Nghi vấn Lý Tiểu Long bị ám sát bằng độc dược

09:59 09/11/2013

Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra xung quanh cái chết đột ngột đầy bí ẩn của ngôi sao võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long, trong đó có trường hợp ông bị ám sát bằng độc dược.

Có rất nhiều chất độc có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…rất khó bị phát hiện. Nó khiến cơn đau xảy ra trong một thời gian rất ngắn và người khác khó lòng có thể tìm ra nguồn gốc. Giả thiết về một loại chất độc như vậy có nhiều khả năng xảy ra trong cái chết đột ngột của Lý Tiểu Long. Người ta bàn tán về khả năng ngôi sao võ thuật bị đầu độc bởi một số đối tượng, tổ chức "khả nghi".

Được biết, Lý Tiểu Long rất tín nhiệm những thầy thuốc dùng các phương pháp đồng văn Trung Hoa hơn là các thầy thuốc phương Tây. Thành phần các loại thuốc bắc mà những thầy lang Hồng Kông sử dụng trong khi hành nghề có vẻ rất "kinh khủng" đối với y học chính thống. Vì thế, sự việc hoàn toàn có thể phát triển theo phỏng đoán của một số người thạo tin trong làng giải trí Hoa ngữ như sau:


Rất có thể Lý Tiểu Long đã bị ám sát bằng một loại độc dược.


Linda Emery, vợ Lý Tiểu Long cùng hai con Lý Quốc Hào và 
Lý Hương Ngưng trong đám tang ông.

Trước khi qua đời, Lý Tiểu Long đã uống một loại thuốc thảo dược dân gian. Chính loại thuốc này đã gây ra chứng phù não dẫn đến tử vong. Thành phần loại thuốc này không thể xác định khi khám nghiệm tử thi. Trên cơ sở những phỏng đoán này lại xuất hiện giả thuyết khác: Lý Tiểu Long có thể bị người khác đầu độc.

Sau khi Lý Tiểu Long được mai táng không lâu, một số tờ báo loan tin Lý Tiểu Long  qua đời do sử dụng ma túy quá liều - một loại thuốc mang tên 707. Cũng có người nói rằng Lý Tiểu Long từ lâu đã là một con nghiện. Ông hút cả cần xa và heroin.

Tất nhiên với những tờ báo nhỏ, việc đăng thông tin này chỉ nhằm tăng lượng người đọc, vì vậy không có bất kỳ chứng cứ đáng tin cậy nào về việc Lý Tiểu Long có tiêm chích hay không. Về sau người ta đã phát hiện ra rằng, những bài báo này được công ty bảo hiểm từng ký hợp đồng với Lý Tiểu Long vào đầu năm 1973 (với giá trị bảo hiểm lên tới 2 triệu USD) đặt viết.

Vào thời điểm đó, đây là một số tiền khổng lồ, ngay cả với một công ty lớn. Một trong điều khoản hợp đồng có ghi, nếu chứng minh được Lý Tiểu Long sử dụng ma túy, công ty bảo hiểm hoàn toàn không có nghĩa vụ thanh toán. Vì thế công ty bảo hiểm trên đã nhúng tay vào việc cố gắng biến cái chết của Lý Tử Long từ "tử vong do thuốc độc" thành qua đời do "sử dụng ma túy".

Tuy nhiên khám nghiệm tử thi cho thấy, Lý Tiểu Long chỉ sử dụng 2 loại thuốc: thuốc giảm đau Deloxene được các bác sĩ kê năm 1968 sau khi ông bị chấn thương lưng, và thuốc Dilantin điều trị chứng động kinh được kê vào ngày 10/5.


Khám nghiệm tử thi không nhận thấy bất kỳ loại độc dược nào
bên trong cơ thể Lý Tiểu Long.

Ngày 20/7/1973, ba tiếng trước khi qua đời, Lý Tiểu Long  đã uống thuốc giảm đau Equagesic. Thực chất đó chỉ là một loại thuốc Aspirin thông thường có kết hợp với thuốc ngủ Me-cro-ba-nat. Loại thuốc này hầu như được bày bán ở tất cả các hiệu thuốc, thậm chí không cần theo đơn của bác sĩ. Hàng triệu người vẫn thường xuyên sử dụng loại thuốc thông dụng này.

Equagesic không hề có cảnh báo nào ngoài khuyến cáo, không được sử dụng với rượu. Hơn nữa, trước khi qua đời, Lý Tiểu Long không uống rượu. Trong kết luận pháp y có ghi, ông bị dị ứng từ thuốc giảm đau có thể gây ra chứng phù não. Thay vì 1400gram, Lý Tiểu Long lại uống 1600gram, vượt quá 200gram so với liều quy định. Như vậy, chỉ uống một liều thuốc giảm đau chứa aspirin thông thường cũng đủ khiến Lý Tiểu Long tử vong vì bị phù não. Về lý thuyết, điều này có thể xảy ra nhưng trên thực tế những tình huống tương tự cực kỳ hiếm gặp.

Những người hâm mộ tài năng Lý Tiểu Long không muốn tin vào những nguồn tin chính thống. Họ không tin rằng vị vua kungfu qua đời chỉ vì 1 vỉ thuốc aspirin, vì vậy những cuộc điều tra riêng lẻ vẫn tiếp tục được tiến hành.

Để củng cố cho giả thuyết cố ý đầu độc thần tượng, nhiều bài báo về tình trạng khó khăn tài chính của Lý Tiểu Long trong thời gian ông sắp qua đời xuất hiện ngày một nhiều. Tờ báo khống tên tuổi Star đưa tin, Lý Tiểu Long đã bị phá sản.

Đối với người dân Hồng Kông, những người từng chứng kiến ngôi sao võ thuật đi trên những chiếc xe hơi đắt tiền, ở trong một ngôi nhà xa hoa tráng lệ, ăn tối tại những nhà hàng sang trọng... kết luận trên thực sự là một tin sốc.


Tờ báo "tép riu" Star được mớm lời nên đặt giả thuyết Lý Tiểu Long
bị phá sản, thay vì có cuộc sống xa hoa.

Tờ Star cho rằng, mặc dù có nguồn thu lớn từ việc đóng phim nhưng Lý Tiểu Long không giàu như mọi người vẫn tưởng. Bạn bè Lý Tiểu Long khẳng định, những tháng cuối đời Lý Tiểu Long nhận được cát-xê cao nhất, không gặp khó khăn gì về tài chính, thậm chí ông còn đặt mua một chiếc Roll Royce. Tuy vậy, tờ Star không dễ dàng đầu hàng như vậy. Họ in trên trang nhất bài phỏng vấn với đại diện chi nhánh Roll Royce có trụ sở tại Hồng Kông xác nhận bằng văn bản rằng Lý Tiểu Long không hề đặt hàng xe của hãng.

Một sự kiện khả nghi khác cũng được tờ Star đăng tải cho hay, 80% cổ phần Lý Tiểu Long  sở hữu tại công ty Concord đứng tên người quản gia của ông là Vũ Ngang. Ngôi nhà của Lý Tiểu Long tại Kowloon Tong cũng thuộc sở hữu của công ty Long Gen Enterprise limited, một trong những giám đốc công ty này là Vũ Ngang. Các phóng viên đến gặp Vũ Ngang tại nhà riêng để có câu trả lời cho vấn đề trên. Khi được hỏi tại sao có số tài sản đó, ông chỉ trả lời ngắn gọn do  Lý Tiểu Long giao và đóng sập cửa lại.

Một nhân vật quan trọng có liên quan đến cái chết của Lý Tiểu Long  là La Duy, người đồng sản xuất với ông. Báo chí không quên nhắc lại cuộc chiến công khai giữa hai người: Một lần Lý Tiểu Long phát hiện La Duy che giấu một phần lợi nhuận, vì vậy ông đã công khai chỉ trích người bạn thân ngay trước mặt đông người là đồ kẻ cắp. Sự việc dẫn tới đụng độ, buộc phải gọi cảnh sát tới can thiệp. Mâu thuẫn chỉ giải quyết khi  Lý Tiểu Long buộc phải viết biên bản: “Tôi,  Lý Tiểu Long sẽ để yên cho La Duy”.


Mối quan hệ bất hòa giữa La Duy và Lý Tiểu Long được cho là dẫn
đến cái chết đột ngột của ngôi sao võ thuật.


La Duy (áo đen) trao đổi kịch bản với Lý Tiểu Long trên trường quay
phim Tinh Võ Môn (1971).

Cảm tưởng như mọi việc đã kết thúc nhưng khi quay phim Long Hổ Tranh Đấu/Enter the Dragon, mọi việc lại lặp lại. Theo điều kiện hợp đồng, La Duy làm phim trên với tư cách người đồng sản xuất. Trong quá trình làm phim, Lý Tiểu Long đã làm La Duy bị chấn thương tay và chỉ trích vô căn cứ khi cho rằng La Duy dàn dựng kỹ xảo kém.

Bạn bè của Lý Tiểu Long cũng tin chắc rằng sự chấn động này không phải là vô tình.  Lý Tiểu Long  buộc tội La Duy phá vỡ hợp đồng, người đồng sản xuất tất nhiên bị phạt nhưng dẫu sao việc phạt cũng đồng nghĩa với phá sản bắt đầu. Đạo diễn Aleksandr Malusey nhận định, cách làm trên có thể là một chiêu thức quảng cáo cho bộ phim trước khi ra mắt nhằm tăng lợi nhuận, lượng người xem.... cho bộ phim.


Robert Baker được Lý Tiểu Long tin dùng làm vệ sĩ trong những tháng cuối đời.

Tháng cuối cùng trước khi qua đời, Lý Tiểu Long ít khi xuất hiện ở nơi những nơi công cộng. Ông thậm chí dẫn theo cả vệ sĩ Rober Baker, hai người từng đóng chung trong bộ phim Tinh Võ Môn/Fist of Fury, The Chinese Connection (1972).

Đáng chú ý ở chỗ, Lý Tiểu Long chưa bao giờ có vệ sĩ đi kèm vì vậy sự có mặt của vệ sĩ bên cạnh ông đã thu hút sự chú ý. Điều này có nghĩa, vua kungfu đang đề phòng cho cuộc sống của mình, cũng có nghĩa ông đang bị ai đó hoặc điều gì đó đe dọa.

Theo KhamPha.vn
Kim Sae Ron cuối cùng đã lên tiếng trước bức ảnh thân mật với Kim Soo Hyun

Kim Sae Ron cuối cùng đã lên tiếng trước bức ảnh thân mật với Kim Soo Hyun

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Sau khi ồn ào xảy ra, mới đây phía Kim Sae Ron đã lên tiếng về mối quan hệ tình cảm giữa cô và Kim Soo Hyun.

Bà xã Chi Bảo xác nhận mang thai nhóc tỳ thứ hai, bụng nay đã to 'lùm lùm'

Bà xã Chi Bảo xác nhận mang thai nhóc tỳ thứ hai, bụng nay đã to 'lùm lùm'

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Thông tin bà xã Chi Bảo mang thai lần 2 đang thu hút nhiều sự quan tâm.

Phước Sang hiện thế nào sau khi đột quỵ?

Phước Sang hiện thế nào sau khi đột quỵ?

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Theo nhiều nguồn tin cho thấy Phước Sang đã đột quỵ và được đưa vào bệnh viện.

Loạt mỹ nhân 'phim người lớn' của Hồng Kông từng khiến đàn ông mê mệt nay lại rơi vào hoàn cảnh đáng thương khi giải nghệ

Loạt mỹ nhân 'phim người lớn' của Hồng Kông từng khiến đàn ông mê mệt nay lại rơi vào hoàn cảnh đáng...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Vào những năm 90, Chung Chân, Trịnh Diễm Lệ hay Lý Hoa Nguyệt... là sao nữ từng nổi danh của dòng "phim người lớn", nhưng họ đều khiến khán giả bất ngờ vì cuộc...

Hà Hồ lên đồ đơn giản cũng sexy hết nấc, Kim Lý liền có phản ứng ngay và luôn

Hà Hồ lên đồ đơn giản cũng sexy hết nấc, Kim Lý liền có phản ứng ngay và luôn

Chuyện làng sao - 1 ngày, 4 giờ trước

Hà Hồ đã đăng tải loạt ảnh lên đồ đơn giản nhưng sexy hết nấc lên mạng xã hội.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 49 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 1 giờ, 25 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 1 giờ, 27 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 1 giờ, 27 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 1 giờ, 27 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 28 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 3 giờ, 35 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 3 giờ, 37 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 3 giờ, 2 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 3 giờ, 12 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?...

Đời sống số - 4 giờ, 43 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc ghế sofa mà bạn muốn ngồi nghịch điện thoại ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990, chia tay năm 2002. Sau đó, cả hai lập...

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Nếu đã từng tìm mua nhà đất thì chắc hẳn bạn đã vài lần nghe qua về đất lọt khe.

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang  tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng:...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 20 phút trước

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ như rất nhiều cư dân mạng đã dần quên...

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Tin trong ngày - 4 giờ, 20 phút trước

Lâu đài của đại gia đồng nát ở Nghệ An gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp.

Món ăn được ví như 'tinh hoa hội tụ' của Hà Nội khi chuẩn bị vào hè, dân sành ăn khó lòng mà từ chối, không thể bỏ qua dịp này

Món ăn được ví như 'tinh hoa hội tụ' của Hà Nội khi chuẩn bị vào hè, dân sành ăn khó lòng...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 21 phút trước

Dù đây là món ăn có xuất xứ từ vùng đất cảng Hải Phòng nhưng hiện tại đang 'làm mưa làm gió' ở thủ đô.

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Tâm sự - 5 giờ, 47 phút trước

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau...

Tài tử 'Titanic' Leonardo DiCaprio sắp kết hôn với bạn gái siêu mẫu, sao nữ lộ nhẫn kim cưỡng ở ngón áp út?

Tài tử 'Titanic' Leonardo DiCaprio sắp kết hôn với bạn gái siêu mẫu, sao nữ lộ nhẫn kim cưỡng ở ngón áp...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 30 phút trước

Hình ảnh hẹn hò mới đây của Leonardo DiCaprio và bạn gái siêu mẫu kém 24 tuổi Vittoria Ceretti tại một nhà hàng ở Los Angeles đã nhanh chóng gây chú ý.

Cách khôi phục tin nhắn zalo đã xóa trên điện thoại, chồng có vụng trộm cũng khó thoát

Cách khôi phục tin nhắn zalo đã xóa trên điện thoại, chồng có vụng trộm cũng khó thoát

Kiến thức - 5 giờ, 30 phút trước

Tin nhắn trên zalo khi đã xóa vẫn có thể khôi phục lại, bạn đã thử chưa?