Vụ án chấn động Hollywood: Con gái đâm chết tình nhân của mẹ

08:50 24/06/2016

Khó ai có thể tưởng tượng được, cô con gái của Lanna Turner lại dám cầm dao chọc thủng bụng và cắt động mạch chủ của người đàn ông 32 tuổi vốn làm nghề vệ sĩ xã hội đen.

Năm 1958, vụ án cô con gái 14 tuổi của nữ minh tinh Lana Tuner đâm chết bạn trai của mẹ đã gây nên nỗi kinh hoàng cho dư luận thời bấy giờ.

Khó ai có thể tưởng tượng được một cô gái đang ở độ tuổi thiếu niên mới lớn lại dám cầm dao chọc thủng bụng và cắt động mạch chủ của người đàn ông 32 tuổi vốn làm nghề vệ sĩ xã hội đen.

Buổi tối thứ Sáu hôm đó đã vĩnh viễn thay đổi cuộc đời hai mẹ con nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, cũng như Johnny Stompanato - gã tình nhân vũ phu từng mơ ước bước chân vào Hollywood.

Quá khứ không thể chôn vùi

Trong cuốn tư truyện của Lana Turner, cô viết khá nhiều về gã tình nhân này. Johnny Stompanato sinh năm 1925, từng là lính thủy quân lục chiến, sau đó làm vệ sĩ, tay sai cho trùm xã hội đen Mickey Cohen.

Lana gặp Johnny lần đầu vào năm 1957 sau một thời gian dài Johnny viết thư và tặng hoa làm quen. Hắn khá lịch lãm và quyến rũ, thế nhưng khi bước vào mối quan hệ với hắn, Lana cũng bước vào "giai đoạn đen tối nhất trong cuộc đời".

Năm 1958, tại trường quay phim "Another Time, Another Place", tài tử Sean Connery và nữ diễn viên Lana Turner diễn xuất những cảnh thân mật thuyết phục đến nỗi bạn trai ngoài đời của Lana là Johnny Stompanato nổi cơn ghen, rút súng thật ra, chĩa vào Connery.

Đó là nguồn cơn của những mâu thuẫn. Vài ngày trước khi thảm kịch xảy ra, Lana Turner đột nhiên tâm sự với con gái Cheryl Crane (Cheryl là kết quả cuộc hôn nhân thứ hai ngắn ngủi giữa Lana và ông chủ nhà hàng Stephen Crane) về người tình xã hội đen Johnny Stompanato.

"Mẹ sợ ông ta lắm… Con phải giúp mẹ". Và cuối cùng, sau những ngày tháng không giành được tình yêu của mẹ vì mẹ bận rộn đóng phim triền miên, bận rộn yêu đương và lấy chồng, cô bé Cheryl cũng tạo ra được "bước ngoặt" thay đổi hoàn toàn cuộc đời hai mẹ con.

Lanna Turner, Con gái Lanna Turner giết nhân tình của mẹ, Vụ án chấn động Hollywood, Cheryl Crane

Hai mẹ con Lana và Cheryl trong lần dự buổi chiếu VIP phim "Imitation of Life" năm 1959.

Ngày 4/4/1958, Johnny và Lana tranh cãi căng thẳng trong phòng ngủ. Trong cơn tức giận vì ghen tuông, gã bạn trai côn đồ của Lana hét lên dọa giết cô, và cô bé Cheryl nghe được câu nói đó. Cheryl biết tối hôm đó Lana quyết tâm chia tay với gã nhân tình gangster Stompanato bằng được.

Cánh cửa phòng mở tung, Johnny Stompanato bước ra trong giận dữ như muốn tìm kiếm điều gì đó. Ngay lúc ấy, Cheryl lập tức xông vào. Con dao trong tay cô bé chọc thủng bụng, thận bạn trai của mẹ, cắt đứt động mạch chủ.

Gã gangster há miệng đớp không khí và bắt đầu rên rỉ trước khi ngã gục xuống sàn. Mắt nhắm chặt và đau đớn rên xiết, Johhny Stompanato nằm hấp hối trong ngôi nhà mới của Lana.

Khi bác sĩ tới nơi, Lana Turner đang cố gắng hà hơi thổi ngạt cho Johnny. Bác sĩ, một người bạn của gia đình, đã tiêm thẳng andrenaline vào tim của hắn, nhưng vô hiệu.

Nhớ lại buổi tối thứ Sáu kinh hoàng năm ấy, Cheryl nói cô không nhớ mình đã vớ lấy con dao trong bếp như thế nào, chỉ nhớ rằng khi nghe thấy mẹ và Stompanato cãi nhau ầm ĩ, cô chỉ muốn xông vào giúp mẹ.

"Tôi thấy mình như vừa bước ra khỏi một giấc mơ, mọi thứ vỡ vụn", Cheryl kể lại sau khi đâm chết Johnny Stompanato.

Lanna Turner, Con gái Lanna Turner giết nhân tình của mẹ, Vụ án chấn động Hollywood, Cheryl Crane

Vụ án gây chấn động nước Mỹ năm 1958.

Lanna Turner, Con gái Lanna Turner giết nhân tình của mẹ, Vụ án chấn động Hollywood, Cheryl Crane

Ảnh trái: Hiện trường vụ án. Ảnh phải: Cheryl và Lana cùng luật sư Jerry Geisler tại phiên xét xử.

Sau 3 tuần sống trong khu tạm giữ dành cho trẻ vị thành niên, Cheryl được đưa ra xét xử. Vì đây là vụ giết người có lý do chính đáng, Cheryl phải chịu sự giám hộ của tòa và được gửi tới trường nữ sinh nội trú để được cải tạo.

Năm 1960, Cheryl trốn khỏi trường, bị bắt lại rồi được thả vào năm 1961. Sau 11 tháng ở trường nội trú, Cheryl trở về nhà sống với bà. Chán chường sau biến cố ám ảnh, Cheryl bắt đầu "trả thù đời", thường xuyên lui tới các hộp đêm, phóng xe vượt quá tốc độ cho phép.

Lanna Turner, Con gái Lanna Turner giết nhân tình của mẹ, Vụ án chấn động Hollywood, Cheryl Crane

5/4/1958: Cheryl được cảnh sát hộ tống tới khu tạm giữ trẻ vị thành niên.

Lanna Turner, Con gái Lanna Turner giết nhân tình của mẹ, Vụ án chấn động Hollywood, Cheryl Crane

11/4/1958: Lana bật khóc ở phiên xét xử. "Sự việc xảy ra quá nhanh. Tôi không kịp
nhìn thấy con dao".

Sau một thời gian quậy phá, Cheryl được gửi tới một viện điều dưỡng ở bang Connecticut. Nghe mẹ mình bảo rằng, tòa án kéo dài thời gian giám hộ thêm một năm (kỳ thực Lana nói dối con gái), Cheryl chán chường đến độ muốn tự tử. Cô đấm mạnh hai tay vào cửa kính, kính vỡ, máu chảy đầm đìa.

Tháng 4 năm 1962, cô con gái nổi loạn của Lana Turner cuối cùng cũng được xuất viện. Bước sang tuổi 19, Cheryl định cư tại Los Angeles, nơi cô bắt đầu chìm trong men rượu và thuốc ngủ.

Một đêm nọ, cô lại cố kết liễu đời mình. Thấy Cheryl hôn mê, một người bạn vội đưa cô vào viện. "Điều đó khiến tôi tỉnh giấc. Đó là đoạn cuối của con đường chệch hướng", Cheryl nói.

Thay đổi số phận đớn đau

Sau vụ án đâm chết Johnny Stompanato, cho đến nhiều năm sau đó, nữ minh tinh Lana Turner vẫn chỉ nhắc đến sự việc này như là một "biến cố", trong khi Cheryl hoàn toàn không đề cập đến nó.

Mãi về sau này, năm 1988, trong cuốn tự truyện "Detour: a Hollywood Story", Cheryl Crane mới cất tiếng, hé lộ những góc tối kinh hoàng trong quá khứ.

Lanna Turner, Con gái Lanna Turner giết nhân tình của mẹ, Vụ án chấn động Hollywood, Cheryl Crane

Tự truyện "Detour" của Cheryl Crane.

Cuốn tự truyện của Cheryl đã vẽ ra bức tranh chi tiết vụ mưu sát Johnny Stompanato, đồng thời chứa những chi tiết gây sốc, như từ khi 10 tuổi rưỡi tới 13 tuổi, Cheryl thường xuyên bị cha dượng, diễn viên Lex Barker cưỡng bức.

Một hôm, Barker dụ Cheryl vào phòng tắm hơi, nói với cô bé rằng, các ông bố có nhiệm vụ dạy dỗ các cô gái bé nhỏ hiểu về đàn ông con trai.

Từ đó, Barker thường xuyên mò vào phòng Cheryl, hãm hiếp cô bé bạo lực đến nỗi một bác sĩ sau này kể rằng, nếu nhập viện, cô bé phải khâu vài mũi.

Cuối cùng, Lana và Barker cũng ly dị, nhưng để tránh scandal, Lana không kiện Barker ra tòa tội hiếp dâm. Vẻ ngoài, mọi thứ khép lại nhưng đối với con gái của Lana, cô bé đã mang một sự tổn thương đến suốt cuộc đời.

Lanna Turner, Con gái Lanna Turner giết nhân tình của mẹ, Vụ án chấn động Hollywood, Cheryl Crane

Trong tự tuyện, Cheryl kể về tuổi thơ cô đơn khi mẹ cô bận rộn với sự nghiệp và tình yêu.

Sau vụ án con gái đâm chết tình nhân năm 1958, sự nghiệp của Lana Turner không bị ảnh hưởng xấu, thậm chí cô còn được mời tham gia đóng nhiều phim hơn trước đó.

Về phía Cheryl Crane, năm 1962 sau khi tự tử không thành, cô quyết tâm thay đổi đời mình. Cheryl làm việc tại nhà hàng Luau của bố cô ở Los Angeles và đăng kí học tại Trường Quản trị Khách sạn - Đại học Cornell.

Quyết tâm thay đổi cuộc đời của Cheryl đã thành công, cô mạnh mẽ vượt qua nỗi đau nhờ sự hỗ trợ của cha tại Los Angeles. Đến nay, Cheryl cô kế nghiệp kinh doanh của Stephen Crane và hiện tại trở thành một doanh nhân thành đạt.

Năm 1968, tại một bữa tiệc ở nhà diễn viên hài Wally Cox, Cheryl gặp người mẫu Josh LeRoy – người phụ nữ có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc đời cô.

"Cô ấy khiến tôi nghẹt thở", Cheryl kể lại trong tự truyện. Hai năm sau, hai người chung sống với nhau. Năm 1979, bộ đôi chuyển tới Hawaii - nơi họ thành công trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Trở về California năm 1985, Cheryl quyết định kể câu chuyện đời mình và gặp lại Lana - người mẹ đã ly dị người chồng thứ bảy.

Lanna Turner, Con gái Lanna Turner giết nhân tình của mẹ, Vụ án chấn động Hollywood, Cheryl Crane

Lana Turner và Cheryl Crane năm 1993.

Nữ diễn viên kỳ cựu sau nhiều năm đã dành hàng giờ chia sẻ hồi ức với con gái. Khi Cheryl mở lòng về tuổi thơ của mình, Lana kinh ngạc thốt lên: "Sao không có ai nói cho mẹ biết về sự cô đơn của con?".

Có lẽ nữ diễn viên đã quá đắm chìm vào tình yêu và sự nghiệp để rồi bỏ qua sự có mặt của con gái trong cuộc đời, vô tình góp phần tạo nên bi kịch của gia đình.

Kể từ cuộc hội ngộ năm 1985, Lana và Chery trở thành bạn tốt của nhau. Khi Cheryl nói với mẹ rằng mình là người đồng tính, Lana vui vẻ đón nhận tin này và coi Josh LeRoy là con gái thứ hai của mình.

"Mẹ rất tự hào về con. Mẹ nghĩ con là một quý cô dũng cảm", Lana Turner nói về Cheryl.

Cuối cùng thì ánh sáng cũng lóe lên ở cuối con đường đầy bóng tối. Còn vụ án Johnny Stompanato đã trở thành vụ án "kinh điển", được viết đi viết lại và được dựng thành phim nhiều lần mãi cho đến hôm nay.

>> Đứa trẻ mất tích và sự thật kinh hoàng sau 90 năm

Theo Ttvn.vn
Tài tử 'Titanic' Leonardo DiCaprio sắp kết hôn với bạn gái siêu mẫu, sao nữ lộ nhẫn kim cưỡng ở ngón áp út?

Tài tử 'Titanic' Leonardo DiCaprio sắp kết hôn với bạn gái siêu mẫu, sao nữ lộ nhẫn kim cưỡng ở ngón áp...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 20 phút trước

Hình ảnh hẹn hò mới đây của Leonardo DiCaprio và bạn gái siêu mẫu kém 24 tuổi Vittoria Ceretti tại một nhà hàng ở Los Angeles đã nhanh chóng gây chú ý.

Sao Việt 28/3: Thương Tín đang tá túc tại một khách sạn sau ồn ào đấu tố với nhạc sĩ Tô Hiếu; Quang Lê phản hồi thông tin kết hôn với Hà Thanh Xuân

Sao Việt 28/3: Thương Tín đang tá túc tại một khách sạn sau ồn ào đấu tố với nhạc sĩ Tô Hiếu;...

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/3/2024: Thương Tín có chia sẻ mới cập nhật về tình hình cuộc sống hiện tại nhận được đông đảo sự quan tâm. Phía Quang Lê đã lên...

Cập nhật đám cưới Quang Hải và Chu Thanh Huyền: Chú rể như tổng tài lên đường đón dâu, mẹ ruột có hành động gây chú ý

Cập nhật đám cưới Quang Hải và Chu Thanh Huyền: Chú rể như tổng tài lên đường đón dâu, mẹ ruột có...

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Sau thời gian chờ đợi, hôn lễ hoành tráng của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền đã chính thức diễn ra.

Sau nhiều năm ly hôn vợ cũ, Gia Bảo nói về tin đồn bạo hành và thừa nhận: 'Tôi tệ với Hiền lắm'

Sau nhiều năm ly hôn vợ cũ, Gia Bảo nói về tin đồn bạo hành và thừa nhận: 'Tôi tệ với Hiền...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Gia Bảo khiến nhiều người bất ngờ về tin đồn bạo hành với vợ cũ.

Lộ ảnh phòng ngủ của Phương Oanh và Shark Bình, gây chú ý vì một chi tiết

Lộ ảnh phòng ngủ của Phương Oanh và Shark Bình, gây chú ý vì một chi tiết

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Phòng ngủ của Phương Oanh và Shark Bình gây chú ý vì nhiều phụ kiện túi xách cực quan trọng.

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn...

Phong thủy - 3 giờ, 49 phút trước

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận lợi, phát tài.

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 3 giờ, 5 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 20 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 22 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 10 giờ, 23 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 12 giờ, 32 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 12 giờ, 15 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 15 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 22 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 13 giờ, 49 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 13 giờ, 8 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 10 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 12 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 13 giờ, 13 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 14 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 16 giờ, 60 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 20 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 17 giờ, 35 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 17 giờ, 35 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 17 giờ, 35 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).