'Vị hoàng tử lạc lối' của Brunei: Quay lưng với Hoàng gia, theo đuổi sự nghiệp điện ảnh Hollywood và qua đời ở tuổi 38 trong sự thương tiếc của Châu Á

12:14 27/10/2020

Thông tin Hoàng tử Brunei qua đời ở tuổi 38 đã khiến công chúng Châu Á ngỡ ngàng và thương tiếc, các nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã gửi lời chia buồn đến Hoàng gia Brunei trước mất mát đột ngột này.

Vừa qua, truyền thông quốc tế xôn xao tin tức Hoàng tử Azim qua đời ở tuổi 38. Được biết, nguyên nhân cái chết hiện không được tiết lộ. Nhưng theo một số nguồn tin, vị Hoàng tử có thời gian bí mật nằm viện.

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Thông tin Hoàng tử Azim của Brunei qua đời ở tuổi 38 đã khiến nhiều người ngỡ ngàng và thương tiếc

Azim sinh ngày 29/7/1982 tại thủ đô Brunei. Anh là con trai thứ hai của Quốc vương Brunei với người vợ thứ hai Hajah Mariam. Quốc vương Hassanal Bolkiah (73 tuổi) có 3 vợ và 12 người con (7 công chúa và 5 hoàng tử). Azim là anh trai của hoàng tử đình đám Mateen (người đứng vị trí thứ 6 kế vị). Hoàng tử đứng thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng của một trong những gia tộc hoàng gia giàu có bậc nhất thế giới với tài sản ròng ước tính 28 tỷ USD.

Vị Hoàng tử "lạc bước" đến Hollywood

Đám đông xếp hàng để chờ đợi sân khấu của ngày hôm đó trước Nhà hát Churchill ở Bromley chưa từng thấy cảnh tượng nào như thế.

Hàng dãy những chiếc xe limousine đen tuyền cứ nối tiếp nhau hết chiếc này đến chiếc khác, tiến vào khu vực đỗ xe của Nhà hát. Khung cảnh ấy có lẽ chỉ có thể có ở những buổi diễn cho Hoàng gia.

Điều đáng nói đây không phải là một sự kiện long trọng nào cả. Chỉ đơn giản là Hoàng tử Azim, khi ấy 26 tuổi, đang muốn mời vài người em họ đến xem vở Cinderella mà thôi.

Đây chỉ là một trong những sự kiện thể hiện sự ưa thích những buổi tụ tập cùng với bạn bè của vị Hoàng tử xứ Brunei này.

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Hoàng tử Brunei xuất hiện cùng diva Mariah Carey

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Hoàng tử Azim với người mẫu Caprice

Trong suốt nhiều năm, Hoàng tử Jefri - chú của Hoàng tử Azim và cũng là em trai của Quốc vương Brunei - đã nổi tiếng là thành viên ăn chơi trác táng của gia đình. Ông được biết đến với tình yêu dành cho những chiếc xe đua và những buổi tiệc tùng. Cho đến khi Jefri hạn chế lại và bị yêu cầu phải có lối sống bình lặng hơn, thế hệ tiếp theo của gia đình Hoàng gia lại bắt đầu chệch khỏi những kỳ vọng vốn có.

Trong trường hợp của Hoàng tử Azim, tất cả bắt đầu từ quyết định từ bỏ con đường học vấn mà Hoàng gia đã lựa chọn cho anh.

Năm 2008, Hoàng tử Azim được cử tham gia khóa đào tạo sĩ quan 9 tháng tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst, đây là lối đi phù hợp tương tự như cha và anh của Hoàng tử Azim.

Tuy nhiên chỉ sau một tuần, anh đã rời khỏi Học viện. Thay vào đó, anh gửi đơn vào Đại học Oxford Brookes University để học về chính trị và quan hệ quốc tế.

Sau một thời gian, nhiều người cuối cùng đã nhận ra đích đến thật sự của Azim. Tham vọng của anh đặt ở Hollywood - nơi anh muốn trở thành một nhà sản xuất phim. Hoàng tử Azim đã theo đuổi nghệ thuật thứ bảy và có một số thành công nhất định dưới tên Azim Bolkiah - nghệ danh trong giới điện ảnh của anh.

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Một trong những bộ phim do Hoàng tử Azim sản xuất

Anh là nhà sản xuất của bộ phim "You're Not You" ra mắt năm 2014, với sự tham gia của Hilary Swank trong vai một nghệ sĩ piano cổ điển. Sau đó, anh cũng ra mắt một số phim như "The Happy Prince", "The Time Of Their Lives"...

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Hoàng tử Azim cũng xây dựng mối quen biết với những ngôi sao nổi tiếng như nữ diễn viên Joan Collines, ca sĩ Mariah Carey, siêu mẫu Naomi Campbell, siêu mẫu Pamela Anderson...

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Hoàng tử Azim chụp cùng siêu mẫu Naomi Campbell tại London Fashion Week 2007

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Hoảng tử cùng Joan Collins

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Trong thời gian làm nghệ thuật, anh đã quen biết nhiều ngôi sao Hollywood

Bên cạnh việc theo đuổi đam mê điện ảnh, Hoàng tử Azim còn sử dụng của cải và địa vị của mình để quảng bá cho nhiều tổ chức vì cộng đồng như Make-a-Wish hay Fashion For Relief.

Hoàng tử Azim được biết đến như một người ủng hộ nhiệt tình cho các ngành nghệ thuật và sáng tạo, hào phóng quyên góp cho nhiều hoạt động liên quan đến thanh niên và người khuyết tật. Tại một buổi biểu diễn từ thiện của người mắc chứng tự kỷ vào tháng 5/2011, Hoàng tử Azim từng nói rằng những người mắc chứng tự kỷ nên được đối xử tôn trọng.

Những lời chia buồn gửi đến Hoàng gia Brunei

Ngay khi thông tin Hoàng tử Azim qua đời được chính phủ Brunei xác nhận, lãnh đạo và đại sứ quán nhiều quốc gia tại Brunei đã gửi lời chia buồn và bày tỏ tiếc thương đối với sự ra đi của Hoàng tử Azim.

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

CNA đưa tin, các nhà lãnh đạo Singapore gửi lời chia buồn tới Quốc vương Brunei sau cái chết của con trai ông.

"Tôi vô cùng đau buồn khi biết người con trai yêu quý của ngài đã ra đi. Người được nhớ đến với niềm đam mê nghệ thuật, lòng tốt đối với những người nghèo khổ và sẽ được người dân Brunei vô cùng nhớ thương", Tổng thống Halimah Yacob gửi điện đàm tới quốc vương Bolkiah.

Đại sứ Nga tại Brunei, Vladimir Goncharenko, cũng bày tỏ sự chia buồn trước nỗi đau đớn của Hoàng gia Brunei.

Thủ tướng Singapore, Lý Hiển Long nói Hoàng tử Azim "được biết đến với sự tốt bụng và hào phóng, cũng như sự cống hiến hết lòng cho các hoạt động từ thiện, giáo dục và thanh thiếu niên".

"Đó là một vinh dự của Singapore khi có cơ hội đón cậu ấy đến học tại ngôi trường của chúng tôi. Hoàng tử là người có tính cách tuyệt vời", Thủ tướng Lý Hiển Long nói. Hoàng tử quá cố từng theo học tại Học viện Raffles (Singapore).

Bộ trưởng Bộ Ngoại giáo, Vivian Balakrishnan cho biết ông vô cùng đau buồn trước tin tức này: "Với lòng trắc ẩn và tình yêu thương của mình, Hoàng tử Azim chinh phục được trái tim người Brunei và tất cả những ai quen biết anh".

Đại sứ quán Indonesia cho biết trong một tuyên bố rằng Hoàng tử "sẽ luôn được người dân nhớ đến".

Theo tờ báo địa phương Borneo Bulletin, linh cữu của cố hoàng tử đã được đưa tới an nghỉ tại Lăng Hoàng gia ở thủ đô chiều 24/10. Tang lễ của hoàng tử diễn ra cùng ngày và cả nước tiến hành quốc tang kéo dài 7 ngày.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vi-hoang-tu-lac-loi-cua-brunei-quay-lung-voi-hoang-gia-t.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vi-hoang-tu-lac-loi-cua-brunei-quay-lung-voi-hoang-gia-theo-duoi-su-nghiep-dien-anh-hollywood-va-qua-doi-o-tuoi-38-trong-su-thuong-tiec-cua-chau-a-59559.html

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 24 giờ, 57 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 1 ngày, 7 giờ trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 7 giờ trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 5 giờ, 4 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 4 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 6 giờ, 45 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 6 giờ, 47 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 7 giờ, 40 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 40 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 7 giờ, 41 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 7 giờ, 41 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 7 giờ, 50 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 7 giờ, 29 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 7 giờ, 30 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 9 giờ, 6 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 9 giờ, 7 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...