Từ đám cưới tin đồn của Trường Giang: Khá khen cho những trò 'xỏ mũi' dư luận

20:47 26/05/2017

Đến chuyện cưới xin còn đem PR được thì khán giả liệu biết tin vào đâu?

Bất kể khi ra sản phẩm nào, từ âm nhạc đến phim ảnh, người nghệ sĩ và ê kíp của họ đều cần một kế hoạch PR hoàn hảo và thú vị nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của công chúng. Hướng PR truyền thống thường là tung dần những bức ảnh hậu trường kèm theo những câu chuyện bên lề hấp dẫn. Hay những bộ ảnh đẹp chụp lại trong quá trình thực hiện sản phẩm. Ngày nay, chiêu thức PR trở nên cao tay và dần thành một trò bịp nho nhỏ nhằm dẫn dắt công chúng đi theo hướng mà ê kíp muốn nhằm tăng sức view cho sản phẩm. Để dắt mũi được công chúng hẳn không phải chuyện dễ. Nó cần cả một chuỗi chiêu được tính toán kĩ lưỡng tinh tế.

Không nói đâu xa, cách đây không lâu, cư dân mạng bỗng chốc phát sốt vì bức ảnh Nhã Phương mặc trang phục cưới. Ngay sau đó, không hiểu vô tình hay cố ý nhưng lại đúng thời điểm vô cùng, dấu nghi vấn càng trở nên to hơn khi tiếp tục lộ vài tấm ảnh cả Trường Giang và Nhã Phương vui tươi trong hậu trường được cho là ảnh cưới của cả hai. Tất nhiên, công chúng cũng không phải quá ngây thơ mà tin vào vài ba tấm ảnh. Mãi đến khi họ nghe chính lời úp mở của Trường Giang thì câu chuyện mới có nhiều căn cứ để tin là thật hơn.

trường giang, nhã phương, đám cưới trường giang nhã phương, trường giang nhã phương kết hôn, sao việt

trường giang, nhã phương, đám cưới trường giang nhã phương, trường giang nhã phương kết hôn, sao việt

Liệu nhìn những hình ảnh này, ai lại không tin Trường Giang - Nhã Phương kết hôn?

Xuất hiện trong sự kiện của Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ, cặp đôi Trường Giang – Nhã Phương gây chú ý ngay lập tức khi vừa vào dự tiệc. Khi được hỏi về hình ảnh Nhã Phương mặc váy cưới, Trường Giang đã nói: “25/5 là ngày cưới nhưng chưa biết năm nào”. Kế đến, khi tham dự buổi họp báo của chương trình "Ca sĩ bí ẩn" mùa ba, Trường Giang tiếp tục lấp lửng về hôn lễ. Ai nghe anh nói mà không nghi ngờ mới lạ.

trường giang, nhã phương, đám cưới trường giang nhã phương, trường giang nhã phương kết hôn, sao việt

Từ hình ảnh người này đưa người kia về thăm nhà, rồi úp mở khoe nhẫn cưới, trang phục cưới, tậu nhà 15 tỷ để cưới vợ... tất cả đều như có một kịch bản được đầu tư và dàn dựng quá kĩ. Chốt hạ là lời nói sẽ cưới của nhân vật chính làm cho vở kịch hấp dẫn bội phần. Tất nhiên, công chúng mòn mỏi chờ đợi 25/5 để chúc phúc cho đôi trai tài gái sắc. Giới truyền thống cũng chuẩn bị sẵn tinh thần tác chiến tại đám cưới để có những bức ảnh đẹp nhất của cặp đôi nổi tiếng. Vậy mà đến ngày ấy, không một đám cưới nào diễn ra. Thay vào đó, Trường Giang và Nhã Phương đã công bố sản phẩm chung của cả 2: phim ngắn "Mỹ nhân xuyên không". Đây là sản phẩm mà trong đó, Nhã Phương - Trường Giang là một đôi yêu nhau, tìm thấy nhau sau bao cách trở... Và tất cả những "bộ ảnh cưới" trước đó hoá ra lại là những hình ảnh để PR cho sản phẩm này.

Thật chẳng còn lời nào để diễn tả sự thất vọng và ề chề của công chúng, của những khán giả yêu mến cặp đôi. Rõ ràng, Trường Giang và Nhã Phương đã lợi dụng sự quan tâm của khán giả hâm mộ mình để tạo sự chú ý cho sản phẩm mới.

Còn nhớ, trong một bài phỏng vấn, Trường Giang từng nói: “Khán giả là người nuôi sống nghệ sĩ nên trong bất kỳ trường hợp nào, khán giả cũng là người đúng, Trường Giang là người sai". Và trong trường hợp này, mọi việc đang theo chiều hướng ngược lại. Khán giả đã sai, sai khi đặt lòng tin ở thần tượng của mình để rồi cuối cùng bị lừa một quả đắng chát. Đến hôn nhân, chuyện trăm năm, trọng đại cả đời người mà còn đem ra chiêu trò, lừa niềm tin thì thử hỏi còn xứng đáng để khán giả yêu mến nữa không?

trường giang, nhã phương, đám cưới trường giang nhã phương, trường giang nhã phương kết hôn, sao việt

Câu chuyện mượn hôn nhân để PR cho sản phẩm của Trường Giang và Nhã Phương không phải là trường hợp duy nhất. Trước đó không lâu, các fan của nam ca sĩ Isaac đã nhốn nháo vì trên mạng xã hội bất ngờ chia sẻ một bức ảnh anh tiều tuỵ trên giường bệnh. Thông tin sau đó được phía nam ca sĩ "tiết lộ" rằng Isaac vì làm việc với áp lực quá cao dưới thời tiết khắc nghiệt của Hàn Quốc, nên đã phải nhập viện.

Một thành viên của ê kíp Isaac cũng chia sẻ: "Tội nghiệp! Ngày nào cũng quay trễ nên kiệt sức rồi. Có hôm còn quay từ 6h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau mà giữa cái lạnh 0 độ. Ráng khoẻ về còn chạy show nữa". Không cần phải nói cũng hiểu fan lo lắng cho Isaac biết chừng nào.

Sau đó, khi sự lo lắng chưa kịp nguội, phía Isaac lại thông tin rằng, đó là hình ảnh trong phim ngắn mới mà nam ca sĩ thực hiện tại Hàn Quốc. Trong "Star story" – tên bộ phim thực hiện 10 ngày tại Hàn có cảnh Issac nhập viện và chuyện bệnh tình của anh cũng… chỉ có thế. Trên trang fanpage, chính "fan ruột" của nam ca sĩ cũng đã phải hối lỗi khi để mọi người lo lắng. Không hiểu fan của anh khi nhìn hình ảnh ngồi phờ phạc trong bệnh viện xuất hiện trên phim liệu có bực tức và hối tiếc vì quá tin yêu để rồi bị lừa ngọt xớt thế không?

trường giang, nhã phương, đám cưới trường giang nhã phương, trường giang nhã phương kết hôn, sao việt

trường giang, nhã phương, đám cưới trường giang nhã phương, trường giang nhã phương kết hôn, sao việt

Hình ảnh Isaac tiều tuỵ trong bệnh viện khiến fans lo lắng cũng chỉ là hình ảnh
PR cho sản phẩm mới?

Khán giả có yêu thì có tin. Niềm tin xây dựng khó, mất đi lại dễ dàng. Trước chiêu trò ngày càng cao tay, tinh vi của những ê kíp nghệ sĩ nhằm hướng đến mục đích kinh doanh, tăng view, khán giả không thể không ngán ngẩm. Đó là tâm lí chung. Khi họ bị lừa một lần, họ sẽ tự tạo ra những vỏ bọc để bảo vệ bản thân trước những thông tin mà nghệ sĩ chia sẻ. Có thể, họ sẽ tiếp nhận thông tin nhưng đó là sự tiếp nhận đầy nghi hoặc, đầy phản cảm. Khó trách được họ. Bởi bị xỏ mũi quá nhiều lần, ai lại không khó chịu và mệt mỏi. Cảm xúc chai sạn dần, niềm tin cũng không còn mạnh mẽ như trước.

Đến nay, mỗi khi lướt nhẹ báo mạng thấy những cái tít quen thuộc như: Ca sĩ A lộ người yêu mới, Ca sĩ B tình tứ khoá môi bạn trai cực ngầu, Diễn viên C đau khổ chia tay người yêu gắn bó nhiều năm... khán giả đặt ra câu hỏi đầu tiên là: Lại là bạn diễn mới nhằm PR sản phẩm mới à?

Còn niềm tin nào nữa để mà tin. Trước đây họ từng tò mò khi theo dõi câu chuyện tình yêu của nghệ sĩ. Nhưng mới tiếc nuối khi nghe cặp đôi sao đỗ vỡ thì vài ngày sau lại thấy tin họ tái hợp. Cuối cùng, công chúng nhận lấy bẽ bàng khi hàng loạt thông tin chỉ là câu chuyện trong sản phẩm âm nhạc hay phim ảnh mới.

Có thể, theo thời gian, khán giả sẽ dần quên những lần mắc câu chiêu PR của nghệ sĩ. Nhưng hẳn trong lòng họ luôn có cái gai khó chịu khi nhận ra mình là nạn nhân của những trò lừa siêu ngoạn mục. Cái gì cũng có cái giá và hậu quả đi kèm. PR cho sản phẩm mới là tốt vì nghệ sĩ bỏ tiền ra làm sản phẩm cũng cần tái thu hồi vốn và mong muốn được khán giả đón nhận. Tuy nhiên, chuyện hâm nóng tên tuổi lẫn sản phẩm bằng cách bịa chuyện, đánh vào sự tò mò và lòng hiếu kỳ là cách làm "tà đạo". Lòng tin đã mất đi sẽ không lấy lại được và đến một ngày Trương Giang - Nhã Phương hay nghệ sĩ nào đó cưới xin thật, khán giả có còn quan tâm khi họ cứ nghĩ đây lại là trò PR mới. Thiệt thòi sẽ về phần ai, hẳn nghệ sĩ là người rõ nhất.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 28 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 29 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 30 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 5 giờ, 30 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 4 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 2 giờ, 46 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 46 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 2 giờ, 21 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 8 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 3 giờ, 8 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 3 giờ, 9 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 5 giờ, 13 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 5 giờ, 15 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 28 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 29 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 5 giờ, 29 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 29 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 29 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 30 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.