Vy Oanh tiếp tục 'tạo bão' khi động tới scandal của vợ chồng Thu Minh

12:06 12/08/2016

Sau chuyện tố Hari Won mắc bệnh sao, làm việc thiếu chuyên nghiệp, Vy Oanh lại tiếp tục bàn chuyện kinh doanh của vợ chồng ca sĩ Thu Minh.

Mấy ngày vừa qua, Vy Oanh bị nhiều người cho rằng cô đang 'té nước theo mưa' khi chỉ trích Hari Won sống giả tạo, làm việc thiếu chuyên nghiệp, sống không biết nghĩ cho người khác. Sự việc chưa hết nóng thì hôm nay, Vy Oanh lại lên tiếng bàn luận về câu chuyện kinh doanh của vợ chồng ca sĩ Thu Minh và rộng hơn là việc làm ăn liên quan đến người nổi tiếng.

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Vy Oanh lên tiếng bàn luận về vấn đề kinh doanh của người nổi tiếng và
ám chỉ vợ chồng Thu Minh

Vy Oanh đã chia sẻ một status khá dài: "Thương trường và showbiz kiểu Việt qua góc nhìn của tôi! Bài viết này dành cho các doanh nghiệp nào có ý định làm việc mà chỉ nhìn qua bề nổi nhé. Bút không sa, gà không chết, mình dại thì ráng chịu thôi. Bạn kêu cứu tôi, tôi cũng chẳng giúp được gì ngoài việc nói tiếng nói từ trái tim. Lại nói...Thôi kệ, ước mơ từ bé là làm hoạt động nhân đạo mà, cứ làm thôi! Ai chửi đạo đức giả, tôi xin chịu! Thời gian sẽ trả lời sau!

Ở đây Oanh hoàn toàn chỉ muốn hy vọng vài dòng nói thật của mình với tâm ý giúp được ai điều gì tốt điều đó, không công kích ai, biết tránh được thì tránh, không thì tường nhà Oanh, Oanh có quyền nha. Còn ai nói Oanh viết để làm nổi đu theo scandal thì hãy cứ viết như Oanh để nổi nhé, không ai cấm. Vì không có vấn đề xảy ra thì rất khó để cảnh tỉnh mọi người. Âu cũng là 1 bài học.

Người Việt hãy tự mình thương lấy nhau! Đừng nối giáo cho giặc! Bất kể giặc trong hay giặc ngoài! Đừng làm khổ người khổ ta bằng cách biết nghĩ cho mình và cho người khác.

Người Việt ta thật tình rất hiếu khách, cả tin cộng với tâm lí sính ngoại, hay làm việc theo kiểu dựa trên lòng tin, nhìn vẻ bề ngoài, hay cả nể. Nên nếu ai nắm được yếu điểm này sẽ rất dễ để lừa đảo, lợi dụng lòng tin của ta, nhất là những người nước ngoài đến Việt Nam làm việc, thế nên dễ dẫn đến nhiều câu chuyện đau lòng

Các công ty Âu- Mỹ thường rất chuyên nghiệp cũng như sòng phẳng (là công ty chứ không phải nhà buôn thứ cấp). Thế nhưng, thật đúng với triết lí cho dù ở đâu thì cũng có người này người kia. Trong làm ăn không có khái niệm niềm tin. Cho dù có cần họ thế nào đi chăng nữa, cũng hãy nghĩ về những tổn thất lỡ chuyện không may xảy ra.

Một câu thành ngữ không bao giờ sai "bút sa gà chết". Người nước ngoài, họ nắm luật rất chắc, tất cả mọi việc điều được giải quyết bằng luật. Thế mới có chuyện anh ở nhà to, đi xe xịn mặc đồ hiệu kệ anh, tôi không quan tâm, ra đường là giống nhau hết. Người Việt mình lại hay xuề xoà dễ dãi, cứ tình cảm anh em thắm thiết cho qua, đôi khi nhậu 1 bữa là gật đầu đồng ý hết. Chết là ở chỗ này.

Làm việc với công ty nào thì kí hợp đồng với công ty đó chứ không nên tin vào lời nói suông, kể cả là người của công chúng. Tin tưởng vào uy tín cá nhân của 1 người nổi tiếng nào đó để dễ dãi, giấy tờ qua loa thì hoàn toàn không nên. Thường uy tín của nghệ sĩ có được là vì được công chúng yêu mến qua tài năng, hình thức, giọng hát, vai diễn... Một phần nhỏ khác là tính cách, mà tính cách thì ai cũng vậy, không riêng gì nghệ sĩ, chỉ người thân cận mới biết rõ. Hình ảnh đẹp và tính cách đẹp là 2 phạm trù khác nhau.

Rồi cũng có những người nổi tiếng chưa hẳn vì những đặc tính trên, thật giả, vàng thau lẫn lộn! Môi trường nghệ thuật cũng thường là nơi để những hoạt động trá hình khác mượn uy tín của nghệ sĩ chân chính ẩn danh. Nên rõ ràng, không có cơ sở gì để đứng ra đảm bảo an toàn cho bạn khi xảy ra tranh chấp nếu không có hợp đồng chặt chẽ. Bạn có mất cả chục tỷ hay ngàn tỷ cũng khó ai giúp được bạn. Vậy nên có muốn người ta bị cấm bay về nước cũng không có cơ sở để cấm, phải nói có sách mách có chứng. Việc lớn không ai dựa vào ba câu nói suông mà tin bạn được.

Người nổi tiếng và người làm ăn uy tín là 2 con người hoàn toàn khác nhau. Người nổi tiếng là người được nhiều người biết đến và thường có sức ảnh hưởng đến công chúng (chưa chắc đã uy tín). Còn người uy tín là người mà bạn cần có thời gian làm việc lâu dài mới kiểm chứng được. Mà có uy tín đi chăng nữa cũng chưa chắc đã tin được 100% khi không có giấy tờ rõ ràng. Mọi thứ luôn có thể thay đổi!

SHOWBIZ...

Riêng thế giới nghệ sĩ của chúng tôi luôn ảo bởi nếu không nhà đẹp, xe sang, ăn mặc bảnh bao, lên hình không lung linh làm sao các bạn ngưỡng mộ được. Thậm chí còn dễ bị đồng nghiệp, khán giả coi thường không ngóc đầu lên được. Nhưng thực hư giàu nghèo như thế nào điều đó tôi không lấy gì làm bảo đảm. Đó vốn dĩ cũng là đặc thù công việc và cũng sẽ trộn lẫn vàng thau.

Chưa kể báo chí luôn giật tít hùng hồn để câu view, đôi khi là nghệ sĩ muốn nổi bật, cũng có khi là báo chí tự quăng bom nổ đạn, đó cũng là đặc thù công việc của họ, anh tin hoặc anh thích sống ảo thì cứ làm thôi. Tất cả các môi trường làm việc đều có người tốt người xấu. Mà người tốt chưa hẳn đã luôn tốt.

Ở nước Việt Nam ta, vấn đề bản quyền, luật lệ không rõ ràng nên nghệ sĩ thường có tiếng nhiều hơn có miếng, chịu nhiều thiệt thòi không được nhận lương xứng đáng như nghệ sĩ nước ngoài, như công sức tiền của họ bỏ ra, nhưng ánh đèn sân khấu, ma lực của sự nổi tiếng đôi khi khiến người ta mù quáng chạy theo, cũng có khi là lỡ leo lên lưng cọp. Rồi mọi người cứ thế tung hô lên trời, không ai cho họ xuống cho đến khi mọi chuyện vỡ lỡ. Đa phần lại hay có tâm lý se sua, thích phô trương rồi nó cứ cuốn người ta, chi ra nhiều hơn thu vào nghệ sĩ vốn làm ra tiền kiểu hạ lưu, trung lưu nhưng thích sống kiểu thượng lưu. Vì vậy nếu không tỉnh táo sẽ có chuyện sống ảo. Không phải tại ai cả mà tại cái môi trường sống này, tại mọi người tự làm khổ nhau. Chính vì điều này, đôi khi khiến họ rất dễ bị lợi dụng hoặc họ đi lợi dụng ngược lại vì một khi khán giả đã tin yêu, thần tượng nói gì mà chẳng được, hình ảnh xây dựng quá đẹp mà. Tất cả cũng vì 2 chữ mưu sinh!

Ký 1 hợp đồng làm việc với nghệ sĩ và 1 hợp đồng thương mại khác xa nhau nhiều nhiều lắm. Vì vậy nếu chỉ vì yêu mến qua hình ảnh nghệ sĩ đã được xây dựng mà đơn giản hoá, tin tưởng, bỏ qua những việc giấy tờ quan trọng thì quá sơ suất. Nghệ sĩ đa phần rất ít khi rành về kinh doanh, tính toán. Riêng bản tính phụ nữ Việt tính tình thường chung thuỷ, luôn muốn bảo vệ danh dự cho chồng, huống chi lại là người phụ nữ của công chúng, xấu chàng thì hổ ai, rồi còn ảnh hưởng công việc nữa. Nhưng bạn nên nhớ dù cho có là vợ chồng thì đó vẫn là 2 cá thể riêng biệt, trừ khi họ đứng chung công ty. Đầy rẫy những cặp vợ chồng vẫn lừa dối nhau đó thôi!

Phải chi chúng ta biết bình thường hoá, biết nhìn vào thực tế thì đỡ quá! Như tôi đây bình thường thôi mà ai cũng phong tôi là đại gia, nghe vậy tôi thấy ngượng với mấy đại gia thật lắm!

Bây giờ thì đọc bài này để hiểu hơn về luật, không những luật Việt Nam mà còn luật quốc tế nếu như có làm ăn với doanh nghiệp nước ngoài.

Người viết status này chưa chắc là người tốt, đừng vội tin nhé. Nên có làm ăn gì với tôi thì nhớ kí kết đàng hoàng. Ai tiếp thu được gì thì tiếp thu, tôi cũng sẵn tiếp thu luôn. Rất đáng để rút kinh nghiệm!".

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Toàn bộ status khá dài của ca sĩ Vy Oanh

Ngay sau đọc chia sẻ của Vy Oanh nhiều người khen nữ ca sĩ 'Đồng xanh' khá thẳng thắn cho mọi người nhìn rõ hơn về showbiz Việt cũng như chuyện nợ nần của Thu Minh. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Vy Oanh không nên bàn luận về chuyện của người khác.

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Vy Oanh, Vy Oanh và Thu Minh, scandal Vy Oanh

Nhiều cư dân mạng khen ngợi sự thẳng thắng của Vy Oanh

Quản lí truyền thông của Hari Won ám chỉ Vy Oanh 'té nước theo mưa' click xem thêm

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Đến nay danh tính bố...

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 14 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 3 giờ, 25 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 35 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 4 giờ, 35 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 38 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 4 giờ, 46 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Đến nay danh tính bố...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 5 giờ, 59 phút trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp...

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp hơn. Dù bạn đang ở trên đường phố hay...

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 12 phút trước

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành danh rực rỡ với bản hit "Xe đạp ơi"....

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Kiến thức - 6 giờ, 17 phút trước

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Xem...

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

Kiến thức - 7 giờ, 58 phút trước

Bạn có biết rên thế giới, có 3 cánh cửa được mệnh danh là 'không thể mở được' dù ai cũng biết ẩn chứa bên trong là rất nhiều kho báu.

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn nhiều, bé sẽ càng thông minh hơn và đứng đầu trong mọi môn học

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 2 phút trước

Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, việc lựa chọn thực phẩm không chỉ cần đảm bảo vệ sinh an toàn, thơm ngon mà còn phải chú trọng đến giá trị dinh...

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết lộ tất cả

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Trần Quán Hy từng là tài tử nổi tiếng hàng đầu ở Hông Kông, là một trong "Tứ đại mỹ nam" xứ Hương Cảng. Anh được coi là thần tượng của nhiều cô gái...

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 4 phút trước

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chuyện làng sao - 7 giờ, 29 phút trước

Vào tháng 10/203, người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng trước thông tin Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn sau 8 năm chung sống. Trên trang cá nhân, 2...