Đỗ Hoàng Anh sẽ là tân Hoa hậu?

21:09 24/08/2012

Sau khi chắt lọc những điểm chung nhất của các kỳ thi Hoa hậu đã diễn ra có thể dự đoán cô gái 18 tuổi đến từ Hà Nội là người có nhiều cơ hội làm nên chuyện nhất.

Chỉ còn một ngày nữa, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ diễn ra. Cho đến thời điểm này, sau hơn 10 ngày tập luyện và tham gia các hoạt động cộng đồng đã dần xuất hiện những gương mặt sáng. Nhưng ai trong số 40 thí sinh sẽ trở thành tân Hoa hậu? Hãy thử tìm ra những điểm chung nhất của các kỳ Hoa hậu trước, qua đó có thể dự đoán ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc thi năm nay.

Theo Trưởng BGK, nhà thơ Dương Kỳ Anh thì càng ngày  tiêu chí đánh giá sắc đẹp của cuộc thi càng có nhiều thay đổi. Do vậy bài viết sẽ phân tích dựa trên 5 hoa hậu gần đây nhất. Cụ thể là từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002 với người đăng quang là Phạm Thị Mai Phương.

Kể từ năm đầu tiên diễn ra cho đến giờ, Hoa hậu Việt Nam đã lần lượt vinh danh 12 người đẹp với cái tên đầu tiên là Bùi Bích Phương. Trong số các cựu Hoa hậu thì có tới một nửa là người Hà Nội. TP HCM đóng góp 3 gương mặt, còn lại là Hải Phòng (2) và Đà Nẵng (1). Với 5 cuộc thi diễn ra gần nhất thì đa số những cái tên chiến thắng đều là người Bắc, chỉ duy nhất trường hợp của Thùy Dung là đại diện cho miền Trung đăng quang khi cuộc thi được tổ chức ở Quảng Nam vào năm 2008.

Vậy, với cuộc thi năm nay thì sao? Các thí sinh phía Bắc có tiếp tục nắm lợi thế? Nếu nhìn vào BGK với 7 cái tên đều đến từ phía Bắc thì có thể dự đoán rằng lợi thế này là có thật. Bởi dù đã có sự “thay máu” ở hàng ghế giám khảo nhưng những người mới không hẳn đã là những người có cái nhìn mở.

Những gì mà Lương Xuân Đoàn, Nguyễn Vĩnh Tiến hay Trung Hiếu đã thể hiện trước khi đến với cuộc thi phần nào cho thấy họ luôn hướng về những yếu tố truyền thống, dân gian, gần gũi. Và có lẽ, tâm lý này cũng sẽ ảnh hưởng đến họ ít nhiều khi lựa chọn cái đẹp.

Nếu như lập luận này là chính xác thì sẽ là rất tiếc cho những gương mặt nổi trội ở khu vực phía Nam như Đặng Thu Thảo, Phan Thị Mơ hay Ninh Hoàng Ngân.


Các thí sinh phía Bắc đang có lợi thế?

Trở lại với việc tìm “mẫu số chung” từ 5 Hoa hậu gần nhất, có một điểm rất dễ nhận thấy  là gần như tất cả đều đăng quang khi chưa bước qua tuổi 20. Cả Phạm Thị Mai Phương, Mai Phương Thúy và Thùy Dung đều trở thành hoa hậu khi tròn 18 tuổi. Nguyễn Thì Huyền lên ngôi ở tuổi 19. Chỉ riêng Ngọc Hân là người duy nhất đội vương miện khi đã 21 tuổi. Tuy nhiên, trường hợp của Hoa hậu Việt Nam 2010 lại là ngoại lệ khi năm đó trưởng BGK là nhà thiết kế Minh Hạnh chứ không phải nhà thơ Dương Kỳ Anh.

Dựa vào điểm chung này để sàng lọc các thí sinh năm nay thì danh sách sẽ tiếp tục được rút lại khá gọn. Bởi trong số 40 người đẹp tham dự vòng chung kết thì chỉ có 9 cô gái nằm trong độ tuổi dưới 20. Và nếu tính thêm cả yếu tổ vừa phân tích ở trên nữa thì danh sách ứng cử viên sáng giá nhất sẽ chỉ còn lại 3 cái tên đều đến từ Hà Nội là Đỗ Hoàng Anh (18 tuổi), Dương Tú Anh (19 tuổi) và Phan Hà Phương (19 tuổi).

Mới đây, khi chia sẻ với báo chí, cựu Hoa hậu Bùi Bích Phương, thành viên BGK năm nay, đã tiết lộ rằng tiêu chí của cuộc thi là chọn một “bông hoa hé nở” chứ không phải là “bông hoa rực rỡ”. Điều này có thể hiểu rằng tân Hoa hậu có khả năng sẽ là một cô gái chưa từng được biết đến trước khi tới với cuộc thi, chưa tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trước đó, và hiển nhiên là cũng chưa có bất kỳ một danh hiệu nào.

Quả thực, với 5 hoa hậu gần đây nhất thì ngoài Ngọc Hân từng đoạt một vài giải thưởng nho nhỏ trước khi tham gia cuộc thi thì cả 4 cái tên còn lại đều chỉ được công chúng biết đến sau khi đã trở thành người chiến thắng.

Nếu đây thực sự là một tiêu chí quan trọng để BGK đánh giá các thí sinh thì người thiệt thòi nhất chính là Phan Hà Phương. Dù sở hữu một gương mặt sáng cùng chiều cao chuẩn là 1m77 nhưng trước đó người đẹp này đã được biết đến nhiều khi từng tham gia cuộc thi Siêu mẫu Châu Á 2010 và lọt vào Top 10. Việc có được thành tích cao trong khu vực tưởng như là một lợi thế nhưng sự thực thì có thể sẽ ngược lại hoàn toàn.


Phan Hà Phương (giữa) mất điểm so với Dương Tú Anh (trái)
và Đỗ Hoàng Anh (phải) vì có giải?

Như vậy, sau một quá trình sàng lọc bằng cách tìm những điểm tương đồng với các kỳ hoa hậu trước, danh sách ứng viên giờ chỉ còn hai cô gái là Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh. Một người có nét mặt “khuôn trăng đầy đặn” hao hao Nguyễn Thị Huyền, Trần Thị Thùy Dung. Người còn lại thì có khuôn hình hơi thon gọn kiểu Nguyễn Thị Mai Phương, Mai Phương Thúy.

Tuy nhiên, giữa hai cô gái này thì Đỗ Hoàng Anh đang phần nào nắm lợi thế khi sở hữu chiều cao 1m76, trong khi chiều cao của Dương Tú Anh là 1m73. Nhìn ngược lại quá khứ để thấy, chiều cao cũng là một trong những yếu tố chính đã mang về vương miện cho cả Mai Phương Thúy và Trần Thị Thùy Dung. Như vậy, sau tất cả những phân tích vừa rồi, qua những con số và qua những điểm tương đồng thì có thể dự đoán Đỗ Hoàng Anh là người nhiều khả năng đăng quang nhất.

Tất nhiên, dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Và đánh giá nhan sắc không phải là một bài toán được giải bằng những con số. Cuộc thi vẫn còn một đêm chung kết diễn ra phía trước, một cơ hội cuối cùng để các người đẹp thể hiện mình, để tỏa sáng. Tân Hoa hậu sẽ chỉ lộ diện vào tối 25/8 tới.

Đọc Báo
Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 8 giờ, 31 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 32 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 8 giờ, 34 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 8 giờ, 36 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 26 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Đến nay danh tính bố...

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Chuyện làng sao - 2 giờ, 10 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận chung.

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối...

Đời sống số - 2 giờ, 18 phút trước

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân...

Kiến thức - 5 giờ, 55 phút trước

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải một số điều khó chịu khi ở khách sạn....

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 58 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 6 giờ, 9 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 7 giờ, 29 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 8 giờ, 31 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 32 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 8 giờ, 34 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 8 giờ, 36 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 8 giờ, 43 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 54 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 8 giờ, 54 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 56 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Kiến thức - 8 giờ, 59 phút trước

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 8 giờ, 59 phút trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 8 giờ, 4 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....