Dương Mỹ Linh: ‘Tôi chưa từng dại dột trong đời’

09:38 18/01/2012

‘Tôi không dám tự nhận mình khôn lên từng ngày đâu. Nhưng riêng cái dại, tôi chưa thấy mình dại bao giờ vì tôi luôn chọn cuộc sống an toàn nhất’, Hoa hậu Dương Mỹ Linh chia sẻ.

Không cố phòng thủ để được an toàn!

- Để giữ hình ảnh một “Hoa hậu không scandal”, dường như chị luôn cố tạo cho mình một cuộc sống an toàn nhất?

Thấy vậy nhưng cũng không an toàn gì mấy đâu, (Cười). Vẻ an toàn nhìn từ bề ngoài, đó có có thể do một phần từ bản tính của tôi rồi. Đôi khi nghĩ lại, tôi chẳng biết giải thích vì sao mình lại chọn nghề này nữa. Cuộc sống của tôi vốn cũng có những đơn điệu, cũng có chút phức tạp nhưng may mắn là tôi biết cân bằng nó. Tuy nghề người mẫu đã chọn tôi, nhưng nếu quay ngược thời gian, tôi sẽ chọn nghề sớm hơn. Nói vậy không phải vì tôi tiếc mình bỏ phí thời gian. Bởi biết đâu, nếu thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh sớm hơn, tôi không đăng quang thì sao. Thế mới nói, nếu có ước mơ, tôi ước mình sẽ chọn con đường này sớm hơn. 

- Vậy quyết định mở trang trại để chăn nuôi trâu bò thay vì dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh là vì chị muốn cuộc sống mình ít rủi ro, nhiều an toàn hay bởi đơn giản chị muốn con đường mình đi khác lạ hơn so với đồng nghiệp?

Nếu chỉ để tìm sự khác lạ, phục vụ cho nhu cầu tìm tòi, khám phá của mình nhưng không mang lại lợi nhuận, hiệu quả kinh tế thì tôi không chọn. Với tôi, làm việc là phải tính tới yếu tố kinh tế. Nói tôi đang sở hữu một trang trại thì to tát quá, (Cười). Thật ra đó chỉ là một trại chăn nuôi nhỏ có quy mô gia đình thôi. Tất cả mọi thứ đều do gia đình quản lí. Riêng tôi chỉ chủ yếu dành nhiều thời gian ở thành phố để làm việc, lo phần kinh tế, nguồn vốn và quan tâm đến vấn đề đầu ra thôi. Tính toán kỹ hơn, tôi thấy đúng là chăn nuôi sẽ có phần an toàn, ít rủi ro hơn chút ít. Nhưng quan trọng nhất, tôi biết sự lựa chọn của mình sẽ an toàn hơn khi người thân và bà con, hàng xóm cũng có việc mưu sinh từ đây. Những ngày cuối năm, tuy công việc ở trang trại cũng khá nhiều nhưng đến giờ, mọi người đều an tâm nghỉ ngơi, đón Tết rồi.

- Cứ mãi ở tư thế cố phòng thủ để giữ hình ảnh đẹp trước công chúng có khiến chị dễ dàng bị rơi vào trạng thái mệt mỏi?

Tôi không cố phòng thủ. Tôi chỉ phòng thủ với những ai có ý đồ xấu với mình. Bình thường, tôi vẫn tạo cảm giác thoải mái chứ chẳng cần đề phòng hay cố thủ gì. 


Hoa hậu Dương Mỹ Linh tại buổi làm đại diện hình ảnh cho một sản phẩm chăm sóc tóc

Hạnh phúc là té chỗ nào, đứng dậy chỗ đó!

- Nếu được chọn cuộc sống với hình dạng cụ thể, chị muốn cuộc sống của mình sẽ có dạng tròn để dễ dàng lăn chuyển, hình vuông để phân định cảm xúc vui buồn, yêu ghét rạch ròi, hình tam giác để dễ trụ vững hay ô màu khối lập phương để nhìn cuộc sống mình đa màu sắc?

Chắc tôi phải suy nghĩ lâu hơn vì câu này hơi khó, (Cười). Tôi nghĩ cuộc sống của mỗi người dường như đã có sắp đặt của ông trời hết rồi. Nhưng đôi khi mình cũng có thể xoay chuyển và phải tính để biết cách ứng phó. Cuộc sống nếu cứ êm đềm, màu hồng quá, tôi nghĩ đó chẳng phải là điều may mắn vì lỡ khi có va chạm, mình sẽ không biết cách xử lí và dễ bị ngã quỵ. Người hạnh phúc là biết té ở đâu, vực dậy ngay tại đó. Khi đó họ sẽ may mắn hơn cả người không bị té. Không chọn hay vẽ cuộc sống của mình với hình dạng nào cụ thể, nhưng tôi tự thấy cuộc sống của mình đã có sự gai góc. Tôi thích thế vì tôi biết mình có cơ hội để nhìn lại, để hạnh phúc, để suy nghĩ và cảm nhận. Cuộc sống mà không có sự đột phá, ngược lại mọi thứ cứ đều đều hoài cũng không có thú vị gì. Nhưng để cuộc sống bớt bị nhạt nhẽo, tôi phải làm mới bản thân mình mỗi ngày.

- Thế đã có ai thẳng miệng nói với chị câu “Nếu không trau dồi thì cô chỉ làm được đến đó thôi!” chưa?

Trước khi bị người khác nhắc nhở, bản thân tôi phải tự nghiệm ra chứ. Dù cuộc sống có an toàn đến mấy, tôi cũng phải biết học từ những người xung quanh. Nếu phải đợi người ta nói ra câu đó, chắc tôi đã “về hưu” sớm rồi.

- “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, chị nghĩ môi trường showbiz phức tạp có giúp mình khôn nhiều hơn không?

Người ta nói “Khôn ba năm, dại một giờ” mà. Khôn ở đây, tôi nghĩ đó là mình biết học hỏi từ người đi trước, đến sau sau bao năm làm nghề. Nhưng nếu nói môi trường showbiz phức tạp giúp mình khôn hơn thì hơi thái quá. Tôi không dám tự nhận mình khôn lên từng ngày đâu. Đó là khôn, riêng về cái dại thì tôi chưa thấy mình dại bao giờ vì tôi luôn chọn cuộc sống an toàn nhất.

- Cuộc sống dù có an toàn đến mấy, chị cũng khó thoát khỏi những thất bại. Vậy thất bại trong tình trường hay công việc thường khiến chị đau lòng hơn?

Mỗi cái đều có cái buồn riêng. Khi yêu, tôi yêu hết mình nhưng đã cắt rồi thì tôi cắt đứt luôn. Cũng có lúc tôi ra sức níu kéo khi nghĩ tình yêu vẫn còn, nhưng khi đã biết không còn gì nữa thì tôi mặc kệ dù lòng rất đau. Nhìn lại, tôi rất vui khi có những cuộc tình kéo dài nhưng rồi mình đến không được với người ta nhưng sau đó cả hai là bạn thân rất tốt. Riêng với công việc, nếu thất bại thì buồn đó nhưng thất bại chỗ nào, tôi làm lại chỗ đó.

Đang tất bật “cày” cuối năm

- Bận bịu và chăm “cày” như chị thì lấy đâu ra thời gian để dành cho gia đình?

Bởi thế mới có ngày Tết. Ngày Tết mới càng ý nghĩa và tôi chủ yếu dành thời gian nghỉ Tết để bên cạnh ngoại, mẹ và cả gia đình.

- Trong mấy ngày Tết, chị có thường xuyên nấu ăn?

Về khả năng nấu ăn, tuy không quá xuất sắc nhưng tôi biết mình đủ xài, (Cười). Trong ngày Tết, những món ngon chủ yếu do mẹ tôi nấu. Tuy tôi cũng xuống bếp nhưng phần nấu chính tôi vẫn đặt niềm tin ở mẹ nhiều hơn.

- Chị có nghĩ chuyện chăm chỉ bếp núc sẽ giúp mình sau này dễ dàng được mẹ chồng “nể” hơn?

Tôi nghĩ đã là phụ nữ thì ai cũng ngại cảnh mẹ chồng nàng dâu cả. Tuy nhiên, nếu mình là con dâu đảm đang thì tất nhiên sẽ được mẹ chồng thương yêu hơn chứ. Thật ra, nếu được mẹ chồng thương yêu, được chồng hiểu chuyện, tôi chẳng ngại chuyện làm dâu nhà mẹ chồng đâu. 

- Tết năm nay dự đình sẽ có kế hoạch thế nào?

Người ta bảo tôi tất bật để “cày” vào những ngày giáp Tết nhưng tôi nghĩ, mình còn trẻ, còn yêu công việc thì cứ làm. Hiện tại, ngoài việc chạy show vào mấy ngày còn lại của năm, tôi và anh Thuận Việt đang chuẩn bị mọi thứ để thực hiện chuyến từ thiện sẽ diễn ra vào ngày 27 Tết tại quê nhà Bến Tre. Tôi muốn mang chút quà đến bà con còn khó khăn tại quê mình, để mọi người có cái Tết ấm cúng. Tôi cũng hy vọng chuyến từ thiện cuối năm này sẽ nhận được thêm nhiều tình cảm và sự ủng hộ của bạn bè xung quanh.


Vào 27 Tết Âm lịch sắp tới, Dương Mỹ Linh sẽ cùng NTK Thuận Việt và một số bạn bè
nghệ sĩ có chuyến từ thiện tại Bến Tre

- Phải chăng đây cũng là dịp chị ra mắt người yêu trước bà con, làng xóm tại quê nhà?

(Cười), Tôi không có ý đó. Tôi thích và đang tìm hiểu là một chuyện, nhưng để cưới thì phải đợi cái duyên.

- Thế chị có thể bật mí điểm chung thường thấy ở những người đàn ông mà chị từng yêu là gì?

Sẽ lớn hơn tôi nhiều tuổi (Cười). Nhìn bề ngoài, tuy họ lạnh lùng nhưng bên trong thì rất hài hước, chu đáo và tinh tế. Với những người lớn tuổi và chững chạc hơn mình, tôi nghĩ mình sẽ được cảm giác vững vàng, an toàn hơn khi bên cạnh. Từ trước tới nay tôi vẫn nghĩ vậy. Và hiện tại thì vẫn chưa ai thay đổi được suy nghĩ này của tôi. Tôi chỉ yêu được người lớn tuổi hơn mình đấy.

Vietnamnet
Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện...

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 1 giờ, 2 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 1 giờ, 3 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 37 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 46 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 1 giờ, 2 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 1 giờ, 3 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 37 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 37 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 2 giờ, 38 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 2 giờ, 39 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 44 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 2 giờ, 45 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 3 giờ, 44 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 3 giờ, 45 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 46 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 47 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 4 giờ, 58 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 60 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 2 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.