Yến Trang vẫn độc thân vì chưa tìm được đại gia

14:01 27/03/2013

"Chân dài cặp với đại gia cũng chẳng có gì gọi là xấu, bản thân tôi suy nghĩ rất thoáng trong chuyện đó", giọng ca "Vẫn cứ nhớ anh" chia sẻ.

Sẽ làm "cô nàng lắm chiêu" tại "Bước nhảy hoàn vũ"

- Lý do gì khiến chị nhận lời tham gia cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" (BNHV) năm nay?

- Tôi tham gia vì thấy chương trình này rất hay và luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Năm ngoái, tôi tham gia với tư cách khách mời và nhận thấy dancesport là một bộ môn rất thú vị.

Dancesport không đơn giản chỉ là biết nhảy có thể làm được, trong quá trình tập luyện, bạn cần siêng năng, chịu khó và cực kỳ "lỳ lợm". Vì vậy, tôi đã quyết định tham gia mùa giải năm nay, một phần vì đam mê, phần còn lại là muốn làm mới và thử thách bản thân một chút.

- Tuy cuộc thi chưa chính thức bắt đầu, thế nhưng chị đã được dự đoán là thí sinh sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân. Chị nghĩ sao?

- Tôi được mọi người kỳ vọng nhiều cũng là niềm hạnh phúc, nhưng đây là nguyên nhân khiến tôi cảm thấy áp lực và lo lắng khi đến với cuộc thi. Nếu tôi không làm tốt ở vòng nào, chắc chắn cái tên Yến Trang sẽ bị mang ra mổ xẻ và "ném đá" nhiều nhất so với các cặp thí sinh còn lại.

Có thể mọi người cho rằng tôi có nền tảng về vũ đạo nên lợi thế hơn, thật ra điều này chỉ giúp tôi tập nhanh hơn, rút ngắn được thời gian làm quen với bộ môn dancesport. Các thí sinh tham gia năm nay ai cũng trẻ, đẹp, có lợi thế riêng và quan trọng nhất là rất thông minh trong từng hướng đi của mình.

Thời điểm này vẫn còn quá sớm để biết trước ai là người sáng giá nhất. Tôi nghĩ khán giả nên đợi đến đêm thi đầu tiên, tận mắt chứng kiến khả năng của từng người hãy đưa ra ý kiến khách quan cũng không muộn.


Yến Trang sẽ tiếp tục phát huy danh hiệu "cô nàng lắm chiêu" khi đến với BNHV.

- Ngoài phần vũ đạo, sexy cũng là một thế mạnh rất lớn trong bộ môn khiêu vũ. Sexy, gợi cảm chẳng phải chị có thừa rồi sao?

- (Cười) Sexy đóng vai trò rất quan trọng nhưng tôi nghĩ không phải bất cứ bài nhảy nào cũng cần đến yếu tố này. Tùy vào nội dung từng đêm thi, tôi sẽ biến hóa thành nhiều hình ảnh khác nhau, có khi mạnh mẽ, nóng bỏng, đôi lúc lại nhẹ nhàng, kín đáo… Quan trọng nhất là diễn xuất làm sao để trở nên ăn ý cùng bạn nhảy.

- Chị luôn được biết đến là nữ ca sĩ thích dùng chiêu trò trên sân khấu, vậy đến với cuộc thi năm nay, chị có tiếp tục phát huy sở trường "cô nàng lắm chiêu"?

- Thật ra khi lên sân khấu biểu diễn, tôi luôn cố gắng đưa nhiều chiêu trò vào tiết mục của mình. Một phần vì muốn làm mới bản thân, phần còn lại vì muốn khán giả cảm thấy bất ngờ, thu hút khi xem tiết mục của tôi. Qua đó họ có thể thấy được những điều đặc biệt mà chỉ riêng tôi mới dám thể hiện trên sân khấu.

Với BNHV cũng vậy, tôi nghĩ ngoài yếu tố kỹ thuật, ý tưởng độc lạ cũng góp phần không nhỏ giúp bài thi trở nên thú vị hơn. Tôi vẫn giữ nguyên danh hiệu "cô nàng lắm chiêu" khi đến cuộc thi nhưng mọi thứ sẽ được tiết chế cho phù hợp và nằm trong phạm vi của bộ môn dancesport.

Rất khó để yêu bạn nhảy

- Bạn nhảy Tisho của chị từng là người đã giúp Ngô Thanh Vân đăng quang trong mùa thi đầu tiên. Chị có thấy mình quá may mắn khi tìm được người bạn nhảy tuyệt vời và dày dạn kinh nghiệm như vậy?

- Tôi nghĩ, sự ăn ý, hiểu nhau của hai người trong một bài nhảy là yếu tố quan trọng nhất trong khiêu vũ. Chính sự thấu hiểu đó sẽ giúp cho cả hai cảm thấy thoải mái và tự tin vì biết dung hòa, bù lấp ưu khuyết cho nhau. Không hẳn cả hai cùng có thế mạnh, bạn có lợi thế về vũ đạo, anh ấy là một vũ công tuyệt vời cứ kết hợp cùng nhau là sẽ thành công.

Khi Tisho và chị Ngô Thanh Vân đăng quang trong mùa đầu tiên, cả hai đã cùng nhau trải qua quãng thời gian dài tập luyện vất vả, cùng nhiều yếu tố tác động nữa mới có được thành công đó. Ở thời điểm này, tôi không dám quá kỳ vọng vào điều gì vì mọi thứ vẫn còn quá sớm nhưng tôi vẫn luôn nuôi hy vọng kỳ tích sẽ được lặp lại trong mùa thi năm nay.


Yến Trang tích cực tập luyện cùng Tisho - bạn nhảy của Ngô Thanh Vân mùa đầu tiên.

- Sau một thời gian quen biết và tập luyện cùng nhau, chị thấy Tisho là mẫu người thế nào?

- Tisho là một chàng trai rất dễ thương, anh kiên nhẫn, nhiệt tình chỉ dạy cho tôi từng động tác, kể cả những bước di chuyển nhỏ nhất. Có một điều khiến tôi  cảm thấy thích nhất ở Tisho chính là anh không tự tỏ ra mình là vũ công chuyên nghiệp, thay vì phải thể hiện mình nhảy đẹp, nhảy tốt, anh biết cách nương theo bạn nhảy. Điều đó giúp tôi cảm thấy thoải mái, tự tin hơn rất nhiều khi kết hợp cùng anh.

- Ngày nào cũng gặp mặt và luôn có nhiều động tác ôm ấp thân mật trong lúc tập, có khi nào "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén"?

- (Cười lớn) Tôi sợ lửa này gần mà rơm lại không cháy nổi (cười). Nói vui vậy, ngay lúc đầu tôi đã xác định Tisho là bạn nhảy và chỉ xem anh như một người bạn, đồng nghiệp. Khi tập luyện cùng nhau, tâm lý cả hai đều rất thoải mái và không sợ sẽ có ngày "rơm bén lửa".

Tôi nghĩ không phải ai đóng cặp với nhau trong phim, ngoài đời họ cũng sẽ yêu nhau. Khiêu vũ cũng giống như diễn xuất, đã xem đó là công việc thì những vấn đề riêng tư không quá nhạy cảm. Còn phía Tisho thế nào tôi không biết, bạn nên trực tiếp hỏi anh ấy (cười).


"Chỉ sợ lửa này gần mà rơm lại không cháy nổi", Yến Trang hài hước cho biết.

- Các chương trình truyền hình thực tế luôn luôn đi kèm với scandal, chị đã sẵn sàng tâm lý một ngày nào đó mình sẽ dính phốt scandal khi tham gia "BNHV"?

- Bản thân người nghệ sĩ không ai muốn mình dính scandal và để lại ấn tượng xấu trong mắt khán giả. Hơn nữa, khi tôi nhận lời tham gia cuộc thi đồng nghĩa với việc họ phải bỏ tất cả để dành toàn bộ thời gian, toàn tâm toàn ý cho cuộc thi này. Nếu scandal hay tin đồn có xuất hiện, có lẽ đó chỉ là một tai nạn nghề nghiệp ngoài ý muốn. Tôi hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn rộng lượng và thoáng hơn về chuyện này.

Scandal dù có "hot" tới đâu, nó cũng chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi trôi vào quên lãng. Điều quan trọng là người nghệ sĩ đã cố gắng thế nào, nỗ lực ra sao để vượt qua scandal và cho khán giả thấy được khả năng thực sự của mình.

Chân dài cặp đại gia, có gì sai?

- Gần đây khán giả phản ứng khá gay gắt và cho rằng các nghệ sĩ đang đua nhau "lột, cởi", diện đồ mát mẻ, phản cảm để gây chú ý thay vì tập trung vào giọng hát. Là người gắn liền với hình ảnh sexy, chị nghĩ sao về nhận định trên?

- Nhiều người hay cho rằng cứ mặc đồ mát mẻ là sexy. Tôi lại không nghĩ vậy. Tùy vào thế mạnh của mỗi người, các nghệ sĩ sẽ thể hiện sự quyến rũ, gợi cảm theo những cách khác nhau. Sexy không chỉ nằm ở mặt hình thức hay trang phục mà người ta mặc trên mình, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào biểu cảm, thần thái được toát ra từ bên trong người nghệ sĩ. Đó mới gọi là quyến rũ thật sự và không phải ai cũng có thể làm được điều này.

Đương nhiên 9 người 10 ý, có người cho rằng sexy là tốt, cũng có ý kiến bảo đó là xấu, không thể ép buộc người ta phải thuận theo suy nghĩ của mình. Điều duy nhất tôi có thể làm lúc này là cố gắng hướng hình ảnh của mình trở nên quyến rũ nhưng vẫn sạch sẽ, sang trọng và nói không với scandal.


Yến Trang bày tỏ quan điểm về việc chân dài cặp kè đại gia.

- Người ta thường nói chân dài luôn đi cùng với đại gia. Liệu chị đã có đại gia nào để mắt đến?

- Chân dài cặp với đại gia cũng chẳng có gì gọi là xấu, bản thân tôi suy nghĩ rất thoáng trong chuyện đó. Từ ngày xưa, ông bà ta đã phán một câu tôi luôn cho là rất đúng là trai tài gái sắc. Một người phụ nữ may mắn được ông trời ban gương mặt dễ nhìn, thân hình hài hòa, nổi tiếng trước công chúng, họ có quyền mong muốn và tìm kiếm cho mình một người đàn ông có thể gánh vác, chăm lo đầy đủ cho gia đình, không cần bận tâm quá nhiều đến chuyện cơm áo gạo tiền.

Tôi nghĩ đây là điều bình thường và bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có được một người đàn ông như thế. Tại sao khán giả cứ luôn áp đặt điều đó với giới nghệ sĩ, lên tiếng chỉ trích chân dài thế này thế kia? Nghệ sĩ cũng là người bình thường, chúng tôi cũng có tình yêu và có quyền mơ ước được lấy một người chồng tốt. Nói ra điều này có thể bạn sẽ bất ngờ, nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn đang độc thân và chưa kiếm được đại gia nào cho mình (cười).

- Sexy, quyến rũ như chị vẫn cô đơn thì hơi khó tin?

- Có lẽ do tôi tham công tiếc việc quá, hơn nữa tính cách cũng hơi kỳ lạ nên tới giờ vẫn chưa có ai chịu để mắt đến mình (cười). Trước đây tôi đã trải qua khá nhiều mối tình, hạnh phúc có, đau khổ cũng có nhưng tính tôi mạnh mẽ lắm, lúc nào cũng thích tự quyết định cuộc sống riêng nên hiếm có người đàn ông nào phù hợp và chấp nhận cá tính đó. Trong những lần hẹn hò trước đây, tôi và người yêu cũng hay giận hờn, cãi cọ và chia tay vì những vấn đề này.

Tuy chuyện tình yêu phụ thuộc rất nhiều vào duyên số, nhưng có lẽ vào thời điểm này, tôi cần tiết chế bản thân và trở nên nữ tính một chút. Hy vọng thời gian tới sẽ có tín hiệu khả quan và được nhiều người thương hơn, độc thân hoài cũng chán (cười).

KP
Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 3 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 2 giờ, 7 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 2 giờ, 8 phút trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được hé lộ, netizen thốt lên: Cùng cha, nhưng 4 con gái lại khác số phận

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 51 phút trước

Ngoài sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Lý Liên Kiệt còn thuộc top ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc và là cha của 4 cô con gái tài sắc hơn người.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 2 giờ, 32 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 2 giờ, 33 phút trước

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 2 giờ, 35 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 2 giờ, 41 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 3 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 2 giờ, 7 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 2 giờ, 8 phút trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao cấp và trang nhã

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao...

Thời trang + - 2 giờ, 18 phút trước

Đối với những tín đồ thời trang, họ luôn khả năng tạo nên những bộ trang phục hàng ngày tươm tất mà không tốn nhiều công sức. Các chị em hãy nhanh tay học...

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Đời sống số - 2 giờ, 18 phút trước

Nhiều người cho rằng làm việc chăm chỉ và kiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng nó chỉ đóng vai trò như một điều kiện cần chứ không phải...

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

Kiến thức - 2 giờ, 18 phút trước

Một số cây cảnh thực sự biết ơn và sẽ "nuôi sống" con người, nếu bạn càng nuôi dưỡng chúng trong nhà lâu thì càng mang may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được hé lộ, netizen thốt lên: Cùng cha, nhưng 4 con gái lại khác số phận

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 51 phút trước

Ngoài sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Lý Liên Kiệt còn thuộc top ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc và là cha của 4 cô con gái tài sắc hơn người.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 3 giờ, 52 phút trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 3 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh Thanh Hiền nói gì?

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Theo quy định, những trường hợp sau đây sẽ không được hưởng thừa kế dù có là con ruột, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon bất bại

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 38 phút trước

Sườn heo hầm là món ngon phổ biến trên bàn ăn của các gia đình. Chúng không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon và được mọi người vô cùng yêu thích. Tuy nhiên,...

Khi đến tuổi trung niên, kỷ luật tự giác tốt nhất của người lớn là lo việc của riêng mình

Khi đến tuổi trung niên, kỷ luật tự giác tốt nhất của người lớn là lo việc của riêng mình

Đời sống số - 4 giờ, 38 phút trước

Học cách "quan tâm đến việc riêng của mình" và buông bỏ những người, sự việc không quan trọng có thể là chìa khóa cho trạng thái tinh thần thoải mái. Cuộc sống rất...

Người có nhân cách tốt sẽ được phước! Những phẩm chất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thịnh vượng hơn!

Người có nhân cách tốt sẽ được phước! Những phẩm chất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thịnh vượng hơn!...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 38 phút trước

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phức tạp và đa dạng, nhân phẩm trở thành nền tảng quan trọng không chỉ để xây dựng mối quan hệ cá nhân mà còn là yếu...

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết sức chú ý!

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 39 phút trước

Nguyên nhân gây sỏi thận có phải phần lớn liên quan đến việc ăn uống? Muốn phòng ngừa sỏi thận, ngoài việc uống đủ nước mỗi ngày còn cần chú ý tới những thực...

'Nhìn xem một người có tiền hay không cũng có thể biết': Hầu hết người không có tiền đều có 3 thói quen 'xấu cứng đầu' này

'Nhìn xem một người có tiền hay không cũng có thể biết': Hầu hết người không có tiền đều có 3 thói...

Kiến thức - 5 giờ, 30 phút trước

Việc một người có tiền hay không chắc chắn liên quan đến hoàn cảnh gia đình người đó. Nhưng nó cũng liên quan trực tiếp đến thói quen của chính anh ấy.