Đa phần độc giả tức giận với Mai Phương Thúy

08:24 10/09/2011

Sau khi đăng tải clip về sự cố mà Mai Phương Thúy gặp phải trong buổi tham gia chương trình từ thiện Ngày hạnh phúc tại Bưu điện trung tâm TP.HCM ngày 7/9 vừa qua, nhiều độc giả lên tiếng phản đối hành động của hoa hậu.

Phần lớn độc giả đều chưa đồng tình với cách ứng xử, lời lẽ và thái độ của hoa hậu và êkip khi nói chuyện với bảo vệ của Bưu điện vì cho rằng có sự thiếu tôn trọng người lớn tuổi.

Có rất ít ý kiến thông cảm với Hoa hậu Việt Nam 2006. Một số khác đồng thời cho rằng bảo vệ Bưu điện hơi nóng nảy và hách dịch, quan trọng hóa vấn đề.

Một độc giả ký tên Cun phản hồi, tỏ ra khá thất vọng khi đánh giá là Mai Phương Thúy có cách nói chuyện với người lớn thiếu lễ phép và không đồng tình với cách xử sự của cô: “Bác bảo vệ làm thế là đúng, cách xử lý sự việc của êkip, phóng viên và các cô người mẫu là chưa đúng nên làm bác ấy phải to tiếng. Mình không đồng tình với cách nói chuyện với người lớn của hoa hậu và lên án hành động xin bảng tên của bác bảo vệ để chụp hình lại. Thật thất vọng quá".

Mai Phương Thúy, Hoa hậu Việt Nam, Sao gặp sự cố, Chuyện của sao

Phần lớn độc giả không đồng tình với Mai Phương Thúy

Có thể thấy lời lẽ của Mai Phương Thúy trong clip khá nhỏ nhẹ và kiềm chế, tuy nhiên, nhiều độc giả lại thấy ở cô thái độ coi thường ẩn phía sau lời nói, rằng cách cô tỏ ra giống như cô cho thấy mình đang bị làm khó một cách vô lý. "Ai xem clip cũng thấy rõ, tuy chị ăn nói có nhã nhặn, lịch sự, nhưng lại là cái kiểu trong lời có lời, coi thường người lao động" - độc giả để nicki Tanja bình luận.

Hay độc giả Hung Nguyen còn gay gắt hơn khi cho rằng hành động của ê kip làm việc và Mai Phương Thúy là phản văn hóa: “Quý vị, cả phóng viên lẫn các người đẹp, đi vào khu vực có nội quy cấm khách chụp hình trong giờ làm việc để chụp hình (mà là chụp tự phát nhân lúc trời mưa) thì quý vị đã vi phạm nội quy của "chủ nhà". Nếu bác bảo vệ tự ý cho các quý vị chụp, thì chính bác bảo vệ sẽ vi phạm nội quy của đơn vị. Vì vậy, cái sai là ở quý vị. Quy trình đúng ở đây là quý vị phải xin phép lãnh đạo Bưu điện TP chụp hình trong khuôn viên cấm chụp hình (dù là nhân tiện hay có kế hoạch trước), nếu được lãnh đạo đồng ý thì mới được chụp, lúc đó, bác bảo vệ sẽ hỗ trợ quý vị hơn là cấm đoán quý vị. Quý vị phóng viên đừng tự bào chữa rằng do tự phát nên chưa xin phép được, như vậy là ngụy biện vì quý vị chỉ biết làm việc mình muốn làm mà không suy xét đến việc làm khó người khác, đặt người khác vào tình huống phải vi phạm công việc mà mình đang thực hiện”.

Độc giả LCB phân tích kỹ hơn: “Đây là Bưu điện TP, nơi người dân đủ các thành phần quốc tịch đến để giao dịch thư tín, giao dịch tiền tệ, kể cả nơi tham quan... Thực tế đây là một di tích lịch sử và một công trình văn hóa. Không gian trong tòa nhà Bưu điện này có bức tranh Bác Hồ rất lớn, thuộc loại độc bản và được vẽ rất đẹp… và Bác của chúng ta nhìn thẳng xuống 2 bục ghế gỗ mà kíp sản xuất phim chương trình từ thiện vào trú mưa nhờ, gây mất trật tự. Chính vì tính chất có phần trang nghiêm của không gian lịch sử văn hóa này, nên có lẽ quy định về việc quay phim hay phóng sự gì trong đó cần phải được xin phép trước là đương nhiên. Để người ta biết anh quay vì mục đích gì? Kịch bản có gì phản động hay thiếu văn hóa không? Trang phục có phù hợp?..."

Độc giả Nguyễn Thành cho rằng: “Tôi nghĩ đã là hoa hậu đại diện cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam thì phải hiểu hơn ai hết việc tuân thủ theo quy định và nội quy chứ không thể tùy tiện muốn làm gì thì làm được. Một con người chỉ là một bảo vệ bình thường nhưng hành xử rất chuẩn mực, không sợ cái mác đại sứ hay hoa hậu thì hiện nay rất hiếm, hoan nghênh bác bảo vệ".

Có rất ít ý kiến thông cảm với cách xử sự của Mai Phương Thúy và êkip với bác bảo vệ. Như độc giả ký tên Alex thì nghĩ “Đó chỉ là một sai lầm nho nhỏ của Mai Phương Thúy khi nói chuyện với người lớn mà không đứng dậy. Có vẻ lúc đó quá căng thẳng hoặc là như thế nào đó mà Thúy không để ý. Một phần cũng là do lỗi của bác bảo vệ kia. Lẽ ra phải ngăn vào chụp hình ngay từ đầu”.

Hay độc giả Huyen có cách nhìn nhận dung hòa hơn: "Tôi thấy Mai Phương Thúy chẳng đáng bị nói như vậy. Các bạn thử đặt hoàn cảnh như vậy xem. Tôi mà như vậy tôi cũng tức chứ. Bác bảo vệ kia mới là mất lịch sự đó. Ăn nói như đấm vào tai người ta. Nói chuyện mà như chửi người ta ấy. Tôi không hiểu sao Thúy lại bị chỉ trích. Có thể họ nghĩ là làm từ thiện thì sẽ có thể năn nỉ được nên họ mới như vậy. Mai Phương Thúy tuy có lỗi nhưng cũng không đến mức phải bị chỉ trích như vậy. Tôi nghĩ các người mà ở trong hoàn cảnh đó cũng điên lên rồi".

Những cử chỉ, hành động nào của người đẹp khiến độc giả "nóng mắt"?

Chỉ sau chưa đầy một ngày đăng tải, đã có hàng trăm độc giả tham gia bình luận, hầu hết các ý kiến đều chưa đồng tình với cách ứng xử của Mai Phương Thúy khi nói chuyện với người lớn tuổi hơn mình và đặc biệt là hành động mượn thẻ nhân viên của bác bảo vệ để chụp ảnh lại mà không hiểu làm như vậy với mục đích gì?

Có lẽ chính câu nói “Cho phép cháu xin tên và địa chỉ của chú... chú ghi quyền của chú ra đây chúng cháu sẽ làm theo ngay lập tức...” cùng hành động mượn thẻ của bác bảo vệ để chụp hình lại của Mai Phương Thúy đã khiến độc giả, cư dân mạng bức xúc và cho đó là hành động xấc xược.

Mai Phương Thúy, Hoa hậu Việt Nam, Sao gặp sự cố, Chuyện của sao

Cử chỉ chắp tay của Mai Phương Thúy trong khi nói chuyện với người bảo vệ cũng bị nhiều độc giả để ý phân tích (Ảnh chụp từ clip).

Chưa hết, phần lớn độc giả khi xem clip đều cảm thấy khó chấp nhận việc ba người đẹp không thèm đứng lên khi nói chuyện với một người lớn tuổi hơn mình, đặc biệt là hai người đẹp Ngọc Diễm và Khánh My còn vô tư cười khẩy, điệu bộ rất thiếu tôn trọng và tỏ ra coi thường bác bảo vệ. 

Cũng có thể thấy bác bảo vệ là người khá nguyên tắc, nói chuyện căng thẳng ngay từ đầu và có chút gì đó nóng nảy khi gọi Mai Phương Thúy và ê kip là “đám phóng viên”, nhưng hầu hết ý kiến đều cho rằng đó là công việc của một người bảo vệ nên không có gì đáng trách.

BTC chương trình Ngày hạnh phúc đã nhận lỗi về mình và cho rằng đây là sự cố không đáng có.

Lần thứ hai, hoa hậu mắc tiếng "vô lễ"

Sự cố này của Mai Phương Thúy làm độc giả liên tưởng ngay đến việc cách đây không lâu, hoa hậu bị chỉ trích vì nói năng vô lễ khi tham gia quảng cáo cho nhãn hàng dầu gội đầu Rejoice, sự việc đã khiến nhãn hàng phải cho ngưng phát sóng đoạn quảng cáo trên truyền hình.

Nội dung đoạn quảng cáo như sau: Một chàng trai dẫn bạn gái đến ra mắt bố mẹ. Bà mẹ thấy tóc của cô gái bóng mượt, mỉm cười rất tươi rồi hỏi: "Con hấp tóc đấy à?”

Đáp lại câu hỏi rất âu yếm của người mẹ, cô con dâu tương lai đáp lại: “À không, chỉ là Rejoice”. Câu này nói với bạn bè thì được, những với người lớn tuổi hơn thì rất vô lễ. Mặc dầu Mai Phương Thúy được thuê để đóng clip quảng cáo này song dư luận cũng cho rằng lẽ ra hoa hậu nên nhạy cảm hơn để có thể phản hồi, góp ý với đại diện nhãn hàng để hình ảnh của cô không bị ảnh hưởng lây.

Như vậy, trong một thời gian ngắn, đây là lần thứ hai cựu hoa hậu Việt Nam bị phản ứng về cách nói năng, ứng xử thiếu lễ độ với người lớn tuổi.

Đoạn quảng cáo mà nhân vật do Mai Phương Thúy thể hiện có lời nói vô lễ với người lớn tuổi khiến tên tuổi của cô cũng bị ảnh hưởng lây.

Sự cố lần này có lẽ sẽ là một bài học đắt giá cho Mai Phương Thúy cũng như các người đẹp về văn hóa ứng xử.

VTC News
Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 4 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 3 giờ, 12 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 3 giờ, 13 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 3 giờ, 14 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 28 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 3 giờ, 28 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 29 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 4 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 4 giờ, 4 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 4 giờ, 4 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 5 giờ, 58 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 5 giờ, 58 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 5 giờ, 58 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 59 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.