Võ Hạ Trâm: 'Tôi may mắn không phải là gánh nặng tài chính cho ông xã'

06:14 15/06/2021

Cận kề ngày sinh, Võ Hạ Trâm đã trải lòng về việc chuẩn bị tâm lí làm mẹ và háo hức chờ đón con đầu lòng chào đời.

Chào Võ Hạ Trâm, tâm lý lần đầu làm mẹ và những ngày cận kề sinh của chị thế nào?

- Càng gần cuối thai kỳ, tôi càng hồi hộp vì chờ ngày tận mắt gặp mặt con, ôm con vào lòng. Vào những ngày cuối thai kỳ này, đôi lúc tôi có cảm giác bị một mình, thậm chí có những lúc dễ bực mình. Tôi hiểu do sự thay đổi hoóc-môn, nếu mình không quan tâm, sau này sẽ dễ bị trầm cảm sau sinh. Sau khi tham khảo bác sĩ, đọc sách và tư vấn từ gia đình, bạn bè, tôi tìm cách “mặc kệ” cảm xúc tiêu cực, tránh để thời gian của mình quá rảnh rang, thay vào đó tôi đọc sách, xem clip hài, đồng thời ít xem những tin tức tiêu cực.

Chị ăn chay trong suốt thai kỳ, nhiều khán giả lo lắng cho chị vì ăn chay sẽ không thể đảm bảo chất lượng về lượng chất vào cơ thể mẹ. Vì sao chị quyết định kiên trì với việc ăn chay và chế độ ăn thế nào để cả mẹ và con vẫn khỏe?

- Ăn chay là niềm tin của tôn giáo, tôi đã ăn chay được 13 năm rồi. Đương nhiên việc ăn chay trong thai kỳ cũng nằm trong dự tính của tôi nên từ sớm, tôi đã tìm chuyên gia dinh dưỡng để tư vấn cho bản thân chế độ ăn uống. Ăn chay hay ăn mặn, tất cả đều quy về chất dinh dưỡng, hàm lượng dinh dưỡng một ngày của mẹ bầu có thể được hấp thụ. Bên cạnh đó, tôi đều tập thể dục để nâng cao sức đề kháng cho mẹ và bé.

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

Bầu bì nhưng chị luyện tập thể dục rất chăm chỉ, bên cạnh việc ăn chay. Chị đã nghiên cứu những bài tập và nhận được sự tư vấn thế nào để thiết kế bài tập phù hợp?

- Tôi là một gymmer, tôi đam mê thể dục, tôi tập dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên riêng. Nhiều người hỏi tôi: Tại sao lại tập nặng như vậy, liệu có ảnh hưởng đến em bé không? Thật ra cường độ tôi tập đã rất nhẹ so với trước đây, vừa đủ để khỏe mạnh, tránh tiểu đường thai kỳ, tăng cân hay stress. Nhờ vậy, mọi người thấy tôi luôn vui vẻ, nhanh nhẹn, tràn đầy năng lượng.

Trong những tháng cuối thai kỳ, chị có bổ sung thêm chất hay điều chỉnh chế độ ăn, tập và ngủ để phù hợp với giai đoạn thai kỳ hơn không?

- Trộm vía đến hôm nay tôi vẫn không thấy mệt, chỉ thấy mỏi ở một số cơ nhất định do bầu càng ngày càng lớn. Chắc do tôi tập thể dục thường xuyên nên tôi nhận thấy cơ thể mình nhạy hơn cả về thể chất và tinh thần. Ngày trước, tôi ít khi bị trúng thực nhưng khi có thai, tôi lại bị trúng thực hai lần. Cảm xúc trước đây tôi kiểm soát tốt bao nhiêu, bây giờ lại chuyển giao khả năng đó cho chồng vì mình hay tụt cảm xúc vô cớ. Hiện tại, tôi làm ít việc lại, ít đi diễn hay xuất hiện tại các sự kiện, tôi tập trung ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn của bản thân nhiều hơn.

Kinh tế gia đình có phải đưa hết vào ông xã khi chị hạn chế công việc không?

- Việc có thai nằm trong kế hoạch của hai vợ chồng nên tôi may mắn không phải là gánh nặng tài chính cho ông xã (cười). Tiền dành dụm từ trước giúp tôi chủ động hơn trong việc chăm sóc bản thân, chuẩn bị cho con. Tất nhiên, ông xã cũng có chia sẻ với gia đình nhỏ và điều đó giúp tôi có cảm giác an tâm hơn.

Lần đầu làm bố, ông xã chị chuẩn bị tâm lý và cách đồng hành cùng vợ qua những thai kỳ ra sao?

- Ông xã tôi thương tôi nhưng cũng vụng về lắm, tôi nói gì anh ấy làm nấy. Anh ấy cũng âm thầm đi tham khảo đồng nghiệp nam trong công ty cách chăm vợ bầu. Có bữa anh ấy lạ lắm, về đến nhà tự nhiên bóp vai, lưng, gáy cho tôi, lúc đó tôi cười phá lên vì bất ngờ. Phụ nữ mang thai dễ xúc động, những lúc đó anh ấy luôn gác hết mọi chuyện, ở bên cạnh nghe tôi tâm sự. Điều đó làm tôi thấy thoải mái và yên tâm hơn.

Sinh con trong năm có dịch COVID-19, lại là thời điểm dịch căng thẳng, chị và chồng chị có lo lắng không?

- Tôi không hay đi đến những nơi công cộng, chỉ đi hát, đi diễn, đi tập rồi về nhà nên tôi không phải làm quen với nếp sống “bình thường mới". Bà bầu hay thường nhạy cảm nên có những tối tôi ngồi ở nhà một mình, suy nghĩ vẩn vơ rồi lo lắng suy ra buồn tủi, những lúc đó tôi thường nói chuyện với chồng, gọi cho mẹ tôi hoặc mẹ chồng tâm sự để thoát khỏi cảm xúc tiêu cực đó.

Tâm trạng của chị và chồng như thế nào khi Ấn Độ, quê hương của chồng mình đang bùng dịch?

- Cũng như ở Việt Nam, vợ chồng tôi lo lắng nhưng không bị hoang mang, lo lắng nhất là mẹ chồng vì bà đã lớn tuổi rồi. Có điều mẹ cũng rất “nghe lời" dặn dò của các con, không ra ngoài đường, rửa tay thường xuyên, ăn uống những chất bổ dưỡng…

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

Vợ chồng chị giữ liên lạc và động viên và động viên gia đình chồng ở Ấn Độ thế nào trong giai đoạn căng thẳng này?

- Những lúc rảnh rỗi, mẹ hay gọi về nói chuyện với tôi, hai mẹ con dặn dò nhau để yên tâm hơn. Vì khoảng cách không thể kề bên chăm sóc con dâu và cháu, mẹ thường gọi video mỗi tối hỏi thăm tôi. Ở những ngày cuối thai kỳ, mẹ gọi tôi nhiều hơn. Đôi lúc tôi và chồng còn phải khuyên ngược lại mẹ đừng quá lo lắng sẽ ảnh hưởng sức khoẻ. Tôi mong dịch mau chóng qua đi để đại gia đình tôi có thể sum họp.

Là một gia đình Việt - Ấn, chị muốn dạy con dùng ngôn ngữ chính là ngôn ngữ nào để giao tiếp trong gia đình?

- Chồng tôi rời xa quê hương từ năm 2001 và di chuyển, cư trú, làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến đây, anh ấy cảm nhận đây chính là quê hương thứ hai của anh. Còn tôi, khi lấy chồng Ấn, tôi đã xác định khi sinh con sẽ dành cho con sự tự do chọn lựa ngôn ngữ nhưng ít nhiều, con sẽ được ảnh hưởng từ mẹ nên tôi nghĩ con sẽ nói tiếng Việt nhiều hơn. Chồng tôi cũng sẽ hiểu được điều đó do tôi cũng đang “Việt hoá" chồng tôi rồi (cười).

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

ca sĩ Võ Hạ Trâm, sao Việt

Các sao Việt thường giấu con vì muốn bé có cuộc sống bình thường như bạn bè. Chị và chồng chọn giấu con hay khoe con?

- Giấu hay khoe là định nghĩa của mỗi người. Tôi chỉ muốn con mình phát triển khoẻ mạnh, trong môi trường tự nhiên như các bạn đồng trang lứa. Đôi khi việc giấu giếm sẽ là bất lợi cho con vì con sẽ không được hòa nhập trong môi trường giáo dục như các bạn khác. Tôi nghĩ mình không phải quá nổi tiếng hay quyền lực để có một sự đặc cách nhất định dành cho con. Tất cả những gì tôi muốn là một sự phát triển tự nhiên nhất dành cho con.

Ảnh siêu âm của bé nhận được nhiều lời khen vì điển trai giống bố. Chị cảm giác thế nào khi mọi người nói chị sắp vào hội “đẻ thuê"?

- Điển trai hay đẹp gái, tôi xin phép giữ bí mật về giới tính của con. Tôi hay khoe con và đùa với mọi người rằng mình thuộc hội “đẻ thuê", thậm chí ông ngoại bé còn nói bé không có nét gì giống tôi cả. Bé giống bố cũng được vì bố đẹp trai (cười), tôi còn mong bé Moon sẽ may mắn có được giọng ca hay như tôi để dễ dàng chia sẻ cảm xúc, sự yêu thương dành cho mọi người. Nếu có một điều ước, tôi mong một ngày tôi có thể đứng trên sân khấu song ca cùng đứa con bé bỏng của mình.

Cảm ơn Võ Hạ Trâm về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vo-ha-tram-toi-may-man-khong-phai-la-ganh-nang-tai-chinh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vo-ha-tram-toi-may-man-khong-phai-la-ganh-nang-tai-chinh-cho-ong-xa-85878.html

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Đời sống số - 2 giờ, 43 phút trước

Trong văn hóa truyền thống, người ta thường tin rằng tháng sinh của một người có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và tính cách của họ. Vì vậy, đối với nhiều người việc...

 50 số điện thoại lừa đảo, cảnh báo: Đừng dại nghe máy kẻo mất sạch tiền

50 số điện thoại lừa đảo, cảnh báo: Đừng dại nghe máy kẻo mất sạch tiền

Kiến thức - 2 giờ, 58 phút trước

Dưới đây tổng hợp danh sách của những số điện thoại lừa đảo đừng nghe kẻo mất sạch tiền.

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn đề đều rất khó

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn...

Làm sao - 2 giờ, 58 phút trước

Trong bối cảnh giao dịch nhà mới và nhà cũ tiếp tục trì trệ như hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng tại sao không thông qua cách "đổi giá lấy lượng". Thực tế,...

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 58 phút trước

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm...

Kiến thức - 2 giờ, 58 phút trước

Muốn khử mùi hôi tủ lạnh, hãy đặt ngay cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, chỉ sau một đêm bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng mong đợi.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Khi đi viếng mộ phải chọn ngày âm lịch thích hợp để cúng tế, việc chọn ngày tốt theo con giáp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của chúng ta. Trong văn...

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu...

Phong thủy - 3 giờ, 39 phút trước

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, may mắn và...

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Kiến thức - 3 giờ, 55 phút trước

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó để trả lời đấy! Muốn biết, mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 30 phút trước

Cận kề ngày cưới, full bộ ảnh của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được công bố. Nhan sắc cô dâu trong bộ ảnh này nhận được nhiều lời khen.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người thân. Ngọc Trinh khoe sắc hậu được hưởng án...

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu Jun Yeol.

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực kỳ quan trọng

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực...

Kiến thức - 4 giờ, 2 phút trước

Thiết kế cực nhỏ này lại có vai trò tối quan trọng, không thể thiếu trên mọi chiếc máy bay.

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 4 giờ, 2 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 35 phút trước

Có một cách nấu cơm rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.