Á Hậu Huyền My: Bố là quản lý, lái xe, mẹ là stylist, thủ quỹ

09:13 12/03/2015

Á Hậu Huyền My đã có những chia sẻ rất thú vị về mẹ và gia đình của mình.

Mẹ là người cùng trải qua mọi khó khăn

Nhan sắc nổi bật của Huyền My là được thừa kế từ bố hay mẹ vậy?

My rất may mắn khi được thừa hưởng chiều cao của bố và khuôn mặt của mẹ.

Khi được hỏi chia sẻ về một người thân trong gia đình, Huyền My liền chọn kể về mẹ. Có phải trong nhà mẹ là người thân thiết nhất với My?

Đúng là như vậy. Vì trong nhà chỉ có hai người phụ nữ là My và mẹ nên hai mẹ con rất thân với nhau.

Lúc có ý định đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, My có chia sẻ ngay với mẹ không?

Từ khi My còn bé mọi người đã hay đùa là con bé này cao vậy lớn lên sẽ đi thi hoa hậu. Nhưng ý định đó chưa rõ ràng lắm cho đến khi My học xong cấp 3. Khi My quyết định đi thi thì cả nhà đều ủng hộ. Mọi người đã luôn ở bên và giúp đỡ My ngay từ lúc đăng ký tham gia thi cho đến tận bây giờ.


Mẹ luôn bên cạnh và theo sát các hoạt động của Huyền My.

Nhớ lại những ngày Huyền My tham gia cuộc thi đó, luôn thấy mẹ bên cạnh bạn. Mẹ đã hỗ trợ My như thế nào?

Công việc của mẹ rất bận rộn, nhưng từ khi My có lịch trình tham gia Hoa hậu Việt Nam thì mẹ đã gạt hết công việc sang một bên để chăm lo cho My. Trước khi thi thì mẹ đưa My đi thử đồ, tập múa, đi học giao tiếp ứng xử,… Khi bước vào cuộc thi thì mẹ cũng theo My đến Phú Quốc từ những ngày đầu tiên. Mẹ giúp My tất cả những công việc như chuẩn bị quần áo, lo việc ăn uống. Quan trọng nhất là mẹ đã luôn ở bên cạnh để cổ vũ tinh thần cho My.

Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất của My và mẹ trong cuộc thi?

Có lần, hai mẹ con gặp một số trục trặc khó giải quyết. Buổi tối sau khi My hoàn thành xong lịch trình quay ở ngoài trời thì 2 mẹ con và anh chị make up, làm tóc đã đi ra ngoài bãi biển ngồi nói chuyện. Vì quá áp lực, 2 mẹ con đã ngồi khóc ở bãi biển một lúc lâu, để anh make up và chị làm tóc động viên mãi. Sau khi tâm sự và khóc xong thì 2 mẹ con đã lấy lại được bình tĩnh, trở về phòng để tiếp tục lịch trình thi.

Từ tomboy nghịch ngợm thành thiếu nữ xinh đẹp

My có thường tâm sự những chuyện riêng tư với mẹ không?

Mẹ My vẫn khá là trẻ, hai mẹ con lại có nhiều điểm hợp nhau, ví dụ như khoản đi mua sắm, nên My cũng hay tâm sự với mẹ những chuyện công việc, bạn bè. My là người sống nội tâm nên hầu hết mọi chuyện My đều giữ trong lòng, không tâm sự với ai. Tuy nhiên, khi có những chuyện không vui xảy ra thì mẹ luôn bên cạnh an ủi, động viên, đưa ra những lời khuyên và cùng nói chuyện để My có thể rút ra những kinh nghiệm.

Được biết mẹ của My làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, vậy hẳn là mẹ thường giúp đỡ My trang điểm và chăm sóc ngoại hình?

Lúc bé My rất là nghịch, ăn mặc như con trai, không biết làm điệu là gì cả. Khi đi học, phụ huynh bạn nào cũng sợ là My sẽ chạy đâm vào người các bạn khác. Lúc lớn lên thành một thiếu nữ rồi, mẹ chỉ bảo là My nên ăn mặc và cư xử nữ tính hơn. Rồi mẹ dạy cho My nhiều điều như trang điểm như thế nào cho đẹp, ăn mặc sao cho thanh lịch. Cũng nhờ mẹ mà My có thể lột xác trở thành Huyền My như bây giờ.

Bên cạnh đó, mẹ còn góp ý cho My từ những điều nhỏ nhất. Dù đã có ekip stylist, make up và làm tóc rồi nhưng khi tham gia các sự kiện, các hoạt động, mẹ vẫn cho My những lời khuyên về trang điểm, kiểu tóc và trang phục. Có sự chăm lo của mẹ cũng làm My cảm thấy yên tâm hơn.


Huyền My và bố mẹ tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Còn lịch trình công việc thì sao, Huyền My tự sắp xếp hay được bố mẹ giúp?

Thời gian đầu sau khi đăng quang Á hậu thì việc sắp xếp lịch bố đã giúp My. Bố là quản lý kiêm lái xe, còn mẹ là stylist kiêm thủ quỹ. Bây giờ khi đã quen hơn rồi thì My có thể trực tiếp sắp xếp lịch trình. Tất nhiên là bố mẹ vẫn quan tâm và góp ý cho My nhiều.

Những khoản thu nhập riêng của My thì mẹ có quản lý không?

Những khoản thu nhập riêng My đều đưa hết cho mẹ. My chỉ được cầm một khoản nhỏ để chi tiêu cá nhân, chủ yếu là để di chuyển bằng taxi. Thỉnh thoảng My cũng có “mè nheo” mẹ cho thêm một tí để đi mua quần áo và cà phê với bạn bè.

My tự thấy mẹ mình là người dễ tính hay nghiêm khắc?

Mẹ My khá là thoải mái nhưng hơi nóng tính.

My nghĩ “lĩnh vực” nào là mẹ nghiêm khắc nhất?

Mẹ khá là khó tính chuyện giờ giấc. My rất ít khi được đi chơi đến 10h tối, nghe thì có vẻ khó tin nhưng số lần My được ra ngoài quá 10h tối chỉ khoảng 2 tuần 1 lần. Trước đây khi nhà My đang ở ngoại ô thành phố, vì lo lắng chuyện đi lại nên My càng ít khi được đi chơi về muộn. Từ khi gia đình chuyển về gần trung tâm hơn để tiện cho các hoạt động của My thì mẹ cũng đã thoải mái hơn.

Vậy có bao giờ 2 mẹ con xung đột với nhau không?

Chuyện xung đột giữa hai mẹ con thì chắc là gia đình nào cũng có. Riêng gia đình My thì mọi người hay đùa, My tuổi Hợi còn mẹ tuổi Hổ nên lúc nào mẹ cũng bắt nạt con nhiều hơn. Nếu có cãi nhau giữa 2 mẹ con thì lại vẫn xoay quanh chuyện xin đi chơi về muộn.

My thì nghĩ mình cũng đã lớn rồi, 20 tuổi rồi nên muốn được thoải mái thời gian đi gặp gỡ bạn bè như mọi người. Bình thường công việc bận rộn nên My cũng ít có thời gian đi chơi. Còn mẹ thì luôn thấy không yên tâm, mẹ bảo con gái chẳng ai đi chơi về muộn cả, nhất là với cương vị là một Á hậu, mình phải giữ hình ảnh. Vì vậy trong một vài lần xin xỏ thì 2 mẹ con cũng có tranh luận qua lại, may mắn là chưa có xung đột gì to lớn cả.

Thế mỗi lần mẹ giận thì My thường làm gì để mẹ “hạ hỏa”?

Thực ra là My cũng khá nóng tính, có nhiều lúc cả hai mẹ còn đều “bùng” lên. Nhưng My nghĩ My có khả năng bình tĩnh cao hơn nên My im lặng để nghe mẹ nói hết xong rồi hai mẹ con cùng hòa giải.

"Có đi lấy chồng mẹ vẫn đi theo"

2 mẹ con thường dành thời gian rảnh rỗi bên nhau để làm gì?

Thường thì là đi mua sắm. Tại vì công việc của mẹ chủ yếu là ngồi một chỗ nên mỗi khi có thời gian mẹ cũng muốn ra đường đi cà phê ăn uống để giảm stress và tranh thủ nói chuyện với con gái. Đấy là việc rất bình thường với người khác nhưng lại xa xỉ với mẹ con My.

Hay đi mua sắm cùng nhau vậy chắc gu thời trang của hai người rất hợp nhau?

Thực ra là không. Mẹ lúc nào cũng thích My mặc váy thật điệu, thật nữ tính. Còn tính My thì xuề xòa hơn, thích mặc những trang phục thoải mái. Trước khi thi Hoa hậu Việt Nam, My vẫn thường đội mũ hiphop, mặc quần jeans rách ra đường. Bây giờ với cương vị Á hậu, My cũng có ý thức hơn trong việc ăn mặc của mình.

Vậy 2 mẹ con có thường dành thời gian để nấu ăn và làm việc nhà cùng nhau không?

Bình thường thì mẹ My rất là bận nên cũng không thể dành nhiều thời gian để bày biện nấu nướng, nhưng mà buổi tối thì mẹ luôn cố gắng về sớm để nấu nhiều món ngon cho cả gia đình. Ban ngày mọi thành viên trong gia đình đều bận rộn công việc nên bữa tối được quây quần ăn cơm với nhau rất quý giá. My thì thú thật là chỉ có thể giúp mẹ những việc nhỏ nhặt thôi chứ không giỏi nấu ăn cho lắm, bên cạnh đó My cũng hay tập tành làm bánh hoặc các món ăn vặt chơi chơi.

My thấy mẹ nấu món gì ngon nhất?

My thấy món nào cũng ngon.

Thế mẹ có bắt Huyền My học nữ công gia chánh không?

Có, mẹ luôn nhắc My về việc trau dồi khả năng bếp núc hay làm những công việc nhà, không sau này lại không ai thèm lấy.

Người ta vẫn hay nói rằng trong mắt mẹ thì mình mãi chỉ là một đứa trẻ. My có bao giờ thấy mẹ đối xử với mình như trẻ con không?

My có. Như chuyện xin đi chơi buổi tối, mẹ vẫn rất khắt khe cho dù My đã 20 tuổi. My có hỏi thế đến bao giờ con mới được phép đi chơi thoải mái hơn thì mẹ bảo có lớn nữa, có đi lấy chồng thì mẹ vẫn đi theo nhắc nhở thôi.

Á Hậu Huyền My chia sẻ dự định... tiến thân vào showbiz.

Điểm gì ở My luôn khiến cho mẹ yên tâm nhất?

My vẫn hay được nhận xét là suy nghĩ già trước tuổi. Mẹ cũng bảo là mẹ rất yên tâm vì My đã biết suy nghĩ và chín chắn rồi.

Điều My cảm thấy quý giá nhất mà mình đã được học từ bố mẹ là gì?

Bố My đã ở nước ngoài khoảng 20 năm nên ngay từ bé tác phong nước ngoài của bố đã ngấm vào người My. Bố dạy My những điều như khi nói chuyện thì mắt nhìn thẳng mắt người đối diện, ăn thì phải ngồi thẳng lưng, dùng dao dùng đũa như thế nào cho đúng cách, đi đứng, bắt tay thế nào cho lịch sự,… Lúc nhỏ thì My thấy bố sao mà khó tính vậy, nhưng bây giờ thì My lại thầm cảm ơn bố vì đã uốn nắn những điều nhỏ nhặt như vậy cho mình từ khi còn bé để có thể được như ngày hôm nay.

Cảm ơn Huyền My đã chia sẻ!

Theo Baodatviet.vn
Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 26 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 31 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 15 giờ, 33 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 34 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người dân trên bàn ăn vô cùng yêu thích.

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã...

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là ngon, nhưng đôi khi chúng ta phải ăn một...

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Đời sống số - 3 giờ, 44 phút trước

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi người khi bước vào hôn nhân. Nhưng có một...

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 8 phút trước

Mật ong là sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Bởi mật ong không chỉ đa dạng về chủng loại, giá cả hợp lý mà có thể mua...

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 50 phút trước

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một chủ đề không thể bỏ qua. Theo nhiều nghiên...

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4 điều sau đây!

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4...

Kiến thức - 11 giờ, 53 phút trước

Khi con người 18, 19 tuổi, họ luôn cảm thấy tuổi già còn rất xa. Đến khi 40 tuổi mới nhận ra mọi chuyện diễn ra quá nhanh, như thể hôm qua vẫn còn...

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 1/5/2024: Tuổi Ngọ làm gì cũng thuận lợi, Sửu dễ vướng chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 1/5/2024: Tuổi Ngọ làm gì cũng thuận lợi, Sửu dễ vướng chuyện thị phi...

Đời sống số - 11 giờ, 4 phút trước

Xem tử vi thứ 4 ngày 1/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Đan Trường bị đứt dây chằng và tình hình sức khoẻ hiện tại

Đan Trường bị đứt dây chằng và tình hình sức khoẻ hiện tại

Chuyện làng sao - 11 giờ, 5 phút trước

Ca sĩ Đan Trường đã cập nhật tình hình sức khoẻ bản thân lên trang cá nhân sau khi bị đứt dây chằng.

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không nên” mỗi ngày, tuổi thọ có thể đến bất ngờ

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 23 phút trước

Ở tuổi trung niên, thể trạng của người phụ nữ sẽ ngày càng sa sút. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 sẽ suy giảm dần theo độ tuổi, sức khỏe cũng suy giảm. Đây...

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Kiến thức - 11 giờ, 25 phút trước

Việc thu thập những đĩa này kịp thời thực sự của nhân viên nhà hàng hoàn toàn có lý do mà nhiều người không biết.

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 26 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 14 giờ, 32 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 31 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 15 giờ, 33 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 34 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 34 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 15 giờ, 18 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 17 giờ, 8 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.