'Vị hoàng tử lạc lối' của Brunei: Quay lưng với Hoàng gia, theo đuổi sự nghiệp điện ảnh Hollywood và qua đời ở tuổi 38 trong sự thương tiếc của Châu Á

12:14 27/10/2020

Thông tin Hoàng tử Brunei qua đời ở tuổi 38 đã khiến công chúng Châu Á ngỡ ngàng và thương tiếc, các nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã gửi lời chia buồn đến Hoàng gia Brunei trước mất mát đột ngột này.

Vừa qua, truyền thông quốc tế xôn xao tin tức Hoàng tử Azim qua đời ở tuổi 38. Được biết, nguyên nhân cái chết hiện không được tiết lộ. Nhưng theo một số nguồn tin, vị Hoàng tử có thời gian bí mật nằm viện.

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Thông tin Hoàng tử Azim của Brunei qua đời ở tuổi 38 đã khiến nhiều người ngỡ ngàng và thương tiếc

Azim sinh ngày 29/7/1982 tại thủ đô Brunei. Anh là con trai thứ hai của Quốc vương Brunei với người vợ thứ hai Hajah Mariam. Quốc vương Hassanal Bolkiah (73 tuổi) có 3 vợ và 12 người con (7 công chúa và 5 hoàng tử). Azim là anh trai của hoàng tử đình đám Mateen (người đứng vị trí thứ 6 kế vị). Hoàng tử đứng thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng của một trong những gia tộc hoàng gia giàu có bậc nhất thế giới với tài sản ròng ước tính 28 tỷ USD.

Vị Hoàng tử "lạc bước" đến Hollywood

Đám đông xếp hàng để chờ đợi sân khấu của ngày hôm đó trước Nhà hát Churchill ở Bromley chưa từng thấy cảnh tượng nào như thế.

Hàng dãy những chiếc xe limousine đen tuyền cứ nối tiếp nhau hết chiếc này đến chiếc khác, tiến vào khu vực đỗ xe của Nhà hát. Khung cảnh ấy có lẽ chỉ có thể có ở những buổi diễn cho Hoàng gia.

Điều đáng nói đây không phải là một sự kiện long trọng nào cả. Chỉ đơn giản là Hoàng tử Azim, khi ấy 26 tuổi, đang muốn mời vài người em họ đến xem vở Cinderella mà thôi.

Đây chỉ là một trong những sự kiện thể hiện sự ưa thích những buổi tụ tập cùng với bạn bè của vị Hoàng tử xứ Brunei này.

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Hoàng tử Brunei xuất hiện cùng diva Mariah Carey

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Hoàng tử Azim với người mẫu Caprice

Trong suốt nhiều năm, Hoàng tử Jefri - chú của Hoàng tử Azim và cũng là em trai của Quốc vương Brunei - đã nổi tiếng là thành viên ăn chơi trác táng của gia đình. Ông được biết đến với tình yêu dành cho những chiếc xe đua và những buổi tiệc tùng. Cho đến khi Jefri hạn chế lại và bị yêu cầu phải có lối sống bình lặng hơn, thế hệ tiếp theo của gia đình Hoàng gia lại bắt đầu chệch khỏi những kỳ vọng vốn có.

Trong trường hợp của Hoàng tử Azim, tất cả bắt đầu từ quyết định từ bỏ con đường học vấn mà Hoàng gia đã lựa chọn cho anh.

Năm 2008, Hoàng tử Azim được cử tham gia khóa đào tạo sĩ quan 9 tháng tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst, đây là lối đi phù hợp tương tự như cha và anh của Hoàng tử Azim.

Tuy nhiên chỉ sau một tuần, anh đã rời khỏi Học viện. Thay vào đó, anh gửi đơn vào Đại học Oxford Brookes University để học về chính trị và quan hệ quốc tế.

Sau một thời gian, nhiều người cuối cùng đã nhận ra đích đến thật sự của Azim. Tham vọng của anh đặt ở Hollywood - nơi anh muốn trở thành một nhà sản xuất phim. Hoàng tử Azim đã theo đuổi nghệ thuật thứ bảy và có một số thành công nhất định dưới tên Azim Bolkiah - nghệ danh trong giới điện ảnh của anh.

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Một trong những bộ phim do Hoàng tử Azim sản xuất

Anh là nhà sản xuất của bộ phim "You're Not You" ra mắt năm 2014, với sự tham gia của Hilary Swank trong vai một nghệ sĩ piano cổ điển. Sau đó, anh cũng ra mắt một số phim như "The Happy Prince", "The Time Of Their Lives"...

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Hoàng tử Azim cũng xây dựng mối quen biết với những ngôi sao nổi tiếng như nữ diễn viên Joan Collines, ca sĩ Mariah Carey, siêu mẫu Naomi Campbell, siêu mẫu Pamela Anderson...

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Hoàng tử Azim chụp cùng siêu mẫu Naomi Campbell tại London Fashion Week 2007

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Hoảng tử cùng Joan Collins

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

Trong thời gian làm nghệ thuật, anh đã quen biết nhiều ngôi sao Hollywood

Bên cạnh việc theo đuổi đam mê điện ảnh, Hoàng tử Azim còn sử dụng của cải và địa vị của mình để quảng bá cho nhiều tổ chức vì cộng đồng như Make-a-Wish hay Fashion For Relief.

Hoàng tử Azim được biết đến như một người ủng hộ nhiệt tình cho các ngành nghệ thuật và sáng tạo, hào phóng quyên góp cho nhiều hoạt động liên quan đến thanh niên và người khuyết tật. Tại một buổi biểu diễn từ thiện của người mắc chứng tự kỷ vào tháng 5/2011, Hoàng tử Azim từng nói rằng những người mắc chứng tự kỷ nên được đối xử tôn trọng.

Những lời chia buồn gửi đến Hoàng gia Brunei

Ngay khi thông tin Hoàng tử Azim qua đời được chính phủ Brunei xác nhận, lãnh đạo và đại sứ quán nhiều quốc gia tại Brunei đã gửi lời chia buồn và bày tỏ tiếc thương đối với sự ra đi của Hoàng tử Azim.

hoàng tử brunei qua đời, cuộc đời hoàng tử brunei, azim brunei

CNA đưa tin, các nhà lãnh đạo Singapore gửi lời chia buồn tới Quốc vương Brunei sau cái chết của con trai ông.

"Tôi vô cùng đau buồn khi biết người con trai yêu quý của ngài đã ra đi. Người được nhớ đến với niềm đam mê nghệ thuật, lòng tốt đối với những người nghèo khổ và sẽ được người dân Brunei vô cùng nhớ thương", Tổng thống Halimah Yacob gửi điện đàm tới quốc vương Bolkiah.

Đại sứ Nga tại Brunei, Vladimir Goncharenko, cũng bày tỏ sự chia buồn trước nỗi đau đớn của Hoàng gia Brunei.

Thủ tướng Singapore, Lý Hiển Long nói Hoàng tử Azim "được biết đến với sự tốt bụng và hào phóng, cũng như sự cống hiến hết lòng cho các hoạt động từ thiện, giáo dục và thanh thiếu niên".

"Đó là một vinh dự của Singapore khi có cơ hội đón cậu ấy đến học tại ngôi trường của chúng tôi. Hoàng tử là người có tính cách tuyệt vời", Thủ tướng Lý Hiển Long nói. Hoàng tử quá cố từng theo học tại Học viện Raffles (Singapore).

Bộ trưởng Bộ Ngoại giáo, Vivian Balakrishnan cho biết ông vô cùng đau buồn trước tin tức này: "Với lòng trắc ẩn và tình yêu thương của mình, Hoàng tử Azim chinh phục được trái tim người Brunei và tất cả những ai quen biết anh".

Đại sứ quán Indonesia cho biết trong một tuyên bố rằng Hoàng tử "sẽ luôn được người dân nhớ đến".

Theo tờ báo địa phương Borneo Bulletin, linh cữu của cố hoàng tử đã được đưa tới an nghỉ tại Lăng Hoàng gia ở thủ đô chiều 24/10. Tang lễ của hoàng tử diễn ra cùng ngày và cả nước tiến hành quốc tang kéo dài 7 ngày.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vi-hoang-tu-lac-loi-cua-brunei-quay-lung-voi-hoang-gia-t.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vi-hoang-tu-lac-loi-cua-brunei-quay-lung-voi-hoang-gia-theo-duoi-su-nghiep-dien-anh-hollywood-va-qua-doi-o-tuoi-38-trong-su-thuong-tiec-cua-chau-a-59559.html

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 1 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 1 giờ, 28 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 29 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 8 giờ, 7 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 9 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 4 giờ, 33 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 6 giờ, 42 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 6 giờ, 49 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 49 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 6 giờ, 28 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 7 giờ, 9 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 41 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 8 giờ, 44 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 8 giờ, 45 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 8 giờ, 7 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 8 giờ, 7 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 8 giờ, 7 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 8 giờ, 7 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 9 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 8 giờ, 9 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 9 giờ, 13 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 10 giờ, 27 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 31 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...