Tuấn Trần: “Tôi không ai yêu nên không vướng tin đồn tình cảm”

15:07 01/02/2022

Năm Tân Sửu là năm đại thắng của Tuấn Trần về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Nam diễn viên không giấu những cảm xúc khó tả khi nhìn lại một năm may mắn của mình.

Chào Tuấn Trần! Năm 2021 với bạn là một năm quá nhiều thành công với những giải thưởng lớn. Bạn đã viết nên câu chuyện truyền cảm hứng cho những người bắt đầu từ con số 0 như thế nào?

- Năm 2021 đúng là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Để có được kết quả này, ngoài trừ may mắn, cơ hội thì ý chí không bỏ cuộc chính là yếu tố giúp tôi có thể đi được đến đây và được mọi người thừa nhận. Cơ hội là thứ vô cùng xa xỉ trong nghệ thuật, bởi vậy khi các bạn có nó, điều quan trọng phải cố gắng đừng hoảng sợ, hãy đối mặt và chiến đấu đến cùng. Mỗi ngày tiến bộ một chút và đừng bỏ qua bất cứ ngày nào thiếu sự cố gắng của bạn. Kết quả sẽ là phần thưởng cho chính mình.

Nhìn lại một chặng đường đi dài và nhiều gian nạn. Bạn đã từng sợ nhất điều gì trước khi chạ đến thành công?

- Tôi sợ nhất là khó khăn, không lo được cho gia đình. Tôi không phải tuýp người ham làm giàu nhưng má và gia đình tôi đã trải qua quãng thời gian dài khó khăn. Dù không ai ép nhưng bản thân mình cảm thấy tự áp lực phải lo cho gia đình. Bởi vậy tôi rất sợ cảm giác đi làm nhưng không có kết quả, không kiếm được thu nhập tốt để lo cho gia đình. Cảm giác loay hoay làm rất nhiều nhưng kết quả không bao nhiêu đó rất đáng sợ, nhất là với các bạn mới vào nghề.

Nghệ sĩ trẻ thường có được thành công sẽ bị nói phải đánh đổi. Bạn đã từng bị điều tiếng đó chưa và cách đối mặt thế nào?

- May mắn là đến giờ phút này những gì tôi thấy ở showbiz là một màu hồng rất đẹp. Từ ngày chưa nổi tiếng, tôi vẫn không phải va chạm hay đánh đổi bất cứ thứ gì ngoại trừ sức lao động của mình cả. Đường nghề của tôi gập gềnh nhưng đường anh em đồng nghiệp với tôi rất tốt đẹp, hoặc có thể do tôi cũng chưa bao giờ va chạm đến ai, tôi không quá xã giao nên mối quan hệ cũng không quá rộng rãi để phải đánh mất chính mình.

Nhiều nghệ sĩ trẻ bảo nhau cái cảm giác chờ thời và đôi khi nhìn những cơ hội vụt đi rất đau lòng, thậm chí họ phải chờ cả đời còn chưa có bàn đạy để bật lên. Tuấn Trần từng rơi vào cảm giác đó chưa và bạn bám giữ điều gì để chờ đợi và đi tiếp?

- Cảm giác đó tôi thấu hiểu hơn ai hết. Tôi từ tay trắng vào nghề, không bạn bè thân quen, không ai đỡ đầu hướng dẫn. Thời gian đầu đúng kiểu bơi tự do. Đúng như một cuộc chiến sinh tồn mà nếu bạn dở hay bỏ cuộc bạn sẽ bị loại vậy. Tôi cũng từng rơi vào trạng thái mất phương hướng, phim tôi thấy hay, vai tôi thấy mình làm tốt nhưng doanh thu không cao, tôi vuột qua những cơ hội này và thấy mịt mù về tương lai. Đó là cảm giác chung của rất nhiều diễn viên. Cách duy nhất vượt qua đó là học, học từ những bộ phim lớn của thế giới, tập hằng giờ trước gương. Ít nhất mình phải trang bị cho mình một ít kiến thức để nếu có cơ hội lần nữa, mình sẽ đủ khả năng để thể hiện.

Diễn viên tuấn trần,bố già,tuấn trần chia sẻ về cuộc sống,sao việt

Hợp tác với Trấn Thành trong Bố già đã mang đến cho bạn những cơ hội để đổi đời, đổi vận và tiếp cận khán giả nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn có sợ bị nói chỉ đóng phim Trấn Thành mới nổi và có chọn những phim khác không hợp tác với Trấn Thành nữa trong năm sau để khẳng định bản thân hơn?

- Toàn bộ ý trong câu hỏi đều đúng và tôi nhiều lần thừa nhận điều đó. Việc hợp tác với anh Xìn là 1 cơ hội lớn cho sự nghiệp của tôi, tôi may mắn thể hiện tốt trong cơ hội này để nó không vụt qua một cách vô ích. Để ghi nhận và biết ơn anh Xìn thì nói rất nhiều vẫn không đủ. Nhưng tôi hiện giờ được trao 3 giải thưởng nam chính và nam phụ xuất sắc nhất của các giải thưởng lớn: Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng và Ngôi Sao Xanh. Đó là sự thừa nhận của cô chú anh chị trong giới chuyên môn, không phải ăn may. Mình được quyền hạnh phúc với kết quả này và tự hào về đóng góp của mình cho Bố Già. Tại sao phải ngại những điều người khác nói? Nếu người ta nói “Tuấn ơi mày đóng dở lắm, do Trấn Thành cho vai” sẽ khác. Còn nếu mọi người nói: “Tuấn Trần đóng phim Trấn Thành hay ghê”, tại sao phải dừng lại? Chỉ sợ tôi dở, anh Thành không mời thôi. Nếu anh Thành tiếp tục mời, tôi sẽ đóng hết sức, làm hết số.

Nhiều người cho rằng, bạn tài năng là hiển nhiên nhưng đằng sau thành công của bạn là bóng dáng của Trấn Thành. Bạn nghĩ sao?

- Tài năng của một diễn viên trong một tác phẩm nào đó đều có sự ghi dấu của đạo diễn. Nếu trong một tác phẩm khác, tôi được đón nhận, lúc đó lại là bóng dáng của một đạo diễn khác. Tôi thấy việc này hoàn toàn rất đúng, đạo diễn giỏi họ sẽ tạo ra ngôi sao.

Mẹ và gia đình đã nói với bạn điều gì khi thấy bạn liên tục nhận giải thưởng và trở thành ngôi sao sáng của năm 2021?

- Má và anh trai chỉ biết chúc mừng thôi. Má tôi mau nước mắt lắm nên khóc vì xúc động là nhiều. Anh hai tôi vui nhưng cũng không biết thể hiện ra sao, chỉ cần tôi hiểu là được.

Diễn viên tuấn trần,bố già,tuấn trần chia sẻ về cuộc sống,sao việt

Đến thời điểm này, bạn đã tự tin thừa nhận mình là người nổi tiếng là một ngôi sao chưa?

- Điều này là do khán giả và giới phê bình đánh giá, tôi không tự nhận được. Nhận mình là diễn viên chuyên nghiệp, tôi dám nhận. Tôi sống, làm nghề với sự chuyên cần và cố gắng nhất thì tôi tự hào thôi nhưng ngôi sao lại cần nhiều người thừa nhận. Tôi mà tự nhận là bậy (cười).

Bên cạnh thành công sẽ luôn tồn tại áp lực: do chính bản thân tạo ra, do mọi người kì vọng… Điều gì đang đè nặng lên đôi vai của bạn nhất khi thành công?

- Chính là vai diễn sắp tới. Thật lòng tôi thấy khó vì mình cũng lo không biết mình có làm tốt được không, đạt được kỳ vọng như mọi người muốn không. Tôi là người không tự tạo áp lực dù bản thân theo chủ nghĩa hoàn hảo nhưng tôi bị áp lực khi sự kỳ vọng của mọi người quá cao.

Bạn chưa bao giờ bị dính tin đồn tình cảm với bạn diễn nữ dù bạn rất điển trai và tài năng. Bí quyết gì vậy?

- Bí quyết là không ai yêu ạ (cười). Thật sự đọc câu hỏi này tôi không biết nên vui hay nên buồn. Tôi không ai yêu nên không có tin đồn tình cảm thôi.

Các sao nam thường có những câu chuyện tình cảm bên lề tô hoa vẽ gấm thêm cho tên tuổi bản thân lúc nào cũng đình đám, chiếm spotlight trên các mặt báo. Ngược lại, bạn toàn là công việc, có sợ mọi người nghi ngờ giới tính của mình?

- Giới tính nào cũng tô hoa vẽ gấm được mà. Vấn đề là tôi chưa có, hay nói đúng ra là ế, làm sao tô được. Thêm nữa, lịch làm việc công ty sắp xếp cho tôi dày đặc, đó là lý do tại sao tôi không có tin đồn tình cảm. Tôi nghĩ được ngủ đủ giấc thôi là đã khiến tôi vui lắm rồi.

Diễn viên tuấn trần,bố già,tuấn trần chia sẻ về cuộc sống,sao việt

Năm sau là năm Dần. Mọi người thường rất lo sợ và tối kị. Bạn sẽ gom gọn các hoạt động lại để giữ an toàn chứ?

- Vấn đề này tôi chưa nghe nói nên chưa có kinh nghiệm. Công việc của tôi đã có công ty quản lý nên tôi sẽ hỏi lại quản lý xem thế nào.

Bạn có tin vào năm tốt và năm xấu theo con giáp?

- Tuấn không rành về vấn đề này nhưng tôi tin phong thuỷ và thần số học.

Mỗi người thường trải qua tam tai và thường than vãn nhiều chuyện không hay. Tuấn Trần thì sao, đã trải qua và có suy nghĩ gì về quan điểm của ông bà ta về tam tai?
Có những năm đúng là không may mắn và mọi người nói với tôi là do tam tai, nghe xong tôi cũng có chút lo lắng nhưng tôi để yên cho qua thôi. Bản thân tôi đạo Phật nên tôi cứ đi chùa rồi ăn chay chung với cả nhà vào dịp lễ tết là thấy an tâm rồi. Tôi không rành nên không dám nói nhiều, chỉ tự nghĩ đó là giai đoạn mình phải sống chậm lại, cân nhắc nhiều hơn.

Tết Nguyên đán năm nay với bạn sẽ làm một cái tết như thế nào?

- Tết năm nay sẽ là 1 cái tết hạnh phúc, vui vẻ của tôi và gia đình. Năm nay tôi đạt được nhiều thành tựu nên cũng muốn ăn tết to một chút xíu.

Điều gì bạn nhất định phải làm và giữ thành nếp trong Tết cổ truyền?

- Hồi tôi còn ở nhà cũ, nhà chật không có chỗ trang trí nhiều nhưng năm ngoái tôi đã mua nhà rồi nên mỗi năm tết đến, tôi sẽ đi mua cây mai cùng với má. Tôi sẽ ăn cơm gia đình và thăm ông bà 3 mùng tết. Tôi thấy truyền thống đó luôn đẹp và muốn giữ gìn.

Diễn viên tuấn trần,bố già,tuấn trần chia sẻ về cuộc sống,sao việt

Có thành công, danh tiếng và tiền bạc, bạn sẽ chăm lo cho mẹ và gia đình thế nào trong Tết này?

- Tôi sẽ cố gắng có một cái tết sung túc. Tôi sẽ chở má đi mua sắm những gì má thích. Do tôi mới xây nhà một năm thôi nên năm nay còn mới lắm, không cùng mua sắm gì nhiều. Có lẽ tôi sẽ "lì xì" cho má nhiều hơn một chút (cười).

Bạn có bị mẹ hối lấy vợ chưa?

- Hiện tại thì chưa (cười).

Dự định của Tuấn Trần sẽ yên bề gia thấy năm bao nhiêu tuổi?

- Tôi mong càng sớm càng tốt vì mình cũng sắp già rồi (cười).

Cảm ơn Tuấn Trần về những chia sẻ này!

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tuan-tran-toi-khong-ai-yeu-nen-khong-vuong-tin-don-tinh-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tuan-tran-toi-khong-ai-yeu-nen-khong-vuong-tin-don-tinh-cam-108410.html

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 24 giờ, 39 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 24 giờ, 41 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 24 giờ, 48 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 24 giờ, 52 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 46 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 3 giờ, 47 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 3 giờ, 47 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 3 giờ, 47 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 7 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 4 giờ, 17 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 17 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 4 giờ, 18 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 6 giờ, 37 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 7 giờ, 36 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 36 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 7 giờ, 36 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 7 giờ, 23 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.