Võ Hạ Trâm: 'Tôi không sợ làm dâu vì đã xác định mình không làm dâu. Tôi cũng không sang Ấn Độ để sống'

14:56 28/12/2018

Sắp bước sang trang mới của cuộc đời khi gắn bó với ông xã người Ấn Độ, Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về cuộc tình kéo dài một năm nhưng tiến đến hôn nhân trong niềm tin mãnh liệt vào tình yêu.

Chào Võ Hạ Trâm, cơ duyên nào chị và ông xã gặp nhau?

Tôi và ông xã gặp nhau trong buổi tiệc của một người bạn. Ấn tượng đầu tiên của Vikas về tôi là sự giản dị và thân thiện. Sau buổi tiệc, anh chủ động liệc lạc với tôi. Chúng tôi tiếp tục giữ liên lạc như một người bạn. Một thời gian sau, anh ngỏ lời yêu tôi. Thời điểm đó không phù hợp vì tôi vừa mới chia tay bạn trai. Tôi vẫn chưa muốn mở lòng vì còn quá mệt mỏi. Sự chân thành của Vikas giúp tôi có được niềm tin rằng, mình sẽ hạnh phúc. Tôi đã mở lòng một lần nữa cho cơ hội này.

Cả hai tìm hiểu trong bao lâu mới quyết định tiến đến hôn nhân?

Tôi và ông xã quen nhau khoảng một năm mới quyết định tiến tới hôn nhân.

Trước đây chị từng chia sẻ không muốn yêu người nước ngoài. Lí do vì sao khiến chị thay đổi suy nghĩ?

Mỗi khoảng thời gian, con người chúng ta sẽ có những suy nghĩ, những quan điểm khác nhau. Trước đây, tôi không nghĩ bản thân sẽ quen một người nước ngoài. Vì tôi thấy rào cản, khoảng cách, ngôn ngữ, văn hoá là rất lớn để hai con người ở hai đất nước khác nhau khó có thể hoà hợp được. Hơn nữa, tôi là một người phụ nữ truyền thống và luôn đề cao những giá trị truyền thống. Người nước ngoài lại khá thoáng trong chuyện tình cảm và tình dục. Thế nên tôi không muốn quen người nước ngoài mà muốn quen với người Việt Nam hơn. Khi đến với Vikas, anh cũng là người rất truyền thống, văn hoá Ấn Độ cũng đề cao những giá trị truyền thống. Đặc biệt về chuyện tình cảm trai gái, họ cũng rất có chừng mực. Tôi cảm thấy tuỳ theo nền văn hoá của mỗi nước và mỗi khu vực. Văn hoá của Ấn Độ và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Khi yêu Vikas, tôi không gặp rào cản nào. Cả hai rất đồng cảm và hiểu nhau.

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Ông xã chị được mọi người khen đẹp trai như tài tử điện ảnh. Chị nghĩ sao về lời khen này?

Tôi cũng rất bất ngờ khi công bố bạn trai của tôi, khá nhiều người đã dành sự quan tâm và lời khen cho Vikas. Tôi không nghĩ mọi người quan tâm nhiều như thế. Tôi rất cảm ơn mọi người và hi vọng mọi người sẽ chúc phúc cho tôi và Vikas.

Chị là một người có tính cách khá cứng rắn, bản lĩnh, hơi manly, điều gì ở ông xã đã chinh phục được chị và khiến chị nhận lời làm vợ anh?

Một người phụ nụ nữ ở bên ngoài xã hội càng cứng rắn, bản lĩnh, mạnh mẽ, sâu thẳm bên trong, họ lại rất mong manh, rất nhiều cảm xúc và mâu thuẫn. Sở dĩ họ phải cứng rắn và bản lĩnh là để tạo vỏ bọc vững chắc bảo vệ họ, không gì làm họ tổn thương được. Khi một người có thể mở cánh cửa, bước vào cuộc đời của những người phụ nữ bản lĩnh đó chắc chắn phải là những người đàn ông cực kì bản lĩnh và cực kì tâm lí. Họ phải thực sự thấu hiểu người phụ nữ của mình và cho người phụ nữ của mình cảm giác được mềm yếu, được mong manh, được che chở. Vikas cho tôi cảm giác đó. Ở bên anh, tôi không cần phải cứng rắn, không cần phải bản lĩnh nữa. Tôi thật sự là một người phụ nữ chân yếu tay mềm, mong muốn được anh che chở. Đó là cảm giác chúng ta gặp đúng người đàn ông của mình.

Chia sẻ một chút về lời cầu hôn của ông xã chị được không, hẳn phải rất lãng mạn?

Vikas chưa cầu hôn tôi. Cả hai chỉ quyết định tiến đến hôn nhân là thực hiện.

Trước đây, chị không thích chồng là đại gia. Tuy nhiên, ông xã chị là doanh nhân hẳn cũng được xem là đại gia. Vì sao lại có sự thay đổi trong suy nghĩ này?

Nhiều người có quan điểm cứ là doanh nhân sẽ là đại gia. Điều này là sai. Đại gia là những người có nguồn tài chính dồi dào và dư giả. Ông xã tôi không dư giả, cũng không dồi dào. Ngược lại, còn còn có rất nhiều vấn đề về tài chính công ty phải đối mặt hàng ngày, phải tính toán, phân bổ và giải quyết tất cả vấn đề. Anh không phải một đại gia dư tiền dư của, có sẵn chờ tôi nhảy vào. Đối với tôi, đại gia không bao giờ là lựa chọn của tôi. Tôi luôn quan điểm rằng, đại gia là đã có quá nhiều tiền nên họ sẽ không trân trọng những giá trị tình cảm. Những đại gia có tiền và trân trọng giá trị tình cảm, họ đều đã có một gia đình êm ấm. Tôi chỉ cần một người đàn ông có công việc ổn định.

Tôi và chồng sẽ cùng nhau xây dựng, sẽ cùng nhau là đại gia, là chỗ dựa của nhau. Tôi chưa bao giờ có ý định về một gia đình, về một hũ nếp có sẵn để xài tiền, xài đồ của người ta. Đại gia luôn rất thông minh. Họ không chấp nhận và cho phép chuyện một người tự dưng vào nhà và chiếm tài sản của họ. Đừng nghĩ đơn giản như vậy. Nó phải có một sự cho và nhận. Đối với tôi và chồng, cả hai đều cố gắng vun đắp, làm việc, gom góp cho một tương lai. Tôi xin khẳng định một lần nữa, chồng tôi không phải một đại gia.

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Ấn Độ là một đất nước có nhiều tập tục văn hoá khá độc đáo. Chị có tìm hiểu về quê hương, phong tục tập quán ở quê chồng chưa?

Trước khi gặp Vikas, tôi đã là một fan của các bộ phim Bollywood của Ấn Độ. Thông qua những bộ phim này, tôi hiểu được giá trị, hiểu được những nét văn hoá của Ấn Độ. Đây là một nền văn hoá đa sắc tộc, có rất nhiều đạo giáo trong một đất nước. Ấn Độ là một đất nước lớn. Mỗi khu vực, họ dường như có tiếng nói riêng. Khi tìm hiểu về văn hoá Ấn Độ, đặc biệt là về tâm linh, tôi rất thích. Khi được xem những hình ảnh về văn hoá Ấn Độ, tôi cảm thấy nét văn hoá của đất nước này đang thu hút, mê hoặc tôi. Nó thể hiện rất rõ trong từng bộ phim điện ảnh. Tôi đã biết về văn hoá Ấn Độ trước khi gặp Vikas. Khi gặp anh, tôi chia sẻ những kiến thức, sự hiểu biết của mình về Ấn Độ, anh đã rất ngạc nhiên vì không ngờ tôi biết được nhiều như thế.

Suốt thời gian yêu nhau, cả hai có gặp khó khăn, ngăn trở do khác biệt văn hoá và sự dung hoà lẫn nhau?

Khi yêu nhau, chúng tôi cũng không gặp khó khăn gì nhiều. Sự khác biệt chỉ ở tư tưởng. Vikas không trong giới showbiz nên không hiểu tính chất công việc của tôi sẽ như thế nào. Thời gian đầu yêu nhau, tôi phải kiên nhẫn chịu khó giải thích cho anh hiểu như: công việc của em là thế này, thời gian sẽ như thế này, em sẽ gặp gỡ những người như thế này, trang phục phải như thế này như thế kia... Phải thật sự kiên nhẫn để đối phương có được một hình dung về nghề nghiệp của mình. Quan trọng hơn cả, khi thời gian tìm hiểu và gắn kết với nhau, Vikas hiểu tôi là người như thế nào, chúng tôi không có khó khăn nào nữa. Khi hai người đã hiểu được tính nhau sẽ luôn luôn ủng hộ nhau giúp đỡ nhau lúc cần thiết.

Sau khi kết hôn, chị và ông xã sẽ ở Việt Nam hay về Ấn Độ?

Chúng tôi vẫn ở Việt Nam. Cả hai vẫn đang có công việc ở đây.

Chị có sợ làm dâu xứ lạ không?

Tôi không sợ làm dâu vì đã xác định mình không làm dâu. Đặc biệt, tôi cũng không sang Ấn Độ để sống.

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Võ Hạ Trâm, đám cưới Võ Hạ Trâm, sao Việt,đám cưới võ hạ trâm

Bố mẹ chồng có đặt ra những quy định hay những tập tục buộc chị phải dung hoà cùng?

Ba Vikas đã qua đời. Mẹ Vikas đã lớn tuổi và rất mong con trai kết hôn. Mẹ anh rất ấm áp và hiền lành. Lúc nào, mẹ thấy tôi cũng cười. Tuy không nói cùng một tiếng nói nhưng qua cử chỉ điệu bộ của mẹ, tôi hiểu mẹ đang dành cho tôi rất nhiều tình cảm và bất cứ khi nào mẹ gọi cho Vikas đều hỏi về tôi. Mẹ đặt cho tôi một nickname rất dễ thương, dịch theo nghĩa Ấn ra Việt có nghĩa là “Hạnh phúc”. Mẹ luôn hỏi Vikas rằng: “Cô ấy có khoẻ không?”, “Con có đối xử với cô ấy tốt không?”, “Con phải đối xử với cô ấy thật tốt và cho cô ấy hạnh phúc”... Lúc nào mẹ cũng nhắc tới tôi và lúc nào cũng răn đe chồng tôi là phải quan tâm, yêu thương tôi nhiều hơn. Mẹ ở Ấ Độ, tôi và Vikas lại ở Việt Nam nên không có chuyện đặt ra những quy tắc, tập tục gì cả.

Chị vẫn tiếp tục sự nghiệp ca hát hay tạm ngừng để tập trung lo cho gia đình nhỏ như bao sao Việt khác?

Sau khi kết hôn, tôi vẫn có những bước phát triển sự nghiệp mạnh mẽ hơn. Tôi xác định sẽ lo cho sự nghiệp trước. Khi sự nghiệp vững chắc mới nghĩ đến việc có con và gác lại công việc để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Hiện tại, tôi vẫn “rất máu” trong công việc.

Cảm ơn chị rất nhiều về những chia sẻ này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 55 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 55 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 5 giờ, 56 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 7 giờ, 8 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 8 giờ, 21 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 21 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 8 giờ, 23 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 24 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 8 giờ, 24 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 8 giờ, 24 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 9 giờ, 14 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 10 giờ, 8 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 25 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 10 giờ, 26 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 10 giờ, 26 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 47 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 12 giờ, 43 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 12 giờ, 43 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 12 giờ, 43 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.