Yaya Trương Nhi: 'Tôi vẫn đặt mục tiêu: Thà ế chứ không chọn lầm'

06:56 23/02/2021

Yaya Trương Nhi đã có những chia sẻ chưa từng thổ lộ, từ scandal với tình cũ đến chuyện khó khăn khi mẹ qua đời. Thậm chí, cô khẳng định về việc phụ nữ cố chứng minh mọi thứ là thanh xuân và thời gian là thiệt thòi.

"Có lúc, tôi thất vọng vì không đạt được những gì tôi đặt ra"

Chào Yaya Trương Nhi, năm vừa qua của bạn là một năm thế nào?

Năm 2020 là một năm không mấy may mắn với rất nhiều người và với tôi. Năm 2020, tôi có 2 sản phẩm điện ảnh ra mắt ở rạp, nhưng trúng mùa dịch nên không được chào đón nồng nhiệt. Tôi nghĩ đây là cái xui của tôi. Trong năm 2020, tôi dự định ra rất nhiều sản phẩm, thứ nhất là 2 phim điện ảnh, sau đó đến web drama và đi hát, phát triển thương hiệu áo tắm. Tự nhiên dịch bùng lên, mọi thứ bắt đầu chậm, dần dần dừng hẳn. Tôi nghĩ đây là khó khăn ai cũng vượt qua. Điều tôi cảm thấy may mắn nhất cho đến thời điểm này là sản phẩm web drama được mọi người đánh giá cao về tôi hơn, đánh dấu sự trở lại của tôi trên sự nghiệp diễn xuất, mọi người nhớ về nhân vật công chúa của tôi trong “Bi Long đại ca".

Khi bạn tham gia “Âm mưu giày gót nhọn", tên tuổi của bạn rất hot nhưng những vai diễn của bạn sau đó không tạo được hiệu ứng tốt, hoặc có những phim gặp trục trặc. Có khi nào bạn cảm thấy nản chí khi mình cố gắng nhiều nhưng không thu được kết quả như mong muốn?

Với phim là đam mê nên dù có chuyện gì khó khăn xảy ra, tôi vẫn luôn sống với đam mê của mình. Tôi nghĩ đó là nguồn năng lượng tôi truyền tải đến mọi người nên mọi người không quên tôi. Chính vì vậy, rất nhiều đạo diễn mời phim tôi. Một năm có khoảng 3, 4 phim điện ảnh và truyền hình mời tôi, nhưng tôi chọn lọc ở mảng truyền hình nhiều hơn vì thời gian bỏ ra rất nhiều. Tôi nghĩ phim ảnh với tôi là sự đam mê, dù tôi có già đi chăng nữa, tôi vẫn sống với đam mê của mình. Qua đó, tôi vẫn làm những công việc khác để nung nấu đam mê. Việc lên và xuống đối với một nghệ sĩ là chuyện rất bình thường, quan trọng là niềm tin của sự đam mê có đủ mạnh để trụ lại hay không. Tôi rất có niềm tin vào chuyện đó.

diễn viên Yaya Trương Nhi, sao Việt

Nhiều khán giả sẽ đánh giá một nghệ sĩ thông qua những dự án của họ có hot hay không? Nếu tác phẩm của bạn không tạo được tiếng vang, người ta đánh giá bạn không tốt về năng lực. Bạn nghĩ sao?

Chính vì vậy, tôi mới nói tôi may mắn khi có được vai diễn công chúa trong web drama. Khi tôi ra đường, tất cả mọi người ai cũng nhận ra tôi đóng vai công chúa và xin chụp hình cùng. Tôi nghĩ đây là vai diễn đền đáp cho sự đam mê của tôi, qua một năm tôi bỏ rất nhiều công sức. Sau “Bi Long đại ca", cũng có rất nhiều web drama khác mời tôi vào vai chính, vào những vai khó hơn nữa. Tôi đang rất đắn đo và suy nghĩ xem có nên nhận hay không.

Mọi người nghĩ web drama chỉ là một nơi thu hút đối tượng khán giả mới, không phải nơi để nâng tầm danh tiếng của bản thân. Một số ý kiến khác cho rằng web drama hơi chợ. Cá nhân bạn, khi đã tham gia web drama và cả điện ảnh rồi, bạn đánh giá thế nào?

Đối với “Bi Long đại ca", tôi đánh giá nó ngang tầm điện ảnh. Những ai đang xem phim, ai cũng biết sản phẩm đó chất lượng hay không. Ngay ở tập 1, mọi người đã “quào" lên vì cách dựng của phim y như một bộ phim điện ảnh và rất cuốn hút. Những nhân vật trong phim cũng đều phù hợp. Thế nên, nó leo thẳng top 1 trending YouTube, vượt qua cả những ca sĩ nổi tiếng. Khi tôi quay phim này, tôi cũng không chắc về sự lựa chọn của mình nhưng đối với tôi, vai công chúa là vai tôi đã đầu tư rất nhiều chất xám. Khi đọc kịch bản, tôi tưởng tượng nhân vật công chúa giống một cô Harley Quinn và tôi xây dựng nhân vật này giống Harley Quinn Việt Nam. Mọi người xem phim cũng sẽ thấy được đâu đó hình ảnh một cô nàng công chúa táo bạo và cũng rất cá tính, yêu đến chết. Đối với tôi, vai diễn nào cũng có một số phận, phải thể hiện làm sao cho vai diễn đó sống với mình thật, để khán giả cảm nhận nhân vật đó hiện hữu và mang đến thông điệp nào đó.

Bạn có khát khao tạo được tiếng vang như thời điểm bạn tham gia “Âm mưu giày gót nhọn" không?

Tôi nghĩ nếu được lựa chọn một vai diễn để thu hút khán giả nhiều hơn, tôi sẽ rất mong muốn thể hiện mình trong vai diễn táo bạo, như kiểu Harley Quinn vì gần giống tính cách tôi ngoài đời, và hình tượng cũng khá khớp với tôi. Nếu có cơ hội, tôi muốn thử sức mình trong một vai diễn khó như vậy. Nhân vật Harley Quinn rất khó, không ai đoán được cô ấy đang nghĩ gì và hôm sau cô ấy sẽ làm gì, một nhân vật rất có cá tính, không ai đoán được cô ấy. Rất khó để hiểu nhưng phải thể hiện được nhân vật rõ nhất.

diễn viên Yaya Trương Nhi, sao Việt

Ở thời điểm khi bạn đóng “Âm mưu giày gót nhọn" và hiện tại, bạn thấy thế giới phim ảnh, kể cả showbiz có thay đổi gì qua góc nhìn của bạn?

Tôi thấy điện ảnh ngày càng phát triển nhưng người xem bắt đầu khó tính hơn. Ngày xưa xem một bộ phim hài vui đã là hạnh phúc, còn bây giờ lại không. Một bộ phim hài phải hợp lý trong câu chuyện nào đó, tình huống nào đó, nhân vật diễn câu chuyện đó là ai, hợp lý hay không. Khán giả bây giờ đã khắt khe hơn, khi họ xem một bộ phim chất lượng cao, diễn không sâu sắc, nội dung không hợp lý họ cũng sẽ không thích. Hoặc nhân vật đó không phù hợp với diễn viên nào đó, cũng không được gọi là ăn khách. Tôi nghĩ cuộc sống bây giờ, mọi người bắt đầu khắt khe hơn nên diễn viên như tôi cũng phải khắt khe hơn. Phải chọn những vai thật khó với bản thân để thể hiện mới có thể làm mới cho bản thân mình, để khán giả xem được những điều mới mẻ hơn.

Bạn cảm nhận sự đào thải trong nghề như thế nào?

Tôi chưa cảm nhận được điều đó, vì đối với tôi, kịch bản mỗi năm tôi đều có và tôi cũng có sự chọn lọc. Tôi không đóng quá nhiều vì nếu tôi đóng không một nhân vật nào đó sẽ mang hình ảnh không tốt cho tôi. Năm nay, 2 phim điện ảnh tôi đóng ra đúng vào thời điểm dịch, khán giả ít đến rạp để xem, bù lại tôi được các sản phẩm khác cứu vớt lại. Tôi hy vọng trong năm 2021 sẽ phát triển trở lại, mọi người sẽ bớt khó khăn hơn.

Có bao giờ bạn thấy hụt hẫng vì cũng có những diễn viên không có những vai diễn tốt nhưng vẫn nổi, trong khi bạn lao động quá nhiều nhưng thành quả không như kì vọng?

Sau bộ phim “Chồng người ta", tôi cũng có hơi thất vọng một chút. Khi tôi nhận kịch bản, tôi đặt rất nhiều tâm huyết cho nó và xây dựng rất kĩ, vì đó là nhân vật chuyển giới từ đàn ông sang phụ nữ, tôi phải hiểu được tính cách người đàn ông thế nào và khi chuyển qua giới tính khác sẽ thế nào. Khi xem bộ phim, tôi cứ thấy buồn vì tôi nghĩ bộ phim sẽ tốt nhưng lại không như tôi mong muốn. Có lúc, tôi thất vọng vì không đạt được những gì tôi đặt ra. Tôi một mình suy nghĩ xem tiếp theo mình sẽ làm gì, không lẽ cứ như vậy hoài. Bản thân tôi chưa bao giờ dừng lại, tôi luôn đặt mình trong một tình huống và buộc bản thân vượt qua tình huống đó. Có thể những tình huống này diễn ra trong cuộc đời tôi, bắt buộc tôi đứng lên và vượt qua. Sắp tới, tôi nghĩ tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa. Sau vai diễn công chúa, tôi sẽ bắt đầu ra MV, đi hát để có thêm thu nhập, nuôi đam mê đóng phim.

"Tôi cảm thấy thương các bạn anti fan"

Có khoảng thời gian, khi bạn vướng phải lùm xùm thị phi, có rất nhiều anti fan tấn công bạn và dùng hai từ “hết thời" cho bạn. Khi nghe hai từ đó, bạn cảm nhận thế nào?

Hết thời hay không phải dựa vào sản phẩm. Không thể nói cô đó đã hết thời trong khi cô ấy vẫn đang đóng phim. Tôi không bao giờ quan tâm đến những bạn anti fan vì có thể những bạn ấy tự làm nick giả, tự đi nói xấu người khác. Tôi nghĩ cuộc sống của mình, mình cứ là mình, cứ tốt với những người xung quanh và bản thân. Mình chẳng làm gì sai, chẳng việc gì phải sợ. Mặt khác, tôi thấy những bạn đó rất tội nghiệp vì khi bạn nói người xấu người sẽ tạo nghiệp cho bạn ấy. Tôi cảm thấy thương các bạn anti fan nhiều hơn là quan tâm.

Hiện tại có rất nhiều nghệ sĩ Việt rất sợ anti fan, bạn đối mặt với anti lại khá bình thản?

Tôi nghĩ anti fan chỉ là một phần nhỏ, đa phần mọi người vẫn đứng về phía tôi vì mọi người biết một Yaya Trương Nhi không bao giờ làm điều đó. Tôi luôn tự tin tôi không làm nên không sợ.

Người ta nói nghệ sĩ không có anti fan sẽ rất buồn và không chứng minh được sự nổi tiếng. Bạn nghĩ sao?

Tôi nghĩ cũng đúng, phải có người ghét mới có người để ý. Lúc nào cũng là con dao hai lưỡi, khi mình xinh đẹp, ai cũng yêu quý nhưng đến lúc vô tình làm chuyện gì phật lòng ai đó lại trở nên phản tác dụng. Bản thân mình cũng sẽ không ngờ những người đó những người từng yêu thương bây giờ lại vùi dập mình. Điều đó rất đáng sợ. Không có anti fan cũng là một sự bình yên.

Nghệ sĩ bây giờ hoạt động đã mệt mỏi, lại còn sống khó hơn với những anti fan, bạn có nghĩ vậy không?

Tôi nghĩ nếu một người nổi tiếng thật sự sẽ không có thời gian để ý đến nhóm anti fan. Công việc của họ đã chiếm quá nhiều trong cuộc sống, đến nỗi họ không có thời gian ăn, không có thời gian ngủ, không có thời gian đi du lịch nên việc anti fan có moi móc gì đi nữa, họ cũng sẽ không quan tâm. Không ảnh hưởng gì mấy đến kinh tế và cuộc sống của họ.

diễn viên Yaya Trương Nhi, sao Việt

Có một thời gian bạn đòi thu thập chứng cứ để kiện những người bôi nhọ bạn trên mạng, nhưng sau đó lại dừng. Vì sao vậy?

Sau tất cả mọi thứ, tôi nhìn lại, tôi không hiểu tại sao mình cứ phải đi chứng minh cho những người như vậy là mình đúng. Họ sẽ không bao giờ cần biết là họ đúng hay sai, vì họ có sai, họ vẫn nghĩ họ đúng. Biết mình sai nên tôi làm lại, chỉ có một điều là nếu đã biết mình sai mà vẫn cố chấp làm cho đúng sẽ rất tệ. Sau chuyện đó, tôi rút kinh nghiệm rằng, với những người không thương mình, cứ kệ họ, vì họ không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của mình. Tôi vẫn đẹp, tôi vẫn vui, vẫn có phim đóng, vẫn có sản phẩm riêng, đó là điều tuyệt vời nhất mà tôi nghĩ tôi cần thay đổi ở bản thân mình.

Bạn có sợ người ta nói bạn làm không đến nơi đến chốn không vì bạn tuyên bố kiện đến cùng?

Tôi vẫn có làm, cũng đưa ra toà cả rồi nhưng bạn ấy không có giấy tờ hợp lệ ở Sài Gòn. Khi đâm đơn kiện, đối tượng phải có tạm trú hoặc nhà ở Sài Gòn mới kiện được. Hiện tại, họ vô gia cư nên không có cơ sở kiện họ. Tôi không biết người đó ở đâu, ở với người nào nên họ không có chỗ tạm trú ở Sài Gòn một cách chính xác.

"Người nào có tầm, họ sẽ thấy được sự sexy của tôi"

Hiện tại dòng phim truyền hình ở miền Nam bị đóng băng, hầu hết mọi người đang tìm kiếm cơ hội ở ngoài Bắc. Bạn có nghĩ năm sau bạn sẽ tìm kiếm một cơ hội nào đó về phim truyền hình không?

Tôi cũng có một số lời mời ra Hà Nội đóng phim nhưng thời gian khá dài để tôi có thể ở ngoài đó và ngưng công việc ở Sài Gòn. Đóng 1 phim truyền hình mất 5 đến 6 tháng. Thời gian đó chiếm quá nhiều nên tôi phải suy nghĩ lại. Nếu có một kịch bản thích hợp, hay và kết hợp giữa Hàn - Việt lần nữa, tôi nghĩ tôi sẽ hy sinh tất cả để thực hiện sản phẩm ở Hà Nội.

Bạn nghĩ bạn sẽ phải thay đổi gì nếu bạn nhận phim ngoài Hà Nội?

Tôi nghĩ tôi sẽ bớt sexy lại, vì VTV không thích sexy (cười).

Sexy cho sang, chứ không phải “dơ" là rất khó. Bạn đã theo đuổi hình tượng này từ khi mới vào nghề, để sexy luôn có chất và nóng bỏng với bạn có là hành trình tìm tòi không?

Có một quá trình tôi muốn ngưng sexy, tôi muốn tôi trưởng thành hơn, kín đáo hơn. Trong thời gian đó, người hâm mộ đã quen với hình ảnh cũ của tôi nên mọi người khác thắc mắc lí do tôi muốn thay đổi hình tượng. Tôi nghĩ thay đổi một chút, cân bằng giữa phong cách “sexy" và “lady" một chút. Đâu cần hở hang mới là sexy, tôi muốn xây dựng hình tượng sexy nằm bên trong tôi và tôi nghĩ tôi cần phải thể hiện điều đó đúng bản chất của tôi nhất.

Có khi nào bạn sẽ lăn tăn không vì bản thân bạn đang cố gắng khiến từ sexy sang hơn, trong khi có rất nhiều người lạm dụng, bám vào hai chữ sexy nhưng hình ảnh lại không sạch, bạn cũng sẽ bị đánh đồng với họ?

Thực ra người nào có tầm, họ sẽ thấy được sexy của tôi không phải kiểu khoe hết da thịt cả ra. Mọi người sẽ nghĩ tôi là một cô gái sexy, gắn vào hình ảnh sang hơn. Trong bộ phim “Bi Long đại ca" tôi cũng vào vai một công chúa không mặc hở hang nhưng lại rất sexy. Tôi cũng xây dựng hình tượng của cô gái sexy trong mỗi hành động diễn xuất, ở mỗi tình tiết nhỏ.

So với lúc bạn mới vào nghề đến thời điểm hiện tại, bạn định nghĩa quyến rũ, gợi cảm, sexy là thế nào?

Tôi nghĩ 3 từ đó với tôi bây giờ là “lady".

diễn viên Yaya Trương Nhi, sao Việt

"Chưa chắc tôi hát trễ là tôi thua"

Bạn vừa cho ra mắt MV đầu tiên. Trước đó, bạn đã chuẩn bị những gì và đã suy nghĩ kĩ chưa vì khán giả bây giờ rất khó tính?

Tôi cũng sợ lắm và chính vì sợ nên bây giờ tôi mới tung ra (cười). Đam mê tôi dành cho phim ảnh, người yêu của tôi lại là âm nhạc. T ôi có thời gian hát, rồi lại ngưng. Sau đó, tôi cũng có chọn bài hát, học luyện thanh. Cứ mỗi khi tôi muốn tập trung ca hát lại có phim mời đóng. Năm nay, tôi muốn tập trung cho việc hát hơn. Tôi nghĩ mỗi thời điểm đến với mình đều có sự sắp đặt, khi nào chín mùi sẽ làm được. Còn chưa đủ tự tin, chưa đủ chín mùi sẽ vẫn phải chờ đợi có thời gian làm điều đó.

Bạn có định hình phong cách âm nhạc hay hình tượng bạn trong âm nhạc không?

Tôi là cô gái yêu âm nhạc. Tôi yêu bằng cách tự học piano, tự học DJ, tôi cố gắng học hỏi về âm nhạc nhiều hơn. Nếu đánh giá về bản thân mình có hát hay hay không, tôi sẽ không đánh giá được. Tôi là cô gái yêu âm nhạc và tôi sẽ thể hiện những ca khúc của mình bằng tình yêu của tôi.

Có những diễn viên cũng lấn sân ca hát nhưng không được đánh giá cao về chất giọng, thậm chí có những clip hát rất tệ. Khi xem những clip đó có khi nào bạn sợ và chùn bước không?

May mắn có những bạn đó đã đi trước, tôi sẽ rút kinh nghiệm từ các bạn, tôi sẽ không làm như vậy, sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn, đặc biệt phải nhớ lời bài hát. Có rất nhiều ca sĩ khi lên diễn quên cả lời bài hát và tôi nghĩ điều đó không nên. Giống như trong diễn xuất, dù thoại có mấy trang, dài thế nào chăng nữa, tôi đều nhớ luôn cả thoại của tôi và bạn diễn. Như vậy mới thực sự chuyên nghiệp và thể hiện được tình yêu với công việc của mình.

Bạn có hình thể đẹp, bạn tự tin bao nhiêu phần trăm về hình ảnh đầu tư và vũ đạo?

Về vũ đạo, tôi rất tự tin vì có thời gian tôi từng tập với dancer Phạm Lịch. Cũng có một thời gian, tôi tập múa cột, tập nhảy rất nhiều. Thật ra xu hướng bây giờ trên toàn thế giới cũng thay đổi, vũ đạo càng dễ, khán giả càng thích. Vũ đạo càng khó, khán giả càng không muốn cover nên đó lại là lợi thế của tôi. Nếu tôi càng dễ trong vũ đạo, sẽ đỡ khó hơn cho bản thân. Hình thể của tôi cũng có thể bắt mắt mọi người nhưng tôi sẽ cố gắng không quá hở.

Khi theo đuổi một lĩnh vực mới sẽ gian nan hơn lĩnh vực cũ rất nhiều vì như xây lại từ đầu. Bạn có đủ tự tin, đủ kiên nhẫn không vì tuổi của bạn không phải là quá nhỏ để có sự chờ đợi?

Tôi rút kinh nghiệm từ những đàn chị của mình, như chị Hồ Ngọc Hà hay Ngô Thanh Vân, họ bắt đầu sự nghiệp ca hát trên 30 tuổi, không phải từ lúc trẻ. Tôi nghĩ khi bản thân mình lớn hơn, sắc đẹp của mình, tầm vóc và suy nghĩ của mình sẽ khác, chưa chắc tôi hát trễ là tôi thua. Người khác làm được, tôi cũng làm được, nếu không làm mới là thất bại. Dù tôi làm không được 9, 10 điểm, chỉ được 5 điểm thôi cũng gọi là thành công rồi vì tôi đã có làm và thực hiện.

diễn viên Yaya Trương Nhi, sao Việt

"Thiệt thòi của phụ nữ khi cố chứng minh mọi thứ là thời gian và thanh xuân"

Cuộc sống trong những năm vừa qua của bạn khá nội tâm, không cởi mở nhiều như khoảng thời gian trước, có phải bạn vướng mắc tâm lý không?

Mẹ tôi cũng mất được 2 năm rưỡi. Sau khoảng thời gian đó, tôi không còn sôi nổi nữa. Có khoảng thời gian tôi chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền, chữa bệnh cho mẹ, cũng không yêu đương. Lúc đó, mẹ tôi bị bệnh giai đoạn cuối, cũng rất đột ngột. Tôi nhớ rõ lúc đó tôi đóng Glee Việt Nam, đang quay một bối cảnh lớn chung với mọi người, nghe cuộc điện thoại từ gia đình thông báo mẹ tôi bị ung thư giai đoạn cuối, tôi đau khổ tột cùng . Tôi không nghĩ mẹ tôi lại bị ung thư, mẹ tôi cũng không nghĩ đến điều đó. Có một thời gian tôi chiến đấu, mẹ tôi cũng chiến đấu nhưng giai đoạn cuối thật sự là giai đoạn không thể vượt qua. Sau khi mẹ mất, tôi phải chiến đấu với bản thân trong 1 năm rưỡi. Bây giờ, tôi nghĩ tôi ổn hơn, tôi phải làm sao để mẹ ở trên thiên đàng nhìn xuống và hãnh diện về tôi.

Giai đoạn đó có phải giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời bạn không vì?

Có rất nhiều chuyện xảy ra, khi nghĩ lại tôi cảm thấy những điều đó khiến tôi trưởng thành hơn. Tôi suy nghĩ tích cực một chút, nhờ những chuyện đó trở thành động lực, giúp tôi không bao giờ được gục ngã. Nếu tôi gục ngã, sẽ không ai cầm tay níu tôi lên cả, chỉ có bản thân mình tự làm điều đó. Phụ nữ lúc nào cũng vậy, họ luôn cần ai đó níu tay họ lên nhưng tôi lại không có điều đó. Cái hiện tại tôi có là bản năng sống của tôi, tôi sẽ không khuất phục khi tôi chưa làm và tôi sẽ làm đến khi nào tôi thấy đủ với đam mê của mình, tôi mới dừng lại.

Bên cạnh việc mất đi tình thân, bản thân bạn trong tình yêu có khi nào cảm thấy hụt hẫng lớn trong khoảng thanh xuân của mình không?

Tôi nghĩ trong khoảng thanh xuân đó như cái duyên của tôi. Có thể trong khoảng thời gian đó, tôi cần có cái duyên đó mới được Yaya Trương Nhi như bây giờ. Nếu không có lúc đó, nhiều khi bây giờ tôi đã lấy chồng. Tôi nghĩ sau tất cả mọi thứ đều có lý do cả. Lý do như thế nào không còn quan trọng nữa, miễn tôi cố gắng là được.

Sau những vấp ngã, không vui trong tình cảm, thậm chí có người nói bạn yêu lầm người, bản thân bạn nhìn nhận tình yêu có thay đổi so với trước đây không?

Có. Tôi không quen người trong giới nữa, tôi đặt rào cản rõ ràng trong việc đó. Tôi nghĩ tôi cần tìm một người nào đó khác biệt với tôi, mới có thể yêu thương tôi được. Sự khác biệt giống như nam châm vậy, cực âm hút cực dương, không thể cực âm hiểu cực dương được. Tôi phải tìm hiểu một cực khác để hiểu tôi hơn và tôi nghĩ tôi sẽ tìm người nào đó, một người bạn đời không liên quan đến giới showbiz.

Tiêu chuẩn chọn người yêu của bạn có khác với nhiều năm trước đây không?

Khó hơn nhiều, khó đến nỗi tôi “ế" luôn (cười). Tôi khó trong bản thân của tôi, có thể tôi chưa thỏa mãn làm hết đam mê của mình, chính vì vậy tôi khó luôn với những người muốn tìm hiểu tôi. Tôi nghĩ khó còn đỡ hơn yêu lầm.

Bản thân bạn là người yêu hết mình, yêu không tính toán. Điều đó sẽ mang đến cho bạn sự thiệt thòi và bây giờ, nếu có người yêu, bạn có nâng yếu tố phải lo cho bạn và cưng chiều bạn hơn không?

Có. Tôi nghĩ mình là phụ nữ, phải được chiều chuộng, được thương, được lo lắng, đó là chuyện hết sức bình thường. Còn người đàn ông nào có bản lĩnh hãy yêu tôi, nếu không đừng nên đến với nhau.

Phụ nữ bây giờ hay đòi nữ quyền nhưng bạn nghĩ điều đó có khiến phụ nữ thiệt thòi không vì cứ cố chứng minh bản thân mạnh mẽ, cố chứng minh mình sòng phẳng vô tình sẽ mang lại thiệt thòi?

Thiệt thòi của phụ nữ khi cố chứng minh mọi thứ là thời gian và thanh xuân. Nếu thời thanh xuân đó xứng đáng, chắc chắn họ sẽ tìm được hoàng tử, tôi nghĩ vậy. Cái gì cũng có lý do của nó, cứ sống hết mình. Tôi có nhiều người bạn lấy chồng sớm, họ nhìn tôi rất ngưỡng mộ, không hiểu tại sao tôi có thể làm vậy. Thậm chí họ ước gì họ chưa lấy chồng. Tôi nghĩ tôi may mắn vì đến bây giờ tôi vẫn thực hiện được đam mê và ước mơ của mình.

diễn viên Yaya Trương Nhi, sao Việt

Nhân vật công chúa của bạn từng thể hiện là tuýp phụ nữ tìm hiểu rất nhiều người, luôn tạo cơ hội cho tình yêu, trái ngược với hình mẫu chuẩn mực. Có thể đàn ông khi yêu nhiều người và nguỵ biện là đào hoa nhưng khi phụ nữ yêu nhiều người, người ta gọi là không đàng hoàng, lăng nhăng. Bạn nghĩ sao?

Tôi thấy nguyên nhân để việc lăng nhăng của đàn ông và phụ nữ khác nhau hoàn toàn. Đối với người đàn ông, họ có thể rất yêu người phụ nữ đó và có thể đi với rất nhiều người khác. Còn đối với người phụ nữ, khi họ lăng nhăng là khi người đàn ông không yêu họ đủ, họ bắt đầu đi tìm những người đàn ông khác, xem người nào đủ yêu họ như họ muốn. Tôi nghĩ 2 nguyên nhân đó hoàn toàn khác nhau và dù nguyên nhân nào chăng nữa, họ cũng đang muốn tìm gì đó thoả mãn cho mình. Tôi không đánh giá phụ nữ lăng nhăng quá ghê gớm vì thật sự họ lăng nhăng vì người đàn ông kia có thể không hoàn toàn yêu họ, có thể đang đùa giỡn với họ hay chơi trò chơi nào đó. Họ phải đi gặp nhiều người khác nữa để đi gặp người nào thật sự hợp với mình. Đàn ông là một con sư tử và con sư tử nào cũng thích đi chinh phục, đó là bản năng. Người nào yêu sư tử cũng phải suy nghĩ, có bản lĩnh để yêu sư tử hay không.

Bạn luôn sexy, xinh đẹp, nhưng đến độ tuổi lấy chồng, nhiều người phải kìm hãm sự sexy của mình để tạo cho người đàn ông cảm giác an toàn. Bản thân bạn nghĩ thế nào?

Ở ngoài đời tôi không sexy. Ở nhà tôi cũng ăn mặc kín đáo, đi gặp bạn tôi cũng mặc đồ kín đáo, không bao giờ tôi mặc đồ sexy. Hồi trước, tôi ăn mặc khá sexy, chắc vì tôi bồng bột (cười). Lúc trước tôi sexy, bây giờ mọi thứ đã khác vì với tôi, sexy thể hiện ở bên trong, do những tính cách hoặc chi tiết nào đó bên trong tạo nên. Bình thường tôi đi quay, tôi mặc áo thun bình thường, nhiều khi lên đoàn phim không ai nhận ra tôi (cười).

Bạn có định hướng khoảng bao nhiêu tuổi sẽ có mái ấm riêng không vì thương phụ nữ sau những cú sang chấn tâm lý sẽ cần một người để có thể chia sẻ nhiều hơn?

Tôi vẫn đặt mục tiêu là: “Thà ế chứ không chọn lầm”. Chính vì vậy, tôi không đặt mục tiêu năm bao nhiêu tôi sẽ lấy chồng. Chuyện gì đến sẽ đến, nếu càng chạy theo, nó sẽ càng biến mất. Cứ vui vẻ và tiếp nhận mọi thứ thôi

Cảm ơn Yaya Trương Nhi về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh, ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/yaya-truong-nhi-toi-van-dat-muc-tieu-tha-e-chu-khong-cho.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/yaya-truong-nhi-toi-van-dat-muc-tieu-tha-e-chu-khong-chon-lam-73149.html

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 10 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 22 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 14 giờ, 24 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 26 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 15 giờ, 33 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không...

Kiến thức - 2 giờ, 28 phút trước

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy màu sắc của thịt lợn có chút khác biệt...

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Đời sống số - 5 giờ, 12 phút trước

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có những trở ngại và thử thách riêng.

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Kiến thức - 11 giờ, 37 phút trước

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn, nhưng ở nước ta lại có nhiều Phật giáo...

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có...

Kiến thức - 11 giờ, 39 phút trước

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ bật đèn pin và sử dụng nó làm đèn...

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 11 giờ, 46 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 11 giờ, 50 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 11 giờ, 55 phút trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 12 giờ, 4 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 12 giờ, 5 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 12 giờ, 6 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 10 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 22 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 14 giờ, 24 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 26 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 15 giờ, 30 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 15 giờ, 33 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 15 giờ, 35 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 15 giờ, 47 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 16 giờ, 13 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 17 giờ, 40 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...