Văn Mai Hương: "Tôi cháy hết mình khi yêu Lê Hiếu"

08:23 30/01/2014

Nữ ca sĩ "Nếu như anh đến" chia sẻ cô làm gì cũng hết mình, không riêng gì chuyện yêu Lê Hiếu. Anh là người hiểu và nhìn thấy sự thay đổi nhan sắc cũng như âm nhạc của cô năm qua.

Không bình luận nghi án gọt mặt, độn cằm

- Nhìn lại công việc lẫn chuyện tình cảm của mình trong năm qua, điều gì khiến chị hài lòng và chưa?

- Chuyện tình cảm có lẽ không có gì đáng nói nhiều, nhất là với tôi, một nghệ sĩ trẻ. Tôi muốn nói nhiều đến công việc. Năm 2013, có thể nói là một năm thành công của Văn Mai Hương. Thành công ở đây, không phải chuyện tôi đã có gì, mà là những nỗ lực của tôi đã được công chúng đón nhận. 

Album Mười tám + đánh dấu bước trưởng thành trong âm nhạc của tôi đã được công chúng yêu thích và được giới truyền thông đánh giá cao. Tôi cũng được tham gia nhiều dự án âm nhạc lớn, phong cách thời trang cũng được mọi người đánh giá là chuyển hướng tích cực. Và tôi thấy mình rất thành công trong việc… giảm béo, để có được vóc dáng như bây giờ (cười). Còn chưa hài lòng, thường là một vài sự cố nhỏ. Tôi không bực bội nữa, vì nó cũng qua rồi. Tôi coi đó là một bài học cho mình, để có thể có kinh nghiệm sống và trưởng thành hơn.


Văn Mai Hương có một năm 2013 thành công.

- Nhiều người nhận xét thành công của chị là do may mắn chọn được ê-kíp lo từ A đến Z, chị nghĩ sao?

- Tôi cũng thấy vậy. Nếu tôi không có một ê-kíp những người giỏi nghề đứng sau giúp sức, sẽ vô cùng vất vả để “bơi” trong thị trường âm nhạc nhiều cạnh tranh như hiện nay. Nếu nhìn từ các cuộc thi âm nhạc sẽ thấy, mỗi năm chúng ta có hàng trăm ca sĩ mới. Họ đều là những giọng ca hay, nhiều giọng ca rất lạ nhưng sau cuộc thi, chỉ những ai có được ê-kíp tốt mới có thể tạo được sức bật trong nghề nghiệp. 

Tôi cũng chưa phải là ca sĩ thành công đâu, vì tôi còn trẻ quá, nói tới hai chữ thành công e là tự phụ và hơi sớm. Nhưng tôi cũng nhận thấy, sự nghiệp của mình có phát triển theo chiều hướng tích cực và ổn định. Có được điều này, không thể phủ nhận có nỗ lực lớn từ những người quanh tôi.

- Phong cách của chị cũng không còn trẻ trung của tuổi 19, 20. Có nhiều ý kiến cho rằng chị đang bị già hóa bản thân, chị nghĩ sao?

- Tôi đã chững chạc hơn nhiều so với tuổi 16 của Vietnam Idol 2010. Đó là một quá trình thay đổi phù hợp, cả trong âm nhạc cũng như phong cách. Giám đốc âm nhạc của tôi, cũng là người sản xuất những dự án âm nhạc lớn, quyết định phong cách của Văn Mai Hương cho rằng, âm nhạc cũng như cuộc sống của một con người, nó phải phát triển từng bước một, nếu như nhảy từ tuổi 16 mà lên tới tuổi 36 thì rất bất thường và cần phải xem lại. Thế nên, âm nhạc của Văn Mai Hương được xây dựng từng bước, bắt đầu bằng sự tươi vui của tuổi 16, rồi đến Mười tám + là một bước trưởng thành. Trưởng thành chứ không quá già dặn, trong đó vẫn là tuổi thanh xuân rực rỡ, cái nhìn trong trẻo với cuộc đời. Và theo đó, phong cách của tôi trong thời trang cũng vậy. Có vẻ nó hơi lạnh một chút, nhưng không già. Tôi hy vọng nhiều người sẽ đồng tình với quan điểm này.


Phong cách thời trang sắp tới của Văn Mai Hương sẽ lạnh nhưng không già.

- Điều gì khiến chị có sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình và phong cách ăn mặc để chứng tỏ mình trưởng thành đến vậy?

- Đó là một quyết định quan trọng, các cụ có nói “y phục xứng kỳ đức”, âm nhạc nào thì phong cách đó. Tôi thay đổi vì tôi muốn mọi người công nhận tôi là một ca sĩ trưởng thành.

- Không ít khán giả vẫn yêu thích hình ảnh Mai Hương mũm mĩm, đáng yêu khi chị thi “Vietnam Idol”, thay vì thấy chị lột xác sành điệu, chị nghĩ sao?

- Đúng là cũng có những khán giả yêu thích hình ảnh đó và tôi đã ít nhiều được yêu mến bởi sự mũm mĩm. Nhưng, nếu tôi cứ vậy hoài, là tôi đang giậm chân tại chỗ. Nó sẽ rất khó để tôi phát triển và chinh phục những đỉnh cao khác. Và tôi tin, những khán giả yêu thích hình ảnh của tôi khi xưa cũng sẽ ủng hộ tôi cho sự thay đổi này, bởi con người phải vận động cùng cuộc sống của mình, không ai lại đứng im mãi mãi.

- Chị đã giảm bao nhiêu kg so với khi thi Idol? Nhiều người cho rằng gương mặt và vóc dáng chị của thời "Vietnam Idol" và hiện tại hoàn toàn khác nhau?

- Tôi đã nỗ lực rất lớn, ngoài chuyện ăn kiêng còn phải tập luyện rất nhiều để giảm được 8kg. Khi đó, nhà thiết kế Phương My may một chiếc đầm đẹp từng centimet và treo trước mặt tôi. Nó như một thứ bùa khiêu khích con người tôi, khiến tôi muốn chinh phục bằng được. Tôi nói với Phương My, chị cứ chờ đó, em sẽ thay đổi để là chủ sở hữu chiếc đầm đẹp kia, và chị sẽ phải là nhà thiết kế trang phục trình diễn cho em. Phương My nhận lời. Và chúng tôi đã có một cuộc hợp tác vô cùng ăn ý. Và cảm ơn chị ấy, vì những thứ rất… con gái, mà tôi đã có được vóc dáng mảnh mai như hôm nay.


Văn Mai Hương khoe ảnh mặt thon, cằm nhọn.

- Rất nhiều nghi án cho rằng chị gọt mặt, độn cằm để có gương măt V-line như hiện nay, chị giải thích thế nào?

- Nếu đã là nghi án, thì tôi sẽ không bình luận. Tôi thấy chuyện phẫu thuật thẩm mỹ đã rất phổ biến và xã hội đã cởi mở lắm rồi. Chỉ là với tôi, ở tuổi này, tôi nghĩ là hơi sớm để đụng tới dao kéo. Tôi nghĩ nếu bước vào tuổi 30, khi khuôn mặt mình không còn được đẹp, làm da bị lão hóa, tôi sẽ đi thẩm mỹ. Còn bây giờ, chăm chỉ tập luyện và chăm sóc cơ thể tốt, cũng đã đủ rồi.

 Lê Hiếu là người hiểu tôi rõ nhất

- Nhiều người khen chị xinh đẹp giống hot girl Hàn, Hari Won, chị thấy sao?

- Ôi, tôi không xinh bằng cô ấy đâu, nên dù tôi có phẫu thuật, cũng có khi bị chê là “Hari Won bị hư” đấy, ai lại dại như thế chứ. Tôi muốn là Văn Mai Hương, không phải là người đẹp, nhưng sẽ được khen là xinh (cười).

- Người yêu chị - nam ca sĩ Lê Hiếu đã nhận xét gì về sự trưởng thành trong âm nhạc lẫn ngoại hình của bạn gái?

- Mọi người đều ủng hộ sự thay đổi của tôi. Người yêu tôi sẽ là người hiểu tôi rõ nhất, vì là người gần bên tôi nhất. Và khi ở gần bên, sẽ cảm nhận được sự thay đổi từng bước. Nếu sự thay đổi tích cực thì chẳng có lý do gì anh ấy không ủng hộ cả. Tôi vui vì lúc nào cũng có những người thân ở bên cạnh ủng hộ. Có thể nói, con đường ca hát của tôi chưa bao giờ gặp sự phản đối, đó cũng là một sự hanh thông trong nghề nghiệp, để tôi chuyên tâm hơn với công việc của mình.


Văn Mai Hương và Lê Hiếu.

- Bạn bè nói chị là một người có thể cháy hết mình khi yêu mà không cần đoái hoài đến người khác, thậm chí là công việc, thực hư thế nào?

- Tôi làm gì cũng… cháy hết mình cả, không phải riêng chuyện yêu. Nhưng với tôi, mọi thứ có thể chậm lại hoặc thậm chí là bỏ quên, nhưng ca hát thì không bao giờ. Tôi rất quan trọng chuyện sự nghiệp, dù tôi là con gái. Tôi có một khao khát lớn, là mình phải thành công trong vai trò một ca sĩ chuyên nghiệp.

- Kế hoạch Tết năm nay của chị thế nào?

- Tết này tôi có một số niềm vui, chẳng hạn bản sountrack phim Cô dâu đại chiến 2 - Yêu là cưới do tôi thể hiện đang được chia sẻ rất cao trên mạng, cho thấy sức hút của nó khá lớn. Thêm vào đó là hai dự án song ca với Dương Triệu Vũ và Trúc Nhân cũng đã hoàn tất và phát hành vào sau Tết Nguyên đán.

Năm 2014, phía công ty dự định sẽ thực hiện album và MV mới, nên có thể coi là tôi đã kín lịch cho các dự án, bên cạnh việc diễn show hàng tuần. Tôi có một dự án đặc biệt, cũng đã xong vào dịp đầu năm, nhưng xin bí mật, vì nó là sự hợp tác với một nghệ sĩ lớn, tôi muốn ông sẽ là người chia sẻ dự án ấy với công chúng.

Tết này, tôi may mắn được hát tại Hà Nội và vì thế sẽ được đón cái Tết trọn vẹn với gia đình. Tôi cũng đã kịp mua quà cho cậu em trai lớp 5 của mình. Còn bố mẹ tôi nói, chỉ cần tôi biết hát xong chạy về kịp đón Giao thừa với cả nhà là vui lắm rồi, không cần quà gì cả. Tôi nói với bố, tuy con đã qua 18 tuổi, nhưng con vẫn muốn bố lì xì mừng tuổi như ngày xưa. Bố tôi nói, lì xì năm nay sẽ rất đặc biệt. Tôi ngóng Tết là vì lời hứa của bố (cười).


Ảnh tình tứ của Mai Hương và Lê Hiếu ngoài đời thường.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị trong những ngày Tết là gì?

- Ngày bé, tôi thích ăn bánh chưng lắm. Tết tôi luôn giữ khư khư cặp bánh chưng mà mẹ tôi gói riêng cho mình. Có lần em tôi xin mà tôi kiên quyết không cho, vì đó là phần của riêng tôi. Hai chị em đuổi nhau để giành cái bánh, khóc chí chóe. Giờ thì tôi không dám ăn nhiều bánh chưng, vì sợ béo và dễ nổi mụn nữa. Nhưng tôi lại nhớ những kỷ niệm hồi còn bé. Đúng là thời trẻ con, cái gì cũng dễ thương.

Theo Zing.vn
Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 6 giờ, 54 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 59 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 6 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 51 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 10 giờ, 2 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự...

Thời trang + - 6 giờ, 38 phút trước

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác nhau, váy denim thực sự có địa vị tương...

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất...

Kiến thức - 6 giờ, 44 phút trước

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được sự hướng dẫn hoặc an ủi nào đó. Tuy...

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 6 giờ, 45 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 6 giờ, 46 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 52 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 6 giờ, 54 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 59 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 6 giờ, 5 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 6 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 50 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 51 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 9 giờ, 51 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 9 giờ, 53 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 10 giờ, 56 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 10 giờ, 2 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 3 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 4 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 10 giờ, 8 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 11 giờ, 46 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 47 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.