vbiz khi đang yên đang lành thì dính tin đồn bầu bí: Lan Ngọc 'flex' cơ bụng...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 51 phút trước

Việc các mỹ nhân Vbiz liên tục dính nghi vấn về chuyện bầu bí là điều không thể tránh khỏi.

Huỳnh Hiểu Minh chính thức công khai chuyện tình cảm với Diệp Kha, phản ứng của vợ cũ Angelababy thế nào?

Huỳnh Hiểu Minh chính thức công khai chuyện tình cảm với Diệp Kha, phản ứng của vợ cũ Angelababy thế nào?

Chuyện làng sao - 16 giờ, 52 phút trước

Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh đang trở thành tâm điểm chú ý khi công khai xác nhận hẹn hò người mẫu Diệp Kha, sau hai năm ly hôn Angelababy.

Không có cảm hứng cho trang phục mùa thu? Hãy thử những bộ trang phục retro và đẹp trai, vừa ngầu vừa gợi cảm pha chút quyến rũ này

Không có cảm hứng cho trang phục mùa thu? Hãy thử những bộ trang phục retro và đẹp trai, vừa ngầu vừa...

Thời trang + - 18 giờ, 7 phút trước

Mùa hè có nhiều quần áo đẹp đến mức vô tình bạn có thể bị lóa mắt. Nên mặc gì để đẹp cho mùa hè này? Phong cách nào có thể phù hợp với...

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Kiến thức - 18 giờ, 13 phút trước

Như chúng ta đã biết, vì mèo có vẻ ngoài rất mềm mại và dễ thương nên chúng luôn là sự lựa chọn tốt nhất của con người làm thú cưng...