"Cao 1m rưỡi vẫn có thể trở thành Hoa hậu"

11:48 27/04/2014

Julia Morley- chủ tịch của Miss World đã có những chia sẻ thẳng thắn về các người đẹp dự thi Hoa hậu thế giới.

Julia Morley - người phụ nữ quyền lực của cuộc thi Hoa hậu thế giới

Bà Julia Morley là đương kim chủ tịch của cuộc thi Hoa hậu thế giới.  Bà là vợ của Eric Morley, người đã sáng lập ra cuộc thi Hoa hậu Thế giới đầu tiên. Sau khi chồng mất, bà đã trở thành người kế nhiệm chồng, tiếp tục duy trì và phát triển các cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Bà Julia Morley sinh năm 1941 tại Anh. Năm 1960 khi tròn 20 tuổi bà kết hôn với Eric Morley  tại một bữa tiệc.  Julia Morley là "hậu phương" rất vững chắc cho chồng trong việc hỗ trợ những hoạt động qoay quanh cuộc thi Hoa hậu thế giới, từ việc dẫn dắt thí sinh đến việc bảo vệ họ khỏi áp lực của dư luận và truyền thông. Chính bà là người đưa khái niêm "Sắc đẹp vì mục đích cao cả" đến với cuộc thi và nghiêm cấm tiết lộ những thông tin nhạy cảm liên quan đến thí sinh.

Đến tháng 11 năm 2000, Eric Morley đột ngột qua đời sau một cơn đau tim dữ dội, để lại cho bà những bộn bề của một cuộc thi đang phải cạnh tranh gay gắt với các cuộc thi khác như Hoa hậu Hoàn vũ. Eric Morley  qua đời đột ngột là một tổn thất lớn cho cuộc thi Hoa hậu thế giới lúc bấy giờ, nhưng nhờ sự bản lĩnh và quyết tâm của Julia Morley, Hoa hậu thế giới vẫn được vận hành một cách có quy củ, chuyên nghiệp và dần vươn lên là một cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín nhất hành tính. Ở độ tuổi 60, bà Julia Morley chính thức trở thành người phụ nữ quyền lực nhất trong ngành công nghiệp nhan sắc.

Julia Morley - người đàn bà quyền lực đứng sau cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh

Mục đích cao cả của Julia Morley là mong muốn Hoa hậu thế giới là một cuộc thi nhan sắc uy tín và hướng đến những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, bà luôn muốn là cho cuộc thi có ý nghĩa tích cực hơn với phụ nữ. Đó cũng là lý do mà bà xây dựng khái niêm "Sắc đẹp vì mục đích cao cả" và thành lập hẳn một phần thi mang tên "Hoa hậu nhân ái" trong cuộc thi Hoa hậu thế giới.

"Cao 1 mét rưỡi vẫn có thể trở thanh Hoa hậu thế giới!"

Theo truyền thống, vào đêm chung kết Julia Morley sẽ là người xướng tên của Hoa hậu Thế giới và các á hậu. Bà giữ vai trò quan trọng trong việc lựa chọn các thí sinh tham dự cuộc thi cũng như xét duyệt địa điểm tổ chức các kỳ Hoa hậu Thế giới. Mới đây, người phụ nữ quyền lực của các cuộc thi Hoa hậu thế giới đã tiết lộ với báo giới những bí mật đằng sau một cuộc tranh tài nhan sắc diễn ra trong suốt 6 thập kỷ qua.

Hoa hậu thế giới là cuộc thi sắc đẹp có thể xem là lâu đời nhất với lịch sử 62 năm. Vậy bà cảm thấy thế nào khi góp phần giúp cuộc thi từ những bước chập chững tới một quy mô hoành tráng trên toàn cầu?

Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi kết nối những người trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới xích lại gần nhau hơn và cùng đứng chung trên một sân khấu để được tôn vinh về nhan sắc và lòng nhân ái.

Bà cũng là người mang khái niệm "Sắc đẹp vì mục đích cao cả" trong cuộc thi Hoa hậu thế giới. Vậy khái niệm này được bắt nguồn từ đâu?

Chúng tôi tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới đầu tiên vào những năm 50, đó là thời điểm sau chiến tranh và có rất nhiều ngày lễ kỷ niệm. Mọi người đều mong muốn được ngắm những điều đẹp nhất trên thế giới. Thời điểm đó, đàn ông là thường là những người đứng ra tổ chức các sự kiện và tôi cũng muốn tham gia vào các hoạt động này theo như di nguyện của chồng. Nhưng với tư cách là một người phụ nữ, tôi cảm thấy thật lãng phí khi tổ chức một sân khấu lớn mà lại không có bất kỳ ý tưởng xây dựng nào. Không phải ai ở thời điểm đó cũng có điều kiện để làm đẹp. Sắc đẹp là một điều gì đó quá xa xỉ vào lúc đó. Trong lúc cả thế giới đang gặp nhiều khó khăn thời hậu chiến vì những hành động nhân ái, tương trợ lẫn nhau rất đáng được khuyến khích. Tôi muốn xây dựng một cuộc thi sắc đẹp hướng đến ý tưởng cao đẹp đó. Một cuộc thi không đơn thuần chỉ tôn vinh cái đẹp mà còn là nơi tôn vinh lòng nhân ái.

Bà có nghĩ rằng các thí sinh cần có một tầm nhìn xa hơn ngoài vẻ đẹp của bản thân?

Tôi đã nhận ra rằng những cô gái ở độ tuổi 18,18 rất linh hoạt, muốn đón nhận nhiều ý tưởng và họ không quá quan trọng hóa các vấn đề như những người lớn tuổi. Họ luôn cố gắng để đạt được ước mơ của mình trong tương lai. Nếu bạn có thể trồng một "hạt giống" ý tưởng trong đầu họ thì rất nhanh chóng hạt giống này sẽ nảy mầm. Ngoài ra, có rất nhiều người hiểu nhầm rằng Hoa hậu thế giới cần phải gánh vác nhiệm vụ cứu vớt thế giới. Không ai có thể làm được điều đó. Những gì một Hoa hậu cần làm là nhìn xung quanh và tạo nên một sự khác biệt trong cuộc sống của một ai đó hoặc một nhóm người nào đó. Đó có thể là chính người ông, người bà hay một người lớn tuổi trong gia đình hay một ai đó họ gặp trên đường đi. Chúng tôi muốn những cô gái trẻ nhận ra và sử dụng nền tảng này để làm phong phú thêm cuộc sống của họ và của người khác.

Tại sao chỉ có những người phụ nữ xinh đẹp và cao ráo mới được tham gia cuộc thi, thưa bà?

Qủa thật, tôi cũng cảm thấy khá bối rối khi thấy có khá nhiều thí sinh sở hữu chiều cao vượt trội tham gia cuộc thi Miss World và luôn cảm thấy băn khoăn về điều này. Khi đến thăm Hàn Quốc hay bất kỳ đất nước Châu Á nào, tôi không thấy nhiều phụ nữ cao ráo. Cho đến giờ tôi vẫn chưa có câu trà lời cho điều này. Một điều khác vẫn khiến tôi trăn trở là chúng tôi chứng kiện rất nhiều những hình ảnh thiếu thực tế về vẻ đẹp của người phụ nữ trên các trang bìa tạp chí trên khắp thể giới. Và vô tình đã biến đây là một chuẩn mực của cái đẹp. Điều này thật đáng buồn.Cho dù bạn chỉ cao 1m55, bạn vẫn có thể trở thành thí sinh dự thi Miss World. Vào năm 1963, Hoa hậu Jamaica, Carole Joan Crawford đã danh được vương miện Hoa hậu và cô ấy chỉ cao 1m60!

Đừng nghĩ rằng chỉ có chân dài mới có thể trở thành Hoa hậu.

Cám ơn bà về cuộc trò chuyện!

khám phá
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 5 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 4 giờ, 39 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 4 giờ, 39 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 40 phút trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự...

Đời sống số - 4 giờ, 40 phút trước

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại nhiều điều tốt cho bạn và gia đình.

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ...

Tóc đẹp - 4 giờ, 40 phút trước

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và kiểu tóc uốn bồng bềnh thời trang, đồng thời...

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy - 4 giờ, 40 phút trước

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai.

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ...

Kiến thức - 4 giờ, 17 phút trước

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại khác nhau, nhiều di tích văn hóa, cổ vật...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 42 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 42 phút trước

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng hô đặc biệt này.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Làm đẹp+ - 5 giờ, 56 phút trước

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên một làn sóng tò mò, kỳ vọng mà myBuddy...

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Tin trong ngày - 5 giờ, 18 phút trước

Một số trường Đại học lớn cho sinh viên nghỉ dịp 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trường nghỉ nhiều nhất...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Kiến thức - 5 giờ, 18 phút trước

Đây là một tin vui đã đến với rất nhiều người khi không cần phải lo lắng về việc cung cấp giấy tờ cho quy trình cấp bằng lái xe.

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 49 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa. Phùng Ngọc hội ngộ bác Ba Phi - Mạc...