Võ Hạ Trâm: 'Mẹ chồng không bắt tôi làm gì cả, mới đụng tay đã được bảo để người giúp việc làm'

11:26 22/02/2020

Võ Hạ Trâm tiết lộ về cái Tết đầu tiên làm dâu ở Ấn Độ, chuyện ông xã ghen và kế hoạch sinh con trong tương lai gần.

Chào Võ Hạ Trâm, với MV mới mang màu sắc hoàn toàn khác với những MV trước đây của chị, mộng mơ và mang thông điệp hạnh phúc hơn. Tại sao chị theo dòng nhạc hơi hàn lâm nhưng lại rẽ sang MV hơi hướng thị trường?

Về hình ảnh rất mộng mơ, tình yêu, tình cảm rất lãng mạn. Nếu tách ra hai phần để nghe, phần hình riêng, phần tiếng riêng, âm nhạc mọi người sẽ thấy vẫn có yếu tố hàn lâm vì phối khí có chú Bảo Chấn và các nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam kéo violin nên mang phong cách hơi cổ điển. Cách tôi thể hiện cũng cổ điển. Bởi vì nội dung bài hát viết về tình yêu quá đẹp, nội dung MV phải dựa trên bài hát nên có MV đầy mộng mơ như vậy. Âm nhạc vẫn là dòng nhạc tôi đang theo đuổi.

Chị có thay đổi định hướng âm nhạc hay gu chọn âm nhạc của mình không vì hầu hết nghệ sĩ sau khi có gia đình, họ sẽ làm nghệ thuật theo hướng tình cảm nhiều hơn?

Sau khi lập gia đình, tôi quyết định làm liveshow This Is Me để khẳng định dòng nhạc của tôi. Khi đó tôi đã đầy đủ về mặt tình cảm, tôi đầy sự tự tin, đầy nhiệt huyết và đầy năng lượng để bắt đầu thực hiện những dòng nhạc tôi mong ước. Liveshow hay bất kỳ sản phẩm nào của tôi cũng vậy, tôi đều đi theo con đường nhất định vì đó là con đường tôi đã khẳng định qua liveshow This Is Me. Đây cũng là con đường lâu dài, cho dù thời thế có thay đổi, tôi vẫn chung thuỷ với con đường tôi đã chọn.

võ hạ trâm, sao Việt

võ hạ trâm, sao Việt

Ông xã chị có giúp đỡ hay ủng hộ chị không?

Ông xã tôi luôn ủng hộ mọi thứ và anh ấy rất hạnh phúc khi được xem thước phim vừa rồi. Mỗi hình ảnh anh ấy đều khen đẹp. Ông xã tôi cũng là người cho tôi động lực nhiều nhất.

Anh chính là câu chuyện của tôi, là chất xúc tác mang cho tôi hạnh phúc. Chính nhờ cảm nhận sâu sắc về hai chữ hạnh phúc nên tôi mới có thể làm MV này. Anh ấy hỗ trợ tinh thần cho tôi rất nhiều. Trong nghệ thuật, tôi chơi với điều kiện vật chất của mình, còn ông xã hỗ trợ tôi về mặt tinh thần. Tôi cũng không muốn ông xã chi tiền cho tôi làm MV, tôi cảm thấy tôi tự lo được, tôi sẽ lo. Đồng tiền tôi làm ra, tôi chi cho sản phẩm tôi cảm thấy vui hơn.

Chị mang một hơi hướng tích cực vào MV này, cũng giống như ước mơ đơn giản của một cô gái, không phải những gì lớn lao, mọi thứ rất nhẹ nhàng. Đây có phải ước mơ của chị với ông xã mình không?

Đây không còn là ước mơ nữa, đây là sự thật, là hiện tại của tôi. Mỗi ngày tôi được trải qua tháng ngày nhẹ nhàng, sống cuộc sống đơn giản với chồng mình.

Một phụ nữ độc thân lúc trước và một người phụ nữ đã có gia đình, chị có thay đổi gì trong tư tưởng không?

Một người phụ nữ độc thân nhưng may mắn trong tình cảm lại khác, còn trước đó tôi là người độc thân nhưng không may mắn trong tình cảm, tôi bị khuyết đi hạnh phúc. Lúc đó tôi không nghĩ sâu xa 2 chữ hạnh phúc vì với tôi, hai từ đó xa xỉ lắm. Khi được nhận lại những tình yêu rất lớn từ ông xã, tôi được lấp đầy sự khuyết trong tâm hồn tôi. Chính ông xã tôi là người lấp đi những điều đó bằng tình yêu chân thật của anh và bây giờ, hai trạng thái, tâm trạng của độc thân và lấy chồng rất khác nhau. Một bên tiêu cực, một bên tích cực. Bất cứ vấn đề gì tôi đang lo lắng, ông xã luôn là người giúp tôi. Tôi luôn thấy nhiều năng lượng tích cực khi có chồng.

võ hạ trâm, sao Việt

Võ Hạ Trâm tiết lộ chuyện ông xã ghen và kế hoạch sinh con trong tương lai gần

Bản thân chị không muốn ông xã tác động vào những dự án nên chị phải kiếm ra tiền nhiều hơn để làm dự án. Chị có áp lực về kinh tế không?

Tôi không gặp áp lực vì ngay từ lúc chưa lấy nhau. Ông xã đã nói tôi cứ tiếp tục con đường nghệ thuật của tôi, không phải lo gì cả, anh sẽ là người lo. Trách nhiệm và văn hoá của người Ấn là người đàn ông lo hết cho gia đình, vì vậy nên tôi cảm thấy tôi nhẹ hơn vì không phải lo cơm áo gạo tiền. Tiền tôi kiếm được tôi sẽ lo cho những sản phẩm, có đói vẫn có ông xã kế bên nên không sao (cười).

Đàn ông sẽ không thích vợ của mình tiếp xúc với quá nhiều bạn diễn nam. Những cảnh lãng mạn trong MV, khi ông xã xem có phản ứng ghen không?

Ngày xưa, anh ấy ghen vì khi đó mới quen, chưa hiểu tính nhau. Nhưng bây giờ về chung một nhà rồi, anh ấy không còn ghen nữa, tuy nhiên làm gì cũng phải có giới hạn. Quay MV có thể nắm tay, nhìn nhau cười giỡn nhưng không được ôm ấp, hôn nhau hay quay những cảnh giường chiếu. Anh không chịu được những điều đó. Bản thân tôi cũng là người có gia đình nên mọi thứ đều phải có giới hạn nhất định. Ngay cả Trung cũng vậy, anh ấy là người có gia đình nên phải giữ khoảng cách nhất định. Tôi cũng đã nói với đạo diễn khi quay MV này, không ôm ấp nhiều. Anh đạo diễn nắm được tinh thần đó nên nội dung đều được diễn hợp lý.

Ngày Tết đầu tiên về quê ông xã thế nào?

Mọi thứ đều rất mới mẻ, tôi ở trong tâm thế con dâu về nhà chồng và lần đầu tiên tôi đến một đất nước mới, tôi thấy thú vị và muốn khám phá nhiều. Nhà chồng rất thoải mái, tôi không thể tưởng tượng được, một gia đình ở Ấn Độ, quê hương chồng lại có tư tưởng thoải mái như vậy. Tôi cảm thấy sống ở nhà chồng như sống ở nhà mình. Một đất nước nhiều chó mèo đi ngoài đường, xe cộ chạy loạn xạ, mọi thứ nhiều màu sắc cho tôi nhiều cảm xúc lạ và hay nên tôi đã quay lại từng khoảnh khắc đó post lên YouTube và được mọi người ủng hộ rất nhiều. Tôi muốn chia sẻ với mọi người góc nhìn của tôi khi sống trong môi trường, văn hoá như vậy.

Có vẻ khó tin vì một đất nước như Ấn Độ có vẻ rất hà khắc với con dâu?

Đó là sự may mắn. Tôi nghĩ đất nước nào cũng vậy, đến bây giờ vẫn có nhiều gia đình giữ truyền thống về việc con dâu về nhà chồng phải như thế nào. Còn gia đình chồng tôi rất thoáng, mẹ biết tôi là nghệ sĩ và mẹ hiểu tôi không thuộc kiểu người giỏi về nội trợ hay phải bắt tôi nấu nướng. Bà không bắt tôi làm gì cả, tôi mới đụng tay vào phụ mọi người làm đã không được, để người giúp việc làm. Tôi thấy không dễ dàng gì có được gia đình chồng như vậy. Ở nhà chồng tôi cũng vậy, không bao giờ bắt tôi nấu gì cho anh ăn cả, anh ấy tự nấu ăn, miễn sao vui là được. Ở nhà chồng mọi người quan tâm ai cũng đều hạnh phúc với nhau, không cần quá quan tâm phải làm những gì.

Chị học được gì qua cuộc sống gia đình của người Ấn?

Trong gia đình không nói đến lợi ích cá nhân, tiền bạc. Bất cứ thành viên nào cần gì hay gặp khó khăn gì, tất cả thành viên còn lại, dù có hay , ít hay nhiều đều bỏ tiền ra giải quyết cùng nhau. Không phải tiền anh, tiền em, tiền bố, tiền mẹ… Tất cả là của chung và mọi người yêu thương nhau như một khối chắc chắn. Bên Ấn, gia đình là một khối rất mạnh, bên ngoài không gì có thể tác động, không điều gì có thể bẻ gãy khối gia đình cả, ngay cả đồng tiền.

Chị nói mẹ chị chồng chị từng hỏi: “Con có làm gì cho chồng con hạnh phúc không?”. Câu hỏi đó tác động tới chị thế nào?

Bà mẹ nào cũng sẽ quan tâm điều đó. Lúc đó mẹ hỏi tôi như vậy nhưng dạo này mẹ hay bắt chồng phải làm tôi hạnh phúc, đối với bà bây giờ tôi như một đứa con gái ruột của bà, yêu thương tôi như con gái ruột nên bắt ông xã phải luôn yêu thương tôi, chăm sóc và nhường nhịn tôi, không tranh cãi với vợ. Trong lúc ở Ấn Độ, chúng tôi có tranh cãi với nhau, mẹ chồng tôi hỏi anh tại sao phải tranh cãi với vợ, không được tranh cãi với vợ. Mẹ luôn đứng về phía tôi. Tôi cảm thấy không phải vì thế mà tôi lấn nước làm tới.

Trong MV có cảnh gia đình bình yên, lứa đôi hạnh phúc. Ngoài đời chị cũng vậy nhưng thiếu đi tiếng cười trẻ con, năm nay chị có dự định có em bé không?

Ai lập gia đình cũng đều hướng đến. Tôi cũng vậy, tôi cũng muốn có những thành viên nhỏ trong gia đình và sẽ lên kế hoạch. Khi cảm thấy sẵn sàng về tâm lý, về tài chính và cả hai vợ chồng cũng phải sẵn sàng để chào đón thành viên mới, khi đó tôi sẽ bắt đầu công cuộc làm mẹ.

Thật sự vợ chồng chúng tôi đã sẵn sàng nhưng chúng tôi lên kế hoạch với nhau, phải 2 năm sau mới có con để hai vợ chồng được hưởng trọn vẹn giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc sống vợ chồng son. Có con rồi sẽ không có những giây phút của vợ chồng son, cả hai sẽ bị chi phối giai đoạn tận hưởng hạnh phúc. Sau giai đoạn này sẽ có những tiếng cười, có những hạnh phúc khác.

võ hạ trâm, sao Việt

võ hạ trâm, sao Việt

Hạnh phúc của chị có đến từ việc ông xã kiếm nhiều tiền, sắm cho chị những món đồ đắt tiền không?

Anh ấy không sắm cho tôi đồ đắt tiền, trừ khi tôi đòi. Hạnh phúc của tôi là sự quan tâm, hỏi han của anh ở bất kỳ vấn đề gì. Anh luôn hỏi tôi có sao không, hãy tâm sự với tôi… Đó là hạnh phúc của tôi. Tôi có tiền, tôi có thể mua sắm hàng hiệu cho bản thân, còn những việc đó thật chất không nói lên được tình cảm vì đó là vật vô tri vô giác. Nếu anh chồng tôi tặng tôi một chiếc túi thật đắt tiền nhưng không yêu thương tôi, tôi cũng xem món quà đó không có giá trị gì với tôi. Chỉ cần một câu hỏi, một cái ôm, cái hôn trên má với tôi là vô giá. Một người trọng những gì chân thật như tôi cảm thấy những điều đó mới là hạnh phúc gia đình.

Anh ấy là doanh nhân nên sẽ có những vệ tinh xung quanh, cũng như chị. Chị có tin tưởng chồng tuyệt đối không?

Anh ấy phải là người lo lắng vì trong nghề này, xung quanh tôi toàn trai đẹp, còn xung quanh anh toàn những người đàn ông (cười). tôi không lo và quan trọng hơn hết, tôi tin tưởng chồng tôi. Anh ấy nhìn được những giá trị của tôi trong cuộc sống nên tôi luôn tin tưởng anh. Sự chung thuỷ đó cũng là đặt tính của người Ấn Độ.

Cảm ơn Võ Hạ Trâm về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vo-ha-tram-me-chong-khong-bat-toi-lam-gi-ca-moi-dung-tay.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vo-ha-tram-me-chong-khong-bat-toi-lam-gi-ca-moi-dung-tay-da-duoc-bao-de-nguoi-giup-viec-lam-37317.html

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 4 giờ, 26 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 31 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 2 giờ, 18 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 4 giờ, 32 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 33 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 4 giờ, 34 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 4 giờ, 26 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 5 giờ, 31 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 31 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 5 giờ, 32 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 8 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 5 giờ, 8 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 37 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 38 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 7 giờ, 45 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 7 giờ, 20 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 7 giờ, 21 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 8 giờ, 48 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...