Võ Hạ Trâm: 'Mẹ chồng thức cả đêm để trông ngóng tôi rời khỏi phòng mổ'

06:25 27/07/2021

Kể từ khi bé Moon chào đời, cuộc sống của vợ chồng Võ Hạ Trâm có nhiều thay đổi. Nhớ cảm xúc vừa gặp nhóc tỳ, ông xã liên tục động viên nữ ca sĩ, vuốt ve mặt và hôn lên trán cô, xót vì thấy vợ mất máu lúc sinh mổ con gái đầu lòng.

Sau gần nửa tháng làm mẹ của một nhóc tỳ, cuộc sống của Võ Hạ Trâm và ông xã Ấn Độ có nhiều thay đổi. Đối với nữ ca sĩ, làm mẹ là cả một sự hi sinh khá dài và chịu khó. Người đẹp cho biết giây phút được ôm con vào lòng như một cảm xúc kỳ diệu "chạy" khắp trong người. Và dẫu có cực bao nhiêu nhưng mỗi ngày được nhìn con ngủ say và ti sữa giỏi, vất vả mấy cô cũng chịu được. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của giọng ca 1990 tiết lộ khi lần đầu lên chức phụ huynh nhé!

Chào Võ Hạ Trâm, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào từ khi bé Moon chào đời?

- Quá nhiều sự thay đổi thú vị luôn. Trâm bận rộn hơn ngày xưa để dành thời gian chăm con, cho con ti, cho con ngủ hay vệ sinh. Ngày trước Trâm hay cài đồng hồ báo thức trước khi ngủ, nhưng giờ đây đến đúng giờ là Trâm bật dậy để chuẩn bị cho con. Chắc là thương em quá thôi.

Còn chồng Trâm, ngoài thời gian làm việc, giờ đây anh đã gác lại để chơi với con, chăm sóc cho vợ, đi siêu thị mua đồ cho hai mẹ con. Thấy thương lắm.

Sau khi hạ sinh thiên thần xinh xắn, hiện tại sức khỏe Võ Hạ Trâm và em bé ổn không. Sữa đã về đủ cho nhóc tỳ chứ?

- Hiện tại, sức khỏe của Trâm đã ổn định. Mẹ và bé đã vuông tròn và được trở về nhà rồi. Trâm luôn tâm niệm nuôi con bằng sữa mẹ nên từ lúc cho con ti đầu tiên là Trâm đã cho con ti trực tiếp trên bầu sữa mẹ. Đến ngày thứ ba thì sữa về nhiều hơn, đến bây giờ thì trộm vía "tràn bờ đê" luôn rồi.

Trâm thấy may mắn khi được tiếp cận đến các kiến thức nuôi con khoa học từ sớm để mình tự tin hơn trong việc bắt đầu hành trình làm mẹ của mình, khởi đầu là việc nuôi con bằng sữa mẹ để con có nguồn dinh dưỡng tốt nhất để phát triển một cách toàn diện.

Võ Hạ Trâm, Sao Việt, Nữ ca sĩ

Ông xã đã giúp đỡ Võ Hạ Trâm như thế nào trong thời gian mới sinh em bé?

- Lúc sinh em Moon, chồng Trâm được các bác sĩ cho vào phòng mổ để động viên tinh thần của vợ. Do Trâm đã được chích thuốc tê nên chỉ lo chút ít, còn anh có vẻ như lo nhiều hơn Trâm, phần vì thấy Trâm mất máu khá nhiều, phần vì sốt ruột muốn nhìn mặt con. Dù vậy, anh luôn vuốt ve mặt vợ, hôn lên trán mình và thủ thỉ: "Con mình đẹp lắm, dễ thương lắm, mẹ Trâm kiên cường lắm, cố lên nha". Trâm lúc đó cũng xúc động lắm lắm luôn, nhưng Trâm đang đeo máy thở, nếu khóc sẽ bị nghẹt mũi và không thở được nên Trâm vẫn phải giữ vững tinh thần và kiểm soát cảm xúc của mình.

Sau khi sinh, anh đã giúp Trâm khá nhiều trong việc tập đi lại sau sinh. Vì là sinh mổ nên vết mổ Trâm đau kinh khủng, co thắt liên tục cộng thêm "combo" phản ứng phụ của thuốc tê nên việc tập đi càng khó khăn hơn. Anh còn là "cầu nối" giữa Trâm và gia đình, anh gọi video cho cả nhà nội, ngoại nhìn mặt em bé, cập nhật tình hình sức khỏe của mẹ vì lúc đó Trâm còn choáng váng "say thuốc tê".

Võ Hạ Trâm, Sao Việt, Nữ ca sĩ

Cảm giác của Võ Hạ Trâm và ông xã như thế nào ngay khi lần đầu gặp con gái chào đời?

- Như Trâm đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Trâm trông được nhìn ngắm, nâng niu con từng ngày nên khi nghe tiếng khóc của con Trâm như vỡ oà cảm xúc vì mãi 9 tháng 10 ngày Trâm chỉ cảm nhận con qua từng cái đạp hay những lúc chuyển mình của con. Lúc bác sĩ đặt em Moon lên người của Trâm, được ôm em vào lòng, được tận tai nghe em oe oe khóc, được ngắm nhìn nét đẹp của con, Trâm cảm nhận có một cảm xúc diệu kỳ "chạy" khắp người mình, chẳng biết diễn tả cảm xúc ấy ra sao nhưng nó có vị của sự hạnh phúc. Trâm cho là tạo hoá đã ưu ái trao cho người phụ nữ thiên chức làm mẹ, và giây phút cảm xúc hạnh phúc diệu kỳ ấy là một phần trong món quà đó.

Còn chồng Trâm đã không giữ được danh hiệu "người đàn ông mạnh mẽ" trong nhà nữa rồi. Anh cũng rơi nước mắt khi được tham gia phương pháp "da kề da". Anh kêu con đẹp quá, dễ thương quá rồi xoay qua bảo mẹ kiên cường quá, mẹ giỏi quá. Nhắc lại khoảnh khắc ấy có lẽ Trâm sẽ không quên được.

Võ Hạ Trâm, Sao Việt, Nữ ca sĩ

Là người mẹ trẻ, Võ Hạ Trâm có thấy bị trở ngại hay khó khăn trong việc chăm con mới vừa chào đời không?

- Thời gian trước khi sinh là thời gian Trâm ít nhận show, phần vì dịch, phần vì Trâm muốn dành thời gian tìm hiểu phương pháp nuôi con khoa học. Nên hiện tại Trâm cũng tự tin về việc chăm con dù ban đầu hơi bỡ ngỡ còn lo sợ đủ chuyện như ẵm con thế nào, tắm con ra sao,… Việc Trâm lo sợ nhất là sữa không về kịp để con ti, nhưng trộm vía đến ngày thứ ba là sữa Trâm "tràn bờ" rồi nên hiện tại tâm lý Trâm khá thoải mái.

Hơn hết Trâm có hai "quyển sách sống" đáng tự hào luôn bên mình là mẹ ruột và mẹ chồng của Trâm. Vì ở hai đất nước khác nhau, hai nền văn hoá khác nhau nên hai mẹ có những cách nuôi dạy con rất khác nhau, ở mỗi cách đều có cái hay của nó nên mẹ bỉm may mắn như Trâm cứ ngồi nghe và tổng hợp những điều tốt nhất cho em Moon thôi. Nghĩ lại mẹ Trâm "sướng" thật. (Cười)

Sinh con trong thời điểm dịch căng thẳng, lúc đó Võ Hạ Trâm và ông xã có lo lắng điều gì?

- Chắc không có kỷ niệm nào sâu đậm hơn là việc sinh nở trong mùa dịch khi cả thành phố đang giãn cách như thế này. Từ giữa thai kỳ trở đi, Trâm đã hạn chế ra khỏi nhà và không tiếp xúc với nhiều người nên Trâm trộm nghĩ mình và con an toàn. Tuy nhiên, khi xem tin tức thấy số ca mắc ngày càng cao, và thành phố thực hiện lệnh giãn cách, thì Trâm đã cảm thấy lo lắng, bồn chồn.

Phần thì e ngại cho sức khỏe của gia đình đặc biệt là ba mẹ Trâm cũng lớn tuổi, phần lo lắng cho việc di chuyển trong ngày đi sinh của mình. Tuy nhiên, do được sự an ủi động viên của chồng cũng như việc test Covid-19 trước khi sinh cẩn thận của bệnh viện nên Trâm đã an tâm phần nào.

Làm vợ đến khi làm mẹ của một đứa trẻ, Võ Hạ Trâm đã chuẩn bị tâm lý như thế nào?

- Câu này phải hỏi chồng Trâm là đã chuẩn bị tâm lý bị "đàn áp" bởi hai người phụ nữ xinh đẹp chưa? Đùa thôi, vợ chồng Trâm đã chuẩn bị cho việc này khá lâu rồi vì bản tính Trâm xưa giờ làm gì cũng phải có kế hoạch. Trâm cũng hay chia sẻ bản vẽ về "ngôi nhà mơ ước" của hai vợ chồng Trâm khi đón chào thành viên mới, đó cũng là một phần trong kế hoạch ấy.

Còn với Trâm, việc chuẩn bị tâm lý là từ lúc mình mang thai rồi. Vì cũng vướng hai ba đợt dịch, Trâm ở nhà suốt nên cũng đã tìm hiểu về các phương pháp nuôi con và dạy con hiệu quả.

Trong thời gian ở cữ, nhiều người thường bổ sung nhiều món để có sữa cho em bé. Đối với Võ Hạ Trâm vẫn ăn chay trường hay kết hợp món mặn?

- Trâm sẽ vẫn kiên định theo con đường chay trường của mình. Những ngày đầu sữa ra ít nhưng Trâm không vì thế mà stress, Trâm vẫn kiên trì ăn uống khoa học các nhóm chất ưu tiên rau và đạm, ít tinh bột, không dầu mỡ, uống từ 3 - 4 lít nước ấm mỗi ngày cũng như giữ tinh thần luôn vui tươi.

Võ Hạ Trâm, Sao Việt, Nữ ca sĩ

Nhiều phụ nữ thường cho con ti sữa mẹ vào 6 tháng đầu đời, có người 1 năm. Còn với Võ Hạ Trâm như thế nào?

- Là một người mẹ luôn tâm niệm nuôi con bằng sữa mẹ như Trâm, Trâm mong sẽ cho con ti sữa đến 18 tháng luôn chứ không dừng lại ở 6 tháng hoặc 1 năm. Vì Trâm muốn dành hết những gì tinh túy nhất từ dưỡng chất mà sữa mẹ có thể giúp bé phát triển được thể chất và trí não một cách toàn diện. Và Trâm có một niềm tin là sữa mẹ không chỉ là dưỡng chất mà còn là tình yêu thương của mẹ có thể truyền cho bé một cách rõ ràng nhất.

Võ Hạ Trâm có tìm hiểu về trầm cảm sau sinh không? Lúc đó chị suy nghĩ thế nào với những phụ nữ không may trầm cảm sau sinh?

- Trầm cảm sau sinh là căn bệnh nguy hiểm mà có thể xảy ra ở bất cứ người mẹ nào vừa mới sinh con xong. Trâm đã nghiên cứu kĩ căn bệnh này để nó không thể bộc phát trong con người của mình. Mọi người thấy Trâm hay tập gym, hay là duy trì tập thể dục nhẹ ở cuối thai kỳ để giúp tinh thần bản thân sảng khoái hơn, chống lại các cảm giác tiêu cực.

Ở giữa thai kỳ, Trâm cũng từng rơi vào giai đoạn những suy nghĩ tiêu cực nhẹ nhàng len lỏi khiến cảm xúc của mình luôn bị trì xuống mặc dù những người xung quanh hay thậm chí chồng Trâm không có bất cứ tác động xấu ảnh hưởng đến mình. Nhanh chóng nhận ra, Trâm liền rời khỏi chỗ ngồi, thoát khỏi cảm xúc đó ngay bằng cách gọi điện thoại nói chuyện với mẹ, hoặc tìm đến bờ vai của chồng để tỉ tê tâm sự.

Trâm cảm thấy rất thương những người mẹ vô tình mắc vào tình trạng trầm cảm sau sinh. Vừa chưa dứt cơn đau thể xác thì lại vướng vào "vết thương" cảm xúc mà chẳng phải do mình gây ra. Có những mẹ may mắn tự nhận ra hoặc do người thân phát hiện kịp thời có liệu pháp tâm lý để chữa trị, cũng có những người mẹ kém may mắn hơn thì chủ quan mình mạnh mẽ hoặc bị phớt lờ triệu chứng và phải trả giá khá đắt.

Võ Hạ Trâm, Sao Việt, Nữ ca sĩ

Theo Võ Hạ Trâm, người chồng đóng vai trò quan trọng ra sao với tâm lý của vợ để không phải trầm cảm sau sinh?

- Trâm nghĩ sự xuất hiện của người chồng, và người thân xung quanh trong giai đoạn chăm sóc mẹ sau sinh là khá quan trọng. Những cử chỉ ân cần, những sự hỏi thăm động viên nhẹ nhàng, hay hành động chia sẻ chăm con, chắc chắn sẽ giúp người phụ nữ sau sinh mang cảm giác an ủi, bớt tù túng ngột ngạt trong bốn bức tường, đặc biệt là những người mẹ luôn làm việc ngoài xã hội. Để từ đó để các mẹ có thể tự tin vào "bờ thành" tinh thần vững chắc từ đó tinh thần cũng thoải mái hơn.

Nếu có lời khuyên cho các anh chồng, Trâm nghĩ các anh nên tự tìm đến các kiến thức chăm sóc vợ sau sinh để dễ phát hiện triệu chứng trầm cảm "từ trong trứng nước" để giúp vợ mình vượt qua. Bên cạnh đó, các anh hãy dành những cử chỉ yêu thương, trìu mến, tỉ tê với vợ nhiều hơn để cô ấy lấy lại tự tin và có cảm hứng tích cực để tiếp tục tận hưởng niềm vui chăm con. Các anh hãy yêu thương vợ mình từ những việc nhỏ nhặt này trước nghen.

Được biết, Võ Hạ Trâm đã chia sẻ mình xuống được 10kg sau khi sinh em bé được 1 tuần? Bí quyết của chị là gì vậy?

- Trước tiên, Trâm may mắn là không bị tăng cân nhiều, chỉ tăng từ 10 - 14kg trong mức chuẩn mà bác sĩ khuyến cáo. Đầu tiên phải kể đến là Trâm có kế hoạch dinh dưỡng rõ ràng cho mình hàng ngày cùng với sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng kèm theo sự tập luyện thể thao hàng ngày. Trâm khuyên các mẹ nên tìm đến chuyên gia dinh dưỡng bên cạnh với việc đi khám bác sĩ theo dõi thai kỳ của mình.

Trâm chưa nghĩ đến việc mình sẽ xuống cân mà chỉ nghĩ làm sao cho mẹ khỏe để chăm con khỏe là điều quan trọng hơn. Có một số mẹ tăng cân nhiều rồi sau khi sinh con xong, tự nhìn vào gương thì thấy mình hơi xấu rồi tự cảm thấy stress, rồi cố gắng giảm cân và không đủ sức khỏe nuôi con. Trâm nghĩ thời điểm sau sinh cần nhất là đủ chất cho con, việc giảm cân của mẹ sau này thực hiện cũng không muộn mà, đúng không?

Khi con gái khoảng mấy tháng Võ Hạ Trâm sẽ quay trở lại công việc?

- Hiện tại, Trâm chưa nói trước được vì Moon còn nhỏ, chưa ra tháng. Kế hoạch quay trở lại công việc của Trâm đã có, nhưng ngày bắt đầu thì phải chờ cô "công chúa" cho phép đã. Lúc nào con đủ cứng cáp, Trâm đủ an tâm thì ngày đó sẽ là ngày bắt đầu quay trở lại công việc của Trâm.

Cuộc sống bỉm sữa khá nhiều bộn bề lo toan, Võ Hạ Trâm và ông xã có điều gì lo lắng không?

- Hành trình làm bố làm mẹ của vợ chồng Trâm là hành trình trải nghiệm, khám phá thú vị cùng con, chứ Trâm không xem đây là gánh nặng để lo toan, vất vả. Vợ chồng Trâm luôn làm việc có kế hoạch nên việc sinh con đã nằm trong kế hoạch của tụi mình từ lúc mới kết hôn nên mọi việc chuẩn bị tốt nhất cho con đều đã có nên đến nay Trâm không lo gì ngoài việc mong con mau ăn chóng lớn thôi.

Nếu dịch ổn định trở lại, cả hai vợ chồng có dự định đưa con gái sang Ấn Độ thăm ông bà nội chứ?

- Chắc chắn là như vậy rồi! Nếu không thì cả nhà nội sẽ bay về đây thăm em Moon thôi. Đặc biệt là bà nội, bà đã khóc khi nghe tin Trâm có thai, thức cả đêm để trông ngóng Trâm rời khỏi phòng mổ và bây giờ là gọi điện để nói chuyện với cháu. Nên Trâm nghĩ tình hình ổn định là nhà Trâm phải gặp nhau thôi, xa nhau lâu lắm rồi.

Điều đầu tiên của gia đình mình sau khi hết dịch sẽ làm gì?

- Đi thăm gia đình ngoại là điều đầu tiên bọn mình sẽ làm để ngoại và các cô chú được tận mắt nhìn ngắm em Moon. Bà ngoại cũng trông ngóng em lắm, và cũng lo cho sức khỏe của mẹ Trâm nữa. Không những thế, anh chị em trong giới nghệ sĩ, bạn bè Trâm cũng đã "đặt lịch" gặp em Moon rồi. Em Moon bây giờ như "celeb" vậy, hơn cả mẹ Trâm nên mẹ đành phải giữ chân làm "thư ký" cho em thôi. (Cười)

Được biết, Võ Hạ Trâm đã mua căn nhà mới và tiết lộ đây là tổ ấm mới sẽ đón em bé. Hiện tại, cả nhà đã dọn về ở chưa?

- Nhà ở to hơn để đón em Moon cũng đang hoàn thiện dần nhưng sẽ chậm hơn dự tính do tình hình giãn cách. Trâm sẽ tiết lộ hình ảnh và video "nhà đẹp" sau nha vì Trâm cũng là fan của cộng đồng "nghiện nhà" mà. (Cười)

Võ Hạ Trâm, Sao Việt, Nữ ca sĩ

Sau khi sinh con, Võ Hạ Trâm đã những ấp ủ gì cho âm nhạc?

- Trước mắt Trâm có một món quà âm nhạc ấp ủ từ lúc trước khi sinh em Moon để vừa tặng con, vừa tặng cho các mẹ bỉm sữa và những người hâm mộ luôn theo sát hành trình mang thai của Trâm, cho Trâm những lời khuyên thật chân thành, hữu ích. Mọi người cùng chờ đợi nha!

Cảm ơn những chia sẻ của Võ Hạ Trâm. Chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe nhé!

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vo-ha-tram-me-chong-thuc-ca-dem-de-trong-ngong-toi-roi-k.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vo-ha-tram-me-chong-thuc-ca-dem-de-trong-ngong-toi-roi-khoi-phong-mo-90658.html

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 1 giờ, 1 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 1 giờ, 1 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 16 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 60 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 35 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu...

Phong thủy - 1 giờ, 1 phút trước

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, may mắn và...

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 1 giờ, 1 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 1 giờ, 1 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 16 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Kiến thức - 1 giờ, 16 phút trước

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó để trả lời đấy! Muốn biết, mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 52 phút trước

Cận kề ngày cưới, full bộ ảnh của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được công bố. Nhan sắc cô dâu trong bộ ảnh này nhận được nhiều lời khen.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 60 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi...

Chuyện làng sao - 2 giờ trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người thân. Ngọc Trinh khoe sắc hậu được hưởng án...

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ...

Chuyện làng sao - 2 giờ trước

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu Jun Yeol.

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực kỳ quan trọng

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực...

Kiến thức - 2 giờ, 23 phút trước

Thiết kế cực nhỏ này lại có vai trò tối quan trọng, không thể thiếu trên mọi chiếc máy bay.

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 2 giờ, 24 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 56 phút trước

Có một cách nấu cơm rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình...

Đời sống số - 4 giờ, 6 phút trước

Trong quan niệm truyền thống, tuổi già là một giai đoạn quan trọng của cuộc đời và là thời kỳ tích lũy trí tuệ và kinh nghiệm.

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Trứng luộc là một món ăn phổ biến và là cách dùng trứng nhanh gọn nhất, hẳn là hầu hết chúng ta đều từng gặp trứng luộc xong, bóc ra lại thấy một lớp...

Loại cá được ví như ‘sâm nước’ với hàm lượng canxi gấp 6 lần cá chép, cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người không biết

Loại cá được ví như ‘sâm nước’ với hàm lượng canxi gấp 6 lần cá chép, cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều...

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Được mệnh danh là "nhân sâm nước", loài cá chạch có hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều công dụng cho sức khỏe.

Có nên hủy thông báo tin nhắn SMS tài khoản ngân hàng không?

Có nên hủy thông báo tin nhắn SMS tài khoản ngân hàng không?

Kiến thức - 5 giờ, 34 phút trước

Gần đây, cuộc thảo luận về việc thẻ ngân hàng có nên hủy thông báo SMS hay không lại một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi.

Có thông tin 'tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, người dân được nhận tiền trợ cấp hàng tháng', thực hư như thế nào?

Có thông tin 'tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, người dân được nhận tiền trợ cấp hàng tháng', thực hư...

Kiến thức - 5 giờ, 38 phút trước

Thông tin được nhận tiền trợ cấp hàng sau khi tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục đang được nhiều người quan tâm. Vậy thực hư của việc này là như thế nào?...

Nếu cha mẹ đột ngột qua đời, bạn làm sao để rút tiền trong sổ tiết kiệm của họ? Nhân viên ngân hàng dạy bạn một thủ thuật để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Nếu cha mẹ đột ngột qua đời, bạn làm sao để rút tiền trong sổ tiết kiệm của họ? Nhân viên ngân...

Kiến thức - 12 giờ, 7 phút trước

Đối với người cao tuổi, gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại các ngân hàng là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, một vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người...